Analytic
Hotline: 08887 08817

Người Nhật ưa chuộng hàng hóa thực phẩm từ Việt Nam

Người Nhật khá ưa chuộng hàng hóa thực phẩm nguồn gốc từ Việt Nam nhất là thực phẩm khô hoặc gia vị.

Hàng giả nhái càn quét các ngành phân bón, hóa chất, dược phẩm

Từ thực tế thị trường, các doanh nghiệp cho rằng, một bộ phận những người có chức năng chống hàng giả - hàng nhái lại đang gián tiếp hoặc trực tiếp tiếp tay cho những kẻ xấu thực hiện gian lận thương mại.

Ô tô nhập khẩu tiếp tục giảm 20% trong tuần qua

Xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam tuần qua chủ yếu có xuất xứ từ Indonesia, Thái Lan, Mỹ, Nhật Bản...

Doanh nghiệp ngành giấy Việt Nam lo lắng vì thiếu nguyên liệu sản xuất

Dù đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, và tiềm năng phát triển rất lớn, nhưng nhiều doanh nghiệp giấy như "ngồi trên đống lửa" do thiếu nguyên liệu sản xuất.

Bí quyết để doanh nghiệp xuất khẩu Việt chinh phục thị trường ASEAN

Để có thể tự tin chinh phục thị trường ASEAN, bên cạnh việc chuẩn bị hàng hóa chất lượng, các doanh nghiệp cần tự mình ra thực địa, nắm được những điểm cốt yếu trong văn hóa và tập quán mua sắm của người dân mỗi nước.

Nhật Bản, Hàn Quốc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng

Nhật Bản, Hàn Quốc đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt về công nghiệp hỗ trợ, sớm đủ khả năng trở thành nhà cung cấp chất lượng cho các doanh nghiệp Nhật, Hàn đang kinh doanh tại Việt Nam.

Luật bảo vệ người tiêu dùng: 'Cây đũa thần' bao giờ mới hóa phép?

Dù vô tình hay cố ý thì hiện tại rất nhiều doanh nghiệp đang vi phạm nghiêm trọng Luật bảo vệ người tiêu dùng, tuy nhiên hầu hết người tiêu dùng Việt lại không có hiểu biết đầy đủ hoặc không mấy quan tâm đến quyền bảo vệ này.

Ô tô nhập khẩu sụt giảm gần 30% trong tuần qua

Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan với 1.992 chiếc, từ Indonesia với 361 chiếc.

Nếu chưa mạnh ở thị trường nội địa, doanh nghiệp Việt đừng vội nghĩ ra biển lớn

Không ít doanh nghiệp Việt đã thất bại khi ra biển lớn ASEAN, theo các chuyên gia, nguyên nhân phổ biến là bởi họ đã quá vội vàng khi chưa phải là kẻ mạnh ở thị trường nội địa đã vội vã nghĩ đến chuyện xuất khẩu.

Aeon Nhật Bản cam kết đưa hàng Việt xuất khẩu ra nước ngoài

Chiều nay 10/10, tại Tokyo (Nhật Bản), Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công thương và Tập đoàn bán lẻ Aeon Nhật Bản được ký kết với mục tiêu đưa hàng tỷ USD hàng Việt xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.