Chuỗi cửa hàng GS25 tăng tốc bằng nhượng quyền

Việt Hưng - 12:33, 04/07/2024

TheLEADERThông qua gói tài trợ lên tới 1,6 tỷ đồng/cửa hàng mở mới từ HDBank, chuỗi GS25 muốn tăng tốc mở rộng hơn 2.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2028.

Ngân hàng HDBank vừa qua đã công bố chương trình tài trợ đầu tư nhượng quyền kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 - thuộc Công ty TNHH GS25 trên toàn quốc.

Theo đó, HDBank sẽ tài trợ lên tới 1,6 tỷ/cửa hàng mới, bao gồm tài trợ 100% phí đặt cọc hàng hóa; tài trợ lên tới 95% giá trị tài sản đảm bảo với thời gian lên đến 5 năm.

Đặc biệt, ngoài cấp tín dụng để nhận nhượng quyền đầu tư cửa hàng mới, HDBank còn tái tài trợ cho những cửa hàng cũ mà nhà đầu tư đã tự bỏ vốn trước đó.

Được biết, đây là lần đầu tiên một ngân hàng thương mại tại Việt Nam chính thức có chương trình tài trợ vốn cho hoạt động nhượng quyền của một chuỗi bán lẻ.

Hoạt động tài trợ này của HDBank cũng gắn liền với kế hoạch mở rộng của chuỗi GS25 trong thời gian gần đây. Hồi giữa năm ngoái, chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 từng nhận vốn 20 triệu USD từ Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Ngân hàng Thế giới.

Mục đích nhận đầu tư là nhằm mở rộng hệ thống cửa hàng GS25 tại Việt Nam thuộc SonKim Retail. Dự kiến, sẽ có thêm khoảng 500 cửa hàng tiện lợi GS25 trên toàn quốc vào năm 2025.

Chuỗi cửa hàng GS25 muốn tăng tốc nhượng quyền
Một cửa hàng tiện lợi GS25 - Ảnh: VH

Về Công ty TNHH GS 25, đây là liên doanh giữa Tập đoàn Sơn Kim thông qua công ty con là SonKim Retail và GS Retail, cùng vận hành chuỗi cửa hàng tiện lợi theo mô hình của Hàn Quốc.

Cửa hàng GS25 Việt Nam đầu tiên ra mắt tại trung tâm TP. HCM vào tháng 1/2018. Sau 6 năm kể từ ngày ra mắt, GS25 trở thành thương hiệu có số lượng cửa hàng tiện lợi đứng thứ hai tại Việt Nam - gần 250 cửa hàng.

GS25 hiện đã có mặt tại TP. HCM, Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai và Hà Nội. Mục tiêu của chuỗi cửa hàng này là sau 10 năm gia nhập thị trường Việt Nam, GS25 sẽ có hệ thống hơn 2.000 cửa hàng trên toàn quốc.

Cuối năm 2022, GS25 Việt Nam lần đầu triển khai mô hình cửa hàng nhượng quyền, được xem là cách làm ưu việt giúp nhân rộng số lượng cửa hàng. Lợi thế của chiến lược này là chi phí đầu tư vừa sức và tính linh hoạt cao.

Thời gian gần đây, thị trường cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng về số lượng của nhiều thương hiệu như: Circle K, FamilyMart, GS25, 7- Eleven, Ministop...