Analytic
Hotline: 08887 08817

Giấc mơ kỳ lân cho người yếu thế miền Trung

Nhiều năm trước, Trần Mạnh Huy gây ấn tượng với tôi khi anh khởi nghiệp VBPO nhằm thực hiện hóa giấc mơ tạo ra môi trường làm việc tốt nhất và mang lại sự tự tin cho những người kém thế (phụ nữ, người nghèo, người khuyết tật nói chung). Năm nay, tôi gặp lại Mạnh Huy khi một số dự án về Trí tuệ nhân tạo của VBPO đặt chân đến nước Mỹ xa xôi. Ngoài ra, doanh nghiệp của anh cũng đã xây nền móng vững chắc cho thị trường Việt Nam bằng các sản phẩm mang tính xã hội cao như: Nhà máy Thông minh (SMS), Khai thuế Tự động (TAIO) hay ATM gạo thông minh.

Du lịch và bảo tồn: Cặp đôi hoàn hảo

Lâu nay, nhiều người cứ cho rằng Bảo tồn và Du lịch luôn mâu thuẫn. Họ nghĩ đơn giản đã bảo tồn thì không được thay đổi. Ngược lại, hễ làm du lịch là phải đổi thay không ngừng vì sản phẩm du lịch có vòng đời nhất định.

Ngôn ngữ riêng cho ngành nội thất Việt

Làm thế nào để kiến trúc và nội thất Việt thực sự dành cho người Việt? Đây là câu hỏi, niềm trăn trở lớn đối với nhiều chuyên gia và người trong cuộc.

Người truyền cảm hứng cho nền nông nghiệp hữu cơ

Có một doanh nhân đang nỗ lực xây dựng một doanh nghiệp nông nghiệp theo triết lý “nông nghiệp vì sự sống và sự công bằng”, theo đuổi “nghiệp hữu cơ” đầy gian nan nhưng với niềm tin mãnh liệt. Đó là ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch Vinamit.

TP. Thủ Đức: Không đơn thuần là sự sáp nhập của 3 quận

“Để phát triển thành phố Thủ Đức thành thành phố công nghệ và thông minh, phải có quy hoạch và cách làm mới trên phương diện tổng thể”. Đó là quan điểm của TSKH-KTS Ngô Viết Nam Sơn khi nói về phương hướng và mục tiêu phát triển thành phố này.

Tái sinh để vươn mình

Trước thềm năm mới, xin chúc tất cả chúng ta cùng tìm lại được chính mình và tái sinh để vươn mình, trong một thời đại mới với nhiều cơ hội mới.

3 mối quan tâm của sếp JICA tại Việt Nam

Tăng cường hơn nữa hệ thống y tế, tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, duy trì mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản là ba mối quan tâm hàng đầu của ông Shimizu Akira, Trưởng đại diện văn phòng JICA Việt Nam trong dịp đầu xuân năm mới.

Nhìn ra thế giới để suy ngẫm về thành phố sáng tạo Thủ Đức

Trong thời gian 5 -10 năm tới, TP.HCM phải tập trung phát triển phần hạt nhân của thành phố Thủ Đức. Đó là cái lõi quyết định đến việc “sáng tạo”, nếu không có phần này hoặc có mà mờ nhạt, yếu ớt thì coi như đề án thất bại, bởi nó là thành phần quan trọng nhất quyết định toàn bộ sự vận hành của thành phố sáng tạo (TPST).

Nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, trong năm 2021, Việt Nam sẽ tiếp tục củng cố, làm sâu sắc hơn quan hệ của Việt Nam với các nước, các đối tác, đặc biệt là các đối tác chiến lược, các đối tác toàn diện, các nước láng giềng bằng những phương thức mới, đạt hiệu quả cao.

HD Mon vượt bão bằng tiềm lực và quản trị rủi ro

Sang Canada từ tháng 3/2020 sau khi ăn Tết Canh Tý tại quê nhà Việt Nam, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc HD Mon Holdings không thể ngờ rằng, ngay sau đó là sự bùng phát của đại dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu khiến các chuyến bay quốc tế bị đình trệ. Ông bị “mắc kẹt” không thể về nước đến tận bây giờ, và thậm chí là có thể lâu hơn… Trong những ngày cuối năm 2020 đầy sóng gió, cuộc phỏng vấn đặc biệt đã được thực hiện từ tòa soạn TheLEADER/Doanh nhân Việt đến nơi cách xa Hà Nội nửa vòng trái đất với vị CEO của HD Mon.

Dĩ bất biến ứng vạn biến

Câu chuyện về lấy cái bất biến (cái không thay đổi) ứng phó với cái vạn biến (cái thay đổi); hay ứng phó với cái vạn biến nhưng không xa rời, vứt bỏ, đánh mất cái bất biến của nhiều doanh nghiệp đã và đang làm để vượt qua cơn bão Covid-19.

'Ở Thế Giới Di Động không có khái niệm ổn định'

Các tình huống đảo lộn của thị trường là mối nguy cho doanh nghiệp này, nhưng có thể là cơ hội cho doanh nghiệp khác. Thế Giới Di Động là một câu chuyện điển hình về tồn tại và vận dụng rủi ro thời khủng hoảng. Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch công ty có cuộc trò chuyện đề chủ đề này.

“Ánh sáng cuối đường hầm” cho ngành du lịch

Giai đoạn khó khăn nhất của ngành du lịch đã qua, sang năm 2021, ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch tin rằng, với những nỗ lực của toàn ngành, du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục phục hồi và phát triển, thích ứng với bối cảnh bình thường mới.

Ngã để đứng lên

Mỗi doanh nghiệp sinh ra không chỉ là trách nhiệm của người đứng mũi chịu sào mà luôn kéo theo niềm vui, kỳ vọng, lo lắng của gia đình, họ hàng, sau đó còn cả “cộng đồng” chiến hữu, người lao động.

Ước vọng về một đất nước thu nhập cao

Cần thực hiện ngay những nỗ lực tối thiểu để giấc mơ về đất nước phát triển có thu nhập cao sẽ trở thành hiện thực vào năm 2045 hoặc sớm hơn.