Doanh nghiệp
Bia Hà Nội đặt mục tiêu lợi nhuận thấp vì e ngại dịch Covid-19 trở lại
Lý giải việc đặt kế hoạch kinh doanh giảm hẳn so với năm trước đó, Ban lãnh đạo Habeco cho biết công ty dự phòng cho việc dịch Covid-19 bùng phát mạnh hơn nên đã đặt kế hoạch có phần thận trọng.
Tại ĐHCĐ thường niên năm 2021 vừa diễn ra, Tổng công ty Bia, rượu, nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2021 đạt hơn 319 tỷ đồng, tỷ lệ cổ tức dự kiến 6,5%.
Mức lợi nhuận này chỉ bằng 55% mức 710 tỷ đồng thực hiện của năm 2020. Nếu thực hiện như kế hoạch, đây sẽ là mức lợi nhuận thấp nhất trong nhiều năm qua của Habeco.
Lý giải việc đặt kế hoạch kinh doanh giảm hẳn so với năm trước đó, ban lãnh đạo Habeco cho biết dịch Covid-19 bùng phát hồi đầu năm nay tại một số tỉnh, thành đã ảnh hưởng một phần tới thị trường tiêu thụ của Habeco. Habeco cũng dự phòng cho việc dịch Covid-19 bùng phát mạnh hơn nên đã đặt kế hoạch có phần thận trọng.
Bên cạnh đó, các đối thủ cạnh tranh như Heineken, Sabeco, Carlsberg tiếp tục tung ra các sản phẩm thuộc nhiều phân khúc phổ thông, cạnh tranh trực tiếp.
Trường hợp dịch bệnh không diễn biến nghiêm trọng, lãnh đạo công ty tự tin có thể vượt qua kế hoạch. Quý 1 năm nay, Habeco ước lãi 67 tỷ đồng (công ty mẹ) và hợp nhất lãi 62 tỷ đồng.
Trong năm 2021, Habeco đặt mục tiêu tiếp tục duy trì vị thế số 1 tại thị trường miền Bắc và Bắc miền Trung, nỗ lực vượt qua khó khăn để đạt sản lượng tiêu thụ 280 triệu lít. Công ty sẽ tái cấu trúc danh mục thương hiệu và sản phẩm để nâng cao thị phần tại các khu vực thị trường.
Công ty cũng sẽ xây dựng chiến lược thương hiệu nhằm tập trung khai thác đúng phân khúc thị trường; Tiếp tục hoàn thiện công tác quy hoạch nhà phân phối; Triển khai ứng dụng công nghệ (phần mềm DMS) trong quản lý và tổ chức bán hàng.
Bên cạnh đó, Habeco sẽ tăng cường và cải thiện độ phủ và chất lượng độ phủ hàng hóa trên toàn miền Bắc, gia tăng nhanh chóng tại miền Trung và miền Nam; Triển khai hệ thống E-Commerce và kênh siêu thị, ưu tiên Hà Nội và TP.HCM; Tiếp tục đổi mới, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm phù hợp với thị hiếu người dùng, hoàn thiện dần các sản phẩm mới để phát triển thành sản phẩm trọng điểm tại từng phân khúc thị trường theo chiến lược phát triển đã đề ra.
Ngoài ra, Habeco sẽ tiếp tục công tác thoái vốn tại những đơn vị đầu tư ngoài ngành; nâng cao chất lượng bia, giảm giá thành sản xuất; Xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư hệ thống lọc bia, nâng cao năng lực chiết rót, đóng gói sản phẩm, bổ sung bồn chứa lên men…để tăng năng suất, hiệu suất dây chuyền.
Hiện tại, Habeco đã có một số bước tiến vào thị trường phía Nam. Mặc dù vậy, chiến lược của công theo hướng "chậm, chắc", đưa ra các giải pháp dần chiếm lĩnh thị trường này. Đội ngũ bán hàng vẫn kết hợp bán hàng trực tuyến, bên cạnh kênh truyền thống nhưng nếu Habeco đầu tư quá nhiều sẽ không tốt lắm cho hiệu quả kinh doanh.
Kế hoạch bán vốn cho Carlsberg đang được Bộ Công Thương trình Chính phủ và đang chờ quyết định từ cấp có thẩm quyền. Trong khi chờ đợi, lãnh đạo Habeco thông tin, doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển thương hiệu, giúp việc thoái vốn hiệu quả, đem lại giá trị cao hơn khi bán vốn.
Habeco đặt mục tiêu lợi nhuận thấp nhất 10 năm
Hòa Phát vay 1,8 tỷ USD làm khu liên hợp gang thép Dung Quất 2
Hòa Phát vừa được chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 với tổng giá trị và thời gian hoàn thành cụ thể.
'Vàng trắng' được giá, Tập đoàn cao su Việt Nam báo lãi gấp đôi
Giá cao su bình quân của Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam (GVR) trong 6 tháng đầu năm đạt gần 52 triệu đồng/tấn, giúp doanh nghiệp ghi nhận lãi đột biến.
Chuối giữ giá tốt, HAGL báo lãi quý II tăng 88% so với cùng kỳ
Nửa đầu năm, HAGL đạt lợi nhuận sau thuế lên tới 870 tỷ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ và đã đạt 78% kế hoạch lợi nhuận cả năm (1.114 tỷ đồng).
Hóa dầu Long Sơn lỗ tiếp hơn 2,5 nghìn tỷ đồng
Lợi nhuận sau thuế từ hoạt động kinh doanh cốt lõi của SCG có thể tăng gấp 3 lần nếu không tính khoản lỗ của Hóa dầu Long Sơn và của Hóa chất SCG.
F88 sắp lên sàn UpCOM giá 634.900 đồng mỗi cổ phiếu
Với mức giá này, cổ phiếu F88 sẽ có thị giá cao nhất thị trường chứng khoán, vượt qua các mã WCS hay VNZ tính đến hết phiên giao dịch ngày 1/8.
Chủ tịch FPT: Biến tài sản số thành năng lực cạnh tranh quốc gia
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình tin tưởng, Việt Nam sẽ sớm đạt được vị thế là trung tâm tài sản số của toàn cầu.
Hội đồng quản trị doanh nghiệp thời AI
Trong kỷ nguyên số, AI trở thành đối tác đồng hành cùng doanh nghiệp nên hội đồng quản trị cần chuyển mình từ vai trò giám sát thành người dẫn dắt, kiến tạo.
TV Holdings bắt tay Altara Hospitality Group quản lý vận hành dự án Fresia Riverside
TV Holdings "bắt tay" Altara Hospitality Group quản lý vận hành toàn diện dự án Fresia Riverside nhằm cung cấp cho cư dân chất lượng sống đẳng cấp.
OCB nâng cấp thẻ ghi nợ quốc tế dành cho doanh nghiệp
Gia tăng số lượng thẻ phát hành, quản lý linh hoạt, nâng cấp tổng hạn mức chi tiêu và cải tiến tính năng sao kê giao dịch… là những ưu điểm mới của thẻ ghi nợ quốc tế doanh nghiệp OCB sau khi được nâng cấp. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi tiêu, mà còn hỗ trợ quản trị tài chính hiệu quả - minh bạch - linh hoạt.
Hòa Phát vay 1,8 tỷ USD làm khu liên hợp gang thép Dung Quất 2
Hòa Phát vừa được chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 với tổng giá trị và thời gian hoàn thành cụ thể.
'Vàng trắng' được giá, Tập đoàn cao su Việt Nam báo lãi gấp đôi
Giá cao su bình quân của Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam (GVR) trong 6 tháng đầu năm đạt gần 52 triệu đồng/tấn, giúp doanh nghiệp ghi nhận lãi đột biến.
Chỉ 5% kết quả nghiên cứu của TP.HCM được thương mại hóa
Một trong những rào cản lớn đối với TP.HCM là định giá, quy trình xử lý các kết quả nghiên cứu, tài sản nhiệm vụ khoa học, công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước.