Chiến lược kép của Panasonic ở Việt Nam

Quỳnh Chi - 09:04, 29/10/2021

TheLEADERKhông ngừng sáng tạo và hướng đến con người là hai chiến lược đã giúp tập đoàn điện tử gia dụng hàng đầu Nhật Bản chinh phục người tiêu dùng Việt.

Chiến lược kép của Panasonic ở Việt Nam
Nhà máy Panasonic Việt Nam

Khi đánh dấu 100 năm thành lập công ty vào năm 2018, nhà sáng lập Panasonic Konosuke Matsushita đã nhớ lại những quãng thời gian khó khăn kể từ những ngày đầu còn “chân ướt chân ráo” bước chân trên thương trường.

Theo nhà sáng lập Panasonic, điều giúp công ty này tồn tại, chinh phục người tiêu dùng toàn cầu và phát triển mạnh mẽ cho đến ngày hôm nay là nhờ vào việc giữ vững cam kết đóng góp vào sự phát triển của xã hội và hạnh phúc của người dân trên toàn thế giới thông qua các hoạt động kinh doanh.

Chính sách đảm bảo chất lượng và an toàn sản phẩm của Panasonic được chú trọng và tuân thủ một cách nghiêm ngặt. Có thể thấy, phát triển hướng đến bền vững là đặc điểm chung của các doanh nghiệp có tuổi đời hàng thế kỷ.

Để đưa các chính sách này vào thực tế, mỗi công ty xây dựng hệ thống làm việc với trách nhiệm độc lập và tự điều chỉnh dưới sự giám sát của giám đốc chất lượng (CQO). Thêm vào đó, Panasonic định kỳ tổ chức "các cuộc họp chiến lược chất lượng" và "các cuộc họp với nhà quản lý chất lượng" nhằm tăng cường sự hợp tác nhóm và thúc đẩy các nỗ lực cải thiện chất lượng.

Đi cùng với sự phát triển của thời đại mới, Panasonic cũng không ngừng làm mới bản thân mình, đặc biệt là trong chiến lược phát triển sản phẩm.

Bước vào thế kỷ phát triển thứ hai, Panasonic đặt ra một tầm nhìn phát triển mới với việc nhấn mạnh chiến lược sáng tạo vì con người. Hệ sinh thái các sản phẩm của thương hiệu đến từ Nhật Bản được dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, big data (dữ liệu lớn) và thời gian thực.

Là một trong những thị trường chiến lược trọng điểm tại khu vực ASEAN của Panasonic, thị trường Việt Nam cũng không nằm ngoài chiến lược phát triển chung của tập đoàn trong kỷ nguyên mới.

Tập đoàn này xác định không ngừng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D), mở rộng hoạt động của các nhà máy sản xuất, kênh phân phối và dịch vụ khách hàng để lắng nghe thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng Việt Nam.

Đáng chú ý, đại dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam từ đầu năm 2020 ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ của người dân đã khiến chiến lược sáng tạo vị nhân sinh của thương hiệu này được thể hiện rõ nét.

Cuối năm 2020, hãng cho ra mắt bộ giải pháp khí sạch toàn diện, giải pháp diệt khuẩn nâng cao chất lượng vệ sinh không gian sống và giải pháp chăm sóc nâng cao và tăng cường sức khỏe bên trong.

Đầu tháng 10/2021, hãng cũng cho ra mắt dòng điều hòa mới tích hợp công nghệ nanoe™ X thế hệ thứ hai, đánh dấu một bước tiến mới cho công nghệ lọc không khí nanoe™ X trong công cuộc đảm bảo chất lượng không khí vì sức khỏe người tiêu dùng trong bối cảnh dịch Covid-19.

Chuẩn bị bước sang tháng 11/2021, thương hiệu đến từ Nhật Bản lại tiếp tục cho ra mắt thị trường dòng điều hòa tích hợp công nghệ nanoeTM X thế hệ II với hiệu quả tăng cường trong việc lọc sạch không khí, ức chế các loại virus, vi khuẩn và chủ động phòng ngừa Covid-19. Bộ ba dòng sản phẩm mới gồm điều hòa Premium Inverter một chiều (U), điều hòa Aero Inverter cao cấp – một chiều (XU), điều hòa Inverter cao cấp – hai chiều (XZ).

Ông Kei Taniguchi, Giám đốc điều hành Panasonic Air Conditioning Việt Nam cho biết, dòng điều hòa mới tích hợp công nghệ nanoeTM X thế hệ II đã được Panasonic nghiên cứu và cải tiến về cả mặt công năng và thẩm mỹ. Bên cạnh sự tăng cường về hiệu quả lọc khí, ức chế virus, vi khuẩn, hãng còn tích hợp nhiều công nghệ thông minh khác vì sự tiện nghi của người dùng.

Chiến lược kép của Panasonic ở Việt Nam
Panasonic comfort cloud là ứng dụng kết nối wifi thông minh

“Dòng sản phẩm này ra đời cùng với thời điểm Panasonic kỷ niệm dấu mốc 50 năm tại Việt Nam, cùng với tâm huyết và nỗ lực mang đến những giải pháp sức khỏe toàn diện dành cho người Việt”, ông Kei Taniguchi nói.

Sự chuyển hướng mạnh hơn vào việc sang cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe không chỉ giúp khách hàng lấy lại cân bằng và lối sống lành mạnh mà còn đóng góp lớn vào tiến trình hồi phục của hãng trên toàn thế giới và Việt Nam sau một năm bị Covid-19 “tấn công”, bên cạnh những nỗ bắt kịp với xu hướng của thị trường nói chung, đặc biệt là chuyển nhiều nguồn lực hơn sang các lĩnh vực phát triển mạnh như pin và nhà máy tự động hóa.

Trong năm tài chính 2021, doanh số bán hàng của Panasonic toàn cầu được dự báo sẽ tăng 4,5%, lên 7.000 tỷ yên và lợi nhuận hoạt động dự kiến sẽ tăng 27,6% lên 330 tỷ yên, so với mức tương ứng 258,6 tỷ yên trong năm trước đó.