Tiêu điểm
Charge+ đầu tư tuyến đường sạc xe điện nhanh DC dài nhất Đông Nam Á
Ngày 17/5/2023, tại Bangkok, Thái Lan, Charge+ đã công bố kế hoạch phát triển tuyến đường sạc xe điện (EV) 5.000 km dài nhất Đông Nam Á, qua 5 quốc gia Singapore, Malaysia, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Trên tuyến đường này, người lái xe điện có thể sạc nhanh DC tại 45 địa điểm thông qua việc sử dụng ứng dụng Charge+.

Thông báo này được đưa ra tại Hội nghị Thượng đỉnh Future Mobility Asia hàng năm được tổ chức tại Bangkok từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 5 năm 2023.
Đây là sáng kiến quan trọng được xây dựng dựa trên cơ sở tiềm lực vững chắc của Charge+, nhà cung cấp sạc xe điện hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á. Tại khu vực này, Charge+ đã hoạt động tại sáu quốc gia với khoảng 1.000 điểm sạc đang hoạt động.

Dự kiến đây sẽ là tuyến đường sạc xe điện dài nhất ở Đông Nam Á và là một trong những tuyến đường sạc xe điện dài nhất trên toàn cầu. Khoảng cách trung bình giữa các trạm sạc là khoảng 120km. Các trạm sạc được đặt trực tiếp trên đường hoặc trong vòng 2km từ các nút giao thông. Tất cả các trạm sạc trên đường cao tốc sẽ sử dụng sạc nhanh DC giúp cho thời gian sạc xe nhanh chóng và tiện lợi cho người lái xe điện.
Trong số 45 địa điểm sạc, hiện Charge+ đã xác nhận 18 địa điểm trong giai đoạn đầu mà Charge+ sẽ đầu tư, sở hữu và vận hành. Các trạm này sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2024, bao gồm các trung tâm sạc đô thị tại 6 thành phố chính là Singapore, Kuala Lumpur, Bangkok, Phnom Penh, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. 27 địa điểm còn lại sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2025, bao gồm cả các trạm thuộc sở hữu của Charge+ và các trạm của đơn vị đối tác chiến lược đã cho phép Charge+ liên kết.

Với sự ra mắt của tuyến đường sạc xe điện nhanh của Charge+, dự án sẽ giúp giải quyết vấn đề quan trọng trong quyết định của người tiêu dùng khi mua xe điện, đó là, xe điện không phù hợp để sử dụng trên các hành trình dài do thiếu hạ tầng sạc, đặc biệt là ở các khu vực xa trung tâm thành phố lớn. Bên cạnh đó, các thách thức xuyên biên giới về việc đăng ký các ứng dụng khác nhau và thanh toán bằng tiền tệ khác nhau khi sạc điện cũng là rào cản rất lớn.
Chính vì vậy, kế hoạch xây dựng trạm sạc cùng với ứng dụng Charge+ sẽ giúp mang lại sự tiện lợi xuyên biên giới cho người lái xe điện và tăng cường niềm tin trong quá trình chuyển đổi sang xe điện như một phương tiện vận tải đường bộ chính ở Đông Nam Á.
Theo ông Goh Chee Kiong, CEO của Charge+ chia sẻ: “Trong khu vực Đông Nam Á, xe điện vẫn chịu ảnh hưởng của định kiến lâu nay cho rằng chúng không tiện lợi cho di chuyển đường dài và xuyên biên giới. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng công bố dự án tuyến đường sạc xe điện dài 5.000km này. Dự án sẽ giúp thay đổi nhận thức xã hội về xe điện trong khu vực và cung cấp cho người lái xe điện sự tự tin cần thiết. Dự án được thực hiện nhờ hoạt động rộng khắp của Charge+ trên toàn Đông Nam Á, cũng như với các đối tác chiến lược trong các cơ hội hợp tác để mở rộng mạng lưới Charge+".
Ông Tze Boon, Chủ tịch Charge+ cũng nhấn mạnh: "Kể từ khi thành lập Charge+ năm 2018, tầm nhìn của doanh nghiệp là thúc đẩy sự di chuyển bằng điện trên khắp Đông Nam Á và mang đến sự trải nghiệm liền mạch cho các tài xế xe điện. Dự án tuyến đường sạc xe điện qua 5 quốc gia đánh dấu một cột mốc chiến lược mới trong hành trình của Charge+ trở thành công ty sạc xe điện thực sự có ảnh hưởng tại khu vực này”.
Cũng tại Hội nghị Thượng đỉnh Future Mobility Asia, bên cạnh việc công bố kế hoạch phát triển tuyến đường sạc xe điện, Charge+ đã công bố quan hệ đối tác chiến lược với EGAT, doanh nghiệp nhà nước Thái Lan chịu trách nhiệm sản xuất và cung cấp năng lượng điện cho các công ty phân phối ở Thái Lan.
EGAT hiện đang cung cấp cho Charge+ địa điểm ở Thap Sakae cách Bangkok khoảng 320km về phía nam để lắp đặt một trạm sạc DC. Ngoài ra, EGAT sẽ hợp tác với Charge+ để tạo điều kiện cho người dùng có thể sử dụng cùng một ứng dụng Charge+ để truy cập các trạm sạc của EGAT ở Thái Lan một cách dễ dàng.
Charge+ là nhà cung cấp giải pháp sạc xe điện tích hợp hàng đầu tại Đông Nam Á, với sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển của việc di chuyển bằng điện trong khu vực. Các giải pháp tích hợp của Charge+ bao gồm thiết bị sạc siêu mỏng độc quyền, phần mềm sạc thông minh và các mô hình kinh doanh sáng tạo.
Charge+ đang vận hành khoảng 1.000 điểm sạc xe điện trên khắp Đông Nam Á và mục tiêu là có ít nhất 10.000 điểm sạc vào năm 2030. Charge+ cũng được định vị như một nhà vận hành sạc toàn diện phục vụ các phân khúc nhà ở công cộng, chung cư, các tòa nhà thương mại và công nghiệp. Với nền tảng ban đầu tại Singapore, Charge+ hiện đang hoạt động tại Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và gần đây nhất là Campuchia. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web www.chargeplus.com.
Cuộc đua xe điện tại Việt Nam đã đến lúc khởi động?
Nhà sản xuất châu Á tập trung phát triển xe điện cỡ nhỏ
Các hãng xe đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đang tích cực đầu tư nghiên cứu, sản xuất dòng xe điện cỡ nhỏ, giá rẻ, được tối giản về công nghệ cũng như khả năng vận hành.
Cuộc đua sạc nhanh trên xe điện
Tốc độ sạc sẽ là yếu tố quan trọng quyết định khả năng cạnh tranh của xe điện.
Người tiêu dùng Việt chưa mặn mà với xe điện
Giá cả cao so với thu nhập của phần lớn người dân, cùng cơ sở hạ tầng trạm sạc còn hạn chế đã khiến người tiêu dùng chưa mạnh tay chi tiền cho các sản phẩm xe điện.
Thiếu chỗ cho trạm sạc xe điện trong chung cư
Thiếu trạm sạc chuyên dụng là một trong những thách thức lớn nhất đối với việc phát triển ngành xe điện tại Việt Nam.
Học gì từ cách Trung Quốc phát triển công nghiệp hỗ trợ?
Trung Quốc là một trong những quốc gia thành công trong việc tận dụng hiệu quả dòng vốn FDI để phát triển khoa học công nghệ và các ngành công nghiệp trong nước.
Áp lực lạm phát và đường hướng giải tỏa
Theo chuyên gia, việc 'bơm' tín dụng phải nhắm vào các động lực tăng trưởng bền vững, hoạt động sản xuất kinh doanh thực, phục vụ xuất khẩu và tiêu dùng trong nước.
Doanh nghiệp du lịch 'lột xác' để sống
Tái cấu trúc đang trở thành chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp du lịch, biến khó khăn thành cơ hội tăng trưởng.
Khánh Hòa chấp thuận nhà đầu tư cho 2 dự án quy mô gần 68 nghìn tỷ tại Khu kinh tế Vân Phong
Liên danh Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc và Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long là nhà đầu tư thực hiện của cả 2 dự án.
Đấu giá khoản nợ của chủ đầu tư Chợ Du lịch Lào Cai
Hợp tác xã Cường Phát khẳng định, thông tin bán đấu giá Chợ Du lịch Lào Cai là không chính xác, mọi quyền lợi của các tiểu thương kinh doanh tại chợ được bảo đảm.
Sunshine Legend City gây sốt với căn hộ full nội thất 5 sao, khách 'săn' quyền mua quyết liệt trên livestream 9/9
181 lượt khách giành quyền mua căn hộ smart studio full nội thất 5 sao (bao gồm cả liền tường và nội thất rời hàng hiệu) của Sunshine Legend City trên sóng livestream NobleGo, nhưng chỉ hai người may mắn “về đích”.
Thương hiệu Vietjet Air được định giá 417 triệu USD
Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.
Thương mại liên tục biến động: Tâm thế nào cho Việt Nam?
Việt Nam cần xây dựng nền kinh tế bền bỉ, linh hoạt và đa dạng hóa chiến lược trên chặng đường phía trước.
Học gì từ cách Trung Quốc phát triển công nghiệp hỗ trợ?
Trung Quốc là một trong những quốc gia thành công trong việc tận dụng hiệu quả dòng vốn FDI để phát triển khoa học công nghệ và các ngành công nghiệp trong nước.
Áp lực lạm phát và đường hướng giải tỏa
Theo chuyên gia, việc 'bơm' tín dụng phải nhắm vào các động lực tăng trưởng bền vững, hoạt động sản xuất kinh doanh thực, phục vụ xuất khẩu và tiêu dùng trong nước.
Quốc Cường Gia Lai và gánh nặng Bắc Phước Kiển
Gánh nặng lớn nhất mà Quốc Cường Gia Lai đang phải đối mặt là nghĩa vụ trả hơn 2.882 tỷ đồng cho Sunny Island, liên quan dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển.
Có nên bỏ nguyên tắc thị trường trong định giá đất?
Đề xuất bỏ các phương pháp định giá đất cụ thể, hướng tới sử dụng một bảng giá đất duy nhất áp dụng cho mọi trường hợp đang dấy lên câu hỏi lớn về tính khả thi và những rủi ro tiềm ẩn.