Dự án cao tốc Bắc - Nam sẽ chủ yếu thực hiện đầu tư bằng hình thức PPP. Các nhà đầu tư cho rằng nếu không minh bạch họ sẽ khó lòng tham gia dự án 15 tỷ USD này.
16 vấn đề chồng chéo này đã được xác định từ năm 2011, song đến kỳ họp này, Quốc hội vẫn tiếp tục bàn chuyện phân nhiệm lại.
Ngày 26/10, tân Bộ trưởng Giao thông Vận tải sẽ ra mắt. Trong bối cảnh ngành giao thông còn nhiều vấn đề giải quyết, nhận nhiệm vụ mới, tân bộ trưởng sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức.
Chiều nay 25/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có tờ trình, đề nghị Quốc hội phê chuẩn ông Nguyễn Văn Thể làm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và ông Lê Minh Khái làm Tổng Thanh tra Chính phủ.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, tại tuần làm việc thứ 2 của kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XIV, Quốc hội sẽ bàn về công tác nhân sự, trong đó có việc miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải với ông Trương Quang Nghĩa và Tổng Thanh tra Chính phủ với ông Phan Văn Sáu.
Có khoảng 60-70% trong 54 dự án BOT sẽ được điều chỉnh giảm phí từ 5% đến 25% tùy vào kết quả đàm phán với nhà đầu tư.
Những bất hợp lý, sai phạm của các dự án BOT đã được dư luận và cả cơ quan chức năng nêu rõ. Nhưng bản chất dẫn đến sai phạm và trách nhiệm vẫn chưa được chỉ ra thấu đáo và thẳng thắn.
UBND TP. Hà Nội vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho áp dụng cơ chế đặc thù lựa chọn nhà đầu tư đối với các dự án giao thông khép kín đường vành đai 2,5 - 3,5 và 4 để giải quyết ùn tắc giao thông, với tổng mức đầu tư 66.620 tỷ đồng.