Analytic
Hotline: 08887 08817

Người Việt bán hàng xuyên biên giới: Nút thắt nằm ở đâu?

Mặc dù rất hấp dẫn nhưng có những rào cản khiến người kinh doanh online tại Việt Nam gặp khó khi tham gia hoạt động bán hàng xuyên biên giới.

Hơn 200 nghìn khách quốc tế đến TP.HCM dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi

Dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi, TP.HCM đón hơn 200 nghìn khách quốc tế, trong đó có khoảng 95 nghìn khách đến từ thị trường châu Âu, châu Mỹ.

Cuộc chiến giành chủ quyền trong giới công nghệ thông tin 2019

Trong năm 2019 này, loại công nghệ nào - trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ tự động hoá, dữ liệu và blockchain sẽ vươn lên ngôi vô địch?

Người bán hàng ở Việt Nam không thể sống thiếu Facebook

Một khảo sát gần đây trên 5.000 cửa hàng (shop) cho thấy, trung bình mỗi cửa hàng đã chi 75 triệu đồng/năm cho quảng cáo Facebook.

Vietjet khai trương đường bay TP. HCM – Vân Đồn

Vietjet vừa chính thức khai thác đường bay TP. HCM tới Vân Đồn nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch, giao thương của người dân và du khách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và hội nhập vùng Đông Bắc đất nước.

Thời của VN Post, Viettel Post, EMS và Giao Hàng Nhanh

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, nhu cầu về logistics trong hệ sinh thái này (e-logistics) được ước tính có giá trị 90 triệu EUR vào năm 2018.

'Làm du lịch không được đơn độc'

Nghệ An có nhiều tiềm năng về du lịch, văn hóa lịch sử nhưng cần sớm tìm ra lời giải cho bài toán phát triển du lịch.

Du lịch Việt và bài toán phụ thuộc khách Trung Quốc, Hàn Quốc

Chính sách thị thực là một trong những yếu tố giúp du lịch Việt Nam hóa giải bài toán phụ thuộc vào thị trường khách Trung Quốc và Hàn Quốc.

Ứng dụng giao thức ăn trực tuyến và cuộc đua tốc độ

GrabFood (của Grab), Now.vn (của Foody), Go-Food (của Go-Viet), Vietnammm và Lixi là 5 cái tên dẫn đầu thị trường giao thức ăn trực tuyến Việt Nam.

Cho vay tiêu dùng: Sự lên ngôi của nền tảng kỹ thuật số

Nền tảng cho vay kỹ thuật số $NAP của FE Credit cho phép rút ngắn toàn bộ quá trình vay chỉ còn 10-15 phút

Shopee, Lazada, Tiki và Sendo đang giành nhau miếng bánh 2,8 tỷ USD

Còn từ nay đến 2025, quy mô ngành thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá sẽ đạt 15 tỷ USD, với mức tăng trưởng 43% mỗi năm, cao nhất trong các nước Đông Nam Á.

Khởi nghiệp du lịch nhìn từ mô hình Ecohost và I Love Asia tour

Những thành công bước đầu của Ecohost và I love Asia tour cho thấy, còn có rất nhiều cơ hội khởi nghiệp tốt trong ngành du lịch đang bùng nổ tại Việt Nam.

Trí tuệ nhân tạo đã tạo ra những điều không tưởng tại Việt Nam

Mặc dù trí tuệ nhân tạo – AI mới manh nha xuất hiện tại Việt Nam trong khoảng 3 năm trở lại đây, khi phong trào cách mạng công nghệ 4.0 lan đến Việt Nam, nhưng công nghệ này cũng đã được áp dụng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh – dịch vụ tại Việt Nam.

Tuyệt chiêu vượt khó khăn tiến ra thế giới của Triip

Với người sáng lập Triip Hồ Việt Hải, sở dĩ công ty của anh có thể bơi ra biển lớn ngay trong những ngày đầu khó khăn, là nhờ dựa vào trí tuệ của ông bà xưa là “cái khó ló cái khôn” và “cần cù bù thông minh” trong tuyển dụng cũng như truyền thông sản phẩm - thương hiệu.

5 câu hỏi cần trả lời nếu muốn gọi vốn thành công từ các quỹ ngoại

Để có thể thành công trong công việc gọi vốn từ các quỹ đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải biết mình là ai, vì sao mình lại quyết định đi gọi vốn, sau khi gọi được vốn mình sẽ sử dụng tiền đó để làm gì...