Chiến lược kép của Panasonic ở Việt Nam

Quỳnh Chi Thứ sáu, 29/10/2021 - 09:04

Không ngừng sáng tạo và hướng đến con người là hai chiến lược đã giúp tập đoàn điện tử gia dụng hàng đầu Nhật Bản chinh phục người tiêu dùng Việt.

Nhà máy Panasonic Việt Nam

Khi đánh dấu 100 năm thành lập công ty vào năm 2018, nhà sáng lập Panasonic Konosuke Matsushita đã nhớ lại những quãng thời gian khó khăn kể từ những ngày đầu còn “chân ướt chân ráo” bước chân trên thương trường.

Theo nhà sáng lập Panasonic, điều giúp công ty này tồn tại, chinh phục người tiêu dùng toàn cầu và phát triển mạnh mẽ cho đến ngày hôm nay là nhờ vào việc giữ vững cam kết đóng góp vào sự phát triển của xã hội và hạnh phúc của người dân trên toàn thế giới thông qua các hoạt động kinh doanh.

Chính sách đảm bảo chất lượng và an toàn sản phẩm của Panasonic được chú trọng và tuân thủ một cách nghiêm ngặt. Có thể thấy, phát triển hướng đến bền vững là đặc điểm chung của các doanh nghiệp có tuổi đời hàng thế kỷ.

Để đưa các chính sách này vào thực tế, mỗi công ty xây dựng hệ thống làm việc với trách nhiệm độc lập và tự điều chỉnh dưới sự giám sát của giám đốc chất lượng (CQO). Thêm vào đó, Panasonic định kỳ tổ chức "các cuộc họp chiến lược chất lượng" và "các cuộc họp với nhà quản lý chất lượng" nhằm tăng cường sự hợp tác nhóm và thúc đẩy các nỗ lực cải thiện chất lượng.

Đi cùng với sự phát triển của thời đại mới, Panasonic cũng không ngừng làm mới bản thân mình, đặc biệt là trong chiến lược phát triển sản phẩm.

Bước vào thế kỷ phát triển thứ hai, Panasonic đặt ra một tầm nhìn phát triển mới với việc nhấn mạnh chiến lược sáng tạo vì con người. Hệ sinh thái các sản phẩm của thương hiệu đến từ Nhật Bản được dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, big data (dữ liệu lớn) và thời gian thực.

Là một trong những thị trường chiến lược trọng điểm tại khu vực ASEAN của Panasonic, thị trường Việt Nam cũng không nằm ngoài chiến lược phát triển chung của tập đoàn trong kỷ nguyên mới.

Tập đoàn này xác định không ngừng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D), mở rộng hoạt động của các nhà máy sản xuất, kênh phân phối và dịch vụ khách hàng để lắng nghe thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng Việt Nam.

Đáng chú ý, đại dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam từ đầu năm 2020 ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ của người dân đã khiến chiến lược sáng tạo vị nhân sinh của thương hiệu này được thể hiện rõ nét.

Cuối năm 2020, hãng cho ra mắt bộ giải pháp khí sạch toàn diện, giải pháp diệt khuẩn nâng cao chất lượng vệ sinh không gian sống và giải pháp chăm sóc nâng cao và tăng cường sức khỏe bên trong.

Đầu tháng 10/2021, hãng cũng cho ra mắt dòng điều hòa mới tích hợp công nghệ nanoe™ X thế hệ thứ hai, đánh dấu một bước tiến mới cho công nghệ lọc không khí nanoe™ X trong công cuộc đảm bảo chất lượng không khí vì sức khỏe người tiêu dùng trong bối cảnh dịch Covid-19.

Chuẩn bị bước sang tháng 11/2021, thương hiệu đến từ Nhật Bản lại tiếp tục cho ra mắt thị trường dòng điều hòa tích hợp công nghệ nanoeTM X thế hệ II với hiệu quả tăng cường trong việc lọc sạch không khí, ức chế các loại virus, vi khuẩn và chủ động phòng ngừa Covid-19. Bộ ba dòng sản phẩm mới gồm điều hòa Premium Inverter một chiều (U), điều hòa Aero Inverter cao cấp – một chiều (XU), điều hòa Inverter cao cấp – hai chiều (XZ).

Ông Kei Taniguchi, Giám đốc điều hành Panasonic Air Conditioning Việt Nam cho biết, dòng điều hòa mới tích hợp công nghệ nanoeTM X thế hệ II đã được Panasonic nghiên cứu và cải tiến về cả mặt công năng và thẩm mỹ. Bên cạnh sự tăng cường về hiệu quả lọc khí, ức chế virus, vi khuẩn, hãng còn tích hợp nhiều công nghệ thông minh khác vì sự tiện nghi của người dùng.

Chiến lược kép của Panasonic ở Việt Nam
Panasonic comfort cloud là ứng dụng kết nối wifi thông minh

“Dòng sản phẩm này ra đời cùng với thời điểm Panasonic kỷ niệm dấu mốc 50 năm tại Việt Nam, cùng với tâm huyết và nỗ lực mang đến những giải pháp sức khỏe toàn diện dành cho người Việt”, ông Kei Taniguchi nói.

Sự chuyển hướng mạnh hơn vào việc sang cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe không chỉ giúp khách hàng lấy lại cân bằng và lối sống lành mạnh mà còn đóng góp lớn vào tiến trình hồi phục của hãng trên toàn thế giới và Việt Nam sau một năm bị Covid-19 “tấn công”, bên cạnh những nỗ bắt kịp với xu hướng của thị trường nói chung, đặc biệt là chuyển nhiều nguồn lực hơn sang các lĩnh vực phát triển mạnh như pin và nhà máy tự động hóa.

Trong năm tài chính 2021, doanh số bán hàng của Panasonic toàn cầu được dự báo sẽ tăng 4,5%, lên 7.000 tỷ yên và lợi nhuận hoạt động dự kiến sẽ tăng 27,6% lên 330 tỷ yên, so với mức tương ứng 258,6 tỷ yên trong năm trước đó.

Đưa công nghệ vào quản trị doanh nghiệp

Đưa công nghệ vào quản trị doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  4 năm
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong sản xuất và quản trị là tất yếu trong bối cảnh mới, tuy nhiên, yếu tố con người vẫn luôn được đề cao.
Đưa công nghệ vào quản trị doanh nghiệp

Đưa công nghệ vào quản trị doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  4 năm
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong sản xuất và quản trị là tất yếu trong bối cảnh mới, tuy nhiên, yếu tố con người vẫn luôn được đề cao.
Gree đẩy mạnh thị phần điều hòa và lấn sân gia dụng

Gree đẩy mạnh thị phần điều hòa và lấn sân gia dụng

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Gree Việt Nam ra mắt 3 sản phẩm điều hoà mới bằng hình thức trực tuyến trong mùa dịch Covid-19.

Panasonic giải bài toán chất lượng không khí

Panasonic giải bài toán chất lượng không khí

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Panasonic vừa giới thiệu công nghệ nanoeTM có tác dụng khử mùi, ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nhiều loại vi rút.

Shark Bình đầu tư 1,2 triệu USD cho thương hiệu gia dụng Perfect

Shark Bình đầu tư 1,2 triệu USD cho thương hiệu gia dụng Perfect

Khởi nghiệp -  5 năm

Chỉ sau 48 ngày kể từ khi phát sóng tập 8 Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam mùa 3, Shark Nguyễn Hoà Bình đã chính thức ký hợp đồng tài trợ vốn cho thương hiệu đồ gia dụng thông minh Perfect thông qua Quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.

Elmich gặp khó trên thị trường đồ gia dụng

Elmich gặp khó trên thị trường đồ gia dụng

Doanh nghiệp -  6 năm

Doanh thu cả năm của công ty chỉ đạt hơn 1.000 tỷ đồng, giảm nhẹ so với năm 2017 và thấp hơn 30% so với kế hoạch.

Doanh nghiệp Việt giữa ngã ba đường khi dữ liệu lên ngôi

Doanh nghiệp Việt giữa ngã ba đường khi dữ liệu lên ngôi

Diễn đàn quản trị -  1 ngày

Các doanh nghiệp đang đứng giữa ngã ba đường, nơi dữ liệu trở thành tài sản, hành lang pháp lý ngày một siết chặt, đòi hỏi có một chiến lược phát triển mới.

Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?

Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?

Diễn đàn quản trị -  3 ngày

Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.

Dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo: Nguy cơ gia tăng gánh nặng cho doanh nghiệp

Dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo: Nguy cơ gia tăng gánh nặng cho doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  4 ngày

Trách nhiệm tự đánh giá, tự phân loại trong dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo cần được làm rõ để giảm rủi ro với thị trường nội địa, giúp việc giám sát dễ dàng hơn.

Khoảng trống đào tạo nhân sự bất động sản

Khoảng trống đào tạo nhân sự bất động sản

Diễn đàn quản trị -  5 ngày

Hoạt động đào tạo nhân sự bất động sản hiện đang tồn tại nhiều khoảng trống, ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh, bền vững của thị trường.

Chủ tịch FPT:  Phá vỡ rào cản cố hữu, kết nối tư nhân và nhà nước cho những mục tiêu tham vọng

Chủ tịch FPT: Phá vỡ rào cản cố hữu, kết nối tư nhân và nhà nước cho những mục tiêu tham vọng

Diễn đàn quản trị -  1 tuần

Chủ tịch FPT đã đề xuất một sáng kiến có thể quy tụ được các lực lượng nòng cốt của nền kinh tế và cùng giải các "bài toán" chung.

‘Ông kẹ’ trên thị trường IPO, M&A

‘Ông kẹ’ trên thị trường IPO, M&A

Tài chính -  33 phút

Thị trường vốn Việt Nam năm 2025 chứng kiến sự trở lại ngoạn mục của hoạt động IPO với hàng loạt thương vụ quy mô lớn. Trong đó, Vietcap tiếp tục thể hiện vị thế của mình trong lĩnh vực tư vấn, ngân hàng đầu tư.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: GDP 2026 phấn đấu tăng 10% trở lên

Thủ tướng Phạm Minh Chính: GDP 2026 phấn đấu tăng 10% trở lên

Tiêu điểm -  1 giờ

Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng cao, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát.

Nghị quyết 70 và cú hích mới hút vốn FDI vào điện tái tạo

Nghị quyết 70 và cú hích mới hút vốn FDI vào điện tái tạo

Leader talk -  1 giờ

Nghị quyết 70 mở đường cho làn sóng FDI mới vào năng lượng tái tạo, tạo cú hích để Việt Nam tiến gần hơn mục tiêu 30% điện xanh vào năm 2030.

VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ

VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

VinFast công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt lên tới 40% chi phí thay phụ tùng cho khách hàng tại 9 tỉnh thành miền Bắc và miền Trung chịu thiệt hại nặng do mưa lũ vừa qua. Chương trình sẽ được triển khai đến hết 31/10/2025 cho ô tô và 15/11/2025 cho xe máy điện.

Khi chất Việt trở thành triết lý quản trị hiện đại

Khi chất Việt trở thành triết lý quản trị hiện đại

Leader talk -  4 giờ

Với CEO The MAP Đỗ Thùy Dương, “chất Việt” là triết lý quản trị có thể dẫn dắt doanh nghiệp Việt đi xa hơn trong kỷ nguyên toàn cầu hóa.

Doanh thu Thế Giới Di Động quý III/2025 cao nhất lịch sử

Doanh thu Thế Giới Di Động quý III/2025 cao nhất lịch sử

Doanh nghiệp -  6 giờ

Thế Giới Di Động đang cho thấy sức bật mạnh mẽ sau giai đoạn tái cấu trúc và sự trỗi dậy của những động lực tăng trưởng mới như Bách Hóa Xanh.

Anh hùng Lao động Thái Hương được tôn vinh giải thưởng Doanh nhân xuất sắc ASEAN

Anh hùng Lao động Thái Hương được tôn vinh giải thưởng Doanh nhân xuất sắc ASEAN

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

Ngày 17/10/2025, trong không gian trang trọng với sự tham dự của hơn 400 khách mời quốc tế, đại diện Chính phủ Singapore, các doanh nhân ASEAN và truyền thông quốc tế, giải thưởng uy tín Doanh nhân Xuất sắc ASEAN - ASEAN Entrepreneurial Excellence Award 2025 đã tôn vinh Anh hùng Lao động Thái Hương của Việt Nam “với tầm nhìn truyền cảm hứng mạnh mẽ về thực phẩm sạch, an toàn, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục chất lượng cao không chỉ ở Việt Nam mà còn đang ngày càng mở rộng ra thế giới”.

Đọc nhiều