Doanh nghiệp
Bia Hà Nội đặt mục tiêu lợi nhuận thấp vì e ngại dịch Covid-19 trở lại
Lý giải việc đặt kế hoạch kinh doanh giảm hẳn so với năm trước đó, Ban lãnh đạo Habeco cho biết công ty dự phòng cho việc dịch Covid-19 bùng phát mạnh hơn nên đã đặt kế hoạch có phần thận trọng.
Tại ĐHCĐ thường niên năm 2021 vừa diễn ra, Tổng công ty Bia, rượu, nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2021 đạt hơn 319 tỷ đồng, tỷ lệ cổ tức dự kiến 6,5%.
Mức lợi nhuận này chỉ bằng 55% mức 710 tỷ đồng thực hiện của năm 2020. Nếu thực hiện như kế hoạch, đây sẽ là mức lợi nhuận thấp nhất trong nhiều năm qua của Habeco.
Lý giải việc đặt kế hoạch kinh doanh giảm hẳn so với năm trước đó, ban lãnh đạo Habeco cho biết dịch Covid-19 bùng phát hồi đầu năm nay tại một số tỉnh, thành đã ảnh hưởng một phần tới thị trường tiêu thụ của Habeco. Habeco cũng dự phòng cho việc dịch Covid-19 bùng phát mạnh hơn nên đã đặt kế hoạch có phần thận trọng.
Bên cạnh đó, các đối thủ cạnh tranh như Heineken, Sabeco, Carlsberg tiếp tục tung ra các sản phẩm thuộc nhiều phân khúc phổ thông, cạnh tranh trực tiếp.
Trường hợp dịch bệnh không diễn biến nghiêm trọng, lãnh đạo công ty tự tin có thể vượt qua kế hoạch. Quý 1 năm nay, Habeco ước lãi 67 tỷ đồng (công ty mẹ) và hợp nhất lãi 62 tỷ đồng.
Trong năm 2021, Habeco đặt mục tiêu tiếp tục duy trì vị thế số 1 tại thị trường miền Bắc và Bắc miền Trung, nỗ lực vượt qua khó khăn để đạt sản lượng tiêu thụ 280 triệu lít. Công ty sẽ tái cấu trúc danh mục thương hiệu và sản phẩm để nâng cao thị phần tại các khu vực thị trường.
Công ty cũng sẽ xây dựng chiến lược thương hiệu nhằm tập trung khai thác đúng phân khúc thị trường; Tiếp tục hoàn thiện công tác quy hoạch nhà phân phối; Triển khai ứng dụng công nghệ (phần mềm DMS) trong quản lý và tổ chức bán hàng.
Bên cạnh đó, Habeco sẽ tăng cường và cải thiện độ phủ và chất lượng độ phủ hàng hóa trên toàn miền Bắc, gia tăng nhanh chóng tại miền Trung và miền Nam; Triển khai hệ thống E-Commerce và kênh siêu thị, ưu tiên Hà Nội và TP.HCM; Tiếp tục đổi mới, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm phù hợp với thị hiếu người dùng, hoàn thiện dần các sản phẩm mới để phát triển thành sản phẩm trọng điểm tại từng phân khúc thị trường theo chiến lược phát triển đã đề ra.
Ngoài ra, Habeco sẽ tiếp tục công tác thoái vốn tại những đơn vị đầu tư ngoài ngành; nâng cao chất lượng bia, giảm giá thành sản xuất; Xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư hệ thống lọc bia, nâng cao năng lực chiết rót, đóng gói sản phẩm, bổ sung bồn chứa lên men…để tăng năng suất, hiệu suất dây chuyền.
Hiện tại, Habeco đã có một số bước tiến vào thị trường phía Nam. Mặc dù vậy, chiến lược của công theo hướng "chậm, chắc", đưa ra các giải pháp dần chiếm lĩnh thị trường này. Đội ngũ bán hàng vẫn kết hợp bán hàng trực tuyến, bên cạnh kênh truyền thống nhưng nếu Habeco đầu tư quá nhiều sẽ không tốt lắm cho hiệu quả kinh doanh.
Kế hoạch bán vốn cho Carlsberg đang được Bộ Công Thương trình Chính phủ và đang chờ quyết định từ cấp có thẩm quyền. Trong khi chờ đợi, lãnh đạo Habeco thông tin, doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển thương hiệu, giúp việc thoái vốn hiệu quả, đem lại giá trị cao hơn khi bán vốn.
Habeco đặt mục tiêu lợi nhuận thấp nhất 10 năm
'Đầu tàu' Waterpoint dẫn dắt đà tăng trưởng của Nam Long
Nam Long đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số tích cực trong thời gian qua, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ tại các tỉnh vệ tinh TP.HCM.
Giá heo tăng mạnh, lợi nhuận Dabaco 'bay xa'
Dabaco được dự báo sẽ đạt lợi nhuận sau thuế ở quanh mức 500 tỷ đồng trong quý II/2025, qua đó hoàn thành kế hoạch năm 2025 chỉ trong hai quý đầu năm.
Phát Đạt tiếp tục tái cơ cấu danh mục đầu tư, kỳ vọng lãi gấp 5 lần
Phát Đạt cho biết đang có quỹ đất lên tới 1.000ha tại tỉnh Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM nên kỳ vọng sẽ hưởng lợi khi các địa phương này sát nhập.
Không muốn gắn mác 'cầm đồ' khi lên sàn, F88 đẩy mạnh bảo hiểm và dịch vụ ngân hàng
Dự kiến, cổ phiếu F88 sẽ được giao dịch trên sàn UpCom từ quý III/2025 và trở thành công ty tài chính thay thế đầu tiên lên sàn chứng khoán.
LDG ghi nhận chuyển biến pháp lý tại loạt dự án lớn
Lãnh đạo LDG cho hay, các dự án trọng điểm của công ty vừa qua đã chuyển biến về pháp lý, tạo tiền đề để đẩy nhanh triển khai sớm.
Chăm lo đời sống nhân viên: Từ xu hướng đến chiến lược sống còn
Điều làm nên sức bền của một doanh nghiệp không chỉ là công nghệ, hệ thống hay quy trình tối ưu, mà là những con người cảm thấy mình được lắng nghe, được thấu hiểu.
Ngân hàng Eximbank bổ nhiệm nhân sự cấp cao
Theo thông tin vừa công bố của ngân hàng Eximbank, ông Nguyễn Hoàng Hải sẽ rời ghế quyền Tổng giám đốc từ ngày 1/7/2025. Cùng ngày, HĐQT Eximbank đã bổ nhiệm ông Trần Tấn Lộc, Phó tổng giám đốc ngân hàng giữ chức quyền Tổng giám đốc.
Sắp xếp lại giang sơn: Bước chuyển mình lịch sử
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, quyết định "sắp xếp lại giang sơn" là bước đi lịch sử có ý nghĩa chiến lược, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của sự nghiệp hoàn thiện bộ máy hành chính nhà nước.
Masterise Homes ghi dấu ấn tại Brander Residences forum Asia 2025
Masterise Homes đã ghi trọn dấu ấn của người dẫn đầu tại diễn đàn bất động sản hàng hiệu khu vực với nhiều chia sẻ giá trị.
Hành trình kiến tạo dòng sữa tươi sạch tại Nga từ đạo lý 'ăn quả nhớ kẻ trồng cây' của một doanh nghiệp tử tế
Không chỉ là những con số đầu tư hay công suất sản xuất, thành quả lớn nhất mà TH mang đến chính là niềm tin và sinh kế cho hàng trăm người dân địa phương – những người đã cùng TH kiến tạo nên một phần mới mẻ, hiện đại hơn trong bức tranh chung của nền nông nghiệp Nga.
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
Nhằm trang bị cho doanh nghiệp những công cụ thực tiễn, chiến lược chuyển đổi hiệu quả, ngày 28-29/6, Viện Công nghệ châu Á tại Việt Nam (AIT Việt Nam) phối hợp với VietinBank tổ chức chuỗi hội thảo chuyên đề “ESG - chuyển đổi số - đổi mới sáng tạo - tài chính xanh”.
Kinh tế học trần trụi
Kinh tế học trần trụi: Khám phá những nguyên tắc cơ bản, không màu mè của kinh tế, giúp bạn hiểu rõ hơn về thế giới tài chính và các quyết định kinh tế.