Mỹ áp thuế cao thép xuất khẩu Việt Nam có chất nền Hàn Quốc, Đài Loan
Thép chống gỉ và thép cán nguội của Việt Nam xuất sang Mỹ có chất nền của Hàn Quốc hoặc Đài Loan sẽ phải chịu mức thuế tới hơn 456%.
7 tháng đầu năm đã có 4 mặt hàng đạt giá trị xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm hơn 50% tổng kim ngạch gồm điện thoại, linh kiện; điện tử, máy tính, linh kiện; dệt may; giày dép.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, cán cân thương mại 7 tháng đầu năm ước tính xuất siêu 1,8 tỷ USD (cùng kỳ năm trước xuất siêu 2,6 tỷ USD). Riêng tháng 7, ước nhập siêu 200 triệu USD.
Trong đó, khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 16,8 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 18,6 tỷ USD.
Trong 7 tháng đầu năm 2019, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu ước tính đạt 145 tỷ USD, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2018.
Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 44 tỷ USD, tăng 12,2%, chiếm 30,3% tổng kim ngạch xuất khẩu; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 101 tỷ USD, tăng 5,6%, chiếm 69,7%.
Đáng chú ý, tốc độ tăng xuất khẩu của khu vực kinh tế trong nước tăng nhanh hơn và tỷ trọng cũng đang có xu hướng tăng lên.
24 mặt hàng đã đạt giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 88% tổng kim ngạch xuất khẩu (4 mặt hàng đạt giá trị trên 10 tỷ USD, chiếm 51,6%).
Nhìn chung, tỷ trọng xuất khẩu của một số mặt hàng chủ lực vẫn thuộc về khu vực FDI.
Riêng tháng 7, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu ước đạt 22,6 tỷ USD, tăng 5,5% so với tháng trước.
Trong khi đó, kim ngạch hàng hóa nhập khẩu 7 tháng đầu năm 2019 ước đạt 143 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2018.
Khu vực kinh tế trong nước đạt 61 tỷ USD, tăng 13%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 82,5 tỷ USD, tăng 5,3%.
Riêng kim ngạch nhập khẩu tháng 7 ước đạt 22,4 tỷ USD, tăng 15% so với tháng trước.
28 mặt hàng nhập khẩu đã đạt trị giá trên 1 tỷ USD trong 7 tháng đầu, chiếm tỷ trọng 85,8% tổng kim ngạch nhập khẩu (2 mặt hàng đạt giá trị trên 20 tỷ USD, chiếm 34,2%).
Xét theo quy mô thị trường, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 25% so với cùng kỳ năm trước, đây là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Thị trường EU tăng nhẹ 0,4%; Trung Quốc tăng 0,1%; ASEAN tăng 5,5%; Hàn Quốc tăng 4,4%.
Ở phía ngược lại, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch tăng gần 17% so với cùng kỳ năm 2018. Thị trường Hàn Quốc nhập khẩu tăng nhẹ 0,8%; ASEAN tăng 5,2%; Nhật Bản giảm nhẹ 0,4%; EU tăng 8,6%; Hoa Kỳ tăng 8,6%.
Trong đó, xuất siêu sang EU đạt 16 tỷ USD, giảm 3,4% so với cùng kỳ năm trước; nhập siêu từ Trung Quốc 22 tỷ USD, tăng 38,2%; nhập siêu từ Hàn Quốc 15,9 tỷ USD, giảm 4%; nhập siêu từ ASEAN 3,6 tỷ USD, tăng 4,3%.
Thép chống gỉ và thép cán nguội của Việt Nam xuất sang Mỹ có chất nền của Hàn Quốc hoặc Đài Loan sẽ phải chịu mức thuế tới hơn 456%.
Mặc dù số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới giảm vì ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, các nhà sản xuất Việt Nam vẫn có mức tăng kỷ lục về số lượng đơn đặt hàng mới.
Trong bối cảnh xuất khẩu tôm Việt Nam sang EU có xu hướng giảm, EVFTA được kỳ vọng tạo nên sự đột phá cho mặt hàng này, vốn đã có nhiều lợi thế cạnh tranh trước đó.
Mặc dù các mặt hàng trong nhóm nông, lâm, thủy sản tiếp tục giảm so với cùng kỳ trước, nhưng riêng xuất khẩu rau quả có tín hiệu tốt khi lần đầu đạt mức trên 2 tỷ USD chỉ trong vòng nửa năm.
Pacifico Energy - một tập đoàn ở Mỹ đặt vấn đề phát triển điện gió ngoài khơi tại Lâm Đồng, Vĩnh Long nhằm cụ thể hóa kế hoạch tiến sâu vào ngành năng lượng Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp nhà nước để phát sinh nợ quá hạn hàng nghìn tỷ đồng, đầu tư dài hạn thua lỗ, sử dụng đất chưa đúng mục đích.
Tại sự kiện, Phu nhân Ngô Phương Ly khẳng định, 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước là một chặng đường dài được xây đắp bằng nghĩa tình và sự tin cậy lẫn nhau.
Hơn 80% người Việt được hỏi cho biết lựa chọn các điểm đến trong nước cho kỳ nghỉ hè năm nay.
VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 12 ngân hàng và tổ chức tài chính lớn nhằm hỗ trợ người dân Thủ đô chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.
Sẻ chia những thiệt hại, mất mát của bà con, đồng hành cùng quê hương vượt qua thiên tai, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á đã thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, trao tặng 4 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.
Thế Giới Di Động sau khi áp dụng chiến thuật giảm lượng, tăng chất, đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích ở đồng đều các chuỗi trong hệ sinh thái.
Tại Việt Nam ước tính có khoảng 21 triệu người đã đầu tư vào lĩnh vực tài sản số với tổng giá trị giao dịch hàng năm lên đến 100 tỷ USD.
Giá bất động sản Hải Phòng đã tăng từ 2 - 3 lần trong vòng 5 năm gần đây, khiến thị trường tiếp tục thu hút dòng tiền mạnh mẽ từ các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận.
Pacifico Energy - một tập đoàn ở Mỹ đặt vấn đề phát triển điện gió ngoài khơi tại Lâm Đồng, Vĩnh Long nhằm cụ thể hóa kế hoạch tiến sâu vào ngành năng lượng Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp nhà nước để phát sinh nợ quá hạn hàng nghìn tỷ đồng, đầu tư dài hạn thua lỗ, sử dụng đất chưa đúng mục đích.
Khi thời đại ESG đặt ra chuẩn mực mới, chiến lược kinh doanh và tiếp thị (Sales & Marketing) bền vững trở thành trụ cột để doanh nghiệp Việt tồn tại và phát triển dài hạn.