Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến ưa thích của khách quốc tế

Phương Anh Thứ tư, 27/09/2023 - 09:00

Theo dữ liệu từ Agoda, Việt Nam đứng đầu danh sách điểm đến được du khách châu Á – Thái Bình Dương ưu tiên lựa chọn.

Du khách quốc tế dành sự quan tâm đặc biệt đối với Việt Nam, đặc biệt là từ thị trường Thái Lan, Úc, Hàn Quốc, và Singapore, theo thống kê mới nhất dựa trên dữ liệu đặt vé máy bay từ Agoda.

Cụ thể, ba vị trí đầu tiên trong danh sách các điểm đến quốc tế yêu thích mà du khách Thái Lan lựa chọn đều thuộc Việt Nam, bao gồm Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM.

Với du khách Hàn Quốc – một trong những nguồn khách trọng điểm của du lịch Việt Nam, đất nước hình chữ S cũng đứng đầu bảng danh sách điểm đến du lịch quốc tế. Đà Nẵng là điểm đến được yêu thích nhất, theo sau là TP.HCM ở vị trí thứ ba.

Đối với khách du lịch Úc, Việt Nam nhanh chóng trở thành điểm đến nổi bật, giữ vị trí thứ hai sau Bali – điểm đến quốc tế ưa thích của thị trường khách này. Theo Agoda, điều này chứng tỏ sức hấp dẫn của Việt Nam, khi đem lại những trải nghiệm độc đáo và phiêu lưu đặc trưng trong khu vực Đông Nam Á.

Sự quan tâm của khách quốc tế với Việt Nam gia tăng mạnh mẽ nhờ sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, nền ẩm thực phong phú, thiên nhiên tuyệt đẹp, và sự hiếu khách nồng hậu của con người.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda Việt Nam đánh giá, Việt Nam có tiềm năng "đáng kinh ngạc" để thu hút được nhiều tệp khách khác nhau, mang đến trải nghiệm độc đáo và chân thực nhất. Điều này xuất phát từ nền văn hóa đa dạng, cảnh quan tuyệt đẹp, và lòng hiếu khách xuất sắc.

Cùng với đó, những chính sách của Chính phủ trong thời gian vừa qua đã tạo điều kiện cho khách nước ngoài vào Việt Nam thuận lợi hơn, là đòn bẩy để đẩy mạnh du lịch Việt Nam phát triển tăng tốc trong thời gian tới.

Đơn cử, từ giữa tháng 8/2023, Việt Nam đã nâng thời hạn tạm trú lên 45 ngày đối với công dân 13 nước được đơn phương miễn thị thực và thực hiện cấp thị thực điện tử đối với tất cả các nước/vùng lãnh thổ, thời hạn tạm trú lên đến 90 ngày, có giá trị xuất, nhập cảnh nhiều lần.

Cuối tháng trước, Việt Nam và Kazakhstan đã ký kết hiệp định miễn thị thực song phương cho công dân mang hộ chiếu phổ thông.

Các chính sách mới này được đánh giá sẽ là động lực quan trọng để đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tháng 8/2023, Việt Nam đón trên 1,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 17% so với tháng trước. Đây là tháng đón lượng khách quốc tế cao nhất kể từ đầu năm 2023.

Tính chung 8 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt trên 7,8 triệu lượt, gần đạt kế hoạch cả năm. 

Hai điểm đến của Việt Nam được dự báo hút khách quốc tế

Hai điểm đến của Việt Nam được dự báo hút khách quốc tế

Tiêu điểm -  1 năm
Nghiên cứu của Klook chỉ ra, các điểm tham quan thân thiện với gia đình là những trải nghiệm được yêu thích nhất hiện nay, điển hình như VinWonders và Sun World của Việt Nam.
Hai điểm đến của Việt Nam được dự báo hút khách quốc tế

Hai điểm đến của Việt Nam được dự báo hút khách quốc tế

Tiêu điểm -  1 năm
Nghiên cứu của Klook chỉ ra, các điểm tham quan thân thiện với gia đình là những trải nghiệm được yêu thích nhất hiện nay, điển hình như VinWonders và Sun World của Việt Nam.
Cuộc đua cạnh tranh chính sách visa đón khách quốc tế

Cuộc đua cạnh tranh chính sách visa đón khách quốc tế

Tiêu điểm -  1 năm

Miếng bánh thị phần khách du lịch quốc tế sẽ được phân chia lại khi toàn cầu đang diễn ra cuộc chạy đua gây cấn để phục hồi ngành công nghiệp không khói. Trong cuộc đua này, đã ghi nhận những chính sách cực kỳ linh hoạt, nhạy bén của nhiều quốc gia nhằm đón dòng khách “vàng” bùng nổ sau dịch.

Cách nào khơi thông dòng khách quốc tế đến Việt Nam?

Cách nào khơi thông dòng khách quốc tế đến Việt Nam?

Tiêu điểm -  1 năm

Từ một nước đi đầu về mở cửa du lịch, Việt Nam nay lại đang tụt hậu đáng kể so với các quốc gia cùng khu vực, mà nguyên nhân quan trọng nhất đến từ thời hạn miễn thị thực quá ngắn.

Du lịch cần kế hoạch hành động quyết liệt để thu hút du khách quốc tế

Du lịch cần kế hoạch hành động quyết liệt để thu hút du khách quốc tế

Leader talk -  1 năm

Việt Nam đã có một chiến lược phát triển du lịch tham vọng và bây giờ cần có kế hoạch hành động cụ thể để hiện thực hoá mục tiêu thu hút du khách quốc tế.

Ráo riết mở cửa, vì đâu du lịch Việt vẫn ‘đói’ khách quốc tế?

Ráo riết mở cửa, vì đâu du lịch Việt vẫn ‘đói’ khách quốc tế?

Tiêu điểm -  1 năm

Mặc dù là một trong những thị trường đi đầu khu vực Đông Nam Á về mở cửa du lịch hoàn toàn với khách quốc tế, cho đến nay, Việt Nam lại đang "tụt hậu" khi số lượng khách đến kém xa các nước láng giềng.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  5 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".