Diễn đàn quản trị
Chiến lược kép của Panasonic ở Việt Nam
Không ngừng sáng tạo và hướng đến con người là hai chiến lược đã giúp tập đoàn điện tử gia dụng hàng đầu Nhật Bản chinh phục người tiêu dùng Việt.

Khi đánh dấu 100 năm thành lập công ty vào năm 2018, nhà sáng lập Panasonic Konosuke Matsushita đã nhớ lại những quãng thời gian khó khăn kể từ những ngày đầu còn “chân ướt chân ráo” bước chân trên thương trường.
Theo nhà sáng lập Panasonic, điều giúp công ty này tồn tại, chinh phục người tiêu dùng toàn cầu và phát triển mạnh mẽ cho đến ngày hôm nay là nhờ vào việc giữ vững cam kết đóng góp vào sự phát triển của xã hội và hạnh phúc của người dân trên toàn thế giới thông qua các hoạt động kinh doanh.
Chính sách đảm bảo chất lượng và an toàn sản phẩm của Panasonic được chú trọng và tuân thủ một cách nghiêm ngặt. Có thể thấy, phát triển hướng đến bền vững là đặc điểm chung của các doanh nghiệp có tuổi đời hàng thế kỷ.
Để đưa các chính sách này vào thực tế, mỗi công ty xây dựng hệ thống làm việc với trách nhiệm độc lập và tự điều chỉnh dưới sự giám sát của giám đốc chất lượng (CQO). Thêm vào đó, Panasonic định kỳ tổ chức "các cuộc họp chiến lược chất lượng" và "các cuộc họp với nhà quản lý chất lượng" nhằm tăng cường sự hợp tác nhóm và thúc đẩy các nỗ lực cải thiện chất lượng.
Đi cùng với sự phát triển của thời đại mới, Panasonic cũng không ngừng làm mới bản thân mình, đặc biệt là trong chiến lược phát triển sản phẩm.
Bước vào thế kỷ phát triển thứ hai, Panasonic đặt ra một tầm nhìn phát triển mới với việc nhấn mạnh chiến lược sáng tạo vì con người. Hệ sinh thái các sản phẩm của thương hiệu đến từ Nhật Bản được dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, big data (dữ liệu lớn) và thời gian thực.
Là một trong những thị trường chiến lược trọng điểm tại khu vực ASEAN của Panasonic, thị trường Việt Nam cũng không nằm ngoài chiến lược phát triển chung của tập đoàn trong kỷ nguyên mới.
Tập đoàn này xác định không ngừng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D), mở rộng hoạt động của các nhà máy sản xuất, kênh phân phối và dịch vụ khách hàng để lắng nghe thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng Việt Nam.
Đáng chú ý, đại dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam từ đầu năm 2020 ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ của người dân đã khiến chiến lược sáng tạo vị nhân sinh của thương hiệu này được thể hiện rõ nét.
Cuối năm 2020, hãng cho ra mắt bộ giải pháp khí sạch toàn diện, giải pháp diệt khuẩn nâng cao chất lượng vệ sinh không gian sống và giải pháp chăm sóc nâng cao và tăng cường sức khỏe bên trong.
Đầu tháng 10/2021, hãng cũng cho ra mắt dòng điều hòa mới tích hợp công nghệ nanoe™ X thế hệ thứ hai, đánh dấu một bước tiến mới cho công nghệ lọc không khí nanoe™ X trong công cuộc đảm bảo chất lượng không khí vì sức khỏe người tiêu dùng trong bối cảnh dịch Covid-19.
Chuẩn bị bước sang tháng 11/2021, thương hiệu đến từ Nhật Bản lại tiếp tục cho ra mắt thị trường dòng điều hòa tích hợp công nghệ nanoeTM X thế hệ II với hiệu quả tăng cường trong việc lọc sạch không khí, ức chế các loại virus, vi khuẩn và chủ động phòng ngừa Covid-19. Bộ ba dòng sản phẩm mới gồm điều hòa Premium Inverter một chiều (U), điều hòa Aero Inverter cao cấp – một chiều (XU), điều hòa Inverter cao cấp – hai chiều (XZ).
Ông Kei Taniguchi, Giám đốc điều hành Panasonic Air Conditioning Việt Nam cho biết, dòng điều hòa mới tích hợp công nghệ nanoeTM X thế hệ II đã được Panasonic nghiên cứu và cải tiến về cả mặt công năng và thẩm mỹ. Bên cạnh sự tăng cường về hiệu quả lọc khí, ức chế virus, vi khuẩn, hãng còn tích hợp nhiều công nghệ thông minh khác vì sự tiện nghi của người dùng.

“Dòng sản phẩm này ra đời cùng với thời điểm Panasonic kỷ niệm dấu mốc 50 năm tại Việt Nam, cùng với tâm huyết và nỗ lực mang đến những giải pháp sức khỏe toàn diện dành cho người Việt”, ông Kei Taniguchi nói.
Sự chuyển hướng mạnh hơn vào việc sang cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe không chỉ giúp khách hàng lấy lại cân bằng và lối sống lành mạnh mà còn đóng góp lớn vào tiến trình hồi phục của hãng trên toàn thế giới và Việt Nam sau một năm bị Covid-19 “tấn công”, bên cạnh những nỗ bắt kịp với xu hướng của thị trường nói chung, đặc biệt là chuyển nhiều nguồn lực hơn sang các lĩnh vực phát triển mạnh như pin và nhà máy tự động hóa.
Trong năm tài chính 2021, doanh số bán hàng của Panasonic toàn cầu được dự báo sẽ tăng 4,5%, lên 7.000 tỷ yên và lợi nhuận hoạt động dự kiến sẽ tăng 27,6% lên 330 tỷ yên, so với mức tương ứng 258,6 tỷ yên trong năm trước đó.
Đưa công nghệ vào quản trị doanh nghiệp
Gree đẩy mạnh thị phần điều hòa và lấn sân gia dụng
Gree Việt Nam ra mắt 3 sản phẩm điều hoà mới bằng hình thức trực tuyến trong mùa dịch Covid-19.
Panasonic giải bài toán chất lượng không khí
Panasonic vừa giới thiệu công nghệ nanoeTM có tác dụng khử mùi, ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nhiều loại vi rút.
Shark Bình đầu tư 1,2 triệu USD cho thương hiệu gia dụng Perfect
Chỉ sau 48 ngày kể từ khi phát sóng tập 8 Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam mùa 3, Shark Nguyễn Hoà Bình đã chính thức ký hợp đồng tài trợ vốn cho thương hiệu đồ gia dụng thông minh Perfect thông qua Quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.
Elmich gặp khó trên thị trường đồ gia dụng
Doanh thu cả năm của công ty chỉ đạt hơn 1.000 tỷ đồng, giảm nhẹ so với năm 2017 và thấp hơn 30% so với kế hoạch.
Cú nhảy ESG: Khởi động hành trình bền vững cho SMEs
ESG không còn là cuộc chơi riêng của các tập đoàn lớn. Cú nhảy ESG chính là sự kiện giúp SMEs Việt chủ động tiếp cận ESG một cách linh hoạt.
Chất lượng quản trị doanh nghiệp trong cuộc đua hút vốn
Nâng cao chất lượng quản trị là yếu tố then chốt, quyết định việc doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn dài hạn trên thị trường chứng khoán.
Hóa giải khủng hoảng truyền thông với doanh nghiệp thực phẩm
Khủng hoảng truyền thông với các doanh nghiệp thực phẩm đang ngày càng dữ dội và khó kiểm soát trong thời đại mạng xã hội lên ngôi.
Pizza 4P’s và 4 mảnh ghép tạo 'trải nghiệm WOW' khác biệt
Văn hóa là yếu tố quan trọng bậc nhất ở Pizza 4P’s nhưng chỉ từng đó là không đủ, khiến thương hiệu này từng rơi vào thế khó khi mở rộng quy mô.
Doanh nghiệp đang 'ngộ nhận' cứ chi tiền mua AI, chatbot là quản trị số?
Nhiều doanh nghiệp cho rằng quản trị số là triển khai AI, mua phần mềm, dùng chatbot... Thực chất, vấn đề nằm ở tư duy và năng lực quản trị.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.
Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số
Chuyển đổi số muốn hiệu quả cần hệ sinh thái đồng bộ, kết nối giữa công nghệ, con người và môi trường, hướng tới phát triển xanh và bền vững.
Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.
Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue
Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.
SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.
Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp
Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.