Tiêu dùng phục hồi, doanh thu quý I Masan đạt 18.855 tỷ đồng

Việt Hưng Thứ sáu, 26/04/2024 - 14:33

Kết quả kinh doanh tích cực của Masan trong quý đầu năm chủ yếu đến từ mảng kinh doanh tiêu dùng bao gồm Masan Consumer và WinCommerce đã lấy lại được đà tăng trưởng.

Khách hàng trải nghiệm mô hình mua sắm hiện đại WIN. Ảnh: MSN

Kết thúc quý 1/2024, Tập đoàn Masan ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 18.855 tỷ đồng tăng nhẹ 0,8% so với cùng kỳ năm trước, được dẫn dắt chủ yếu bởi mảng kinh doanh tiêu dùng.

The CrownX - nền tảng tiêu dùng bán lẻ tích hợp của Masan ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 14.152 tỷ đồng, nhờ Masan Consumer và WinCommerce đã lấy lại đà tăng trưởng.

Masan Consumer đạt doanh thu tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái và mang lại biên lợi nhuận gộp 45,9% trong quý này, tăng 400 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi biên EBITDA ghi nhận 25,3%.

Trong khi WinCommerce đạt doanh thu thuần tăng 8,5% so với cùng kỳ. Theo đó, toàn mạng lưới cửa hàng đạt mức tăng trưởng 5,7% về doanh số bán hàng. Ngoài ra, EBITDA của công ty đã tăng 3,6 lần so với năm trước, chủ yếu nhờ biên lợi nhuận gộp được cải thiện.

Doanh thu của Masan MEATLife cũng tăng 7,5% trong quý 1/2024 nhờ sự đóng góp ngày càng tăng từ phân khúc thịt lợn có thương hiệu, và giá thịt lợn, thịt gia cầm tăng cao. Biên EBITDA cũng được cải thiện lên 6,9% trong quý này.

Về phía Phúc Long, chuỗi đồ uống này đã cải thiện lợi nhuận nhờ tái cấu trúc hệ thống ki-ốt. Biên EBITDA của Phúc Long vẫn ổn định ở mức 15,8% trong quý 1/2024.

Trong khi đó, kết quả kinh doanh của Masan High-Tech Materials tiếp tục bị ảnh hưởng bởi nhu cầu khách hàng toàn cầu suy yếu. Tuy nhiên, hoạt động nổ mìn đã được mở lại vào cuối quý 1/2024, cho thấy khả năng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Trong năm 2024, Masan đặt kế hoạch doanh thu từ 84.000 đến 90.000 tỷ đồng (tăng trưởng từ 7% đến 15%), lợi nhuận sau thuế dự kiến từ 2.250 – 4.020 tỷ đồng (tăng trưởng từ 15,4% đến 106,2%).

“Chúng ta sẽ thúc đẩy lợi nhuận của WinCommerce, Masan MEATLife và Phúc Long hơn nữa để sánh vai cùng Masan Consumer. Khả năng sinh lời sẽ là thước đo quan trọng trong 18 đến 24 tháng tới giúp tối đa hóa giá trị cho cổ đông.”, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan chia sẻ.

Ông cho biết, Masan sẽ cân nhắc IPO Masan Consumer trong rất nhiều các lựa chọn khác bao gồm cả huy động vốn. Gần đây cổ phiếu MCH công bố kế hoạch chuyển sàn từ UPCom sang HOSE, nhằm tăng cường khả năng tiếp cận của nhà đầu tư nước ngoài.

Gần đây, Masan đã thành công huy động vốn cổ phần 250 triệu USD từ Bain Capital. Khoản đầu tư này sẽ tăng cường nguồn lực tài chính của Masan, nâng cao tính thanh khoản của công ty với lượng tiền mặt tăng thêm 6.228 tỷ đồng.

Hiện tại, Masan đang tiếp tục tìm kiếm các giải pháp chiến lược thay thế để giảm nợ và từ đó giúp giảm chi phí lãi vay.

Masan đặt mục tiêu lợi nhuận hơn 4.000 tỷ đồng

Masan đặt mục tiêu lợi nhuận hơn 4.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  6 tháng
Sáng 25/4, Tập đoàn Masan và hai công ty con là Masan Consumer và Masan MeatLife đã đồng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 với chủ đề “Consumer of Things - Kết nối vạn nhu cầu”.
Masan đặt mục tiêu lợi nhuận hơn 4.000 tỷ đồng

Masan đặt mục tiêu lợi nhuận hơn 4.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  6 tháng
Sáng 25/4, Tập đoàn Masan và hai công ty con là Masan Consumer và Masan MeatLife đã đồng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 với chủ đề “Consumer of Things - Kết nối vạn nhu cầu”.
COO Prudential: Ai cũng có nỗi sợ cần được quản trị

COO Prudential: Ai cũng có nỗi sợ cần được quản trị

Leader talk -  6 tháng

Trong hành trình xây dựng trải nghiệm khách hàng, bà Nguyễn Thanh Hà - Phó tổng giám đốc giao dịch bảo hiểm tại Prudential Việt Nam tin rằng, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, từ công nghệ, con người, cho tới cả những nỗi sợ “vô hình” cần được quản trị.

Vincom Retail lãi quý I hơn 1.000 tỷ đồng

Vincom Retail lãi quý I hơn 1.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  6 tháng

Hoạt động kinh doanh của Vincom Retail cải thiện nhờ việc tiếp tục bàn giao đúng tiến độ các bất động sản nhà phố thương mại tại chủ yếu dự án Quảng Trị và hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) ổn định.

Dalatmilk: “Di sản từ cao nguyên” chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk: “Di sản từ cao nguyên” chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  6 tháng

Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức.

Generali kiên định với chiến lược bảo hiểm minh bạch

Generali kiên định với chiến lược bảo hiểm minh bạch

Nhịp cầu kinh doanh -  6 tháng

Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm đang chuyển mình, Generali Việt Nam xem đây là thách thức song cũng là cơ hội để điều hướng hoạt động kinh doanh, tăng cường tính trung thực và minh bạch, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  6 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  10 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  10 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  10 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  10 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.

Đọc nhiều