Nhịp cầu kinh doanh

Báo Ấn Độ: Điện thoại Mobiistar đã được bán cho đúng người, đúng thời điểm

Việt Hưng Thứ hai, 18/03/2019 - 16:09

Nhu cầu dịch chuyển từ feature phone lên smartphone chính là tiền đề để các hãng điện thoại giá rẻ, trong đó có Mobiistar tiến công sang Ấn Độ. Hiện tại, Mobiistar đặt mục tiêu lọt top 5 thương hiệu smartphone phân khúc giá rẻ và cận trung tại nước này.

Chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 5/2018, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt Nam hiếm hoi thực hiện thành công ước mơ "ra biển lớn", khi liên tiếp trong 10 tháng trở lại đây công ty luôn nhận được sự khen ngợi của người dùng sở tại.

Tờ Teleanalysis của Ấn Độ dành tặng cho Mobiistar lời khen: "Đúng người, đúng thời điểm", sau khi ông Ngô Nguyên Kha - đồng sáng lập & CEO của Mobiistar cho biết công ty đang đặt mục tiêu lọt top 5 thương hiệu smartphone phân khúc giá rẻ và cận trung tại nước này.

Điểm đến của mọi nhãn hiệu điện thoại lớn

Được xem là thị trường di động lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc, năm 2017, người Ấn Độ tiêu thụ gần 120 triệu chiếc smartphone. Tuy nhiên, thị trường feature phone ở đây thậm chí còn tiêu thụ được nhiều hơn, khoảng 130 triệu chiếc.

Nhu cầu dịch chuyển từ feature phone lên smartphone chính là tiền đề để các hãng điện thoại giá rẻ, trong đó có Mobiistar tiến công sang Ấn Độ.

Chưa kể, thị trường Ấn Độ còn được xem là điểm đến mà bất kì nhãn hiệu điện thoại nào cũng muốn được đặt chân tới. Từng có thời, cả trăm thương hiệu điện thoại cùng chen chân vào thị trường này. Nhưng tính tới thời điểm hiện tại, số lượng hãng smartphone tại đây còn chưa đầy con số 20.

Trước đây, người Ấn Độ từng rất tự hào vì có những thương hiệu nội địa như: Karbonn, Micromax, hay Lava - thống lĩnh phân khúc smartphone giá rẻ. Nhưng qua thời gian, các thương hiệu này đều suy yếu và dần biến mất khỏi thị trường.

Mảnh đất màu mỡ với hơn 1 tỷ người dùng được nhường lại cho những tay chơi lớn như: Xiaomi, Samsung, Nokia, Oppo, Vivo và One Plus - vốn chiếm hơn 63% thị phần tại đây. Còn lại, miếng bánh được chia cho các thương hiệu khác nhau, như: Asus, Huawei, Honor, Motorola, Lenovo, RealMe và Poco...

Điểm chung của các nhãn hiệu điện thoại nói trên là họ đều trải rộng sản phẩm của mình ở mọi phân khúc. Nhưng lại thiếu đi sự tập trung cho phân khúc smartphone giá rẻ vốn mở ra rất nhiều cơ hội kinh doanh, nhất là khi nhu cầu sử dụng điện thoại giá rẻ, chất lượng tốt của người Ấn Độ vẫn rất lớn.

Báo Ấn Độ: Điện thoại Mobiistar đã được bán cho đúng người, đúng thời điểm
Ông Ngô Nguyên Kha, đồng sáng lập & CEO Mobiistar

Chiến lược nào cho chú cá nhỏ Mobiistar?

Tính từ thời điểm ra mắt, Mobiistar đã có khoảng 9 tháng "bơi lội" tại thị trường di động Ấn Độ. Tháng 5/2018, công ty tung ra 2 mẫu điện thoại là Mobiistar XQ Dual và Mobiistar CQ có giá bán lần lượt là 7.999 Rupee (khoảng 2,7 triệu VNĐ) và 4.999 Rupee (khoảng 1,7 triệu VNĐ).

Ban đầu, 2 mẫu smartphone giá rẻ này chỉ được bán trực tuyến. Tuy nhiên, ông Ngô Nguyên Kha nhận thấy, nếu đưa vào bán lẻ, người tiêu dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn, từ đó giúp điện thoại Mobiistar dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng.

Tháng 8/2018, Mobiistar bắt tay với khoảng 1.000 cửa hàng bán lẻ tại Ấn Độ. Ngay sau đó, công ty tung ra thêm 5 mẫu smartphone khác là C1, C2, C1 Light, X1 Dual và E1 Selfie. Trong khi ba model đầu tiên có giá từ 4.300 đến 6.300 Rupee, thì hai model sau có giá lần lượt là 10.500 và 8400 Rupee. Vào tháng 1 năm nay, Mobiistar ra mắt thêm 2 mẫu - C1 Shine và X1 Notch.

Trao đổi với tờ Teleanalysis, CEO Ngô Nguyên Kha cho hay, ông rất ngại việc phải tuyển quá nhiều người, nhưng sẽ không ngại việc tuyển đúng người.

Vào tháng 7/2018, ngay trước thời điểm Mobiistar bắt đầu tham gia thị trường bán lẻ, Mobiistar đã bổ nhiệm hai Phó chủ tịch là Ajitabh Jerath và Hardeep Singh Johar phụ trách hoạt động kinh doanh tại các thị trường Tây - Nam và Đông - Bắc Ấn Độ. Trong khi Jerath từng làm việc cho Reliance, Nokia, Gionee và Tata Docomo, thì Johar đã có nhiều năm kinh nghiệm phục vụ Airtel, Aircel, TTSL, Gionee và Titan...

Sau đó không lâu, Mobiistar bổ nhiệm Anirudhha Deb làm Giám đốc Tiếp thị. Deb có hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, từng phục vụ các công ty như Cheil SW Asia và Lowe, và các khách hàng như Uniliver, KFC, Nestle, Vodafone và LG tại Ấn Độ.

Đến tháng 1 năm nay, khi Mobiistar ra mắt 2 sản phẩm mới nhất của mình - C1 Shine và X1 Notch, công ty đã có 470 nhà phân phối. Mobiistar tuyên bố các smartphone của mình nằm trên kệ tại hơn 37.000 cửa hàng bán lẻ của 475 thành phố và thị trấn ở 27 tiểu bang.

CEO Mobiistar và chiến lược đưa điện thoại Việt 'đi thật xa để trở về'

CEO Mobiistar và chiến lược đưa điện thoại Việt 'đi thật xa để trở về'

Doanh nghiệp -  7 năm
Ông Ngô Nguyên Kha - CEO Mobiistar khẳng định 2018 là một năm đáng nhớ, khi thương hiệu điện thoại Việt Nam này tiến quân sang Ấn Độ, nhưng đi cùng với đó là những khó khăn.
CEO Mobiistar và chiến lược đưa điện thoại Việt 'đi thật xa để trở về'

CEO Mobiistar và chiến lược đưa điện thoại Việt 'đi thật xa để trở về'

Doanh nghiệp -  7 năm
Ông Ngô Nguyên Kha - CEO Mobiistar khẳng định 2018 là một năm đáng nhớ, khi thương hiệu điện thoại Việt Nam này tiến quân sang Ấn Độ, nhưng đi cùng với đó là những khó khăn.
CEO Mobiistar và chiến lược đưa điện thoại Việt 'đi thật xa để trở về'

CEO Mobiistar và chiến lược đưa điện thoại Việt 'đi thật xa để trở về'

Doanh nghiệp -  7 năm

Ông Ngô Nguyên Kha - CEO Mobiistar khẳng định 2018 là một năm đáng nhớ, khi thương hiệu điện thoại Việt Nam này tiến quân sang Ấn Độ, nhưng đi cùng với đó là những khó khăn.

Ưu đãi đến 1,6 triệu đồng cho khách hàng đặt trước Mobiistar X

Ưu đãi đến 1,6 triệu đồng cho khách hàng đặt trước Mobiistar X

Nhịp cầu kinh doanh -  7 năm

Mobiistar chính thức ra mắt sản phẩm Mobiistar X vào ngày 30/8 với mức giá 4.590.000 đồng, kèm theo đó là chương trình đặt trước với nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng.

Mải tiến quân sang Ấn Độ, Mobiistar có lãng quên thị trường di động Việt Nam?

Mải tiến quân sang Ấn Độ, Mobiistar có lãng quên thị trường di động Việt Nam?

Doanh nghiệp -  7 năm

Trong vòng một năm qua, Mobiistar chỉ tung ra một mẫu điện thoại mới tại Việt Nam là chiếc E Selfie có mức giá 2,99 triệu đồng vào tháng 5/2018.

Điện thoại Việt giá 3 triệu đồng chính thức đặt chân lên đất Ấn Độ

Điện thoại Việt giá 3 triệu đồng chính thức đặt chân lên đất Ấn Độ

Doanh nghiệp -  7 năm

Đồng sáng lập, kiêm CEO Mobiistar - ông Ngô Nguyên Kha bày tỏ: "Mobiistar đã luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ ở Việt Nam, và đây chính là thời khắc cơ hội cho chúng tôi tiến đến thị thường Ấn Độ, chúng tôi rất phấn khởi trước bước tiến này".

TTC Land “bắt tay” cùng TTC IZ phát triển khu dân cư hơn 42ha tại Tây Ninh

TTC Land “bắt tay” cùng TTC IZ phát triển khu dân cư hơn 42ha tại Tây Ninh

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Khu dân cư TTC do TTC Land đóng vai trò phát triển dự án không chỉ đón đầu nhu cầu an cư thực của đội ngũ chuyên gia, kỹ sư và người lao động tại các khu công nghiệp, mà còn góp phần định hình diện mạo đô thị hiện đại cho khu vực.

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Tổng doanh thu hợp nhất quý III của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, doanh thu hợp nhất đạt 46.678 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,7%. Cả mảng kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều ghi nhận tăng trưởng so với quý trước.

Vietnam Airlines bứt phá mạnh mẽ trong quý III/2025, khẳng định vị thế tiên phong trên bầu trời quốc tế

Vietnam Airlines bứt phá mạnh mẽ trong quý III/2025, khẳng định vị thế tiên phong trên bầu trời quốc tế

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

Các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của Vietnam Airlines trong quý III đều đạt và vượt kế hoạch, khẳng định năng lực tài chính vững vàng và tạo nền tảng cho chiến lược phát triển giai đoạn 2026-2030.

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.

TTC Land “bắt tay” cùng TTC IZ phát triển khu dân cư hơn 42ha tại Tây Ninh

TTC Land “bắt tay” cùng TTC IZ phát triển khu dân cư hơn 42ha tại Tây Ninh

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Khu dân cư TTC do TTC Land đóng vai trò phát triển dự án không chỉ đón đầu nhu cầu an cư thực của đội ngũ chuyên gia, kỹ sư và người lao động tại các khu công nghiệp, mà còn góp phần định hình diện mạo đô thị hiện đại cho khu vực.

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

Tài chính -  15 giờ

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.

Gánh hàng trăm tỷ đồng thuế đối ứng, doanh nghiệp thủy sản 'thấm đòn' thuế quan

Gánh hàng trăm tỷ đồng thuế đối ứng, doanh nghiệp thủy sản 'thấm đòn' thuế quan

Doanh nghiệp -  15 giờ

Doanh nghiệp thủy sản tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhưng báo cáo tài chính quý III bắt đầu hé lộ một giai đoạn đầy sóng gió đang chờ phía trước.

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

Doanh nghiệp -  15 giờ

Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Vietjet và Rolls-Royce ký hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ USD

Vietjet và Rolls-Royce ký hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ USD

Doanh nghiệp -  15 giờ

Vietjet và Rolls-Royce vừa ký kết hợp đồng 92 động cơ Trent 7000, bao gồm cả dịch vụ bảo dưỡng toàn diện trị giá 3,8 tỷ USD.

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Tổng doanh thu hợp nhất quý III của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, doanh thu hợp nhất đạt 46.678 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,7%. Cả mảng kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều ghi nhận tăng trưởng so với quý trước.

Tập đoàn DOJI và Sunset Hospitality Group ký kết hợp tác chiến lược

Tập đoàn DOJI và Sunset Hospitality Group ký kết hợp tác chiến lược

Doanh nghiệp -  15 giờ

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và Sunset Hospitality Group vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược và hợp đồng quản lý – vận hành, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc đưa những trải nghiệm ẩm thực và khách sạn đẳng cấp quốc tế đến với thị trường Việt Nam.

Đọc nhiều