Analytic
Hotline: 08887 08817

Vì sao du lịch Quảng Trị chậm phát triển?

Để du lịch Quảng Trị phát triển, phải đổi mới nhận thức. Bắt đầu từ lãnh đạo đến doanh nghiệp và người dân. Khơi nguồn tiềm lực người Quảng Trị xa quê và người dân tại chỗ. Chưa có đại bàng lót ổ thì khuyến khích chim sẻ làm tổ.

Bà Phạm Chi Lan: Lợi ích quốc gia cần đặt lên trên hết!

Các nhà đầu tư ngoại vào Việt Nam đầu tư làm điện tuy có lợi về kinh tế nhưng cần cẩn trọng về nhiều mặt để đảm bảo yêu cầu an ninh năng lượng, an ninh kinh tế, an ninh quốc phòng của nước nhà.

Bàn kế kéo chất xám hiện thực hoá giấc mơ Huế

Trải qua một thời gian dài người Huế rời quê hương nhiều nhưng lãnh đạo địa phương này xác định đây là lúc cần tụ lại để phát triển và hiện thực hoá giấc mơ Huế.

Giải pháp căn cơ cho lĩnh vực logistics

Nếu chi phí kho vận (logistics) tại Việt Nam ngày càng giảm xuống thì chi phí sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Việt sẽ được cải thiện, nâng cao năng lực cạnh tranh về tốc độ giao hàng và giá bán sản phẩm trên thị trường nội địa cũng như quốc tế.

Ngẫm về sự liên kết du lịch nhìn từ sáng kiến 'Miền di sản diệu kỳ'

Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam liên kết để tận dụng điểm đến "Miền di sản diệu kỳ" nhưng sao lại bỏ qua Quảng Trị?

Kế hoạch tham vọng của AMATA ở Việt Nam sau thành phố thông minh tỷ đô

AMATA đang từng bước hiện thực hóa những kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng tại Việt Nam.

Khẩu vị mới trong hoạt động M&A ngành ngân hàng

Theo đánh giá của Deloitte, M&A của ngành ngân hàng hiện nay sẽ tập trung vào một số lĩnh vực cụ thể còn nhiều tiềm năng tăng trưởng như tài chính tiêu dùng, ngân hàng bán lẻ và các dịch vụ ngân hàng, thay vì việc mua nhằm mục tiêu kiểm soát và gia nhập thị trường.

Nhà ở xã hội hụt hơi

GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường, cho rằng Chính phủ nên có giải pháp khuyến khích phát triển nhà ở thương mại giá rẻ thay vì phát triển nhà ở xã hội.

Thời Covid: Ngẫm về 'mở cửa và 'an toàn'

Mở cửa an toàn là mệnh lệnh hành động, an toàn bổ nghĩa cho mở cửa. Đó cũng có cặp đôi song hành, gắn bó mật thiết, thúc đẩy lẫn nhau. Mở cửa phải an toàn và an toàn mới mở cửa.

Lãng phí tài sản thương hiệu quốc dân

Theo chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang, việc không đặt chiến lược thương hiệu, quản lý tài sản thương hiệu vào trong quá trình quản lý tài sản của Nhà nước đã tạo nên một sự lãng phí lớn nhiều thập kỷ qua.

Bí quyết chuyển nguy thành cơ của lãnh đạo KIDO

Ông Mã Thanh Danh, Phó giám đốc Tập đoàn KIDO cho rằng, cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra đã đặt tất cả doanh nghiệp về vạch xuất phát. Bất kể lớn hay nhỏ, những doanh nghiệp có tầm nhìn và có khả năng thích ứng linh hoạt sẽ là người chuyển được nguy thành cơ.

Những vấn đề sống còn với du lịch Việt hậu Covid

Liên kết là bản chất sống còn của du lịch, không ai làm du lịch một mình được.

Đừng hiểu sai về văn hoá kỷ luật!

Văn hóa kỷ luật thể hiện qua tính mục tiêu và trách nhiệm tự thân của các cá nhân trong tổ chức. Văn hoá kỷ luật không có nghĩa là doanh nghiệp dành nhiều thời gian vào việc kỷ luật hay kiểm soát con người, buộc họ phải tuân thủ cứng các quy định.

Gợi ý lộ trình mở cửa du lịch an toàn

Nghiên cứu áp dụng lộ trình mở cửa du lịch từng bước tương tự Thái Lan cùng với việc chuẩn bị kỹ càng và nâng cấp về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, điểm đến sẽ giúp du lịch Việt Nam sớm hồi phục và hướng đến mục tiêu đưa du lịch sôi động trở lại như năm 2019.

Bí mật sau cú bứt tốc của những đôi giày Biti’s

Những chiến dịch được thực hiện một cách nhanh chóng, những ý tưởng thành hình chỉ sau một đêm mà vẫn thành công vang dội là điều mà không mấy nhãn hàng có thể làm được.