Tránh rủi ro khi truyền thông CSR
Khi các nỗ lực CSR được thực hiện một cách thực chất và tạo giá trị bền vững, truyền thông CSR sẽ giúp mở rộng tầm ảnh hưởng và tăng cường sự gắn kết với cộng đồng.
Khi các nỗ lực CSR được thực hiện một cách thực chất và tạo giá trị bền vững, truyền thông CSR sẽ giúp mở rộng tầm ảnh hưởng và tăng cường sự gắn kết với cộng đồng.
Trong thời đại mới, hoạt động truyền thông, quảng cáo không chỉ nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà còn hướng đến xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp “thân thiện” với môi trường và xã hội.
Manh nha ở Việt Nam từ năm 2007 với những cái tên đầu tiên là hocmai.vn, Delta Việt... giáo dục trực tuyến đã có 17 năm phát triển. Trải qua đủ thăng trầm, hiện giáo dục trực tuyến đã trở thành hình thức học tập tồn tại song song với giáo dục truyền thống. Tuy nhiên, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này đều đang đứng trước bài toán phát triển bền vững cần giải.
Các khu công nghiệp truyền thống sẽ thay đổi và phát triển theo hướng bền vững, hình thành hệ sinh thái công nghiệp và thậm chí hướng tới khu công nghiệp đô thị vệ tinh thông minh.
Hiểu sếp, hiểu đồng nghiệp và hiểu chính mình là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp người làm truyền thông nội bộ xây dựng văn hóa doanh nghiệp hiệu quả và bền vững.
Muốn doanh nghiệp phát triển bền vững thì cộng đồng phải phát triển bền vững, theo bà Đinh Nguyễn Thị Hường, Giám đốc truyền thông Tổng công ty Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).
“Hành trình Net Zero” mang đến những thông điệp quan trọng về tăng trưởng xanh, chia sẻ kiến thức về những giải pháp thực tế và thành tựu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Phần lớn các công trình xanh tại Việt Nam vẫn chủ yếu phục vụ mục đích truyền thông, bán hàng, chưa quan tâm đến yếu tố hiệu quả năng lượng, phát triển bền vững của dự án.
Bảng xếp hạng nằm trong khuôn khổ Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả (VIX50) năm 2023, nhằm tôn vinh những công ty đại chúng thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính và truyền thông, với tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế vững chắc trong ngành.
Hành vi truyền thông, công bố thông tin về phát triển bền vững một cách thiếu cơ sở hoặc gian dối của doanh nghiệp có thể khiến người tiêu dùng đánh mất lòng tin vào những sản phẩm, dịch vụ bền vững.
Capital Finance International (Tổ chức truyền thông về doanh nghiệp và quản trị, có trụ sở tại Anh) vừa vinh danh Tập đoàn Vingroup ở hạng mục “Chiến lược phát triển bền vững tốt nhất Việt Nam năm 2023”. Giải thưởng ghi nhận việc Vingroup đã áp dụng thành công các mô hình kinh thế tuần hoàn, đáp ứng linh hoạt trước sự biến động của thế giới hiện đại.
Kết hợp nhịp nhàng và nhuần nhuyễn giữa sự nhạy bén và tư duy đổi mới trong kinh doanh với những giá trị truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt là những yếu tố giúp doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc đưa Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa tiến xa trên con đường kinh doanh bền vững ở quy mô toàn cầu.
Là một thành viên của Tập đoàn Thiên Minh, khách sạn ÊMM Hội An được định hướng kinh doanh trên nền tảng bền vững, kết hợp định hướng du lịch xanh của tập đoàn với bản sắc văn hóa, truyền thống của thành phố Hội An.
Ra mắt vào thời điểm hè 2022, LUMIÈRE Boulevard truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa về mối liên hệ bền vững giữa con người và thiên nhiên. Đây cũng được coi là một “tiện ích đặc quyền” dành cho cư dân tương lai của dự án.