Chuỗi nhà thuốc Long Châu lớn nhanh như thổi
Chuỗi nhà thuốc Long Châu ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở mức 59% so với năm 2023, đạt 25.320 tỷ đồng và đóng góp 63% doanh thu vào FPT Retail.
Chuỗi nhà thuốc Long Châu ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở mức 59% so với năm 2023, đạt 25.320 tỷ đồng và đóng góp 63% doanh thu vào FPT Retail.
Báo cáo từ Thế Giới Di Động cho thấy, doanh nghiệp này đã lần lượt đóng cửa các cửa hàng điện thoại, điện máy, đặc biệt là chuỗi nhà thuốc trong tháng 7/2024.
So với kế hoạch mở mới ít nhất 400 nhà thuốc trong năm 2023, chuỗi Long Châu đã tăng trưởng vượt kỳ vọng với doanh thu 15.888 tỷ đồng, tăng trưởng 66% so với cùng kỳ, đóng góp 50% doanh thu vào FPT Retail.
Với việc DongWha Pharm của Hàn Quốc rót 30 triệu USD vào chuỗi nhà thuốc Trung Sơn Pharma, thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam sẽ không còn là cuộc đua tam mã giữa Long Châu của FPT Retail, Pharmacity, hay An Khang của Thế Giới Di Động.
3 thương hiệu dẫn đầu chuỗi nhà thuốc hiện nay là Long Châu của FPT Retail, Pharmacity và An Khang của Thế Giới Di Động.
FPT Retail dự kiến sẽ tiếp tục mở thêm ít nhất 400 nhà thuốc Long Châu, nâng tổng số tại cuối năm 2023 dự kiến từ 1.400 - 1.500 nhà thuốc.
Từng có thời điểm, mỗi ngày Thế Giới Di Động mở mới một nhà thuốc An Khang với kỳ vọng nâng số lượng nhà thuốc lên 800 điểm bán và hướng tới mục tiêu có lãi.
Ứng dụng CNTT trong quản trị vận hành đã giúp chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu nhanh chóng mở rộng quy mô lên đến 1.000 nhà thuốc trên toàn quốc.
PFI, FPT Retail và SCGate cùng đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh, tỉnh Long An, và đóng gói, đưa sản phẩm ra thị trường thông qua chuỗi Nhà thuốc FPT Long Châu trên toàn quốc.
Ban lãnh đạo FPT Retail kỳ vọng chuỗi Long Châu sẽ có lãi 50-100 tỷ đồng trong năm nay và tiếp tục cải thiện những năm tới khi chi phí đầu tư cho mặt bằng, nhân sự để mở cửa hàng mới giảm xuống.
Nhà sáng lập Chris Blank đã rời vị trí đại diện pháp luật của Pharmacity từ ngày 1/9. Đồng thời, khả năng trở lại vị trí điều hành của nhà sáng lập này cũng đặt ra nhiều dấu hỏi.
Chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh sang Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam và hợp tác chiến lược với các chuỗi nhà thuốc là dấu ấn mới của Merck tại thị trường 100 triệu dân.
Báo cáo cập nhật sở hữu tính đến cuối tháng 7/2022 cho thấy SK Group đang là cổ đông ngoại lớn nhất sở hữu 14,5% cổ phần của Maroon Bells - công ty sở hữu chuỗi nhà thuốc Pharmacity.
Kết thúc nửa đầu năm 2022, chuỗi FPT Shop đạt 728 cửa hàng, trong khi chuỗi nhà thuốc Long Châu đã sở hữu tới 678 nhà thuốc trên cả nước.