Đầu tư

Formosa Hà Tĩnh sẽ tăng gấp đôi công suất luyện thép

Hoàng Nhân Thứ ba, 23/01/2018 - 11:31

Nhà máy thép Formosa tại Hà Tĩnh dự kiến vận hành lò luyện thép thứ hai vào mùa hè năm nay, theo đó nâng công suất sản xuất phôi thép lên gấp đôi.

Ảnh: Nikkei Asian Review

Trang Nikkei Asian Review đưa tin Liên doanh giữa công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS), chi nhánh của Tập đoàn nhựa Formosa, Đài Loan và Tập đoàn thép JFE của Nhật dự kiến đưa vào vận hành lò luyện thép thứ hai vào mùa hè năm nay.

Việc mở rộng này sẽ tăng công suất luyện phôi thép lên gấp đôi lên mức 7 triệu tấn/năm trong bối cảnh thị trường có nhu cầu cao về thép.

Nhà máy Formorsa Hà Tĩnh là khu liên hợp gang thép lớn nhất Việt Nam, nằm ở trung tâm tỉnh ven biển Hà Tĩnh. Lò luyện đầu tiên bắt đầu được đưa vào vận hành để sản xuất phôi thép từ tháng 5/2017. Lò thứ hai này được dự kiến sẽ giúp nâng công suất hàng năm lên khoảng 7 triệu tấn.

Hiện tại, Tập đoàn Formosa Plastics của Đài Loan sở hữu lượng lớn cổ phần của công ty liên doanh Formosa Hà Tĩnh thông qua các công ty con. Ngoài ra, Tập đoàn Thép JFE của Nhật Bản cũng nắm 5% cổ phần từ năm 2015.

Tập đoàn JFE dự kiến bán thép cuộn cán nóng từ Formosa Hà Tĩnh với thương hiệu riêng. JFE cũng sẽ cung cấp sản phẩm phôi thép do FHS cán cho các cơ sở chế biến của JFE tại Đông Nam Á, vốn đang sử dụng nguyên liệu nhập từ Nhật Bản.

Với dân số 93 triệu dân, đứng thứ ba khu vực ASEAN, Việt Nam đã trở thành thị trường tiêu thụ thép lớn nhất trong khu vực do nhu cầu đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

Đánh thuế trừng phạt thép Việt Nam: 'Mỹ đã đi ngược lại thông lệ của chính mình'

Đánh thuế trừng phạt thép Việt Nam: 'Mỹ đã đi ngược lại thông lệ của chính mình'

Tiêu điểm -  6 năm

Bộ Công thương khẳng định, việc Mỹ áp dụng mức thuế trừng phạt 265% đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Việt Nam với lý do có liên quan đến nguyên liệu từ Trung Quốc là đi ngược lại thông lệ của chính Mỹ đưa ra.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  12 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  15 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  15 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  16 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  16 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.