Nhịp cầu kinh doanh
VNGroup ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới
Công ty Cổ phần Tập đoàn VNGroup vừa tổ chức lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới nhằm đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trên chặng đường gần 20 năm thành lập và hướng tới mục tiêu không ngừng lớn mạnh, phát triển bền vững trong thời gian tới.
Nằm trong định hướng chiến lược giai đoạn 2022 - 2024 của doanh nghiệp, sự kiện ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới là dấu mốc quan trọng cho bước chuyển mình của VNGroup trên tiến trình hoàn thiện hệ sinh thái kinh doanh, hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô, lĩnh vực hoạt động, sẵn sàng tâm thế để vươn cao, tiến xa hơn nữa trong tương lai.
Bên cạnh đó, sự đổi mới này còn góp phần tạo tiền đề cho quá trình hội nhập, củng cố, khẳng định vị thế của VNGroup - Tập đoàn đa ngành tư vấn, đầu tư và phát triển bền vững.

Theo ông Vũ Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn VNGroup, việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp được thực hiện trên tinh thần mới, câu chuyện mới, sức sống và khát vọng mới. Đây là một trong những hành động cụ thể nằm trong kế hoạch định hướng phát triển của VNGroup, đặc biệt là trong định hướng cho lộ trình IPO giai đoạn 2022 - 2024.
Trong suốt gần 20 năm phát triển, đây gần như là lần đầu tiên doanh nghiệp công bố các thông tin về mình ra ngoài công chúng. Ông Thành coi sự "ẩn mình" đó chính là bước đi cẩn trọng của VNGroup để chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp ở hiện tại và trong tương lai.
Trong suốt hành trình dài không ngừng nỗ lực, đổi mới và hoàn thiện mình, hiện VNGroup đã có trong tay một danh sách nối dài các dự án bất động sản trên khắp cả nước, trải dài từ Sapa, Lào Cai, Huế, Đà Nẵng đến Hội An, Bình Thuận, TP. HCM... Nhiều dự án có quy mô lên tới hàng nghìn tỷ đồng.
Đặc biệt, dự án Khu nghỉ dưỡng văn hoá, sinh thái, thương mại Hoian d’Or liền kề di sản thế giới tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam do VNGroup đồng phát triển đã gây tiếng vang rất lớn trên thị trường bất động sản thời gian vừa qua.
Không chỉ đầu tư bất động sản, với nỗ lực phát triển trở thành một công ty đa ngành, VNGroup đã không ngừng mở rộng quy mô và hoàn thiện hệ sinh thái khép kín gồm: Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam (VNGValue), Công ty CP Truyền thông thương hiệu VNGroup (VNBranding), Văn phòng Luật sư VNG Việt Nam (VNG Law), Công ty CP Đầu tư GLand, Công ty CP Lotus Hospitality (quản lý chuỗi văn phòng chia sẻ TikTak Co-working Space, Toà nhà phức hợp Diamond Time Đà Nẵng, Căn hộ dịch vụ Flexi, Sứ Retreat & Spa...).
"VNGroup sau gần 20 năm phát triển "chậm" nhưng "chắc", ông Thành chia sẻ và nhấn mạnh quan niệm về định hướng phát triển của doanh nghiệp là sự "bền vững", "an nhiên" và "hạnh phúc". Doanh nghiệp không cần phát triển quá lớn mạnh nhưng sự bền vững cần được đặt lên hàng đầu, cùng với đó là mang lại những giá trị thiết thực cho cuộc sống và cộng đồng, người dân.
Luôn tâm niệm "Gắn kết giá trị, phát triển bền vững", VNGroup tự tin kiến tạo một hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ khép kín, với các lĩnh vực kinh doanh mang tính thời đại, đón đầu xu thế, với chiến lược phát triển toàn diện, bền vững, lâu dài, ông Thành nhấn mạnh.

Được biết, với bộ nhận diện thương hiệu mới, logo của VNGroup có hai màu chủ đạo là màu đỏ cam và màu tím. Màu đỏ cam tượng trưng cho quyền lực, đam mê, nhiệt huyết, sức mạnh và chiến thắng. Màu tím tượng trưng cho sự sáng tạo, độc bản, chuyên nghiệp, nhân văn.
Dựa trên phiên bản trước đó, logo mới của VNGroup được kế thừa và phát triển một cách hiện đại, toàn diện hơn. Ý nghĩa biểu tượng logo: Sự kết hợp của 2 chữ V đối xứng đan vào nhau chính là biểu trưng cho Victory - Sự chiến thắng; Vital - Sự tinh khiết, thanh lọc, tinh thần hòa nhập nhưng vẫn giữ được nét riêng.
Bên cạnh đó, hai chữ V cũng tượng trưng cho âm dương và đất trời với mong muốn âm dương giao hoà tạo nên năng lượng tích cực và bền vững, gợi nhắc hình ảnh của vũ trụ bao la ẩn chứa những điều mới mẻ cần được khám phá và sáng tạo, và trái đất tượng trưng cho bệ đỡ vững vàng, từ đó trở thành luồng sinh khí cân bằng hài hoà cho sự phát triển.
Chữ V cũng mang hình dáng của mầm non đang vươn lên, cộng hưởng cùng họa tiết cơ sở là các tia sáng mặt trời đang lan tỏa, đã tạo thành những chi tiết cách tân mang ý nghĩa của sự vươn mình mãnh liệt hướng tới sự văn minh và thịnh vượng với mong muốn mang tới những giá trị tích cực cho cộng đồng và xã hội của doanh nghiệp. Ngoài ra, hình ngôi sao tỏa sáng tượng trương cho tinh thần tiên phong dẫn dắt; sự định hướng; sự cam kết chất lượng.
Với góc mũi tam giác, logo của VNGroup thể hiện tính đa chiều linh hoạt, gợi nhắc đến sự phát triển không ngừng; Và hình thoi vuông tổng thể thể hiện cho tính bảo toàn, sự bền vững, sự năng động và tính đa dạng hóa.
Về bản sắc nhận diện thương hiệu, VNGroup chú trọng tập trung vào: Hình mẫu thương hiệu “Người có trách nhiệm”; Tính cách thương hiệu: “Linh hoạt - Am hiểu - Nhân văn”. Đồng thời, câu slogan của VNGroup: “Gắn kết giá trị, phát triển vững bền” thể hiện rõ tinh thần và định hướng chiến lược của Ban lãnh đạo tập đoàn trong giai đoạn mới.
Lời giải cho giá trị bền vững của bất động sản Hội An
Hoian d’Or khẳng định vị thế với đơn vị vận hành quốc tế IHG Hotels & Resorts
Bộ ba thương hiệu Hotel Indigo, Crowne Plaza và Holiday Inn Express của IHG Hotels & Resorts sẽ hiện diện tại Khu nghỉ dưỡng văn hoá, sinh thái, thương mại liền kề Di sản thế giới - Hoian d’Or.
Sắp diễn ra Đêm nhạc Trịnh Công Sơn: Hoian d'Or - Nối miền di sản
Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh", chương trình Đêm nhạc Trịnh Công Sơn: Hoian d'Or - Nối miền di sản sẽ diễn ra vào ngày 30/4/2022 tại dự án Hoian d'Or, phường Cẩm Nam, TP. Hội An.
Dấu ấn vàng son
Phát triển một dự án bất động sản nghỉ dưỡng gắn liền với trải nghiệm văn hoá ở gần kề một di sản như phố cổ Hội An là một thách thức không nhỏ mà nếu không có sự bền bỉ bằng tình yêu đích thực đối với vùng đất này thì có lẽ khó có chủ đầu tư nào làm được.
Lời giải cho giá trị bền vững của bất động sản Hội An
“Với vùng đất Hội An đậm tính di sản, ngoài xi măng, cốt thép, chúng tôi muốn xây dự án với một vật liệu nữa - vật liệu bằng văn hoá. Đây chính là sợi dây kết nối, gạch nối giữa dự án với phố cổ, tạo giá trị trường tồn, giá trị nhân văn”, ông Vũ Văn Thành, Tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp đã chia sẻ đầy tâm huyết khi nói về việc đầu tư dự án Hoian d’Or.
C.Product - Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, doanh nghiệp cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.
VinFast VF 6 - Món hời xe gầm cao tầm giá 700 triệu đồng
Sở hữu động cơ mạnh mẽ, nhiều công nghệ an toàn, chi phí vận hành gần như bằng 0 cùng loạt ưu đãi đưa giá lăn bánh xuống dưới 700 triệu đồng, VinFast VF 6 đang chứng minh là sự lựa chọn “10 điểm” trong phân khúc SUV cỡ B.
Tòa A2 K-Park Avenue: Nơi hội tụ bộ tứ tầm nhìn biểu tượng và chuẩn quốc tế giữa lòng xứ Thanh
Sở hữu bộ tứ tầm nhìn hiếm có và hệ tiện ích đồng bộ chuẩn quốc tế, tòa A2 tại K-Park Avenue (Vinhomes Star City, Thanh Hóa) mở ra một định nghĩa mới về phong cách sống hiện đại, tinh tế ngay giữa lòng đô thị Bắc Trung Bộ đang chuyển mình mạnh mẽ.
SeAPremium Golf Master 2025: Gắn kết tinh hoa, xứng tầm trải nghiệm
Giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 ngày 28/11 chính thức diễn ra tại BRG Legend Hill Country Club – một trong những sân golf hàng đầu Việt Nam. Là đặc quyền đẳng cấp dành riêng cho khách hàng ưu tiên SeAPremium của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), giải đấu hướng tới kiến tạo không gian kết nối tinh hoa, mang đến trải nghiệm xứng tầm đẳng cấp đúng với khát vọng “Mang đến sự hài lòng và dịch vụ khác biệt” của SeABank.
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM
Ngày 27/11/2025, Eximbank phối hợp cùng Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) trao 15 suất học bổng trị giá 300 triệu đồng cho 15 sinh viên xuất sắc. Đây là năm thứ ba liên tiếp Eximbank đồng hành cùng UEH trong chương trình “Eximbank - Phát triển tài năng”, nhằm hỗ trợ sinh viên phát triển toàn diện và góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành tài chính - ngân hàng
C.Product - Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, doanh nghiệp cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.
VinFast VF 6 - Món hời xe gầm cao tầm giá 700 triệu đồng
Sở hữu động cơ mạnh mẽ, nhiều công nghệ an toàn, chi phí vận hành gần như bằng 0 cùng loạt ưu đãi đưa giá lăn bánh xuống dưới 700 triệu đồng, VinFast VF 6 đang chứng minh là sự lựa chọn “10 điểm” trong phân khúc SUV cỡ B.
Làn sóng lấn biển mở khoá không gian phát triển mới
Xu hướng lấn biển đang hình thành ngày càng rõ nét trong chiến lược phát triển của Việt Nam khi hàng loạt dự án tỷ USD đồng loạt khởi công, mở ra không gian tăng trưởng mới trong bối cảnh đất liền dần chật hẹp.
Hai thị trường giúp đơn đặt hàng xuất khẩu mới tăng nhanh
Ngành sản xuất Việt Nam tiếp tục tăng trưởng dù bị gián đoạn do bão khi dữ liệu cho thấy sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng.
Giá vàng hôm nay 2/12: Áp lực chốt lời xuất hiện
Giá vàng hôm nay 2/12 giảm 600.000 - 700.000 đồng mỗi lượng với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Trong khi đó, giá vàng thế giới gặp áp lực chốt lời ngắn hạn gần vùng đỉnh.
Điều kiện cần của nhà lãnh đạo muốn dẫn dắt doanh nghiệp đi đường dài
Không chỉ cần tầm nhìn dài hạn, nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần khả năng vận hành tổ chức tốt, kiên định những uyển chuyển trước các biến động và xây dựng lòng tin.
Ba nhóm 'nhu cầu thật' của thị trường bất động sản hiện nay dưới góc nhìn của Phát Đạt
Cụm từ “nhu cầu thật” xuất hiện thường xuyên trong các cuộc thảo luận về thị trường bất động sản hiện nay, đa phần được dành cho dạng nhu cầu nhà ở thực của nhóm khách hàng đại chúng. Phát Đạt gần đây đã làm rõ khái niệm “nhu cầu thật” theo nhìn nhận chiến lược riêng.




















































