Tài chính
Cách Techcombank làm mới mảng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ
Cùng với sự ra đời của công ty bảo hiểm phi nhân thọ TCGI, việc được Bộ Tài chính cấp giấy phép thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ Techcom đã giúp Techcombank đã hoàn thiện “trải nghiệm tài chính liền mạch”, chuẩn bị cho những bước tiến lớn hơn của một hệ sinh thái tài chính toàn diện.
Ngân hàng được “chọn mặt gửi vàng”
Trong nhiều năm liền, Techcombank luôn dẫn đầu mảng kinh doanh bảo hiểm ngân hàng, trở thành một trong những ngân hàng kinh doanh mảng bảo hiểm ngân hàng thành công nhất, đóng góp quan trọng trong mảng đa dạng hóa kênh thu phí của Techcombank.
Với uy tín và lợi thế của một ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, Techcombank đã không chỉ mang tới những giá trị, trải nghiệm khách hàng được tối ưu và cá nhân hóa nhờ ứng dụng công nghệ hàng đầu, mà hơn thế là sự yên tâm tin tưởng nhờ giải pháp tài chính an toàn, vượt trội dành cho khách hàng, góp phần đưa chỉ số NPS (net promote score – chỉ số khách hàng hài lòng và giới thiệu khách hàng mới) liên tục tăng cao.
Bên cạnh đó, hệ sinh thái “giá trị” của Techcombank đã giúp ngân hàng tiếp cận cơ sở khách hàng lớn, chất lượng, với các giải pháp tài chính ưu việt, ngân hàng nghiễm nhiên trở thành lựa chọn cho khách hàng, giúp Techcombank đạt được những chỉ số đáng nể. Trong năm 2023, Techcombank vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định với vị thế thứ hai toàn ngành về doanh số bán mới bảo hiểm nhân thọ.
Đặc biệt, ngoài doanh thu phí, Techcombank còn được thị trường nể phục bởi tỷ lệ duy trì hợp đồng bảo hiểm năm 2 của TCB vượt trội so với trung bình ngành ngân hàng, đạt mức ~50% so với trung bình các ngân hàng TMCP thường 12-20%. Điều này cho thấy, Techcombank đã tư vấn “đúng – trúng” nhu cầu thực sự và tạo giá trị cho khách hàng để họ tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm qua kênh phân phối Techcombank.
Tiên phong đầu tư mạnh mẽ cho số hóa kinh doanh bảo hiểm
Những “quả ngọt” trong mảng kinh doanh bảo hiểm ngân hàng của Techcombank không tự nhiên mà có. Không chỉ có mức đầu tư khủng về công nghệ lên đến 500 triệu USD cho việc dẫn dắt số hóa, Techcombank đã xây dựng bộ móng nền vững chắc cho mảng kinh doanh bảo hiểm vốn được chú trọng trong quá trình chuyển đổi chiến lược từ 10 năm trước của ngân hàng.
Theo các nhà phân tích, sự thành công của Techcombank không chỉ đến từ định hướng chiến lược mạnh tay đầu tư cho công nghệ, số hóa mà còn từ sự kiên định thể hiện cam kết rõ ràng với việc thực thi các nền tảng để phục vụ cho “khách hàng là trọng tâm”.
Ngoài việc tiên phong bắt tay cùng đối tác lớn phát triển mảng Bancassurance tại Việt Nam, Techcombank là ngân hàng đầu tiên thành lập riêng Khối bảo hiểm để triển khai một cách có bài bản và quy mô rộng trong cả nước.
Theo lãnh đạo Techcombank chia sẻ “Để thực hiện tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống”, Techcombank đang mạnh mẽ chuyển đổi dữ liệu và số hóa toàn diện, ở đó khách hàng luôn là trọng tâm. Với nhu cầu bảo hiểm ngày càng tăng và thay đổi trong thế giới hậu đại dịch, việc giúp lực lượng bán có các cuộc trò chuyện cá nhân hóa với từng khách hàng trên nền tảng số là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”
Điều này chạm đúng vào nhu cầu của người dùng khi “chỉ một điểm chạm” từ Techcombank họ có thể được phục vụ nhiều mục đích thông qua hệ sinh thái của ngân hàng. Đa kênh – đa tiện ích và thêm giá trị, mô hình One -stop - shop sẽ là lựa chọn tốt hơn cho khách hàng khi tiếp cận ngân hàng. Và đương nhiên, những giá trị từ hệ sinh thái mạnh sẽ là lợi thế để Techcombank mang đến giải pháp toàn diện và tốt nhất cho khách hàng bao gồm mảng bảo hiểm nhân thọ.
Cùng với sự lớn mạnh của hệ thống, Techcombank đã hợp tác cùng các ông lớn trong lĩnh vực số hóa dữ liệu như AWS, SaleForce… để xây dựng đội ngũ cũng như để hiểu rõ các nhu cầu và tương tác với khách hàng thông minh hơn thông qua Adobe, Persionetic…
Đánh giá từ các chuyên gia, việc Techcombank chủ động rà soát lại chiến lược kinh doanh bảo hiểm cho thấy tầm nhìn dài hạn của ngân hàng trong việc thích ứng với bối cảnh thị trường và mang đến những những giá trị, trải nghiệm được cải tiến liên tục.
Theo đại diện lãnh đạo ngân hàng, mô hình bảo hiểm mới khác biệt sẽ tập trung giải quyết trọn vẹn nhu cầu, trải nghiệm và đồng hành cùng Khách hàng và người thân của họ. Với những nền tảng đã có, thị trường chờ đón những bước đi quan trọng để Techcombank tiếp tục trở thành người tiên phong tạo ra một mô hình bảo hiểm khác biệt mà khách hàng có được những lợi ích và trải nghiệm tốt nhất.
Bộ đôi thẻ xanh ‘theo dõi’ dấu chân carbon đầu tiên tại Việt Nam
Techcombank bắt tay FPT mang đến giải pháp tài chính toàn diện
Techcombank và FPT hợp tác triển khai chương trình tài trợ chuỗi cung ứng dành cho hàng nghìn đại lý, được vận hành trên nền tảng hệ sinh thái tài chính số TradeFlat.
Cách Techcombank 'qua mặt' BIDV giành ngôi vương mảng dịch vụ ngân hàng
Yếu tố chính thúc đẩy sự bứt phá của Techcombank đến từ hệ sinh thái tài chính toàn diện, mang lại nguồn thu ổn định từ các mảng dịch vụ chủ lực.
Lãnh đạo Techcombank và hệ sinh thái sang Mỹ, châu Âu tìm kiếm nhân tài người Việt
Techcombank kỳ vọng không chỉ kết nối với những cá nhân xuất sắc, mà còn khơi lên lòng tự tôn dân tộc, khát khao cống hiến và mong muốn trở về, chung tay đóng góp cho một Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên tăng trưởng và chuyển đổi toàn diện.
Một doanh nghiệp phát hành thành công 884 tỷ đồng trái phiếu
Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long có trụ sở tại Quảng Ninh vừa huy động thành công ba lô trái phiếu với tổng giá trị 884 tỷ đồng.
SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 45.942 tỷ đồng
Vốn điều lệ của SHB sẽ tăng lên mức 45.942 tỷ đồng sau chi trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 13%, giữ vững vị trí Top 5 Ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất hệ thống. Điều này tiếp tục khẳng định cam kết của SHB không ngừng nâng cao năng lực tài chính và đảm bảo lợi ích cho cổ đông. Trước đó, SHB đã hoàn tất chi trả 5% cổ tức 2024 bằng tiền mặt.
Fundiin cùng EVNFinance mở rộng giải pháp mua trước trả sau
Fundiin vận hành với mô hình BNPL không thu hồi nợ đang hợp tác với hơn 1.000 đơn vị bán lẻ trong các lĩnh vực thời trang, giải trí, y tế, giáo dục.
Cân nhắc kỹ đề xuất áp thuế 20% trên lãi bán chứng khoán
Theo các chuyên gia, tác động trực tiếp từ việc nâng tỷ lệ đánh thuế sẽ khiến dòng tiền trên thị trường xu hướng suy giảm, ảnh hưởng tiêu cực tới thanh khoản trên thị trường chứng khoán.
Cho vay ô tô tăng đột biến, dẫn đầu dư nợ tại PGBank
Dư nợ cho vay mảng bán buôn, bán lẻ ô tô, xe máy của PGBank đạt hơn 7.400 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025, tăng gấp đôi so với thời điểm đầu năm.
Cách Techcombank làm mới mảng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ
Cùng với sự ra đời của công ty bảo hiểm phi nhân thọ TCGI, việc được Bộ Tài chính cấp giấy phép thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ Techcom đã giúp Techcombank đã hoàn thiện “trải nghiệm tài chính liền mạch”, chuẩn bị cho những bước tiến lớn hơn của một hệ sinh thái tài chính toàn diện.
Một doanh nghiệp phát hành thành công 884 tỷ đồng trái phiếu
Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long có trụ sở tại Quảng Ninh vừa huy động thành công ba lô trái phiếu với tổng giá trị 884 tỷ đồng.
SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 45.942 tỷ đồng
Vốn điều lệ của SHB sẽ tăng lên mức 45.942 tỷ đồng sau chi trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 13%, giữ vững vị trí Top 5 Ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất hệ thống. Điều này tiếp tục khẳng định cam kết của SHB không ngừng nâng cao năng lực tài chính và đảm bảo lợi ích cho cổ đông. Trước đó, SHB đã hoàn tất chi trả 5% cổ tức 2024 bằng tiền mặt.
Doanh nghiệp mong được giao những bài toán cụ thể về AI
Giám đốc sản phẩm GreenNode kiến nghị được tạo điều kiện, để doanh nghiệp công nghệ có cơ hội hỗ trợ, đồng hành cùng Chính phủ với những bài toán AI trong thực tiễn
Giá vàng hôm nay 23/7: Đạt mức cao nhất trong 2,5 tháng
Giá vàng hôm nay 23/7 tăng 500 - 700 nghìn đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, đạt mức cao nhất trong 2,5 tháng. Trong khi đó, thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh.
Ba mô hình tiên phong trên hành trình Net Zero Việt Nam
Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025 vinh danh ba mô hình nổi bật: lúa‑tôm phát thải thấp, rừng Cao Quảng phục hồi và tập đoàn TH đạt trung hòa carbon.
Giá trị vô hình đằng sau mỗi tín chỉ carbon
Tín chỉ carbon không chỉ bao hàm giá trị giảm phát thải khí nhà kính, mà còn đi kèm những giá trị về lịch sử, văn hóa, nhân văn, tâm linh và sinh kế.