Charge+ đầu tư tuyến đường sạc xe điện nhanh DC dài nhất Đông Nam Á

Phương Nam Thứ tư, 17/05/2023 - 15:10

Ngày 17/5/2023, tại Bangkok, Thái Lan, Charge+ đã công bố kế hoạch phát triển tuyến đường sạc xe điện (EV) 5.000 km dài nhất Đông Nam Á, qua 5 quốc gia Singapore, Malaysia, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Trên tuyến đường này, người lái xe điện có thể sạc nhanh DC tại 45 địa điểm thông qua việc sử dụng ứng dụng Charge+.

Charge+ là nhà cung cấp giải pháp sạc xe điện tích hợp hàng đầu tại Đông Nam Á.

Thông báo này được đưa ra tại Hội nghị Thượng đỉnh Future Mobility Asia hàng năm được tổ chức tại Bangkok từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 5 năm 2023. 

Đây là sáng kiến quan trọng được xây dựng dựa trên cơ sở tiềm lực vững chắc của Charge+, nhà cung cấp sạc xe điện hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á. Tại khu vực này, Charge+ đã hoạt động tại sáu quốc gia với khoảng 1.000 điểm sạc đang hoạt động.

Charge+ đầu tư tuyến đường sạc xe điện nhanh DC dài nhất Đông Nam Á
Bản đồ về tuyến đường sạc xe điện và các vị trí trạm sạc DC đã được xác nhận của Charge+

Dự kiến đây sẽ là tuyến đường sạc xe điện dài nhất ở Đông Nam Á và là một trong những tuyến đường sạc xe điện dài nhất trên toàn cầu. Khoảng cách trung bình giữa các trạm sạc là khoảng 120km. Các trạm sạc được đặt trực tiếp trên đường hoặc trong vòng 2km từ các nút giao thông. Tất cả các trạm sạc trên đường cao tốc sẽ sử dụng sạc nhanh DC giúp cho thời gian sạc xe nhanh chóng và tiện lợi cho người lái xe điện.

Trong số 45 địa điểm sạc, hiện Charge+ đã xác nhận 18 địa điểm trong giai đoạn đầu mà Charge+ sẽ đầu tư, sở hữu và vận hành. Các trạm này sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2024, bao gồm các trung tâm sạc đô thị tại 6 thành phố chính là Singapore, Kuala Lumpur, Bangkok, Phnom Penh, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. 27 địa điểm còn lại sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2025, bao gồm cả các trạm thuộc sở hữu của Charge+ và các trạm của đơn vị đối tác chiến lược đã cho phép Charge+ liên kết.

Charge+ đầu tư tuyến đường sạc xe điện nhanh DC dài nhất Đông Nam Á 1

Với sự ra mắt của tuyến đường sạc xe điện nhanh của Charge+, dự án sẽ giúp giải quyết vấn đề quan trọng trong quyết định của người tiêu dùng khi mua xe điện, đó là, xe điện không phù hợp để sử dụng trên các hành trình dài do thiếu hạ tầng sạc, đặc biệt là ở các khu vực xa trung tâm thành phố lớn. Bên cạnh đó, các thách thức xuyên biên giới về việc đăng ký các ứng dụng khác nhau và thanh toán bằng tiền tệ khác nhau khi sạc điện cũng là rào cản rất lớn.

Chính vì vậy, kế hoạch xây dựng trạm sạc cùng với ứng dụng Charge+ sẽ giúp mang lại sự tiện lợi xuyên biên giới cho người lái xe điện và tăng cường niềm tin trong quá trình chuyển đổi sang xe điện như một phương tiện vận tải đường bộ chính ở Đông Nam Á.

Theo ông Goh Chee Kiong, CEO của Charge+ chia sẻ: “Trong khu vực Đông Nam Á, xe điện vẫn chịu ảnh hưởng của định kiến lâu nay cho rằng chúng không tiện lợi cho di chuyển đường dài và xuyên biên giới. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng công bố dự án tuyến đường sạc xe điện dài 5.000km này. Dự án sẽ giúp thay đổi nhận thức xã hội về xe điện trong khu vực và cung cấp cho người lái xe điện sự tự tin cần thiết. Dự án được thực hiện nhờ hoạt động rộng khắp của Charge+ trên toàn Đông Nam Á, cũng như với các đối tác chiến lược trong các cơ hội hợp tác để mở rộng mạng lưới Charge+".

Ông Tze Boon, Chủ tịch Charge+ cũng nhấn mạnh: "Kể từ khi thành lập Charge+ năm 2018, tầm nhìn của doanh nghiệp là thúc đẩy sự di chuyển bằng điện trên khắp Đông Nam Á và mang đến sự trải nghiệm liền mạch cho các tài xế xe điện. Dự án tuyến đường sạc xe điện qua 5 quốc gia đánh dấu một cột mốc chiến lược mới trong hành trình của Charge+ trở thành công ty sạc xe điện thực sự có ảnh hưởng tại khu vực này”.

Cũng tại Hội nghị Thượng đỉnh Future Mobility Asia, bên cạnh việc công bố kế hoạch phát triển tuyến đường sạc xe điện, Charge+ đã công bố quan hệ đối tác chiến lược với EGAT, doanh nghiệp nhà nước Thái Lan chịu trách nhiệm sản xuất và cung cấp năng lượng điện cho các công ty phân phối ở Thái Lan.

EGAT hiện đang cung cấp cho Charge+ địa điểm ở Thap Sakae cách Bangkok khoảng 320km về phía nam để lắp đặt một trạm sạc DC. Ngoài ra, EGAT sẽ hợp tác với Charge+ để tạo điều kiện cho người dùng có thể sử dụng cùng một ứng dụng Charge+ để truy cập các trạm sạc của EGAT ở Thái Lan một cách dễ dàng.

Charge+ là nhà cung cấp giải pháp sạc xe điện tích hợp hàng đầu tại Đông Nam Á, với sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển của việc di chuyển bằng điện trong khu vực. Các giải pháp tích hợp của Charge+ bao gồm thiết bị sạc siêu mỏng độc quyền, phần mềm sạc thông minh và các mô hình kinh doanh sáng tạo.
Charge+ đang vận hành khoảng 1.000 điểm sạc xe điện trên khắp Đông Nam Á và mục tiêu là có ít nhất 10.000 điểm sạc vào năm 2030. Charge+ cũng được định vị như một nhà vận hành sạc toàn diện phục vụ các phân khúc nhà ở công cộng, chung cư, các tòa nhà thương mại và công nghiệp. Với nền tảng ban đầu tại Singapore, Charge+ hiện đang hoạt động tại Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và gần đây nhất là Campuchia. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web www.chargeplus.com.

Cuộc đua xe điện tại Việt Nam đã đến lúc khởi động?

Cuộc đua xe điện tại Việt Nam đã đến lúc khởi động?

Tiêu điểm -  2 năm
Sự xuất hiện của những mẫu xe điện phân khúc bình dân và tầm trung được kỳ vọng sẽ là “phát súng” chính thức mở màn cuộc đua xe điện.
Cuộc đua xe điện tại Việt Nam đã đến lúc khởi động?

Cuộc đua xe điện tại Việt Nam đã đến lúc khởi động?

Tiêu điểm -  2 năm
Sự xuất hiện của những mẫu xe điện phân khúc bình dân và tầm trung được kỳ vọng sẽ là “phát súng” chính thức mở màn cuộc đua xe điện.
Nhà sản xuất châu Á tập trung phát triển xe điện cỡ nhỏ

Nhà sản xuất châu Á tập trung phát triển xe điện cỡ nhỏ

Tiêu điểm -  3 năm

Các hãng xe đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đang tích cực đầu tư nghiên cứu, sản xuất dòng xe điện cỡ nhỏ, giá rẻ, được tối giản về công nghệ cũng như khả năng vận hành.

Cuộc đua sạc nhanh trên xe điện

Cuộc đua sạc nhanh trên xe điện

Tiêu điểm -  3 năm

Tốc độ sạc sẽ là yếu tố quan trọng quyết định khả năng cạnh tranh của xe điện.

Người tiêu dùng Việt chưa mặn mà với xe điện

Người tiêu dùng Việt chưa mặn mà với xe điện

Tiêu điểm -  3 năm

Giá cả cao so với thu nhập của phần lớn người dân, cùng cơ sở hạ tầng trạm sạc còn hạn chế đã khiến người tiêu dùng chưa mạnh tay chi tiền cho các sản phẩm xe điện.

Thiếu chỗ cho trạm sạc xe điện trong chung cư

Thiếu chỗ cho trạm sạc xe điện trong chung cư

Tiêu điểm -  3 năm

Thiếu trạm sạc chuyên dụng là một trong những thách thức lớn nhất đối với việc phát triển ngành xe điện tại Việt Nam.

Xuất khẩu thủy sản chuẩn bị cho giai đoạn ‘vượt khó’

Xuất khẩu thủy sản chuẩn bị cho giai đoạn ‘vượt khó’

Tiêu điểm -  19 giờ

Xuất khẩu thủy sản cán mốc hơn 8,3 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2025 nhưng được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong 3 tháng cuối năm.

Tăng trưởng GDP 9 tháng ước đạt 7,84%

Tăng trưởng GDP 9 tháng ước đạt 7,84%

Tiêu điểm -  1 ngày

Tăng trưởng ba khu vực bám sát kịch bản tăng trưởng khi thực hiện đồng bộ các giải pháp đặt ra, theo Bộ Tài chính.

Việt Nam có thể chạy đua để không bỏ lỡ làn sóng robot

Việt Nam có thể chạy đua để không bỏ lỡ làn sóng robot

Tiêu điểm -  2 ngày

Robot không chỉ xuất hiện trong nhà máy - chúng đang học cách đi trên phố, nấu ăn, thậm chí nhảy parkour. Và trong tương lai gần, rất có thể bạn sẽ gọi một robot là 'đồng nghiệp'.

Bộ Xây dựng chia việc cho sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất

Bộ Xây dựng chia việc cho sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất

Tiêu điểm -  3 ngày

Sân bay Long Thành dự kiến khai thác 80% chuyến bay quốc tế và 10% chuyến bay nội địa, còn sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khai thác 20% chuyến bay quốc tế và 90% chuyến bay nội địa.

Mất hàng tỷ đô vì xuất thô, tương lai nào cho nông nghiệp Việt?

Mất hàng tỷ đô vì xuất thô, tương lai nào cho nông nghiệp Việt?

Tiêu điểm -  4 ngày

Nhiều ý kiến cho rằng, ngành nông nghiệp Việt Nam cần được đầu tư về cơ sở hạ tầng, hình thành các cụm chế biến công nghệ cao để gia tăng giá trị sản phẩm.

Từ VVIP đến GA: hành trình cảm xúc độc bản cùng G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] tại 8Wonder Ocean City

Từ VVIP đến GA: hành trình cảm xúc độc bản cùng G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] tại 8Wonder Ocean City

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Siêu concert G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] diễn ra ngày 8/11 tại 8Wonder Ocean City sẽ chính thức mở bán vé vào ngày 7, 8 và 9/10, với mức giá từ 2 đến 8 triệu đồng mang đến cho khán giả hàng loạt đặt quyền hấp dẫn, hứa hẹn tạo nên cơn sốt săn lùng chưa từng thấy ngay khi mở bán.

Từ 'vùng đất ngủ quên', phía Đông Hà Nội thành điểm nóng chung cư

Từ 'vùng đất ngủ quên', phía Đông Hà Nội thành điểm nóng chung cư

Bất động sản -  11 giờ

Khu Đông Hà Nội chứng kiến làn sóng di dân mạnh mẽ, thiết lập mặt bằng giá mới và khẳng định sức hút của thị trường chung cư.

Giải bơi chải thuyền rồng - ván SUP  Hà Nội mở rộng năm 2025 tại Hồ Tây

Giải bơi chải thuyền rồng - ván SUP Hà Nội mở rộng năm 2025 tại Hồ Tây

Ống kính -  13 giờ

Sự kiện do Vietnam Airlines tổ chức, thu hút sự tham gia sôi nổi của 423 vận động viên đến từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Công ty chủ lực trong hệ sinh thái Sun Group báo lãi sáu tháng 2025

Công ty chủ lực trong hệ sinh thái Sun Group báo lãi sáu tháng 2025

Tài chính -  14 giờ

Kết quả cho thấy doanh nghiệp tiếp tục duy trì quy mô vốn lớn, cải thiện chỉ số thanh toán, đồng thời đạt mức tăng trưởng lợi nhuận đáng kể.

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch HiGreen Trường Sa số tiền 5 tỷ đồng trong chiến dịch 1 triệu cây xanh.

Loại bỏ hoàn toàn quan điểm 'bảo vệ môi trường cản trở tăng trưởng kinh tế'

Loại bỏ hoàn toàn quan điểm 'bảo vệ môi trường cản trở tăng trưởng kinh tế'

Phát triển bền vững -  18 giờ

Trên thực tế, bảo vệ môi trường có thể coi như một hình thức đầu tư, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan nếu triển khai bài bản và có hiệu quả.