Analytic
Hotline: 08887 08817

Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách thao túng tiền tệ

Bộ Tài chính Mỹ cho biết không có đủ bằng chứng để đưa ra kết luận Việt Nam và Thụy Sĩ có thao túng tiền tệ.

'Vũ khí' phi tài chính Viettel Group hỗ trợ cho MyGo, Voso

Thay vì chi nhiều tiền để lôi kéo khách hàng, VTP có thể tận dụng sức mạnh khác của tập đoàn Viettel như thương hiệu, hệ sinh thái hay nguồn lực lao động.

Chiến lược cạnh tranh của Cốc Cốc

Một trong những chiến lược cốt lõi tại Cốc Cốc là đặt trọng tâm phát triển tại thị trường Việt Nam, tận dụng tối đa lợi thế địa phương và thấu hiểu tâm lý người dùng trong nước.

Doanh nghiệp FDI thong dong phát triển trước sự lúng túng của doanh nghiệp nội

Doanh nghiệp Nhà nước muốn bám mãi vào cơ chế xin - cho trong khi doanh nghiệp tư nhân bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt nhưng lại gặp nhiều khó khăn về mặt chính sách và pháp luật sẽ là cơ hội để khu vực FDI phát triển mạnh.

Những ‘nét vẽ’ làm nên thương hiệu doanh nghiệp

Bên cạnh đáp ứng nhu cầu mới của khách hàng trong bối cảnh mới, việc xây dựng thương hiệu trước hết cần ý chí mạnh mẽ và quyết đoán từ những người lãnh đạo.

EVFTA: Đường cao tốc nối Việt Nam với Âu châu

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc nhận định minh bạch, nâng cao quản trị doanh nghiệp là hai yếu tố cần thiết để gia tăng năng lực cạnh tranh giữa bối cảnh các hiệp định thương mại đã và sẽ diễn ra.

Chủ tịch VCCI khuyến nghị doanh nghiệp giữa chiến tranh thương mại

TS. Vũ Tiến Lộc nhận định doanh nghiệp khi đầu tư cần hướng tới tầm nhìn dài hạn, có sự cẩn trọng cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tác động tới Việt Nam.

‘Nói xấu’ đối thủ để cạnh tranh

Có một “vùng xám” mà các doanh nghiệp thường hiểu nhầm thành nói xấu nên ít khi dám đụng chạm vào. Đó là nói về điểm yếu của đối thủ mà mình thì mạnh hơn hẳn, hoặc nói về điểm mạnh của đối thủ nhưng với mình lại là quan điểm chưa đúng hoặc quan điểm của mình có vẻ thú vị hơn.

Để CPTPP, EVFTA đạt hiệu quả tối đa

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích kỳ vọng, EVFTA và CPTPP có hiệu quả trên thực tế hay không phụ thuộc vào năng lực thể chế và năng lực của các doanh nghiệp trong nước.

Mixue và cuộc đua đồ uống giá rẻ tới đáy

Việc Mixue khơi mào "cuộc chiến về giá" gần đây có thể làm méo mó đi bộ mặt của thị trường F&B Việt Nam trong tương lai, thậm chí là đẩy các doanh nghiệp cùng ngành vào thế kinh doanh phải hi sinh lợi nhuận