Analytic
Hotline: 08887 08817

Những xu hướng tiêu dùng ‘phất’ lên nhờ Covid-19

Các ngành hàng về sức khỏe, các nền tảng thương mại điện tử cùng các kênh mua sắm mới sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nhờ dịch Covid-19.

‘Tư lệnh’ sân bay Vân Đồn: Ba mũi nhọn tạo nên sức mạnh chống dịch Covid-19

Ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - Quảng Ninh, chia sẻ về những công việc hậu trường đầy khó khăn và rủi ro khi đón khách về từ vùng dịch Covid-19.

Doanh nghiệp phải tự thay đổi để sống sót qua khủng hoảng Covid-19

Đại dịch Covid-19 là phép thử bởi tương lai có thể xuất hiện nhiều biến động với những ảnh hưởng lớn hơn và đây là lúc doanh nghiệp chậm lại, thay đổi để tìm ra mô hình kinh doanh thích ứng với điều kiện mới.

'Cánh cửa' mùa dịch Covid-19

Cánh cửa mà chúng ta cần phải gõ là cánh cửa của bản thân: Nhìn thẳng vào sự việc, tự thay đổi, học hỏi và không ngừng phát triển.

Những ngành vẫn kiếm tiền tốt trong đại dịch toàn cầu

Trong bức tranh kinh tế cực kỳ ảm đạm tháng hai tháng đầu năm nay và dự trù còn tiếp diễn trong sáu tháng đầu năm 2020, vẫn có thể tìm thấy những mảng kinh tế kinh doanh sản xuất ít bị thiệt hại nhất, thậm chí là có cơ hội tăng trưởng.

Chiến lược 'ngủ đông động' trong mùa dịch bệnh

CEO Group bước vào "ngủ đông" trong thời dịch Covid-19 nhưng theo Chủ tịch HĐQT Đoàn Văn Bình, "ngủ" ở đây là "ngủ đông động" để sẵn sàng bật dậy và tăng tốc như xe Lexus về đích.

Doanh nghiệp 'ngủ đông' lúc này là cấp bách và cần thiết

Khi chưa biết khủng hoảng do dịch bệnh bao giờ kết mới thúc thì giải pháp ngủ đông là cần thiết và cấp bách cho tất cả doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ, dù có hay không có áp lực mất thanh khoản, khủng hoảng dòng tiền.

Đại dịch Covid-19 sẽ kéo theo 'dịch kinh tế' trầm trọng trên toàn cầu

Cả thế giới bị rơi vào vòng xoáy của cả 3 yếu tố dịch chuyển đang ngưng trệ, sẽ khiến chúng ta đứng trước một tình huống khủng hoảng đa dạng có lẽ chưa từng có, cuộc khủng hoảng cả cầu, cung, tài chính và tâm lý hoảng sợ.

Liệu Covid 19 có gây ra suy thoái kinh tế toàn cầu?

Khi các nền kinh tế lớn 'viêm phổi cấp', cả thế giới sẽ lao đao.

Những chính sách khả thi cho năm 2020

Trong khi mục tiêu giữ vững tăng trưởng GDP trên 7% có khả năng khó thực hiện, thì nhiệm vụ điều tiết giảm chỉ số giá tiêu dùng có nhiều ý nghĩa về mặt xã hội hơn.

Bảy bí quyết tồn tại và phát triển trong đại dịch Covid

Đã đến lúc các doanh nghiệp và doanh nhân cần chia tay với cách làm trong quá khứ.

Chủ tịch Tập đoàn BRG: 'Chuẩn bị sẵn sàng để hết dịch lại phát triển mạnh mẽ'

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG mong Chính phủ tạo ‘điểm thoáng’ đẩy nhanh việc hoàn thiện thủ tục pháp lý, sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đẩy nhanh hoạt động xây dựng, chuẩn bị cơ sở vật chất, sẵn sàng cho các hoạt động sau khi dịch bệnh kết thúc

Chủ tịch Tập đoàn Masan: Chống dịch Covid-19, nếu sợ hãi sẽ thua cuộc

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang so sánh cuộc chiến chống dịch Covid-19 hiện nay giống như một đội bóng đang thi đấu trận quan trọng, nếu sợ hãi sẽ thua cuộc.

Chưa biết khi nào hết dịch Covid-19, ngành du lịch cần làm gì?

Câu trả lời tốt nhất hiện nay là Chính phủ và các doanh nghiệp du lịch cần phối hợp giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh, khẳng định Việt Nam là điểm đến du lịch an toàn, theo khuyến nghị của EuroCham.

'Vũ khí mềm' của các nữ doanh nhân thời dịch Covid-19

Quản trị cảm xúc cá nhân, sống chậm lại để có sự bình an từ bên trong; sự yêu thương của người mẹ, người chị, đoàn kết gắn bó đối với cán bộ nhân viên trong công ty; trung thực và có trách nhiệm với đối tác và người tiêu dùng… là những chân giá trị và cũng chính là sức mạnh nội lực riêng có của nữ doanh nhân trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra.