Doanh nghiệp cảng biển gặp khó
Các doanh nghiệp cảng biển đang phải đối mặt với vấn đề nạo vét, hàng tồn kho chưa có phương án giải quyết.
Các doanh nghiệp cảng biển đang phải đối mặt với vấn đề nạo vét, hàng tồn kho chưa có phương án giải quyết.
Thương vụ đầu tư tiếp tục cho thấy định hướng củng cố hệ sinh thái cảng biển – vận tải mở rộng của Viconship tại khu vực cảng phía Bắc.
APM Holding đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam với kế hoạch xây dựng cảng biển container nước sâu hiện đại và các dự án logistics chiến lược.
Các tập đoàn Ấn Độ lên kế hoạch đầu tư 15 tỷ USD vào Việt Nam trong thời gian tới, tập trung vào cảng biển, năng lượng và dược phẩm.
Sau các thương vụ chi hàng trăm tỷ đồng liên tục mua vào cổ phiếu VSC, Vietinbank Capital hiện là cổ đông lớn duy nhất của “ông trùm” cảng biển khu vực phía Bắc.
Việc thí điểm thành lập khu thương mại tự do gắn liền với Cảng biển Liên Chiểu sẽ tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng và cả vùng.
Sau giai đoạn khó khăn, ngành cảng biển Việt Nam được kỳ vọng tăng trưởng tích cực từ năm 2024 nhờ triển vọng sản lượng hàng hóa xuất khẩu phục hồi.
Hoàn thiện hệ thống logistics thông suốt, bao gồm việc xây dựng thêm các cảng biển và cảng sông là mong muốn của các nhà đầu tư nước ngoài để tạo thuận lợi cho việc rót vốn đầu tư vào Đồng bằng sông Cửu Long.
Sở hữu thiên nhiên tuyệt đẹp, hệ thống hạ tầng, tiện ích tốt như sân bay quốc tế, cảng biển quốc tế, mạng lưới giao thông hiện đại, khu công nghiệp và khu công nghệ cao duy nhất tại miền Trung, các khu du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp…, Đà Nẵng không chỉ là điểm đến du lịch hàng đầu châu Á, mà còn là thành phố đáng sống, đáng đầu tư. Bởi vậy, dễ hiểu vì sao thành phố sông Hàn luôn là nơi thu hút luồng cư dân “di cư” lớn.
Giai đoạn cuối năm 2018, đầu năm 2019, có đến hơn 24 nghìn container phế liệu bị tồn đọng tại các cảng biển đang chờ được thông quan. Bất cập, chồng chéo trong thủ tục hành chính khiến các cảng biển có nguy cơ trở thành bãi rác, hàng trăm doanh nghiệp “khóc” với Chính phủ vì nỗi lo thiếu nguyên liệu sản xuất, nỗi lo chẳng thể giúp anh em công nhân, nhân viên có một cái tết ấm no.
Việc thiếu các công trình giao thông, hạ tầng trọng điểm như sân bay, cảng biển nước sâu, kho ngoại quan đã ảnh hưởng đến kết quả thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Trị thời gian qua.
Sau hơn một năm chấp thuận, tỉnh Quảng Nam đã dừng việc hỗ trợ, lập đề xuất quy hoạch của Thaco liên quan tới vùng đất, vùng nước cảng biển trên địa bàn.
Theo nhóm phân tích Công ty Chứng khoán VNDirect vẫn có một vài yếu tố hỗ trợ tích cực triển vọng ngành trong năm 2023 như tình trạng thiếu container đã được giải quyết nhờ nguồn cung container bổ sung trong năm 2022, Trung Quốc đang mở cửa trở lại, điều này sẽ thúc đẩy hoạt động thương mại và tiêu dùng toàn cầu.
Sở hữu quỹ đất lớn với giá thuê thấp hơn các khu vực khác và hệ thống giao thông ngày càng đồng bộ, các cảng biển dày đặc, khu vực Bắc Trung Bộ đang có sức hấp dẫn rất lớn đối với nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế.