Analytic
Hotline: 08887 08817

Gỡ rối quản lý bất động sản du lịch

Cần thay đổi góc nhìn quản lý đối với các bất động sản đa công năng, trong đó có công năng phục vụ du lịch, cần chuyển sang nhìn nhận theo kinh tế chia sẻ.

Tản mạn về nghề báo, nhà báo

Nhà báo dù chuyên hay không, trước hết phải là công dân bình thường, có trách nhiệm với cuộc sống và nghĩa vụ với xã hội. Họ sẽ dùng ngòi bút làm vũ khí bảo vệ cuộc sống tốt đẹp và làm cho xã hội ngày mỗi phát triển.

Tư nhân xây cao tốc Bắc Nam, tại sao không?

Những bài học từ Hàn Quốc cho thấy các doanh nghiệp tư nhân hoàn toàn có thể chung tay với Nhà nước xây dựng tuyến cao tốc Bắc Nam, với điều kiện công bằng và minh bạch.

Bốn nhóm giải pháp quy hoạch và tài chính để cải tạo và phát triển đô thị TP. HCM

Kiến trúc sư Nguyễn Đình Hoà đã đưa ra bốn nhóm giải pháp kết hợp quy hoạch và tài chính để triển khai thực hiện dự án cải tạo và phát triển đô thị một cách thông minh, một góc nhìn tích cực vào những điểm trọng yếu nhất của quy hoạch đang ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường bất động sản.

Giải toả bức bối cho cư dân đô thị TP. HCM bằng cách nào?

Theo kiến trúc sư Cao Thanh Nghiệp, môi trường sống ngày càng ngột ngạt và bức bối do mật độ xây dựng tăng lên chóng mặt trong khi hạ tầng giao thông, diện tích cây xanh, hạ tầng kỹ thuật còn quá yếu kém.

Vì sao quy hoạch đô thị bị phá vỡ?

Hạ tầng giao thông đô thị và hạ tầng xã hội thiết yếu phục vụ cộng đồng theo quy hoạch được phê duyệt thuộc trách nhiệm thực hiện của Nhà nước được triển khai quá chậm so với nhu cầu và tốc độ đô thị hoá của Thành phố.

Tổng giám đốc PMC Nguyễn Hồng Minh: Làm dịch vụ cần chạm đến trái tim khách hàng

Đằng sau mỗi lãnh đạo là một nhân viên, đằng sau mỗi khách hàng không phải là thượng đế mà là một con người bởi thượng đế bao dung, còn sự hài lòng của khách hàng không bao giờ là tuyệt đối.

Tư duy nào đang tàn phá hệ sinh thái của Việt Nam?

GS. Phan Văn Trường cho rằng, tư duy làm giàu bằng mọi giá chính một trong những nguyên nhân đang tàn phá hệ sinh thái của Việt Nam.

Thể chế - Bà đỡ cho các doanh nghiệp tư nhân lớn mạnh

Có một chuyện nói nữa là thừa nhưng không thể không nói lại: Đó là chuyện doanh nghiệp tư nhân của Việt Nam phát triển không bền vững, sau một năm thống kê cho thấy ra đời nhiều nhưng chết cũng nhiều, sống được thì chậm lớn.

Làm gì để kinh tế tư nhân phát triển?

ít người dám chỉ ra nguyên nhân sâu xa hạn chế sự phát triển của kinh tế tư nhân để qua đó có thể tìm ra giải pháp khả thi.

Chủ tịch Vinamit lý giải vì sao 'marketing bẩn' có đất sống

Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho marketing bẩn vẫn hoành hành, tự tung tự tác trên thị trường được là do nhận thức người tiêu dùng chúng ta còn thấp nên những người "nguỵ marketing" mới thành công.

Đạo đức và lợi nhuận nhìn từ 'kỹ nghệ thực phẩm' ở Mỹ

Sự lan tỏa đến chóng mặt của những chiêu thức marketing bẩn đánh vào nỗi sợ hãi của con người nhiều khi khiến cho cả xã hội bị cuốn theo, bị dẫn dắt, dẫn đến những chọn lựa sai lầm, ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mình.

'Đạo đức kinh doanh không phải là ngồi đó niệm Phật hay hứa suông'

Hơn lúc nào hết, con người đang hoang mang về những thứ hàng hóa mình mua sắm, tiêu thụ hàng ngày.

Nghệ thuật marketing: Ranh giới giữa đạo đức và lợi nhuận

Cách thông tin nhập nhèm, đánh lận con đen, dùng chiêu thức marketing bẩn bằng mọi giá để làm giàu trước sau gì cũng bị người tiêu dùng nhận ra và tẩy chay.

GS. Phan Văn Trường: Chúng ta đang thiếu hệ sinh thái trong mọi ngành, nghề

Một trong những câu trả lời về hệ sinh thái là tạo cho mình cơ hội, giúp theo dõi thị trường một cách chủ động, có sẵn giải pháp cho những vấn đề thực sự hóc búa, giúp tìm nhân sự tốt, báo động khi có rủi ro, tạo tính bền vững, trường tồn, ai nuôi ai là điều mình phải khám phá trên bản đồ hệ sinh thái của chính mình.