Nhịp cầu kinh doanh
Vị trí đắc địa giữa “tam giác vàng” metro: Lợi thế hiếm có của dự án The Sakura
Nằm giữa “siêu giao lộ” tương lai với 3 tuyến metro trọng điểm, tận hưởng phong cách sống đậm tinh thần Nhật Bản cùng những đại tiện ích có 1-0-2 của khu đô thị phức hợp tốt nhất Việt Nam Vinhomes Smart City, The Sakura đang trở thành dự án nhà ở “hot” bậc nhất phía Tây Thủ đô.
Định nghĩa mới về khoảng cách
Từng có gần 10 năm sinh sống và học tập tại Nhật Bản, anh Phạm Quốc Tuấn (32 tuổi) cho biết người dân đất nước mặt trời mọc có cách định nghĩa rất khác về địa chỉ và khoảng cách. Theo đó, người Nhật thường giới thiệu mình sống ở ga số mấy và khoảng cách giữa 2 địa điểm ít khi được tính bằng kilomet mà thường được tính bằng thời gian di chuyển.
“Thói quen này của người Nhật bắt nguồn từ văn hóa metro tại quốc gia có hệ thống tàu điện ngầm ra đời sớm nhất và đã đạt đến mức phát triển nhất thế giới. Đặc biệt, metro chuẩn giờ đến từng giây nên họ có thể xác định được chính xác khoảng cách giữa 2 địa điểm mất bao nhiêu phút đi tàu”, anh Tuấn chia sẻ.
.jpg)
Cũng theo anh Tuấn, một kỹ sư giao thông, tư duy đo khoảng cách bằng thời gian di chuyển không chỉ có ở Nhật Bản mà còn phổ biến tại nhiều quốc gia có hệ thống giao thông công cộng phát triển, đặc biệt là metro.
“Ví dụ từ sân bay Narita vào trung tâm Tokyo, nếu nghe nói khoảng cách vào khoảng 70 kilomet, chúng ta đều nghĩ là rất xa, nhưng với người Nhật, con số này gần như vô nghĩa. Thay vào đó, với họ Narita cách Tokyo chỉ hơn 40 phút đi tàu. Chính nhờ lợi thế của metro mà tại Nhật Bản các khu dân cư đông đúc hay các khu phố mua sắm sầm uất đều hình thành quanh các nhà ga”, anh Tuấn cho biết.
.jpg)
Từng được trải nghiệm sự tiện lợi mà metro mang lại cho cuộc sống hàng ngày nên khi tìm mua nhà, anh Tuấn “chấm” ngay The Sakura, phân khu nằm giữa “tam giác vàng” metro ở “thành phố quốc tế” Vinhomes Smart City phía Tây Thủ đô. Đây cũng là dự án đang được cộng đồng quốc tế tại Hà Nội cũng như giới đầu tư ráo riết “săn lùng” vì sở vị trí độc tôn cùng phong cách sống đậm chất Nhật Bản độc đáo.
Kết nối không giới hạn nhờ “giao lộ vàng” metro
Nhìn vào bản đồ kết nối giao thông của Vinhomes Smart City nói chung và The Sakura nói riêng, anh Tuấn cho rằng đây thực sự là một “thành phố không khoảng cách” nhờ hạ tầng siêu kết nối. Đó không chỉ là những tuyến đường “xương sống” của Thủ đô như Đại lộ Thăng Long, trục Lê Văn Lương - Tố Hữu, đường vành đai 3 - 3,5 đã thành hình mà còn là 3 tuyến metro đắt giá số 5, 6, 7 đã được quy hoạch - trong đó riêng tuyến số 5 dự kiến sẽ khởi công vào năm 2022.
.jpg)
Các cư dân The Sakura có thể dễ dàng tiếp cận các quận trung tâm như Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ theo tuyến metro số 5, di chuyển nhanh chóng đến khu vực sân bay Nội Bài và các quận phía Nam Thủ đô nhờ tuyến metro số 6, kết nối thuận tiện với cả “vành đai” từ Mê Linh, Nhổn, Vân Canh đến Nam Từ Liêm thông qua tuyến metro số 7 chiều dài lên đến 28km. Đặc biệt, 3 tuyến metro còn giao cắt nhau tạo nên một “tam giác vàng” độc đáo ngay trong lòng đại đô thị Vinhomes Smart City, ôm trọn phân khu The Sakura.
“Ngay tại Nhật Bản cũng hiếm có khu đô thị nào có được vị trí đắc địa như thế. Với 2 trạm dừng được thiết kế ngay kế cận dự án, các cư dân The Sakura chúng tôi có thể di chuyển khắp Hà Nội chỉ trong vài phút đến hai, ba chục phút, sau khi đặt chân lên metro. Đó không khác gì trải nghiệm sống tuyệt vời mà tôi từng có được khi ở Nhật Bản”, anh Tuấn phấn khích.
Đóng góp tạo nên đặc quyền sống chuẩn Nhật cho The Sakura không thể không nhắc tới vườn Nhật nội khu mang đậm dấu ấn xứ Phù Tang diện tích 11.000m2. Cộng hưởng với đó là “kỳ quan” công viên Nhật Bản Zenpark 6,1 hecta quy mô hàng đầu Đông Nam Á của đại đô thị Vinhomes Smart City, mang đến cho cư dân The Sakura nói chung và tòa tháp SA2 nói riêng trải nghiệm sống mang đậm tinh thần Nhật.
.jpg)
Vườn Nhật nội khu mê đắm lòng người khi mở ra một “Nhật Bản thu nhỏ” ngay trước thềm căn hộ với hơn 20 tiện ích độc đáo như vườn thiền Bạch Hạc, đường dạo bộ tơ tằm Kimono, thung lũng hoa Hokkaido, quảng trường nước Ashi, hồ cảnh quan Nikko… Nằm chính giữa không gian thanh bình, đậm chất thiền định đó là bể bơi 4 mùa Sakura tầm nhìn panorama với bể sục jacuzzi và phòng xông hơi... mang tới cho các cư dân trải nghiệm sống nghỉ dưỡng thời thượng.

Trong khi đó, đại công viên Nhật Bản Zenpark lại gây choáng ngợp bởi sự hoành tráng của hàng loạt hạng mục kỷ lục như: 130 cây tùng La Hán biểu trưng cho sự thịnh vượng và trường thọ; công viên đèn lồng 5.000 chiếc thuộc 20 chủng loại với hình dáng đa dạng, màu sắc rực rỡ, tạo nên không khí lễ hội suốt quanh năm…
Đặc biệt, các cư dân The Sukura còn được hưởng trọn hệ sinh thái dịch vụ có 1-0-2 của Tập đoàn Vingroup, gồm: Vinhomes, Vinschool, Vincom, Vinmec và VinBus, đảm bảo phong cách sống đẳng cấp, tiện nghi và đủ đầy hiếm thấy ở bất kì khu đô thị nào khác.
“Thỏi nam châm” hút cư dân về tòa căn hộ GS1 - Vinhomes Smart City
Ra mắt tòa tháp căn hộ P2 phân khu The Pavilion Vinhomes Ocean Park
Công ty cổ phần Vinhomes ngày 11/12 ra mắt tòa tháp căn hộ P2, phân khu The Pavilion thuộc đại đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội). Sở hữu vị trí chiến lược với bộ 3 tầm nhìn đắt giá, tòa P2 sẽ mang tới những trải nghiệm sống hiện đại, đẳng cấp đồng thời mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn trên thị trường bất động sản Thủ đô.
“Thỏi nam châm” hút cư dân về tòa căn hộ GS1 - Vinhomes Smart City
Hệ thống tiện ích được đầu tư theo phong cách nghỉ dưỡng kiểu Mỹ trở thành điểm nhấn có 1-0-2 của tòa căn hộ GS1, phân khu The Miami, đại đô thị Vinhomes Smart City, thu hút những khách hàng mong muốn tìm kiếm nơi an cư mang lại cuộc sống mạnh khỏe, thư thái.
Vinhomes Ocean Park: Sự nâng cấp ấn tượng từ các 'đô thị 15 phút' hàng đầu thế giới
Tại “thành phố biển hồ”, tất cả nhu cầu của cư dân được thỏa mãn sau 3 phút di chuyển ngay trong nội khu và mở rộng trải nghiệm ra ngoại khu với kết nối giao thông chỉ 15 phút.
Vinhomes ra mắt phân khu Mẫu Đơn tại Vinhomes Star City
Công ty cổ phần Vinhomes hôm nay ra mắt phân khu Mẫu Đơn trong lòng khu đô thị Vinhomes Star City, Thanh Hoá. Đây là phân khu thấp tầng cuối cùng của “thành phố ngôi sao”, mang tới không gian sống đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng thượng lưu xứ Thanh; đồng thời cũng là tài sản có tiềm năng sinh lời bậc nhất trên thị trường bất động sản Bắc Trung Bộ sau thời gian giãn cách kéo dài.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison
Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.