Analytic
Hotline: 08887 08817

Cửa sống sót duy nhất của doanh nghiệp hậu Covid-19

Các doanh nghiệp không nên chờ đợi vào sự cứu trợ của Chính phủ mà phải nỗ lực tìm ra cách để tự tái cấu trúc lại nhằm vượt qua khủng hoảng Covid-19.

'Thật giả lẫn lộn' trong thu hút FDI

Từ bài học đau đớn của chính doanh nghiệp mình, ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse nhận định, việc đón nhận làn sóng dịch chuyển vốn đầu tư FDI không hề đơn giản, nếu không thực hiện nghiêm túc sẽ phải trả giá đắt.

Quản trị sức khoẻ doanh nhân

Sức khoẻ của doanh nhân gắn chặt với sức khoẻ của doanh nghiệp.

Vị thế riêng của Việt Nam hậu đại dịch Covid-19

Dù việc xử lý tốt đại dịch Covid-19 đưa đất nước đến một vị thế khác, Việt Nam không nên bỏ quên việc cải cách và nên tận dụng cơ hội để tiếp tục chương trình cải cách.

Tổng giám đốc Alma Resort: Thay đổi thế nào với du lịch hậu Covid-19?

Khi khách du lịch có sự thay đổi thói quen do ảnh hưởng của Covid-19, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cần dịch chuyển linh hoạt, phù hợp để đón làn sóng mới.

Du lịch thiếu nhạc trưởng để thích ứng với trạng thái bình thường mới

Với ông Phạm Hà, Chủ tịch HĐQT Lux Group, trạng thái bình thường mới hậu dịch Covid-19 là cắt bỏ những rườm rà không cần thiết và tập trung vào giá trị cốt lõi, thế mạnh của doanh nghiệp nhằm tạo ra những trải nghiệm du lịch sang trọng, mang tính cá nhân hoá cao để trước mắt phục vụ khách nội địa với chuẩn châu Âu, đồng thời xây nên một thương hiệu uy tín về lâu dài.

Ba từ khóa cho doanh nghiệp hậu Covid-19

Trong quá trình chuyển đổi số, các doanh nghiệp cũng cần phải thay đổi quy trình kinh doanh, yếu tố con người, đổi mới doanh nghiệp để thích nghi với môi trường mới.

Bài học cho kinh tế Việt Nam từ cầu thủ Ronaldo

Kinh tế Việt Nam cần sự thay đổi trong chiến lược phát triển thập kỷ tới giữa bối cảnh nhiều động lực tăng trưởng truyền thống bắt đầu giảm đà và dự kiến giảm sâu thời gian tới.

Đường làm ăn cho các chủ doanh nghiệp Việt hậu Covid-19

Đây là giai đoạn muốn kinh doanh cái gì cũng nên làm bài toán ngược, phải tập trung quan sát cuộc sống con người hậu Covid-19 từ lúc thức dậy cho đến lúc đi ngủ như thế nào thì mình tổ chức dịch vụ - sản phẩm và hoạt động phù hợp cung cầu của họ.

Du lịch Hội An đang thiếu 'nhạc trưởng'

Là người yêu Hội An từ trong huyết quản, cựu Bí thư thành ủy Hội An Nguyễn Sự cho rằng, trong bối cảnh du lịch Hội An đang gặp khó bởi khủng hoảng đại dịch, vai trò nhạc trưởng của nhà nước lúc này rất quan trọng.

Những tử huyệt của kinh doanh chuỗi

Kinh doanh theo chuỗi bản chất không đến mức rủi ro, nhưng khi quá nóng vội thành công, lại được tài trợ tiền quá thuận lợi thì cùng với sự non kém của đội ngũ và hệ thống quản trị, doanh nghiệp dễ đi đến sụp đổ.

Triết lý kinh doanh khác biệt của tập đoàn 73.000 nhân viên

Một trong những bước đi đầu tiên mà thương hiệu cần làm là truyền thông và hành xử thật trung thực, nói đi đôi với làm.

4 yếu tố cản trở dòng vốn đầu tư rời Trung Quốc vào Việt Nam

Theo bà Trang Bùi, Giám đốc cấp cao JLL Việt Nam, chuỗi sản xuất mà các doanh nghiệp đã đặt ở Trung Quốc rất phức tạp và đã hình thành trong một thời gian dài nên có thể họ sẽ di chuyển một phần hoặc đến Việt Nam để mở rộng sản xuất hơn là di chuyển toàn bộ.

Người xây thương hiệu quốc tế cho thủ công tinh hoa Việt

Bà Nguyễn Thị Nhung, đồng sáng lập Hanoia và các đồng sự đang tiến xa hơn trên con đường nâng tầm thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên bản đồ thế giới thông qua sự kết hợp hài hòa hai nền văn hóa Á – Âu.

Việt Nam sẽ đứng đâu trong chiến lược Trung Quốc + 1?

Việt Nam sẽ chuẩn bị chiến lược, chiến thuật gì trước làn sóng Trung Quốc + 1, một xu thế kinh tế đã khuynh đảo toàn cầu suốt 2 thập niên.