Tiêu điểm
Các chuyên gia cùng 'mổ xẻ' thương mại điện tử Việt Nam
Vào lúc 14 giờ, thứ Ba, ngày 21/11/2017, TheLEADER sẽ tổ chức bàn tròn Làm gì phát triển nhanh thương mại điện tử tại Việt Nam? Chương trình quy tụ các chuyên gia về thương mại điện tử và các công ty kinh doanh trong lĩnh vực này. Nội dung Bàn tròn được thông tin trên TheLEADER.
Trong những năm vừa qua, thương mại điện tử (TMĐT) trên thế giới đã phát triển như vũ bão. Tại Việt Nam, làn sóng kinh doanh này cũng đang được nhiều người quan tâm. Trong đó, sự kiện tạo nên cơn sốt khi tỷ phú Jack Ma, ông chủ của Alibaba, đến Việt Nam cho thấy TMĐT có một sức hút đặc biệt.
Tại chương trình bàn tròn, các khách mời sẽ đào sâu thảo luận các vấn đề về tiềm năng rất lớn của TMĐT Việt Nam. Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam nhận định: Trong năm năm tới, TMĐT Việt Nam có thể đạt doanh số 10 tỷ USD. Nhận định này có cơ sở thực tế hay không?
Ngoài ra các chuyên gia cũng đặt ra những mặt hạn chế có thể trói buộc TMĐT. Chẳng hạn tỷ lệ lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt của người Việt Nam là gần 65%, gấp tám lần so với thế giới. Liệu thói quen này hạn chế sự phát triển của TMĐT? Vì sao ở Việt Nam khách hàng cá nhân mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến từ nước ngoài (Amazon, eBay…) mà không mua sản phẩm trực tuyến trong nước? Làm sao tạo được niềm tin cho người tiêu dùng vì tâm lý chung cảm thấy thiếu an toàn khi mua sắm trực tuyến, không mua các mặt hàng có giá trị lớn thông qua TMĐT?
Về phía các doanh nghiệp, câu hỏi cần đặt ra là vì sao nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ít muốn đầu tư kinh doanh hàng hóa bằng TMĐT? Phải chăng, cơ sở hạ tầng công nghệ phục vụ cho TMĐT cho đến nay không đáp ứng được nhu cầu phát triển? Ngân hàng cần đáp ứng những yêu cầu gì cho sự phát triển TMĐT?
Thương mại điện tử toàn cầu sẽ tăng trưởng gấp đôi trong 5 năm tới
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?