Doanh nghiệp
Bia Hà Nội đặt mục tiêu lợi nhuận thấp vì e ngại dịch Covid-19 trở lại
Lý giải việc đặt kế hoạch kinh doanh giảm hẳn so với năm trước đó, Ban lãnh đạo Habeco cho biết công ty dự phòng cho việc dịch Covid-19 bùng phát mạnh hơn nên đã đặt kế hoạch có phần thận trọng.
Tại ĐHCĐ thường niên năm 2021 vừa diễn ra, Tổng công ty Bia, rượu, nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2021 đạt hơn 319 tỷ đồng, tỷ lệ cổ tức dự kiến 6,5%.
Mức lợi nhuận này chỉ bằng 55% mức 710 tỷ đồng thực hiện của năm 2020. Nếu thực hiện như kế hoạch, đây sẽ là mức lợi nhuận thấp nhất trong nhiều năm qua của Habeco.
Lý giải việc đặt kế hoạch kinh doanh giảm hẳn so với năm trước đó, ban lãnh đạo Habeco cho biết dịch Covid-19 bùng phát hồi đầu năm nay tại một số tỉnh, thành đã ảnh hưởng một phần tới thị trường tiêu thụ của Habeco. Habeco cũng dự phòng cho việc dịch Covid-19 bùng phát mạnh hơn nên đã đặt kế hoạch có phần thận trọng.
Bên cạnh đó, các đối thủ cạnh tranh như Heineken, Sabeco, Carlsberg tiếp tục tung ra các sản phẩm thuộc nhiều phân khúc phổ thông, cạnh tranh trực tiếp.
Trường hợp dịch bệnh không diễn biến nghiêm trọng, lãnh đạo công ty tự tin có thể vượt qua kế hoạch. Quý 1 năm nay, Habeco ước lãi 67 tỷ đồng (công ty mẹ) và hợp nhất lãi 62 tỷ đồng.
Trong năm 2021, Habeco đặt mục tiêu tiếp tục duy trì vị thế số 1 tại thị trường miền Bắc và Bắc miền Trung, nỗ lực vượt qua khó khăn để đạt sản lượng tiêu thụ 280 triệu lít. Công ty sẽ tái cấu trúc danh mục thương hiệu và sản phẩm để nâng cao thị phần tại các khu vực thị trường.
Công ty cũng sẽ xây dựng chiến lược thương hiệu nhằm tập trung khai thác đúng phân khúc thị trường; Tiếp tục hoàn thiện công tác quy hoạch nhà phân phối; Triển khai ứng dụng công nghệ (phần mềm DMS) trong quản lý và tổ chức bán hàng.
Bên cạnh đó, Habeco sẽ tăng cường và cải thiện độ phủ và chất lượng độ phủ hàng hóa trên toàn miền Bắc, gia tăng nhanh chóng tại miền Trung và miền Nam; Triển khai hệ thống E-Commerce và kênh siêu thị, ưu tiên Hà Nội và TP.HCM; Tiếp tục đổi mới, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm phù hợp với thị hiếu người dùng, hoàn thiện dần các sản phẩm mới để phát triển thành sản phẩm trọng điểm tại từng phân khúc thị trường theo chiến lược phát triển đã đề ra.
Ngoài ra, Habeco sẽ tiếp tục công tác thoái vốn tại những đơn vị đầu tư ngoài ngành; nâng cao chất lượng bia, giảm giá thành sản xuất; Xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư hệ thống lọc bia, nâng cao năng lực chiết rót, đóng gói sản phẩm, bổ sung bồn chứa lên men…để tăng năng suất, hiệu suất dây chuyền.
Hiện tại, Habeco đã có một số bước tiến vào thị trường phía Nam. Mặc dù vậy, chiến lược của công theo hướng "chậm, chắc", đưa ra các giải pháp dần chiếm lĩnh thị trường này. Đội ngũ bán hàng vẫn kết hợp bán hàng trực tuyến, bên cạnh kênh truyền thống nhưng nếu Habeco đầu tư quá nhiều sẽ không tốt lắm cho hiệu quả kinh doanh.
Kế hoạch bán vốn cho Carlsberg đang được Bộ Công Thương trình Chính phủ và đang chờ quyết định từ cấp có thẩm quyền. Trong khi chờ đợi, lãnh đạo Habeco thông tin, doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển thương hiệu, giúp việc thoái vốn hiệu quả, đem lại giá trị cao hơn khi bán vốn.
Habeco đặt mục tiêu lợi nhuận thấp nhất 10 năm
Bamboo Capital đặt mục tiêu lỗ... đến hết 2027
Ban lãnh đạo Bamboo Capital cho biết, tập đoàn sẽ tiếp tục ghi nhận lỗ trong giai đoạn “bình ổn” 2025 - 2027 trước khi quay lại quỹ đạo tăng trưởng và có lãi từ năm 2028. Đây được xem là bước đi cần thiết nhằm tái thiết nền tảng tài chính và chuẩn bị cho chu kỳ mở rộng mới.
Cổ phiếu tăng vọt, AgriS tung kế hoạch IPO công ty con và đẩy mạnh thâu tóm
AgriS chốt phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi lãi suất 9,5%, chuẩn bị IPO công ty con cho tham vọng vốn hóa 2,7 tỷ USD.
VietJet Air duy trì vị thế 'ông vua bầu trời' tại Việt Nam
Chứng khoán SHS đánh giá VietJet đạt được thành công nhờ mô hình hàng không chi phí thấp nhưng vẫn duy trì chất lượng dịch vụ cao.
Thaco 'bắt tay' Hyundai Rotem sản xuất tàu điện và tàu cao tốc tại Việt Nam
Hyundai Rotem sẽ chuyển giao công nghệ công nghiệp đường sắt để sản xuất nội địa tàu điện đô thị, tàu cao tốc mang thương hiệu Thaco.
Vietjet đón 22 tàu bay mới, tiếp tục bứt phá với đội tàu bay hàng đầu khu vực
Vietjet vừa đón thêm 22 tàu bay mới trong dịp Noel, đây là đợt tăng cường đội tàu bay lớn nhất từ trước đến nay của hãng.
'Lá bài tủ' hết thời, TP.HCM tìm sức hút mới cho các khu công nghiệp
TP.HCM đang đứng trước cơ hội lớn để tái định vị mình trong bản đồ sản xuất, logistics và công nghệ châu Á.
Bamboo Capital đặt mục tiêu lỗ... đến hết 2027
Ban lãnh đạo Bamboo Capital cho biết, tập đoàn sẽ tiếp tục ghi nhận lỗ trong giai đoạn “bình ổn” 2025 - 2027 trước khi quay lại quỹ đạo tăng trưởng và có lãi từ năm 2028. Đây được xem là bước đi cần thiết nhằm tái thiết nền tảng tài chính và chuẩn bị cho chu kỳ mở rộng mới.
Khoảng cách thế hệ: Rào cản cũ, lợi thế mới của doanh nghiệp gia đình
Khoảng cách thế hệ không còn là rào cản khi được kết nối đúng cách, thậm chí còn trở thành động lực tạo lợi thế cạnh tranh bền vững.
Cổ phiếu tăng vọt, AgriS tung kế hoạch IPO công ty con và đẩy mạnh thâu tóm
AgriS chốt phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi lãi suất 9,5%, chuẩn bị IPO công ty con cho tham vọng vốn hóa 2,7 tỷ USD.
Giá vàng hôm nay 9/12: Giằng co trước cuộc họp Fed
Giá vàng hôm nay 9/12 giảm 300.000 đồng mỗi lượng với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Trong khi đó, giá vàng thế giới đang có xu hướng giằng co trước cuộc họp Fed.
Đề xuất khuyến khích phát triển điện hạt nhân nhỏ tại Việt Nam
Việc phát triển điện hạt nhân nhỏ được đánh giá phù hợp với điều kiện Việt Nam hiện nay, nhưng cũng đòi hỏi hành lang pháp lý chặt chẽ, tránh rủi ro về tính mạng và tài sản.
Bất động sản dưỡng lão: 'Mỏ vàng' tỷ đô còn bỏ ngỏ giữa làn sóng già hóa dân số
Tốc độ già hóa dân số đang mở ra một phân khúc mới cho thị trường bất động sản Việt Nam là nhà ở và dịch vụ dành cho người cao tuổi.

















































