Tiêu điểm
Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến ưa thích của khách quốc tế
Theo dữ liệu từ Agoda, Việt Nam đứng đầu danh sách điểm đến được du khách châu Á – Thái Bình Dương ưu tiên lựa chọn.
Du khách quốc tế dành sự quan tâm đặc biệt đối với Việt Nam, đặc biệt là từ thị trường Thái Lan, Úc, Hàn Quốc, và Singapore, theo thống kê mới nhất dựa trên dữ liệu đặt vé máy bay từ Agoda.
Cụ thể, ba vị trí đầu tiên trong danh sách các điểm đến quốc tế yêu thích mà du khách Thái Lan lựa chọn đều thuộc Việt Nam, bao gồm Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM.
Với du khách Hàn Quốc – một trong những nguồn khách trọng điểm của du lịch Việt Nam, đất nước hình chữ S cũng đứng đầu bảng danh sách điểm đến du lịch quốc tế. Đà Nẵng là điểm đến được yêu thích nhất, theo sau là TP.HCM ở vị trí thứ ba.
Đối với khách du lịch Úc, Việt Nam nhanh chóng trở thành điểm đến nổi bật, giữ vị trí thứ hai sau Bali – điểm đến quốc tế ưa thích của thị trường khách này. Theo Agoda, điều này chứng tỏ sức hấp dẫn của Việt Nam, khi đem lại những trải nghiệm độc đáo và phiêu lưu đặc trưng trong khu vực Đông Nam Á.
Sự quan tâm của khách quốc tế với Việt Nam gia tăng mạnh mẽ nhờ sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, nền ẩm thực phong phú, thiên nhiên tuyệt đẹp, và sự hiếu khách nồng hậu của con người.
Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda Việt Nam đánh giá, Việt Nam có tiềm năng "đáng kinh ngạc" để thu hút được nhiều tệp khách khác nhau, mang đến trải nghiệm độc đáo và chân thực nhất. Điều này xuất phát từ nền văn hóa đa dạng, cảnh quan tuyệt đẹp, và lòng hiếu khách xuất sắc.
Cùng với đó, những chính sách của Chính phủ trong thời gian vừa qua đã tạo điều kiện cho khách nước ngoài vào Việt Nam thuận lợi hơn, là đòn bẩy để đẩy mạnh du lịch Việt Nam phát triển tăng tốc trong thời gian tới.
Đơn cử, từ giữa tháng 8/2023, Việt Nam đã nâng thời hạn tạm trú lên 45 ngày đối với công dân 13 nước được đơn phương miễn thị thực và thực hiện cấp thị thực điện tử đối với tất cả các nước/vùng lãnh thổ, thời hạn tạm trú lên đến 90 ngày, có giá trị xuất, nhập cảnh nhiều lần.
Cuối tháng trước, Việt Nam và Kazakhstan đã ký kết hiệp định miễn thị thực song phương cho công dân mang hộ chiếu phổ thông.
Các chính sách mới này được đánh giá sẽ là động lực quan trọng để đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tháng 8/2023, Việt Nam đón trên 1,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 17% so với tháng trước. Đây là tháng đón lượng khách quốc tế cao nhất kể từ đầu năm 2023.
Tính chung 8 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt trên 7,8 triệu lượt, gần đạt kế hoạch cả năm.
Hai điểm đến của Việt Nam được dự báo hút khách quốc tế
Cuộc đua cạnh tranh chính sách visa đón khách quốc tế
Miếng bánh thị phần khách du lịch quốc tế sẽ được phân chia lại khi toàn cầu đang diễn ra cuộc chạy đua gây cấn để phục hồi ngành công nghiệp không khói. Trong cuộc đua này, đã ghi nhận những chính sách cực kỳ linh hoạt, nhạy bén của nhiều quốc gia nhằm đón dòng khách “vàng” bùng nổ sau dịch.
Cách nào khơi thông dòng khách quốc tế đến Việt Nam?
Từ một nước đi đầu về mở cửa du lịch, Việt Nam nay lại đang tụt hậu đáng kể so với các quốc gia cùng khu vực, mà nguyên nhân quan trọng nhất đến từ thời hạn miễn thị thực quá ngắn.
Du lịch cần kế hoạch hành động quyết liệt để thu hút du khách quốc tế
Việt Nam đã có một chiến lược phát triển du lịch tham vọng và bây giờ cần có kế hoạch hành động cụ thể để hiện thực hoá mục tiêu thu hút du khách quốc tế.
Ráo riết mở cửa, vì đâu du lịch Việt vẫn ‘đói’ khách quốc tế?
Mặc dù là một trong những thị trường đi đầu khu vực Đông Nam Á về mở cửa du lịch hoàn toàn với khách quốc tế, cho đến nay, Việt Nam lại đang "tụt hậu" khi số lượng khách đến kém xa các nước láng giềng.
Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu
Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.
Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035
Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.
Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội
Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.
Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn
Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.
Nông dân Việt hưởng ứng mục tiêu phát thải ròng bằng 0
Phát thải ròng bằng 0 được đông đảo người nông dân hưởng ứng và xem như cơ hội để đổi mới mô hình sản xuất, nâng cao giá trị kinh tế.
Nam Long tiếp tục 'đảo nợ' 1.000 tỷ đồng trái phiếu
Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Nam Long phải phát hành trái phiếu để “đảo nợ” trong năm 2024.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.