Analytic
Hotline: 08887 08817

Khởi nghiệp phải làm gì khi dòng tiền bị thiếu hụt, thu không đủ chi?

Khi doanh nghiệp lớn dần, phương pháp quản trị tài chính sơ khai trở nên không còn phù hợp, dẫn đến kinh doanh không hiệu quả, thua lỗ, phá sản… dù bến bờ thành công ngay trước mặt.

Từ tốt đến vĩ đại: Đừng đặt sai người lên cỗ xe doanh nghiệp

Con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp - quan điểm này đã không còn gì mới mẻ và có lẽ bất cứ ai cũng có thể gật gù đồng tình với nó. Nhưng đó mới là cách chúng ta nói, chứ chưa phải là cách chúng ta đang làm.

Startup cần làm gì khi hệ tuần hoàn máu trong cơ thể gặp vấn đề?

Nếu coi hệ thống tài chính trong DN như hệ thống tuần hoàn máu trong cơ thể nuôi tất cả các bộ phận. Thì hệ thống tài chính của doanh nghiệp bất ổn sẽ dẫn tới cơ thể gặp vấn đề tuần hoàn máu kém, rất dễ sinh bệnh, thậm chí là dẫn đến tử vong…

Các tập đoàn lớn đang lãng phí khoảng 50% chi phí truyền thông

Một khảo sát do Nielsen tổ chức với tất cả Giám đốc Sale và Marketing của các tập đoàn lớn trên thế giới cho thấy, có khoảng 30% đến 50% chi phí truyền thông bị lãng phí, 40% mục tiêu chiến dịch không đúng với yêu cầu.

Bài học cấu trúc hệ thống marketing nhìn từ khủng hoảng của Con Cưng, Khải Silk

Đã đến lúc các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam từ bỏ cách marketing lỗi thời, chọn một mô hình hợp lý để có thể kiểm soát tốt chất lượng sản phẩm, ngăn ngừa và vượt qua khủng hoảng truyền thông.

Động cơ tăng trưởng kinh tế tiếp theo của châu Á

Một thế hệ mới của các nhà sản xuất đã sẵn sàng để định hình thế kỷ 21 tại châu Á. Điều này được hiện thực hóa bởi hoạt động tiêu dùng, những thay đổi trong lựa chọn của người tiêu dùng, cũng như một nền văn hóa của chất lượng và sự đổi mới. Một nghiên cứu về các xu hướng quan trọng, bao gồm các công nghệ mới nổi như trí tuệ nhân tạo AI, giúp giải thích tại sao điều này lại xảy ra.

Khởi nghiệp cần sự tập trung và khác biệt

Từ bán salad online, startup này còn muốn kinh doanh thêm rau, trái cây, nước sốt, thậm chí là cả bia và nước ngọt. Liệu đây đã phải là chiến lược đúng đắn?

Ông Lê Quốc Vinh: Con Cưng cần biết nhận lỗi và sửa sai

"Có vẻ như Con Cưng không học được gì từ thất bại trong các cuộc khủng hoảng của các thương hiệu khác trước đây, như Khaisilk, Tân Hiệp Phát, nước mắm công nghiệp...", ông Vinh nói với TheLEADER.

Bí kíp quản trị của các tập đoàn tỷ đô Thái Lan

Để bứt phá trong tương lai, các doanh nghiệp Việt luôn phải bám sát vào nhu cầu - xu hướng tiêu dùng của khách hàng và đầu tư thích đáng cho công nghệ.

Hành trình từ zero đến doanh thu 2.000 tỷ đồng của ông lớn công nghệ CMC

Ngoài hệ thống tốt, điều giúp CMC từ một công ty thua lỗ năm 2011, chỉ 6 năm sau có doanh thu 2.000 tỷ đồng chính là nhờ cách quản lý minh bạch và luôn giữ chữ tín.