Nhịp cầu kinh doanh

Báo Ấn Độ: Điện thoại Mobiistar đã được bán cho đúng người, đúng thời điểm

Việt Hưng Thứ hai, 18/03/2019 - 16:09

Nhu cầu dịch chuyển từ feature phone lên smartphone chính là tiền đề để các hãng điện thoại giá rẻ, trong đó có Mobiistar tiến công sang Ấn Độ. Hiện tại, Mobiistar đặt mục tiêu lọt top 5 thương hiệu smartphone phân khúc giá rẻ và cận trung tại nước này.

Chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 5/2018, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt Nam hiếm hoi thực hiện thành công ước mơ "ra biển lớn", khi liên tiếp trong 10 tháng trở lại đây công ty luôn nhận được sự khen ngợi của người dùng sở tại.

Tờ Teleanalysis của Ấn Độ dành tặng cho Mobiistar lời khen: "Đúng người, đúng thời điểm", sau khi ông Ngô Nguyên Kha - đồng sáng lập & CEO của Mobiistar cho biết công ty đang đặt mục tiêu lọt top 5 thương hiệu smartphone phân khúc giá rẻ và cận trung tại nước này.

Điểm đến của mọi nhãn hiệu điện thoại lớn

Được xem là thị trường di động lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc, năm 2017, người Ấn Độ tiêu thụ gần 120 triệu chiếc smartphone. Tuy nhiên, thị trường feature phone ở đây thậm chí còn tiêu thụ được nhiều hơn, khoảng 130 triệu chiếc.

Nhu cầu dịch chuyển từ feature phone lên smartphone chính là tiền đề để các hãng điện thoại giá rẻ, trong đó có Mobiistar tiến công sang Ấn Độ.

Chưa kể, thị trường Ấn Độ còn được xem là điểm đến mà bất kì nhãn hiệu điện thoại nào cũng muốn được đặt chân tới. Từng có thời, cả trăm thương hiệu điện thoại cùng chen chân vào thị trường này. Nhưng tính tới thời điểm hiện tại, số lượng hãng smartphone tại đây còn chưa đầy con số 20.

Trước đây, người Ấn Độ từng rất tự hào vì có những thương hiệu nội địa như: Karbonn, Micromax, hay Lava - thống lĩnh phân khúc smartphone giá rẻ. Nhưng qua thời gian, các thương hiệu này đều suy yếu và dần biến mất khỏi thị trường.

Mảnh đất màu mỡ với hơn 1 tỷ người dùng được nhường lại cho những tay chơi lớn như: Xiaomi, Samsung, Nokia, Oppo, Vivo và One Plus - vốn chiếm hơn 63% thị phần tại đây. Còn lại, miếng bánh được chia cho các thương hiệu khác nhau, như: Asus, Huawei, Honor, Motorola, Lenovo, RealMe và Poco...

Điểm chung của các nhãn hiệu điện thoại nói trên là họ đều trải rộng sản phẩm của mình ở mọi phân khúc. Nhưng lại thiếu đi sự tập trung cho phân khúc smartphone giá rẻ vốn mở ra rất nhiều cơ hội kinh doanh, nhất là khi nhu cầu sử dụng điện thoại giá rẻ, chất lượng tốt của người Ấn Độ vẫn rất lớn.

Báo Ấn Độ: Điện thoại Mobiistar đã được bán cho đúng người, đúng thời điểm
Ông Ngô Nguyên Kha, đồng sáng lập & CEO Mobiistar

Chiến lược nào cho chú cá nhỏ Mobiistar?

Tính từ thời điểm ra mắt, Mobiistar đã có khoảng 9 tháng "bơi lội" tại thị trường di động Ấn Độ. Tháng 5/2018, công ty tung ra 2 mẫu điện thoại là Mobiistar XQ Dual và Mobiistar CQ có giá bán lần lượt là 7.999 Rupee (khoảng 2,7 triệu VNĐ) và 4.999 Rupee (khoảng 1,7 triệu VNĐ).

Ban đầu, 2 mẫu smartphone giá rẻ này chỉ được bán trực tuyến. Tuy nhiên, ông Ngô Nguyên Kha nhận thấy, nếu đưa vào bán lẻ, người tiêu dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn, từ đó giúp điện thoại Mobiistar dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng.

Tháng 8/2018, Mobiistar bắt tay với khoảng 1.000 cửa hàng bán lẻ tại Ấn Độ. Ngay sau đó, công ty tung ra thêm 5 mẫu smartphone khác là C1, C2, C1 Light, X1 Dual và E1 Selfie. Trong khi ba model đầu tiên có giá từ 4.300 đến 6.300 Rupee, thì hai model sau có giá lần lượt là 10.500 và 8400 Rupee. Vào tháng 1 năm nay, Mobiistar ra mắt thêm 2 mẫu - C1 Shine và X1 Notch.

Trao đổi với tờ Teleanalysis, CEO Ngô Nguyên Kha cho hay, ông rất ngại việc phải tuyển quá nhiều người, nhưng sẽ không ngại việc tuyển đúng người.

Vào tháng 7/2018, ngay trước thời điểm Mobiistar bắt đầu tham gia thị trường bán lẻ, Mobiistar đã bổ nhiệm hai Phó chủ tịch là Ajitabh Jerath và Hardeep Singh Johar phụ trách hoạt động kinh doanh tại các thị trường Tây - Nam và Đông - Bắc Ấn Độ. Trong khi Jerath từng làm việc cho Reliance, Nokia, Gionee và Tata Docomo, thì Johar đã có nhiều năm kinh nghiệm phục vụ Airtel, Aircel, TTSL, Gionee và Titan...

Sau đó không lâu, Mobiistar bổ nhiệm Anirudhha Deb làm Giám đốc Tiếp thị. Deb có hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, từng phục vụ các công ty như Cheil SW Asia và Lowe, và các khách hàng như Uniliver, KFC, Nestle, Vodafone và LG tại Ấn Độ.

Đến tháng 1 năm nay, khi Mobiistar ra mắt 2 sản phẩm mới nhất của mình - C1 Shine và X1 Notch, công ty đã có 470 nhà phân phối. Mobiistar tuyên bố các smartphone của mình nằm trên kệ tại hơn 37.000 cửa hàng bán lẻ của 475 thành phố và thị trấn ở 27 tiểu bang.

CEO Mobiistar và chiến lược đưa điện thoại Việt 'đi thật xa để trở về'

CEO Mobiistar và chiến lược đưa điện thoại Việt 'đi thật xa để trở về'

Doanh nghiệp -  7 năm
Ông Ngô Nguyên Kha - CEO Mobiistar khẳng định 2018 là một năm đáng nhớ, khi thương hiệu điện thoại Việt Nam này tiến quân sang Ấn Độ, nhưng đi cùng với đó là những khó khăn.
CEO Mobiistar và chiến lược đưa điện thoại Việt 'đi thật xa để trở về'

CEO Mobiistar và chiến lược đưa điện thoại Việt 'đi thật xa để trở về'

Doanh nghiệp -  7 năm
Ông Ngô Nguyên Kha - CEO Mobiistar khẳng định 2018 là một năm đáng nhớ, khi thương hiệu điện thoại Việt Nam này tiến quân sang Ấn Độ, nhưng đi cùng với đó là những khó khăn.
CEO Mobiistar và chiến lược đưa điện thoại Việt 'đi thật xa để trở về'

CEO Mobiistar và chiến lược đưa điện thoại Việt 'đi thật xa để trở về'

Doanh nghiệp -  7 năm

Ông Ngô Nguyên Kha - CEO Mobiistar khẳng định 2018 là một năm đáng nhớ, khi thương hiệu điện thoại Việt Nam này tiến quân sang Ấn Độ, nhưng đi cùng với đó là những khó khăn.

Ưu đãi đến 1,6 triệu đồng cho khách hàng đặt trước Mobiistar X

Ưu đãi đến 1,6 triệu đồng cho khách hàng đặt trước Mobiistar X

Nhịp cầu kinh doanh -  7 năm

Mobiistar chính thức ra mắt sản phẩm Mobiistar X vào ngày 30/8 với mức giá 4.590.000 đồng, kèm theo đó là chương trình đặt trước với nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng.

Mải tiến quân sang Ấn Độ, Mobiistar có lãng quên thị trường di động Việt Nam?

Mải tiến quân sang Ấn Độ, Mobiistar có lãng quên thị trường di động Việt Nam?

Doanh nghiệp -  7 năm

Trong vòng một năm qua, Mobiistar chỉ tung ra một mẫu điện thoại mới tại Việt Nam là chiếc E Selfie có mức giá 2,99 triệu đồng vào tháng 5/2018.

Điện thoại Việt giá 3 triệu đồng chính thức đặt chân lên đất Ấn Độ

Điện thoại Việt giá 3 triệu đồng chính thức đặt chân lên đất Ấn Độ

Doanh nghiệp -  7 năm

Đồng sáng lập, kiêm CEO Mobiistar - ông Ngô Nguyên Kha bày tỏ: "Mobiistar đã luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ ở Việt Nam, và đây chính là thời khắc cơ hội cho chúng tôi tiến đến thị thường Ấn Độ, chúng tôi rất phấn khởi trước bước tiến này".

PGS.TS Nguyễn Kim Hồng làm hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

PGS.TS Nguyễn Kim Hồng làm hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Nhịp cầu kinh doanh -  8 phút

PGS.TS Nguyễn Kim Hồng chính thức giữ chức hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, nhiệm kỳ từ ngày 24/11/2025 đến 23/11/2026.

Xi Măng Xuân Thành: Từ công nghệ hiện đại đến chứng nhận 'xanh' SGBP và EPD

Xi Măng Xuân Thành: Từ công nghệ hiện đại đến chứng nhận 'xanh' SGBP và EPD

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng xanh, bền vững, Xi Măng Xuân Thành liên tiếp đạt chứng nhận nhãn xanh Singapore SGBP và Tuyên bố EPD, góp phần nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ thế giới.

60 sinh viên xuất sắc nhận học bổng từ AmCham Vietnam

60 sinh viên xuất sắc nhận học bổng từ AmCham Vietnam

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Vietnam) - Chi hội TP.HCM vừa trao học bổng AmCham 2025 vinh danh 60 sinh viên xuất sắc được tuyển chọn từ 600 hồ sơ dự tuyển đến từ 21 trường đại học trên địa bàn thành phố.

Điều gì khiến Number 1 trở nên đặc biệt hơn cả một chai nước tăng lực?

Điều gì khiến Number 1 trở nên đặc biệt hơn cả một chai nước tăng lực?

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Gen Z ngày nay muốn tỉnh táo, tràn năng lượng, nhưng không muốn đánh đổi sự cân bằng mà họ đang theo đuổi. Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng đó chính là tinh thần của thế hệ trẻ: bứt phá hết mình, sống lành mạnh, sống có ý thức.

Vietnam Airlines hoàn tất cập nhật phần mềm cho toàn bộ máy bay Airbus A320, A321

Vietnam Airlines hoàn tất cập nhật phần mềm cho toàn bộ máy bay Airbus A320, A321

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Toàn bộ đội tàu bay Airbus A320 và A321 của Vietnam Airlines đã hoàn tất cập nhật phần mềm theo đúng yêu cầu của Airbus và Cục Hàng không Việt Nam.

PGS.TS Nguyễn Kim Hồng làm hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

PGS.TS Nguyễn Kim Hồng làm hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Nhịp cầu kinh doanh -  8 phút

PGS.TS Nguyễn Kim Hồng chính thức giữ chức hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, nhiệm kỳ từ ngày 24/11/2025 đến 23/11/2026.

Thị trường thẩm mỹ: Tăng trưởng nóng và bài toán quản trị rủi ro

Thị trường thẩm mỹ: Tăng trưởng nóng và bài toán quản trị rủi ro

Phát triển bền vững -  28 phút

Thị trường thẩm mỹ tăng trưởng nhanh nhưng rủi ro cũng leo thang, đặt ra yêu cầu cấp thiết về minh bạch, tiêu chuẩn và sự chủ động bảo vệ mình của khách hàng.

KDI Holdings hỗ trợ 1 tỷ đồng người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt

KDI Holdings hỗ trợ 1 tỷ đồng người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt

Doanh nghiệp -  1 giờ

Công ty cổ phần Vega City, thành viên Tập đoàn KDI vừa hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng tại Khánh Hòa.

Bài học cho TP.HCM tăng tốc quản trị đô thị thông minh từ các mô hình hàng đầu châu Á

Bài học cho TP.HCM tăng tốc quản trị đô thị thông minh từ các mô hình hàng đầu châu Á

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

TP.HCM có thể tăng tốc quản trị đô thị thông minh nếu học đúng các bài học cốt lõi từ Singapore, Trung Quốc và Australia: dữ liệu, tốc độ và minh bạch.

Đã đến lúc du lịch Việt định vị mình bằng sự chân thật

Đã đến lúc du lịch Việt định vị mình bằng sự chân thật

Leader talk -  1 giờ

Để du lịch Việt tăng tốc bền vững, cần kiến tạo thương hiệu Authentically Vietnam - Việt Nam chân thật, mang trải nghiệm chân thật và nâng tầm giá trị cùng bản sắc quốc gia.

Mùa 'in giấy' của các công ty chứng khoán

Mùa 'in giấy' của các công ty chứng khoán

Tài chính -  1 giờ

Ngành chứng khoán ngày càng ghi nhận nhiều kế hoạch phát hành tăng vốn mạnh, đưa lượng cổ phiếu lưu hành vượt mốc hàng tỷ đơn vị. Hiện tại, SSI và TCBS đều đã vượt 2 tỷ cổ phiếu, HSC hay VIX có hơn 1 tỷ cổ phiếu.

Thông tư 102: Cú ‘siết phanh’ ngăn đà bơm vốn rủi ro của các công ty chứng khoán

Thông tư 102: Cú ‘siết phanh’ ngăn đà bơm vốn rủi ro của các công ty chứng khoán

Tài chính -  1 giờ

Thông tư 102 được giới đầu tư kỳ vọng góp phần giúp các doanh nghiệp ngành chứng khoán “làm sạch” bảng cân đối và tăng trưởng theo hướng bền vững hơn.