Khởi nghiệp

Chuỗi cà phê Katinat mở cửa hàng tại Hà Nội

Việt Hưng Chủ nhật, 19/03/2023 - 21:37

Katinat Saigon Kafe đã mở tới 46 cửa hàng, chủ yếu tại TP. HCM và các tỉnh lân cận phía Nam như: Đồng Nai, Bình Dương, Mỹ Tho, Cần Thơ, Đà Lạt.

Katinat Saigon Kafe đang chuẩn bị khai trương cửa hàng tại Hà Nội

Chuỗi cà phê nổi tiếng tại TP.HCM là Katinat Saigon Kafe đang chuẩn bị khai trương cửa hàng đầu tiên trên phố Lý Thường Kiệt tại Hà Nội

Theo những trang thông tin tuyển dụng, Katinat Saigon Kafe cũng đang tích cực tìm kiếm cho các vị trí nhân sự tại Hà Nội. Các vị trí tuyển dụng là nhân viên phục vụ/pha chế, giám sát ca, cửa hàng trưởng... Ba cửa hàng đầu tiên của Katinat Saigon Kafe tại Hà Nội dự kiến sẽ toạ lạc tại các vị trí đắc địa như: Nguyễn Chí Thanh, Phan Đình Phùng và Lý Thường Kiệt.

Trước đó, tại TP. HCM, Katinat Saigon Kafe cũng theo đuổi chiến lược mở bán tại các địa điểm đắc địa. Điển hình là 2 cửa hàng được chuỗi này khai trương trong năm 2022 đặt tại Cộng Hòa (nút giao Cộng Hoà - Thăng Long ở Quận Tân Bình) và Chợ Lớn (nút giao đường Chợ Lớn - Bình Phú ở Quận 5).

Chuỗi Katinat Saigon Kafe được thành lập từ đầu năm 2016, có trụ sở tại TP. HCM và được vận hành bởi Công ty Cafe Katinat - trực thuộc D1-ConCepts. Ngoài thương hiệu Katinat, D1-ConCepts còn vận hành các thương hiệu lớn trong ngành F&B như: Sorae Sushi Sake Grill, San Fu Lou, Dì Mai và cà phê CAFEDA.

Chuỗi cà phê Katinat chuẩn bị cho công cuộc Bắc tiến?
Chuỗi cà phê Katinat chuẩn bị cho công cuộc Bắc tiến?

Trước năm 2021, Katinat Saigon Kafe mới có khoảng 9 cửa hàng nằm tập trung tại Quận 1 và Quận 3, một quán nằm tại Biên Hòa.

Đến nay, Katinat Saigon Kafe đã mở rộng tới 46 cửa hàng, chủ yếu tại TP. HCM và các tỉnh lân cận phía Nam như: Đồng Nai, Bình Dương, Mỹ Tho, Cần Thơ, Đà Lạt.

Chuỗi Katinat Saigon Kafe theo đuổi phong cách sang trọng, tinh tế, cửa hàng thường đặt tại các mặt bằng lớn, các nút giao nhận diện tốt. Menu quán tập trung vào các dòng cà phê và trà, với mức giá giao động từ 35.000 - 65.000 đồng, hướng tới tập khách hàng trung và cao cấp.

Chiến lược của chuỗi Katinat được đánh giá là phù hợp với xu hướng tiêu dùng gần đây của thực khách Việt Nam. Số liệu từ báo cáo "Kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022" thực hiện bởi iPos.vn, VIRAC và Cộng đồng chuyên trang F&B Việt Nam đã chỉ ra, khoảng 44% khách hàng sẵn sàng chi tiêu từ 41.000 - 70.000 đồng.

Chuỗi cà phê Katinat chuẩn bị cho công cuộc Bắc tiến? 1
Đến nay, Katinat Saigon Kafe đã mở rộng tới 46 cửa hàng

Theo đó, các thương hiệu lớn đặc biệt là thương hiệu chuỗi, bằng nguồn vốn tích lũy của mình đang tranh thủ chiếm lĩnh thị phần khi các đối thủ khác suy yếu.

Các thương hiệu lớn như Highlands Coffee, The Coffee House vẫn bền bỉ mở rộng chuỗi, tuy nhiên cạnh tranh ngày một tăng đến từ các thương hiệu mới, đang tạo nên tiếng vang như Phê La, Katinat...

Trải qua 2 năm đại dịch, ngành F&B đã có nhiều biến động, nhu cầu đối với các sản phẩm này hồi phục mạnh mẽ sau thời kì giãn cách.

Mặc dù kinh tế năm 2023 được dự báo có nhiều khó khăn, tuy nhiên theo Euromonitor, giá trị thị trường năm 2023 dự kiến sẽ tăng 18% so với 2022. Sau khi hồi phục và tăng trưởng mạnh mẽ, ngành F&B sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ ổn định và dự kiến sẽ đạt giá trị 938.305 tỷ đồng vào năm 2026.

Khi ly cà phê đắt hơn cả một suất cơm, bát phở

Khi ly cà phê đắt hơn cả một suất cơm, bát phở

Tiêu điểm -  2 năm
Minh chứng là doanh thu từ các cửa hàng chuỗi cà phê/quán bar đang đóng góp tỷ trọng lớn nhất toàn ngành F&B Việt Nam, lên đến 44,3% theo báo cáo "Kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022".
Khi ly cà phê đắt hơn cả một suất cơm, bát phở

Khi ly cà phê đắt hơn cả một suất cơm, bát phở

Tiêu điểm -  2 năm
Minh chứng là doanh thu từ các cửa hàng chuỗi cà phê/quán bar đang đóng góp tỷ trọng lớn nhất toàn ngành F&B Việt Nam, lên đến 44,3% theo báo cáo "Kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022".
Tương lai mở cho thị trường âm thanh số Việt Nam

Tương lai mở cho thị trường âm thanh số Việt Nam

Khởi nghiệp -  2 năm

Các nền tảng âm thanh số tại Việt Nam như Soundio, Fonos, Voiz FM đều ghi nhận tốc tăng trưởng thần tốc và kì vọng vào việc người dùng trả tiền cho các nội dung âm thanh có bản quyền sẽ ngày một tăng lên.

Startup công nghệ điều hòa BenKon nhận vốn 500.000 USD

Startup công nghệ điều hòa BenKon nhận vốn 500.000 USD

Khởi nghiệp -  2 năm

Công nghệ tiết kiệm năng lượng trên điều hòa của BenKon sẽ mở ra một thị trường tiềm năng, khi có tới 2 tỷ máy điều hòa được sử dụng trên thế giới.

Nút thắt của TikTok

Nút thắt của TikTok

Khởi nghiệp -  2 năm

Tiktok thất thế đồng nghĩa với việc miếng bánh sẽ lớn hơn cho các tay chơi còn lại. Đặc biệt là Facebook, vốn từ lâu đã bơm tiền cho tính năng Reels - đối thủ của TikTok.

Chợ Tốt lấn sân bán bất động sản online

Chợ Tốt lấn sân bán bất động sản online

Khởi nghiệp -  2 năm

Nền tảng Nhà Tốt (nhatot.com) của Chợ Tốt tự tin sở hữu dữ liệu của hệ sinh thái 12 triệu người dùng hàng tháng, tiến vào lĩnh vực bất động sản online.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  10 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  10 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  10 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  11 tháng

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  11 tháng

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

VinFast hợp tác với myTVS tạo mạng lưới hậu mãi toàn diện tại Ấn Độ

VinFast hợp tác với myTVS tạo mạng lưới hậu mãi toàn diện tại Ấn Độ

Nhịp cầu kinh doanh -  30 phút

VinFast hợp tác chiến lược với myTVS hướng tới thiết lập 120 xưởng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng tại Ấn Độ.

Bài toán 'mua ô tô phải có chỗ đỗ xe' nhìn từ kinh nghiệm của các đô thị lớn trên thế giới

Bài toán 'mua ô tô phải có chỗ đỗ xe' nhìn từ kinh nghiệm của các đô thị lớn trên thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  31 phút

Từ Tokyo, Singapore đến Hà Nội, TP.HCM, chỗ đỗ xe đang trở thành yếu tố quyết định không chỉ trong việc sở hữu ô tô mà còn là tiêu chuẩn mới trong đầu tư bất động sản.

Vinaconex muốn thoái toàn bộ 51% vốn tại Vinaconex ITC

Vinaconex muốn thoái toàn bộ 51% vốn tại Vinaconex ITC

Doanh nghiệp -  58 phút

Lợi nhuận của Vinaconex được dự báo sẽ tăng mạnh nếu thoái vốn thành công khỏi Vinaconex ITC - chủ đầu tư siêu dự án Cát Bà Amatina.

Nguy cơ bong bóng cận kề khi giá bất động sản liên tục leo thang

Nguy cơ bong bóng cận kề khi giá bất động sản liên tục leo thang

Bất động sản -  1 giờ

Giá bất động sản tăng phi mã, vượt xa khả năng chi trả của phần lớn người dân, khiến người nghèo gần như vô vọng trong việc tiếp cận nhà ở.

Bất động sản TP.HCM dậy sóng với Blanca City: 1.769 booking được ghi nhận

Bất động sản TP.HCM dậy sóng với Blanca City: 1.769 booking được ghi nhận

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) ngày 29/6 đón gần 2.000 khách hàng tham gia sự kiện giới thiệu dự án thành phố trắng bên đại dương Blanca City tại TP.HCM. Lượng khách bùng nổ và không khí giao dịch sôi động tiếp tục khẳng định sức hút từ đô thị biển của Sun Group trong bối cảnh bất động sản Vũng Tàu bứt phá mạnh mẽ.

Nhà sáng lập Ecopark ra mắt đảo châu Âu - Biểu tượng Wellness Island đầu tiên tại Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark ra mắt đảo châu Âu - Biểu tượng Wellness Island đầu tiên tại Nghệ An

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Kết hợp với hệ tiện ích wellness chăm sóc sức khỏe cao cấp, Đảo châu Âu trở thành biểu tượng wellness Island đầu tiên tại miền Trung nói chung, Nghệ An nói riêng.

Cơ hội trúng iPhone 16 Pro max & vàng 999.9 khi chuyển tiền quốc tế tại SHB

Cơ hội trúng iPhone 16 Pro max & vàng 999.9 khi chuyển tiền quốc tế tại SHB

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Với mong muốn giúp khách hàng cá nhân trải nghiệm dịch vụ chuyển tiền quốc tế nhanh chóng, an toàn, đồng thời đón tài lộc vàng, từ ngày 01/07 đến 30/09/2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình ưu đãi “chuyển tiền toàn cầu – quà tặng đẳng cấp” với cơ hội trúng thưởng loạt quà tặng giá trị, hấp dẫn.