VNGroup ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

An Chi - 17:53, 30/08/2022

TheLEADERCông ty Cổ phần Tập đoàn VNGroup vừa tổ chức lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới nhằm đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trên chặng đường gần 20 năm thành lập và hướng tới mục tiêu không ngừng lớn mạnh, phát triển bền vững trong thời gian tới.

VNGroup ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới
VNGroup ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

Nằm trong định hướng chiến lược giai đoạn 2022 - 2024 của doanh nghiệp, sự kiện ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới là dấu mốc quan trọng cho bước chuyển mình của VNGroup trên tiến trình hoàn thiện hệ sinh thái kinh doanh, hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô, lĩnh vực hoạt động, sẵn sàng tâm thế để vươn cao, tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Bên cạnh đó, sự đổi mới này còn góp phần tạo tiền đề cho quá trình hội nhập, củng cố, khẳng định vị thế của VNGroup - Tập đoàn đa ngành tư vấn, đầu tư và phát triển bền vững.

VNGroup ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới
Ông Vũ Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn VNGroup phát biểu tại buổi lễ ra mắt

Theo ông Vũ Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn VNGroup, việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp được thực hiện trên tinh thần mới, câu chuyện mới, sức sống và khát vọng mới. Đây là một trong những hành động cụ thể nằm trong kế hoạch định hướng phát triển của VNGroup, đặc biệt là trong định hướng cho lộ trình IPO giai đoạn 2022 - 2024. 

Trong suốt gần 20 năm phát triển, đây gần như là lần đầu tiên doanh nghiệp công bố các thông tin về mình ra ngoài công chúng. Ông Thành coi sự "ẩn mình" đó chính là bước đi cẩn trọng của VNGroup để chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp ở hiện tại và trong tương lai. 

Trong suốt hành trình dài không ngừng nỗ lực, đổi mới và hoàn thiện mình, hiện VNGroup đã có trong tay một danh sách nối dài các dự án bất động sản trên khắp cả nước, trải dài từ Sapa, Lào Cai, Huế, Đà Nẵng đến Hội An, Bình Thuận, TP. HCM... Nhiều dự án có quy mô lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Đặc biệt, dự án Khu nghỉ dưỡng văn hoá, sinh thái, thương mại Hoian d’Or liền kề di sản thế giới tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam do VNGroup đồng phát triển đã gây tiếng vang rất lớn trên thị trường bất động sản thời gian vừa qua.

Không chỉ đầu tư bất động sản, với nỗ lực phát triển trở thành một công ty đa ngành, VNGroup đã không ngừng mở rộng quy mô và hoàn thiện hệ sinh thái khép kín gồm: Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam (VNGValue), Công ty CP Truyền thông thương hiệu VNGroup (VNBranding), Văn phòng Luật sư VNG Việt Nam (VNG Law), Công ty CP Đầu tư GLand, Công ty CP Lotus Hospitality (quản lý chuỗi văn phòng chia sẻ TikTak Co-working Space, Toà nhà phức hợp Diamond Time Đà Nẵng, Căn hộ dịch vụ Flexi, Sứ Retreat & Spa...).

"VNGroup sau gần 20 năm phát triển "chậm" nhưng "chắc", ông Thành chia sẻ và nhấn mạnh quan niệm về định hướng phát triển của doanh nghiệp là sự "bền vững", "an nhiên" và "hạnh phúc". Doanh nghiệp không cần phát triển quá lớn mạnh nhưng sự bền vững cần được đặt lên hàng đầu, cùng với đó là mang lại những giá trị thiết thực cho cuộc sống và cộng đồng, người dân.

Luôn tâm niệm "Gắn kết giá trị, phát triển bền vững", VNGroup tự tin kiến tạo một hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ khép kín, với các lĩnh vực kinh doanh mang tính thời đại, đón đầu xu thế, với chiến lược phát triển toàn diện, bền vững, lâu dài, ông Thành nhấn mạnh.

VNGroup ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới 1
Bộ nhận diện thương hiệu mới của VNGroup

Được biết, với bộ nhận diện thương hiệu mới, logo của VNGroup có hai màu chủ đạo là màu đỏ cam và màu tím. Màu đỏ cam tượng trưng cho quyền lực, đam mê, nhiệt huyết, sức mạnh và chiến thắng. Màu tím tượng trưng cho sự sáng tạo, độc bản, chuyên nghiệp, nhân văn.

Dựa trên phiên bản trước đó, logo mới của VNGroup được kế thừa và phát triển một cách hiện đại, toàn diện hơn. Ý nghĩa biểu tượng logo: Sự kết hợp của 2 chữ V đối xứng đan vào nhau chính là biểu trưng cho Victory - Sự chiến thắng; Vital - Sự tinh khiết, thanh lọc, tinh thần hòa nhập nhưng vẫn giữ được nét riêng. 

Bên cạnh đó, hai chữ V cũng tượng trưng cho âm dương và đất trời với mong muốn âm dương giao hoà tạo nên năng lượng tích cực và bền vững, gợi nhắc hình ảnh của vũ trụ bao la ẩn chứa những điều mới mẻ cần được khám phá và sáng tạo, và trái đất tượng trưng cho bệ đỡ vững vàng, từ đó trở thành luồng sinh khí cân bằng hài hoà cho sự phát triển.

Chữ V cũng mang hình dáng của mầm non đang vươn lên, cộng hưởng cùng họa tiết cơ sở là các tia sáng mặt trời đang lan tỏa, đã tạo thành những chi tiết cách tân mang ý nghĩa của sự vươn mình mãnh liệt hướng tới sự văn minh và thịnh vượng với mong muốn mang tới những giá trị tích cực cho cộng đồng và xã hội của doanh nghiệp. Ngoài ra, hình ngôi sao tỏa sáng tượng trương cho tinh thần tiên phong dẫn dắt; sự định hướng; sự cam kết chất lượng. 

Với góc mũi tam giác, logo của VNGroup thể hiện tính đa chiều linh hoạt, gợi nhắc đến sự phát triển không ngừng; Và hình thoi vuông tổng thể thể hiện cho tính bảo toàn, sự bền vững, sự năng động và tính đa dạng hóa.

Về bản sắc nhận diện thương hiệu, VNGroup chú trọng tập trung vào: Hình mẫu thương hiệu “Người có trách nhiệm”; Tính cách thương hiệu: “Linh hoạt - Am hiểu - Nhân văn”. Đồng thời, câu slogan của VNGroup: “Gắn kết giá trị, phát triển vững bền” thể hiện rõ tinh thần và định hướng chiến lược của Ban lãnh đạo tập đoàn trong giai đoạn mới.