'Thương hiệu mạnh phải được người tiêu dùng nể trọng'
Một thương hiệu mạnh không chỉ là thương hiệu có mức độ nhận biết, hay hiện diện rộng khắp mà phải là một thương hiệu được nguời tiêu dùng yêu thích và nể trọng.
Unilever, Masan và Vinamilk tiếp tục là 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong suốt 6 năm qua.
Theo báo cáo thường niên Brand Footprint công bố mới đây của Kantar Worldpanel, Masan Consumer và Vinamilk vẫn là hai cái tên thống trị ngành hàng thực phẩm trong khi Unilever tiếp tục là người dẫn đầu ngành hàng phi thực thẩm.
Điểm chung giữa 3 nhà sản xuất dẫn đầu thị trường chính là việc duy trì số lượng người tiêu dùng chọn mua các thương hiệu của mình. Những yếu tố chung của Masan, Vinamilk và Unilever thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng bao gồm danh mục sản phẩm đa dạng, mạng lưới phân phối rộng khắp, chiến lược định giá hợp lý và cùng với đó là việc truyền thông, cải tiến liên tục.
Trong top 10 nhà sản xuất, Nestlé đứng đầu về mức tăng trưởng điểm tiếp cận người dùng (CRP), đứng thứ 4 tại khu vực thành thị 4 thành phố và tăng 1 bậc lên vị trí thứ 8 tại khu vực nông thôn. Sự thể hiện tốt của các thương hiệu như Milo, Maggi và La Vie đã đóng góp vào sự thành công của Nestlé.
Ajinomoto tăng 2 hạng trong bảng xếp hạng so với năm ngoái tại cả hai khu vực. Độ phủ của nhà sản xuất này đang được mở rộng, chủ yếu nhờ vào thương hiệu sốt mayonnaise Aji-Mayo.
Theo số liệu từ Kantar Worldpanel, các sản phẩm của Ajinomoto hiện xuất hiện trong nhà bếp của hơn 80% số hộ gia đình, mở rộng thêm 42.500 hộ ở thành thị và 330.000 hộ ở nông thôn trong năm 2017.
Tại khu vực nông thôn, Vinasoy lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng với thương hiệu dẫn dầu mặt hàng sữa đậu nành. Năm ngoái, sản phẩm của nhà sản xuất này được chọn mua hơn 60 triệu lần bởi khoảng một nửa số hộ gia đình nông thôn.
Xét theo ngành hàng, những thương hiệu lớn tiếp tục là những cái tên được chọn mua nhiều nhất.
Trong top 10 lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Unilever sở hữu tới 6 thương hiệu ở khu vực thành thị và 5 thương hiệu ở nông thôn với độ phủ gần như hoàn toàn các hộ gia đình.
Nhà sản xuất này cũng tiếp tục khẳng định sức mạnh trong ngành hàng chăm sóc gia đình khi sở hữu 3 thương hiệu đều nằm trong top 3. Ngành hàng này được đánh giá phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng nhanh hơn so với tổng thị trường tiêu dùng nhanh trong năm ngoái nhờ vào tiêu chuẩn sống cũng như ý thức vệ sinh được nâng cao.
Một thương hiệu mạnh không chỉ là thương hiệu có mức độ nhận biết, hay hiện diện rộng khắp mà phải là một thương hiệu được nguời tiêu dùng yêu thích và nể trọng.
Xu hướng chủ yếu trên thị trường M&A trong các năm tới vẫn sẽ tập trung vào lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, bán lẻ và bất động sản.
Cuộc gặp được truyền thông nước này miêu tả đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Congo và một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, mở ra triển vọng triển khai các dự án trọng điểm thuộc Chương trình hành động của Chính phủ Suminwa.
Theo Sở Tài chính TP.HCM, thành phố đang xem xét kiến nghị UBND TP giao Tập đoàn Masterise lập hồ sơ đề xuất đầu tư dự án cầu Phú Mỹ 2.
Trong thời gian tới, Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thảo luận và triển khai các công việc tiếp theo hướng đến hoàn thành Hiệp định thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng
TP.HCM đang cho thấy một lựa chọn hiếm hoi giữa lòng đô thị hiện đại: không bán, không xây, mà trả lại “đất vàng” cho ký ức và con người.
Blockchain không còn là cuộc chơi của giới đầu cơ tiền mã hoá. Khi tài sản số bước vào giai đoạn hội nhập toàn cầu, một hệ sinh thái nghề nghiệp mới đang hình thành, và Việt Nam nổi lên như một trong những thị trường năng động nhất.
VinFast thông báo đã phát hiện một số trường hợp giả mạo fanpage của VinFast và các đại lý, nhà phân phối chính hãng để đăng thông tin sai sự thật về các chương trình khuyến mại, nhằm mục đích lừa đảo và trục lợi.
Cuộc gặp được truyền thông nước này miêu tả đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Congo và một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, mở ra triển vọng triển khai các dự án trọng điểm thuộc Chương trình hành động của Chính phủ Suminwa.
Mạng xã hội đang “dậy sóng” với màn trình diễn cực cháy của ông Trần Ngọc Minh – Chủ tịch HĐQT KienlongBank và cũng là vị chủ tịch ngân hàng đương nhiệm trẻ nhất Việt Nam trong đêm Gala kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng tối 26/10.
Theo Sở Tài chính TP.HCM, thành phố đang xem xét kiến nghị UBND TP giao Tập đoàn Masterise lập hồ sơ đề xuất đầu tư dự án cầu Phú Mỹ 2.
Một trong những hướng đi đầy hứa hẹn của y học hiện đại là kích hoạt sức mạnh tự thân của cơ thể để chống lại bệnh tật. Tại Việt Nam, Vinmec đang tiên phong ứng dụng liệu pháp miễn dịch tăng cường tự thân (AIET) - công nghệ chuyển giao từ Nhật Bản - mở ra cơ hội kéo dài thời gian sống và cải thiện chất lượng sống cho người bệnh ung thư.
Green GSM được vinh danh với giải thưởng di chuyển điện hóa, hạng mục ứng dụng công nghệ. Giải thưởng ghi nhận những đóng góp nổi bật và thiết thực của Green GSM trong việc thúc đẩy giao thông điện và hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang mô hình di chuyển bền vững tại quốc gia này, trong khuôn khổ Hội nghị Xe điện Philippines lần thứ 13 vừa qua.
Trong bối cảnh thị trường còn nhiều thách thức, TPBank tiếp tục duy trì tăng trưởng lợi nhuận tích cực và đẩy mạnh chuyển đổi số. Việc tăng vốn, mở rộng hệ sinh thái tài chính và đồng hành cùng cộng đồng giúp ngân hàng củng cố nền tảng cho giai đoạn phát triển tiếp theo.