Doanh nghiệp
Bia Hà Nội đặt mục tiêu lợi nhuận thấp vì e ngại dịch Covid-19 trở lại
Lý giải việc đặt kế hoạch kinh doanh giảm hẳn so với năm trước đó, Ban lãnh đạo Habeco cho biết công ty dự phòng cho việc dịch Covid-19 bùng phát mạnh hơn nên đã đặt kế hoạch có phần thận trọng.
Tại ĐHCĐ thường niên năm 2021 vừa diễn ra, Tổng công ty Bia, rượu, nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2021 đạt hơn 319 tỷ đồng, tỷ lệ cổ tức dự kiến 6,5%.
Mức lợi nhuận này chỉ bằng 55% mức 710 tỷ đồng thực hiện của năm 2020. Nếu thực hiện như kế hoạch, đây sẽ là mức lợi nhuận thấp nhất trong nhiều năm qua của Habeco.
Lý giải việc đặt kế hoạch kinh doanh giảm hẳn so với năm trước đó, ban lãnh đạo Habeco cho biết dịch Covid-19 bùng phát hồi đầu năm nay tại một số tỉnh, thành đã ảnh hưởng một phần tới thị trường tiêu thụ của Habeco. Habeco cũng dự phòng cho việc dịch Covid-19 bùng phát mạnh hơn nên đã đặt kế hoạch có phần thận trọng.
Bên cạnh đó, các đối thủ cạnh tranh như Heineken, Sabeco, Carlsberg tiếp tục tung ra các sản phẩm thuộc nhiều phân khúc phổ thông, cạnh tranh trực tiếp.
Trường hợp dịch bệnh không diễn biến nghiêm trọng, lãnh đạo công ty tự tin có thể vượt qua kế hoạch. Quý 1 năm nay, Habeco ước lãi 67 tỷ đồng (công ty mẹ) và hợp nhất lãi 62 tỷ đồng.
Trong năm 2021, Habeco đặt mục tiêu tiếp tục duy trì vị thế số 1 tại thị trường miền Bắc và Bắc miền Trung, nỗ lực vượt qua khó khăn để đạt sản lượng tiêu thụ 280 triệu lít. Công ty sẽ tái cấu trúc danh mục thương hiệu và sản phẩm để nâng cao thị phần tại các khu vực thị trường.
Công ty cũng sẽ xây dựng chiến lược thương hiệu nhằm tập trung khai thác đúng phân khúc thị trường; Tiếp tục hoàn thiện công tác quy hoạch nhà phân phối; Triển khai ứng dụng công nghệ (phần mềm DMS) trong quản lý và tổ chức bán hàng.
Bên cạnh đó, Habeco sẽ tăng cường và cải thiện độ phủ và chất lượng độ phủ hàng hóa trên toàn miền Bắc, gia tăng nhanh chóng tại miền Trung và miền Nam; Triển khai hệ thống E-Commerce và kênh siêu thị, ưu tiên Hà Nội và TP.HCM; Tiếp tục đổi mới, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm phù hợp với thị hiếu người dùng, hoàn thiện dần các sản phẩm mới để phát triển thành sản phẩm trọng điểm tại từng phân khúc thị trường theo chiến lược phát triển đã đề ra.
Ngoài ra, Habeco sẽ tiếp tục công tác thoái vốn tại những đơn vị đầu tư ngoài ngành; nâng cao chất lượng bia, giảm giá thành sản xuất; Xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư hệ thống lọc bia, nâng cao năng lực chiết rót, đóng gói sản phẩm, bổ sung bồn chứa lên men…để tăng năng suất, hiệu suất dây chuyền.
Hiện tại, Habeco đã có một số bước tiến vào thị trường phía Nam. Mặc dù vậy, chiến lược của công theo hướng "chậm, chắc", đưa ra các giải pháp dần chiếm lĩnh thị trường này. Đội ngũ bán hàng vẫn kết hợp bán hàng trực tuyến, bên cạnh kênh truyền thống nhưng nếu Habeco đầu tư quá nhiều sẽ không tốt lắm cho hiệu quả kinh doanh.
Kế hoạch bán vốn cho Carlsberg đang được Bộ Công Thương trình Chính phủ và đang chờ quyết định từ cấp có thẩm quyền. Trong khi chờ đợi, lãnh đạo Habeco thông tin, doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển thương hiệu, giúp việc thoái vốn hiệu quả, đem lại giá trị cao hơn khi bán vốn.
Habeco đặt mục tiêu lợi nhuận thấp nhất 10 năm
Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam
Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.
Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới
Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.
'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt
Cánh cửa IPO cho các startup công nghệ Việt vẫn còn quá hẹp để bắt kịp làn sóng vốn mới, mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nâng hạng.
Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C
Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.
Doanh nghiệp hàng hải phân hóa giữa sóng gió
Bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp ngành hàng hải bắt đầu tươi sáng hơn nhưng vẫn thể hiện rõ tính phân hóa trong bối cảnh nhiều biến động.
Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam
Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.
Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM
Đường Liên Phường đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
Khai trương trung tâm giải pháp nội thất MComplex
Bên cạnh vai trò là không gian trưng bày sản phẩm, MComplex đặt mục tiêu trở thành điểm hẹn mới của ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam.
Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới
Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.
Chứng khoán Vietcap ngừng kế hoạch làm sàn tài sản số
Lãnh đạo Vietcap cho biết, công ty bắt nghiên cứu về sàn giao dịch tài sản số từ đầu năm ngoái, nhưng đã quyết định rút lui vào tháng 8 năm nay.
Traphaco có tổng giám đốc mới
Bà Đào Thúy Hà được bổ nhiệm chức tổng giám đốc Traphaco thay cho ông Trần Túc Mã - người vừa có đơn từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.
Tổng giám đốc MB: Lãi suất tăng, nhưng không đáng lo
Chia sẻ bên lề diễn đàn MB Economic Insights 2025, Tổng giám đốc MB, ông Phạm Như Ánh tin rằng, tăng lãi suất là xu hướng tất yếu, nhưng điều này không đáng lo.

















































