Phó thủ tướng nêu tiêu chí phê duyệt dự án cảng Cần Giờ
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ chỉ được triển khai nếu đáp ứng các tiêu chí về lợi ích quốc gia.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ chỉ được triển khai nếu đáp ứng các tiêu chí về lợi ích quốc gia.
Tài nguyên ngày càng cạn kiệt cũng là lúc nhiều doanh nghiệp tìm cách khai thác khoáng chất từ chính những bãi rác, bãi phế liệu, qua đó vừa tạo lợi nhuận lớn, vừa đóng góp tích cực cho môi trường và xã hội.
Để xây dựng cảng Cần Giờ cần lấy khoảng 90ha đất rừng phòng hộ ven biển, trong đó có gần 83ha rừng ngập mặn tự nhiên.
Sau khi kênh Quan Chánh Bố được thông luồng, tuyến tàu container nội địa từ cụm cảng Cần Thơ được tái khởi động, kỳ vọng tạo thuận lợi cho lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long.
Công ty cổ phần T&Y SuperPort Vĩnh Phúc (T&Y) và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) sẽ hợp tác phát triển các sản phẩm và dịch vụ tổng hợp cho cảng cạn (ICD) và kho thu gom hàng lẻ (CFS).
Đây là một trong những chính sách đặc thù được đề xuất cho các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột thuộc các lĩnh vực sản xuất, chế biến nông sản; năng lượng tái tạo, trung tâm logistics, cảng cạn… Bên cạnh đó, các dự án này còn được hưởng thuế suất thu nhập doanh nghiệp 10% trong 15 năm và giảm 50% trong 9 năm tiếp theo.
Không chỉ nhằm mục đích giảm phát thải, chống biến đổi khí hậu, điện than cần được điều chỉnh giảm dần khỏi lưới điện quốc gia vì nguồn khoáng sản than đang ngày càng cạn kiệt.
Theo quan điểm của nhiều tổ chức, trong bối cảnh Covid-19, công cụ chính sách mở rộng trách nhiệm của nhà sản xuất càng cần được đẩy nhanh thực thi để bảo vệ chuỗi cung ứng tái chế, đảm bảo tiến độ thực hiện các mục tiêu quốc gia về giảm thiểu rác thải.
Tỉnh Hưng Yên đang tập trung đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư về trung tâm logistics, cảng cạn.
Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trung tâm logistics đa phương thức tích hợp cảng cạn, ứng dụng công nghệ tiên tiến bậc nhất Châu Á, với tổng vốn đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng, được triển khai trên tổng diện tích 83 ha.
Trong bối cảnh du lịch đã và đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, ngành du lịch càng cần có vai trò tiên phong, dẫn đầu của doanh nghiệp lớn để phá băng thị trường du lịch vốn đang bị tê liệt suốt thời gian qua, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhận định.
Tổng nhu cầu vốn đầu tư phát triển cảng cạn đến năm 2020 khoảng 09 -15 nghìn tỷ đồng, giai đoạn 2020 - 2030 khoảng 20 - 22 nghìn tỷ đồng.
Thị trường càng cạnh tranh gay gắt thì doanh nghiệp càng cần chuẩn bị kỹ và luôn sẵn sàng ứng phó với khủng hoảng thông tin trong hoạt động kinh doanh và trong quan hệ với khách hàng
Dữ liệu đang cập nhật!