T&T Group đầu tư 1.650 tỷ đồng xây dựng khu dịch vụ - du lịch tại Quảng Trị

Thứ năm, 11/06/2020 - 14:04

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị vừa trao giấy Chứng nhận đầu tư dự án Khu dịch vụ - du lịch Gio Hải cho Tập đoàn T&T Group vào ngày 10/6.

Đại diện UBND tỉnh Quảng Trị trao giấy chứng nhận đầu tư cho ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Tập đoàn T&T.

Khu dịch vụ - du lịch Gio Hải nằm tại xã Gio Hải, huyện Gio Linh thuộc Khu dịch vụ - du lịch Cửa Việt, nằm trong Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 1.650 tỷ đồng.

Dự án có diện tích 8,476 ha, gồm các phân khu: khu khách sạn tiêu chuẩn 4 sao; khu thương mại dịch vụ, bao gồm khu chăm sóc sức khỏe cổ truyền, chăm sóc sức khỏe hiện đại, ẩm thực; khu resort nghỉ dưỡng bao gồm các biệt thự nghỉ dưỡng; khu spa, thủy đình, cảnh quan cây xanh...

Dự án dự kiến khởi công xây dựng vào quý IV/2021 và hoàn thành vào quý IV/2023.

Đại diện Tập đoàn T&T Group cho biết, để có căn cứ triển khai lập Quy hoạch chi tiết 1/5000 Khu dịch vụ - du lịch Gio Hải, Tập đoàn T&T Group đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các sở ban ngành liên quan xác định rõ ranh giới lập quy hoạch để tạo thuận lợi cho quá trình giải phóng mặt bằng, triển khai dự án.

Tại tỉnh Quảng Trị, ngoài dự án Khu dịch vụ - du lịch Gio Hải, Tập đoàn T&T Group còn đầu tư ở các lĩnh vực năng lượng, logistic, bất động sản như dự án Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng tổng giá trị 4,4 tỷ USD; Dự án logistic cảng cạn Lao Bảo; Khu đô thị phía Đông thành phố Đông Hà; Khu liên hiệp thể dục thể thao, trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Quảng Trị.

Mới đây, Tập đoàn T&T Group vừa trúng thầu dự án Khu đô thị Nam Cầu Phủ tại xã Thạch Bình, TP. Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư 3.687 tỷ đồng (chưa gồm tiền đền bù và tiền sử dụng đất). 

Được biết, dự án Khu đô thị Nam Cầu Phủ có quy mô diện tích khoảng 50ha, trong đó các sản phẩm bất động sản bao gồm biệt thự, nhà liền kề, nhà phố, nhà ở xã hội, chung cư, trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn… Dự án sau khi hoàn thiện sẽ đáp ứng nhu cầu về nhà ở, thương mại, góp phần phát triển đô thị văn minh hiện đại, tạo điểm nhấn kiến trúc cảnh quan cho khu vực phía Nam TP. Hà Tĩnh.

Trước đó, Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện trong các lĩnh vực: Đầu tư bất động sản, tài chính, năng lượng, nông nghiệp, du lịch, thương mại dịch vụ và logistics. 

Theo đó, T&T Group sẽ nghiên cứu, khảo sát, đánh giá tiềm năng, đề xuất ý tưởng đầu tư và chiến lược phát triển đối với những dự án trọng điểm như dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; xây dựng vùng nguyên liệu, phát triển ngành công nghiệp chế biến lúa gạo chất lượng cao; đề xuất bảo tồn, phát huy giá trị và khai thác lợi thế của Vườn Quốc gia Tràm Chim, đưa vườn quốc gia này thành khu du lịch xanh và bảo tồn thiên nhiên quốc tế; hợp tác phát triển hệ thống đào tạo bóng đá trẻ…

Đáng chú ý, với định hướng xác định năng lượng là một trong những lĩnh vực cốt lõi, thời gianvừa qua, “ông lớn” đa ngành T&T Group cũng đẩy mạnh đầu tư, triển khainhiều dự án năng lượng lớn trên cả nước, có thể kể tên như: dự án Trung tâm Điện khí LNG Sơn Mỹ 3&4 dự kiến được đặt tại Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 tại xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) có tổng công suất phát điện 3.000 MW; 

Và dự án Trung tâm nhiệt điện khí hóa lỏng LNG, Bến chuyên dụng và kho khí hóa lỏng LNG - Cái Mép Hạ tại Bà Rịa – Vũng Tàu với tổng chi phí đầu tư gần 6 tỷ USD, tổng cộng suất hóa khí đạt 9 triệu tấn/năm; công suất phát điện tăng 6.000MW; dự án Trung tâm Điện khí LNG Hải Lăng (Quảng Trị) có quy mô gần 120 havới tổng vốn đầu tư khoảng 4,4 tỷ USD, dự kiến đi vào vận hành giai đoạn 1 từ năm 2028.

Đặc biệt, dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Ninh do Tập đoàn T&T Group làm chủ đầu tư được xây dựng tại huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận có quy mô 168,5 ha, tổng vốn đầutư hơn 1.000 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 với công suất 45 MWp sẽ đi vào hoạt động trong tháng 6/2020 này sẽ cung cấp cho lưới điện quốc gia khoảng 75triệu kWh/năm.

CEO T&T Mỹ Đỗ Quang Vinh: Sẵn sàng cho thử thách mới

CEO T&T Mỹ Đỗ Quang Vinh: Sẵn sàng cho thử thách mới

Doanh nghiệp -  4 năm
Ở tuổi “tam thập nhi lập”, Đỗ Quang Vinh - con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn T&T Group cho thấy bản thân đã trưởng thành và đủ sức đón nhận những thử thách trong vai trò một trong những người kế nghiệp T&T Group
CEO T&T Mỹ Đỗ Quang Vinh: Sẵn sàng cho thử thách mới

CEO T&T Mỹ Đỗ Quang Vinh: Sẵn sàng cho thử thách mới

Doanh nghiệp -  4 năm
Ở tuổi “tam thập nhi lập”, Đỗ Quang Vinh - con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn T&T Group cho thấy bản thân đã trưởng thành và đủ sức đón nhận những thử thách trong vai trò một trong những người kế nghiệp T&T Group
T&T Group và hành trình yêu thương

T&T Group và hành trình yêu thương

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Sau gần 1 tháng triển khai, hành trình đi đến 28 tỉnh, thành hỗ trợ hàng chục nghìn người dân nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 của Tập đoàn T&T Group đã kết thúc vào ngày 30/5 với điểm đến cuối cùng là tỉnh Lào Cai.

T&T Group hợp tác chiến lược toàn diện với tỉnh Đồng Tháp

T&T Group hợp tác chiến lược toàn diện với tỉnh Đồng Tháp

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Đồng Tháp đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện trong các lĩnh vực: đầu tư bất động sản, tài chính, năng lượng, nông nghiệp, du lịch, thương mại dịch vụ và logistics.

T&T Group tạo dấu ấn trên thị trường nông nghiệp giữa đại dịch Covid-19

T&T Group tạo dấu ấn trên thị trường nông nghiệp giữa đại dịch Covid-19

Tiêu điểm -  4 năm

Giữa cao điểm dịch Covid-19, doanh nghiệp nông nghiệp và thức ăn chăn nuôi trong nước thi nhau “kêu khó” thì T&T Group vẫn tạo đột biến với thương vụ hơn 115 triệu USD ký kết với đối tác Mỹ. Tập đoàn của “bầu Hiển” có một pha “phản công nhanh ghi bàn” trong lúc ngành nông nghiệp “phòng thủ chặt”.

T&T Group nhập nông sản Mỹ trị giá 115 triệu USD giữa dịch Covid-19

T&T Group nhập nông sản Mỹ trị giá 115 triệu USD giữa dịch Covid-19

Tiêu điểm -  4 năm

Phần lớn số nông sản này là nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, một mặt hàng đang bị đội giá trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu kết thúc.

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  1 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  2 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  11 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  23 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.