Thử nghiệm bán đồng hồ của Thế Giới Di Động đón tín hiệu tích cực

Việt Hưng Thứ năm, 02/05/2019 - 13:20

Chiến lược tăng doanh thu thông qua việc "bán những sản phẩm chưa từng bán" tại chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh bước đầu ghi nhận tín hiệu tích cực.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di động (MWG) vừa công bố tình hình kinh doanh quý 1 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 25.017 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.041 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 10% và 29% so với cùng kỳ năm 2018.

Dẫn đầu tỷ trọng đóng góp doanh thu là ngành hàng điện thoại, máy tính bảng, phụ kiện… đóng góp 48%. Ngành hàng điện tử, điện lạnh và gia dụng đóng góp 41%. Chuỗi cửa hàng bách hoá với ngành hàng thực phẩm và tiêu dùng nhanh tiếp tục gia tăng tỷ trọng lên 7%.

Thế giới di động thu gần 2.000 tỷ đồng từ bán nồi, niêu, xoong, chảo
Cơ cấu doanh thu Thế Giới Di Động trong quý 1

Đáng chú ý, chiến lược tăng doanh thu thông qua việc "bán những sản phẩm chưa từng bán" tại chuỗi cửa hàng điện thoại và điện máy bước đầu ghi nhận tín hiệu tích cực.

Mô hình shop-in-shop kinh doanh đồng hồ được đưa vào thử nghiệm tại cửa hàng Thế Giới Di Động ở TP. HCM từ 08/03/2019 đã áp dụng tại 2 cửa hàng, bày bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang, tập trung vào dòng sản phẩm phân khúc từ 1 triệu đến 6 triệu đồng.

Đối với nhóm gia dụng và dụng cụ nhà bếp, trong quý 1 đã có hơn 10 triệu sản phẩm được bán ra tại các cửahàng Điện Máy Xanh và mang về cho MWG hơn 1.700 tỷ đồng doanh thu, tương đương với mức tăng trưởng 130% về sản lượng và 50% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018.

Khác với các năm trước, năm 2019 Thế Giới Di Động chủ yếu tập trung bán hàng phục vụ mùa cao điểm trong quý 1 và sẽ triển khai mạnh mẽ việc mở rộng/chuyển đổi chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh bắt đầu từ tháng 4 để khai thác hiệu quả doanh số của các cửa hàng mới trong mùa cao điểm nắng nóng và 6 tháng cuối năm.

Về hệ thống Bách Hóa Xanh, tính đến ngày 31/03, chuỗi này đã có 469 cửa hàng. Doanh thu trung bình các cửa hàng khai trương trước đã vượt mức 1,25 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Hiện tại, Bách Hóa Xanh đang đẩy mạnh tiếp cận trực tiếp nguồn cung tại các vùng nuôi trồng, đánh bắt nhằm rút ngắn thời gian trung chuyển, nâng cao chất lượng và độ tươi của hàng hoá khi đến tay người tiêu dùng.

Đặc biệt đối với mặt hàng thịt-cá, cách thức mua hàng “tại nguồn” này đã giúp sản lượng và doanh số bán ra trong tháng 3 của nhóm sản phẩm này tăng hơn 50% so với trung bình 2 tháng đầu năm. Dự kiến trong quý 2, chuỗi này sẽ tập trung xử lý việc mua hàng trực tiếp cho nhóm trái cây & bánh kẹo nhập khẩu.

Thế Giới Di động đạt 729 tỷ đồng lợi nhuận trong 2 tháng đầu năm

Thế Giới Di động đạt 729 tỷ đồng lợi nhuận trong 2 tháng đầu năm

Doanh nghiệp -  5 năm
Lợi nhuận của Công ty Thế Giới Di động đã tăng trưởng tới 20% trong khi doanh thu chỉ tăng 5% trong dịp Tết vừa qua.
Thế Giới Di động đạt 729 tỷ đồng lợi nhuận trong 2 tháng đầu năm

Thế Giới Di động đạt 729 tỷ đồng lợi nhuận trong 2 tháng đầu năm

Doanh nghiệp -  5 năm
Lợi nhuận của Công ty Thế Giới Di động đã tăng trưởng tới 20% trong khi doanh thu chỉ tăng 5% trong dịp Tết vừa qua.
Xu hướng 'online to offline': Từ FPT Retail, Thế Giới Di Động tới 30Shine

Xu hướng 'online to offline': Từ FPT Retail, Thế Giới Di Động tới 30Shine

Doanh nghiệp -  5 năm

"Online" là xu thế tất yếu trong ngành bán lẻ nhưng theo các chuyên gia, xu hướng này chưa thể lấn át và thay thế kênh bán hàng trực tiếp (offline). Đây là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ vẫn ra sức bành trướng quy mô số lượng cửa hàng.

Thế Giới Di Động thử nghiệm bán đồng hồ thời trang

Thế Giới Di Động thử nghiệm bán đồng hồ thời trang

Doanh nghiệp -  5 năm

Hệ thống gần 2.000 cửa hàng bán đồ công nghệ và điện máy của Thế Giới Di Động có lưu lượng khách hàng lớn và rất tiềm năng để khai thác thêm các ngành hàng mới như đồng hồ thời trang.

Chủ tịch Thế Giới Di Động: 'Nếu quá sợ thất bại, chỉ lên núi gõ mõ là an toàn nhất'

Chủ tịch Thế Giới Di Động: 'Nếu quá sợ thất bại, chỉ lên núi gõ mõ là an toàn nhất'

Leader talk -  5 năm

Phớt lờ thất bại, sớm chuẩn bị đội ngũ kế thừa, sẵn sàng trao vị trí chủ chốt trong công ty cho những người còn rất trẻ, xem số tiền trả cho nhân viên và khách hàng là những khoản đầu tư chứ không phải chi phí… những điều này đã khiến phong cách lãnh đạo doanh nghiệp của Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài khác biệt nhiều so với các đồng sự.

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu vượt 100.000 tỷ đồng

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu vượt 100.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  5 năm

Quy mô doanh thu lớn đã đưa Thế Giới Di Động trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam trong vài năm gần đây.

NextBold Capital tài trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp tại Đông Dương

NextBold Capital tài trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp tại Đông Dương

Tài chính -  1 giờ

Mục tiêu của NextBold Capital không chỉ là cung cấp vốn mà còn hỗ trợ chuyên môn vận hành thực tế để giúp các doanh nghiệp trong những thị trường này mở rộng quy mô một cách bền vững.

Hàng tỷ USD sẽ chảy vào đâu khi chứng khoán Việt Nam nâng hạng?

Hàng tỷ USD sẽ chảy vào đâu khi chứng khoán Việt Nam nâng hạng?

Tiêu điểm -  2 giờ

Các công ty phân tích nhìn nhận, dòng tiền khối ngoại sẽ sớm chảy vào các cổ phiếu bluechip của những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Tài chính -  2 giờ

Lãi suất thấp hơn không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ gia đình tại Mỹ mà còn giúp các nền kinh tế toàn cầu mở rộng các chính sách phục hồi và tăng trưởng kinh tế.

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Phát triển bền vững -  5 giờ

TKV chi 70 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình công nhân thiệt mạng, bị thương, bị thiệt hại do bão số 3 của các doanh nghiệp than.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  19 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  20 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  22 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.