Bà Tiên Võ - Giám đốc Sáng tạo của T&A Ogilvy Việt Nam khẳng định, người làm sáng tạo, đặc biệt là những người đứng đầu, cần xem trọng tư duy kinh doanh.
Các chuyên gia cho rằng, việc nắm giữ vị thế độc quyền đã khiến ngành đường sắt Việt Nam không có động lực để nâng cao chất lượng và giảm giá thành.
Không quan trọng là mô hình nào, dân sales phải làm sao để hàng hoá và dịch vụ hay sản phẩm vô hình tới tay khách hàng, mang lại hiệu quả nhất cho cả hai phía.
Việt Nam cần có sự thay đổi mạnh mẽ về mặt thể chế, ủng hộ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo nếu không chúng ta sẽ bị mất đi nguồn lực rất lớn, TS. Lê Đăng Doanh khẳng định.
Có ý kiến cho rằng, phần lớn người Việt làm kinh doanh vẫn chưa làm được việc xác định vị trí của dòng tiền để gọi vốn và tạo ra dòng tiền để khởi sự kinh doanh.
Cứ tư duy kiểu “gắp đồ ăn cho khách”, bao cấp từ suy nghĩ đến hành động thì du lịch thành phố vẫn phát triển, có điều là chim cánh cụt chứ không phải đại bàng.
Tất cả doanh nghiệp đều muốn đi ra toàn cầu nhưng trước khi quyết định đi hay không đi cần trả lời được 3 câu hỏi.
Theo ông Đinh Việt Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc Gia Việt Nam, thế giới đã bước sang kỷ nguyên 4.0 nhưng tư duy của chúng ta thậm chí vẫn còn chưa bước vào kỷ nguyên 1.0.
Những mặt hàng thường có giá trị đơn vị sản phẩm nhỏ như bánh snack, chai bia, hạt đậu phộng, lon nước tăng lực, mít sấy... đang mang lại doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm cho các công ty.
"Ở cái tuổi 66, các bạn có tưởng tượng được, tôi vẫn phải nghĩ về việc làm sao để có tư duy mới mỗi ngày, vì là người đứng đầu doanh nghiệp", bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch PNJ bộc bạch.