Tiêu điểm
Charge+ đầu tư tuyến đường sạc xe điện nhanh DC dài nhất Đông Nam Á
Ngày 17/5/2023, tại Bangkok, Thái Lan, Charge+ đã công bố kế hoạch phát triển tuyến đường sạc xe điện (EV) 5.000 km dài nhất Đông Nam Á, qua 5 quốc gia Singapore, Malaysia, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Trên tuyến đường này, người lái xe điện có thể sạc nhanh DC tại 45 địa điểm thông qua việc sử dụng ứng dụng Charge+.

Thông báo này được đưa ra tại Hội nghị Thượng đỉnh Future Mobility Asia hàng năm được tổ chức tại Bangkok từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 5 năm 2023.
Đây là sáng kiến quan trọng được xây dựng dựa trên cơ sở tiềm lực vững chắc của Charge+, nhà cung cấp sạc xe điện hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á. Tại khu vực này, Charge+ đã hoạt động tại sáu quốc gia với khoảng 1.000 điểm sạc đang hoạt động.

Dự kiến đây sẽ là tuyến đường sạc xe điện dài nhất ở Đông Nam Á và là một trong những tuyến đường sạc xe điện dài nhất trên toàn cầu. Khoảng cách trung bình giữa các trạm sạc là khoảng 120km. Các trạm sạc được đặt trực tiếp trên đường hoặc trong vòng 2km từ các nút giao thông. Tất cả các trạm sạc trên đường cao tốc sẽ sử dụng sạc nhanh DC giúp cho thời gian sạc xe nhanh chóng và tiện lợi cho người lái xe điện.
Trong số 45 địa điểm sạc, hiện Charge+ đã xác nhận 18 địa điểm trong giai đoạn đầu mà Charge+ sẽ đầu tư, sở hữu và vận hành. Các trạm này sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2024, bao gồm các trung tâm sạc đô thị tại 6 thành phố chính là Singapore, Kuala Lumpur, Bangkok, Phnom Penh, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. 27 địa điểm còn lại sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2025, bao gồm cả các trạm thuộc sở hữu của Charge+ và các trạm của đơn vị đối tác chiến lược đã cho phép Charge+ liên kết.

Với sự ra mắt của tuyến đường sạc xe điện nhanh của Charge+, dự án sẽ giúp giải quyết vấn đề quan trọng trong quyết định của người tiêu dùng khi mua xe điện, đó là, xe điện không phù hợp để sử dụng trên các hành trình dài do thiếu hạ tầng sạc, đặc biệt là ở các khu vực xa trung tâm thành phố lớn. Bên cạnh đó, các thách thức xuyên biên giới về việc đăng ký các ứng dụng khác nhau và thanh toán bằng tiền tệ khác nhau khi sạc điện cũng là rào cản rất lớn.
Chính vì vậy, kế hoạch xây dựng trạm sạc cùng với ứng dụng Charge+ sẽ giúp mang lại sự tiện lợi xuyên biên giới cho người lái xe điện và tăng cường niềm tin trong quá trình chuyển đổi sang xe điện như một phương tiện vận tải đường bộ chính ở Đông Nam Á.
Theo ông Goh Chee Kiong, CEO của Charge+ chia sẻ: “Trong khu vực Đông Nam Á, xe điện vẫn chịu ảnh hưởng của định kiến lâu nay cho rằng chúng không tiện lợi cho di chuyển đường dài và xuyên biên giới. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng công bố dự án tuyến đường sạc xe điện dài 5.000km này. Dự án sẽ giúp thay đổi nhận thức xã hội về xe điện trong khu vực và cung cấp cho người lái xe điện sự tự tin cần thiết. Dự án được thực hiện nhờ hoạt động rộng khắp của Charge+ trên toàn Đông Nam Á, cũng như với các đối tác chiến lược trong các cơ hội hợp tác để mở rộng mạng lưới Charge+".
Ông Tze Boon, Chủ tịch Charge+ cũng nhấn mạnh: "Kể từ khi thành lập Charge+ năm 2018, tầm nhìn của doanh nghiệp là thúc đẩy sự di chuyển bằng điện trên khắp Đông Nam Á và mang đến sự trải nghiệm liền mạch cho các tài xế xe điện. Dự án tuyến đường sạc xe điện qua 5 quốc gia đánh dấu một cột mốc chiến lược mới trong hành trình của Charge+ trở thành công ty sạc xe điện thực sự có ảnh hưởng tại khu vực này”.
Cũng tại Hội nghị Thượng đỉnh Future Mobility Asia, bên cạnh việc công bố kế hoạch phát triển tuyến đường sạc xe điện, Charge+ đã công bố quan hệ đối tác chiến lược với EGAT, doanh nghiệp nhà nước Thái Lan chịu trách nhiệm sản xuất và cung cấp năng lượng điện cho các công ty phân phối ở Thái Lan.
EGAT hiện đang cung cấp cho Charge+ địa điểm ở Thap Sakae cách Bangkok khoảng 320km về phía nam để lắp đặt một trạm sạc DC. Ngoài ra, EGAT sẽ hợp tác với Charge+ để tạo điều kiện cho người dùng có thể sử dụng cùng một ứng dụng Charge+ để truy cập các trạm sạc của EGAT ở Thái Lan một cách dễ dàng.
Charge+ là nhà cung cấp giải pháp sạc xe điện tích hợp hàng đầu tại Đông Nam Á, với sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển của việc di chuyển bằng điện trong khu vực. Các giải pháp tích hợp của Charge+ bao gồm thiết bị sạc siêu mỏng độc quyền, phần mềm sạc thông minh và các mô hình kinh doanh sáng tạo.
Charge+ đang vận hành khoảng 1.000 điểm sạc xe điện trên khắp Đông Nam Á và mục tiêu là có ít nhất 10.000 điểm sạc vào năm 2030. Charge+ cũng được định vị như một nhà vận hành sạc toàn diện phục vụ các phân khúc nhà ở công cộng, chung cư, các tòa nhà thương mại và công nghiệp. Với nền tảng ban đầu tại Singapore, Charge+ hiện đang hoạt động tại Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và gần đây nhất là Campuchia. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web www.chargeplus.com.
Cuộc đua xe điện tại Việt Nam đã đến lúc khởi động?
Nhà sản xuất châu Á tập trung phát triển xe điện cỡ nhỏ
Các hãng xe đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đang tích cực đầu tư nghiên cứu, sản xuất dòng xe điện cỡ nhỏ, giá rẻ, được tối giản về công nghệ cũng như khả năng vận hành.
Cuộc đua sạc nhanh trên xe điện
Tốc độ sạc sẽ là yếu tố quan trọng quyết định khả năng cạnh tranh của xe điện.
Người tiêu dùng Việt chưa mặn mà với xe điện
Giá cả cao so với thu nhập của phần lớn người dân, cùng cơ sở hạ tầng trạm sạc còn hạn chế đã khiến người tiêu dùng chưa mạnh tay chi tiền cho các sản phẩm xe điện.
Thiếu chỗ cho trạm sạc xe điện trong chung cư
Thiếu trạm sạc chuyên dụng là một trong những thách thức lớn nhất đối với việc phát triển ngành xe điện tại Việt Nam.
Mỹ áp thuế hơn 35% với 23 doanh nghiệp Việt xuất khẩu tôm
Mỹ áp thuế chống bán phá giá 35,29% với 23 doanh nghiệp Việt xuất khẩu tôm sang thị trường này, mức thuế cao nhất trong gần 20 năm qua.
Sovico đề xuất đầu tư tuyến metro số 4 của TP.HCM
Tập đoàn Sovico vừa đề xuất đầu tư tuyến metro số 4 dài hơn 47km từ huyện Hóc Môn đến khu đô thị Hiệp Phước thuộc huyện Nhà Bè.
Hà Nội nhận 100% hồ sơ trực tuyến lĩnh vực xây dựng từ 9/6
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến trong lĩnh vực xây dựng từ ngày 9/6/2025.
Việt Nam xuất 500 tấn gạo phát thải thấp đầu tiên với giá kỷ lục
Lô gạo phát thải thấp 500 tấn của Việt Nam đánh dấu quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa loại gạo này ra thị trường.
Hang Ngọc Rồng: Lời giải mới cho bài toán giữ chân du khách của Quảng Ninh
Sở hữu nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp nhất Việt Nam như vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, song Quảng Ninh vẫn đang nỗ lực tìm kiếm lời giải cho bài toán làm sao để giữ chân du khách. Câu trả lời có thể nằm sâu trong lòng một hang động kỳ vĩ, nơi nghệ thuật và thiên nhiên hòa quyện làm một: Hang Ngọc Rồng.
Doanh nhân đến Đà Nẵng, nghỉ đâu cho xứng tầm?
Courtyard by Marriott Danang Han River là khách sạn cao nhất tại trung tâm Đà Nẵng bắt đầu đón khách từ cuối tháng 5.
Sau sáp nhập, bất động sản cao cấp Hải Phòng bước vào 'kỷ nguyên vàng' với tầng lớp thịnh vượng mới
Thị trường bất động sản cao cấp đang ghi nhận sự trỗi dậy mạnh mẽ ở nhiều đô thị trung tâm, trong đó nổi bật là Hải Phòng. Thành phố cảng - vốn là đầu tàu phát triển của khu vực Bắc Bộ, sau cột mốc sáp nhập Hải Dương (15/8), sẽ trở thành một siêu đô thị với tầng lớp cư dân thượng lưu mới mang khát khao sở hữu không gian sống xứng tầm.
Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL
HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.
Kiến trúc đậm chất bản địa tại căn hộ Sun Group Cát Bà
Nằm tại vị trí trung tâm đảo ngọc Cát Bà, tòa căn hộ The Xanh 2 không chỉ là chốn nghỉ dưỡng xanh mát, hòa cùng nhịp sống sôi động, mà còn tôn vinh giá trị văn hoá bản địa lâu đời của vùng vịnh di sản.
Giá vàng hôm nay 9/6: SJC tăng 300 nghìn đồng, chênh lệch với quốc tế lại giãn rộng
Giá vàng hôm nay 9/6 tăng thêm 300 nghìn đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, trong khi thị trường quốc tế giảm giá, làm chênh lệch giá trong nước và thế giới lại nới rộng.
Hội Môi giới bất động sản ra mắt ban điều hành tại Thái Bình
Hội Môi giới bất động sản Việt Nam vừa công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban điều hành VARS tại tỉnh Thái Bình.
Phù thủy sàn chứng khoán
Phân tích chiến lược quản trị rủi ro từ “Phù thủy sàn chứng khoán” bằng cách áp dụng tỷ lệ cố định, phân bổ động và hệ thống tự động cho doanh nghiệp chứng khoán.