Bia Hà Nội đặt mục tiêu lợi nhuận thấp kỷ lục
Habeco dự kiến chỉ lãi trước thuế 274 tỷ đồng, giảm tới 48% và đồng thời là mức thấp nhất trong vòng 15 năm qua, thấp hơn cả giai đoạn Covid-19 hoành hành.
Habeco dự kiến chỉ lãi trước thuế 274 tỷ đồng, giảm tới 48% và đồng thời là mức thấp nhất trong vòng 15 năm qua, thấp hơn cả giai đoạn Covid-19 hoành hành.
Lý giải việc đặt kế hoạch kinh doanh giảm hẳn so với năm trước đó, Ban lãnh đạo Habeco cho biết công ty dự phòng cho việc dịch Covid-19 bùng phát mạnh hơn nên đã đặt kế hoạch có phần thận trọng.
Chủ sở hữu thương hiệu bia Hà Nội chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận 255 tỷ đồng trong năm 2021, bằng xấp xỉ 60% so với năm trước đó
Dự báo hoạt động kinh doanh sa sút, song Habeco cho biết vẫn sẽ cho ra mắt sản phẩm mới và đẩy mạnh mở rộng thị trường sang miền Trung, Nam.
Lượng tiêu thụ bia sụt giảm mạnh trong đại dịch khiến Habeco báo cáo lỗ nặng trong quý đầu năm.
Trong năm 2019, Habeco ghi nhận doanh thu thuần 9.439 tỷ đồng, tăng 4% và lợi nhuận sau thuế đạt 539 tỷ đồng, tăng 11%
Bia Hà Nội đã chi tổng cộng 421 tỷ đồng cho hoạt động quảng bá tiếp thị trong quý 3 sau khi ra mắt hai thương hiệu bia mới là Hanoi Bold & Hanoi Light.
Sản phẩm của Bia Hà Nội bị cạnh tranh gay gắt bởi Sabeco và các thương hiệu bia quốc tế khác khiến công ty chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận 310 tỷ đồng trong năm 2019.
Trong chuỗi chương trình kỷ niệm 60 năm truyền thống Bia Hà Nội diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt – Xô vào ngày 9/8/2018, bia Trúc Bạch sẽ chính thức ra mắt nhận diện mới.
“Cũng như mọi doanh nghiệp, muốn phát triển, Habeco phải đầu tư, chỉ khác là đầu tư không được phép thất bại”, Tổng giám đốc, ông Ngô Quế Lâm nói.
Bia Hà Nội khó có thể lặp lại một thương vụ thoái vốn thành công như cách Bia Sài Gòn đã làm.
Dữ liệu đang cập nhật!