Doanh nghiệp
Central Retail muốn đầu tư 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam
Central Retail Việt Nam hiện chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail, đưa Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm của tập đoàn này.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, Central Retail sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới nhằm hướng đến mục tiêu doanh thu đạt 65.000 tỷ đồng.
Cụ thể, từ 2022 - 2026, Central Retail Việt Nam sẽ dùng khoản đầu tư tăng thêm này nhằm phát triển nền tảng đa kênh trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh, xây dựng thêm trung tâm thương mại tại Việt Nam...
Khoản đầu tư tăng thêm cũng nhằm hướng đến tăng gấp đôi tỉ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15%, phát triển mở rộng trên 55 tỉnh thành Việt Nam so với 40 tỉnh thành hiện nay.
Đại diện Central Retail Việt Nam cho biết, sau 10 năm chính thức đầu tư vào Việt Nam, tăng trưởng doanh thu mảng bán lẻ thực phẩm của tập đoàn đã tăng mạnh qua từng năm và đã đạt hơn 25.000 tỉ đồng, chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail, đưa Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm của tập đoàn này.
Hiện Central Retail là nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất trong mảng đại siêu thị, nắm giữ 62% thị phần ở phân khúc này tại Việt Nam.

Ngoài ra, kế hoạch mở rộng trong mảng kinh doanh phi thực phẩm và trung tâm thương mại/bất động sản được xem là trọng tâm chính giúp Central Retail được công nhận là doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp hướng đến 3 chiến lược mũi nhọn đồng nhất với chiến lược kinh doanh CRC Retailligence để đạt được các mục tiêu tăng trưởng, bao gồm: Mở rộng và củng cố hoạt động kinh doanh cốt lõi; Trở thành Tập đoàn bán lẻ tiên phong trong kỷ nguyên số; Thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới và nắm bắt các cơ hội mới.
Năm 2012, Tập đoàn bán lẻ Central Group mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, bắt đầu bằng mảng kinh doanh mặt hàng thời trang. Năm 2015, Central Group thâu tóm Nguyễn Kim và Lanchi Mart, chuỗi siêu thị nhỏ tại các tỉnh miền Tây.
Thời điểm đó, Central Group sở hữu 85 cửa hàng tại 15 tỉnh với diện tích sàn khoảng 170.000m2. Năm 2016, Central Group chi ra hơn 1 tỷ USD để thâu tóm hệ thống Big C Việt Nam và ra mắt thương hiệu Big C/Go lần đầu vào năm 2018. Central Group lấy Big C làm nền tảng để thúc đẩy kinh doanh tại Việt Nam, dần đổi thương hiệu sang Go!.
Tháng 4/2019, Central Group chi thêm khoảng 115 triệu USD để hoàn tất nâng sở hữu tại Nguyễn Kim từ 49% lên 100%. Việc hợp nhất Nguyễn Kim đã kéo doanh thu của Central Retail - công ty phụ trách mảng bán lẻ của Central Group - tại thị trường Việt Nam lần đầu vượt 1 tỷ USD.
Số liệu giai đoạn 2016-2018 cho thấy doanh thu bình quân mỗi năm (CAGR) tại thị trường Việt Nam của Central Retail tăng trưởng 19,8%.
Trong thời kỳ Covid-19, công ty này tiếp tục mở rộng và gặt hái được doanh thu thông qua các nền tảng mua sắm đa kênh bao gồm cả bán lẻ và các cửa hàng online, phục vụ khoảng 12 triệu khách hàng.
Năm ngoái, doanh thu Central Retail Việt Nam đạt hơn 27.000 tỉ đồng, tương đương với ngưỡng doanh thu của các đại gia bán lẻ khác như: Wincommerce, Bách Hóa Xanh và Saigon Co.op.
Viva Land sở hữu tòa nhà văn phòng hiện đại Capital Place
Những tài sản tỷ đô được doanh nghiệp Việt rao bán cổ phần
Nửa đầu năm 2022 ghi nhận hàng loạt doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, từ năng lượng, bất động sản, giáo dục cho tới bán lẻ lên kế hoạch bán một phần tài sản của mình với mức định giá hàng tỷ USD.
Tập đoàn Xuân Thiện bán 2 dự án điện mặt trời thu về 284 triệu USD
Hai dự án điện mặt trời tại Ninh Thuận của Tập đoàn Xuân Thiện có tổng công suất 200MWac đã đi vào hoạt động thương mại từ tháng 4/2020 sẽ được chuyển nhượng cho Tập đoàn EDPR Sunseap của Singapore.
Samsung Engineering trở thành cổ đông chiến lược của DNP Water
Samsung Engineering - thuộc Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) chính thức trở thành cổ đông chiến lược của DNP Water, một thành viên của DNP Holding, bằng việc đầu tư 41 triệu USD (tương ứng 960 tỷ đồng) để mua lại toàn bộ khoản vay chuyển đổi của IFC, qua đó sở hữu 24% vốn chủ sở hữu của DNP Water.
VNG tìm lời giải nguồn thu cho Zalo
Với việc theo đuổi thương mại điện tử C2C trên di động, thì sau 8 năm triển khai, Zalo đã thực sự tìm ra nguồn thu từ đối tác doanh nghiệp.
Chủ tịch Cen Land: 'Từ chỗ rất rụt rè, chúng tôi sẽ làm rất mạnh'
Sau một năm không đạt kỳ vọng, Cen Land đang chuyển mình từ môi giới thuần túy thành nhà phát triển bất động sản với tham vọng doanh thu, lợi nhuận tăng gấp nhiều lần trong năm 2025.
Novaland thắng kiện ở dự án 10.000 tỷ đồng
VIAC tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của công ty con thuộc Novaland, buộc Taekwang Vina tiếp tục thực hiện hợp đồng chuyển nhượng dự án Khu dân cư 7/5.
VinFast giao 36.330 ô tô điện toàn cầu trong quý I, tăng gần 300%
Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup và nhà sáng lập VinFast, đã giải ngân 10.000 tỷ đồng tính đến 31/3/2025 dưới dạng tài trợ không hoàn lại.
KSB tăng gấp đôi vốn điều lệ, đẩy mạnh tái cơ cấu đón sóng tăng trưởng mới
KSB đang thực hiện nhiều giải pháp từ tăng vốn điều lệ, sáp nhập công ty con, đến bổ sung ngành nghề kinh doanh nhằm tạo “bệ phóng” trong giai đoạn mới.
Sabeco 'thờ ơ' với bia không cồn: Bảo thủ hay kế hoạch đầy toan tính?
Trong khi các tay chơi quốc tế đang cố gắng đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình, thì Sabeco với vị thế người dẫn đầu tại thị trường Việt Nam dường như đang tập trung vào một "ván bài" khác.
Chia sẻ nước công bằng: Khoảng tối sau ánh sáng từ thủy điện nhỏ
Ánh sáng từ thủy điện nhỏ chưa đủ xóa đi bóng tối của hạn hán, mất mùa và nghèo đói nơi hạ lưu. Khi lợi ích chưa được chia đều, chia sẻ nước công bằng hơn không thể chỉ đặt lên vai doanh nghiệp.
Xuất khẩu tôm tăng tốc nửa đầu năm, vẫn khó đạt mục tiêu 4 tỷ USD
Xuất khẩu tôm tăng mạnh trong quý I và được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ trong quý tiếp theo khi các nhà mua hàng Mỹ tích cực trữ hàng.
Phúc Sinh đẩy nhanh tốc độ Bắc tiến với cửa hàng K Coffee thứ hai
Sự kiện khai trương không chỉ là bước tiến tiếp theo trong chiến lược mở rộng hệ thống K Coffee tại miền Bắc, mà còn cho thấy sự kiên định với phát triển dài hạn của Phúc Sinh.
Chủ tịch Cen Land: 'Từ chỗ rất rụt rè, chúng tôi sẽ làm rất mạnh'
Sau một năm không đạt kỳ vọng, Cen Land đang chuyển mình từ môi giới thuần túy thành nhà phát triển bất động sản với tham vọng doanh thu, lợi nhuận tăng gấp nhiều lần trong năm 2025.
Sân bay quốc tế Nội Bài sẽ đón 100.000 lượt khách/ngày cao điểm 30/4 và 1/5
Để chuẩn bị cho lượng khách đi lại bằng đường hàng không tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, sân bay Nội Bài đã sẵn sàng các phương án phục vụ.
Giá vàng hôm nay 29/4: Bật tăng đến 1,5 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 29/4 tăng từ 1,3 đến 1,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.
T&T Group sản xuất pin lưu trữ, tăng tốc chiến lược năng lượng tái tạo
T&T Group chủ động chiến lược trung hòa vấn đề thuế quan, đón đầu vận hội năng lượng tái tạo, theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó tổng giám đốc Tập đoàn.