Doanh nghiệp
Doanh thu KIDO giảm mạnh vì dầu ăn
Giá dầu ăn trên thị trường sụt giảm dẫn đến gia tăng cạnh tranh giữa các công ty trong ngành và khiến doanh thu chung của KIDO trong quý 2 giảm 20,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Công ty Cổ phần KIDO đã công bố kết quả kinh doanh quý 2/2019 với lợi nhuận tăng mạnh so với cùng kỳ. Cụ thể, lợi nhuận sau thuế quý 2 đạt 70 tỷ đồng, gấp đôi mức 30 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận KIDO đạt 113 tỷ đồng, tăng 2,4 lần.
Lợi nhuận của KIDO tăng mạnh nhờ sự hồi sinh của KIDO Foods, công ty con chuyên về sản phẩm kem, sữa chua và thực phẩm đông lạnh của KIDO.
Dù doanh thu chỉ đạt 500 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ, lãi ròng của KIDO Foods trong quý 2 đạt gần 75 tỷ đồng, tăng tới 35%. Lãi lũy kế 6 tháng năm 2019 đạt 92,5 tỷ đồng, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhờ việc thay đổi chiến lược bán hàng và cải tiến sản phẩm từ cuối năm 2018, tập trung chính vào sản phẩm kem cốt lõi (vòng quay bán hàng nhanh đi kèm với mức biên lợi nhuận cao), mở rộng phát triển kênh hiện đại như cửa hàng tiện ích và minimart, biên lợi nhuận ròng của KIDO Foods được cải thiện đáng kể, đạt mức 15% trong quý 2/2019 so với mức 11% trong quý 2/2018.
Trong khi ngành hàng lạnh có chuyển biến tích cực sau, một lĩnh vực kinh doanh cốt lõi khác của KIDO là dầu ăn vẫn chưa thoát khó khăn. Đóng góp kém từ ngành dầu ăn khiến doanh thu chung của KIDO trong quý 2 giảm 20,8% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 1.717 tỷ đồng. Phía KIDO cho biết, giá dầu ăn trên thị trường sụt giảm đã dẫn đến gia tăng cạnh tranh giữa các công ty.
Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex), công ty con của KIDO chuyên sản xuất dầu ăn nguyên liệu cung cấp cho các công ty dầu ăn khác (B2B) cho biết quý 2 vừa qua cả doanh thu lẫn lợi nhuận đều giảm.
Cụ thể, doanh thu thuần giảm 35,2% còn 693,7 tỷ đồng. Giá vốn hàng bán giảm ít hơn khiến lợi nhuận gộp giảm mạnh 77,6%, còn 6 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế giảm 38,5%, còn 34,7 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng, Vocarimex đạt 2.172 tỷ đồng doanh thu, giảm 39%. Lợi nhuận sau thuế đạt 99,2 tỷ đồng; giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái.
KIDO cho biết, để giảm bớt rủi ro về biến động giá từ mảng thương mại và tận dụng tối đa ưu thế sản xuất quy mô lớn, Vocarimex sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược dịch chuyển sang kênh công nghiệp và xuất khẩu.
Với mảng kinh doanh dầu ăn tới người dùng (B2C) với thương hiệu dầu ăn Tường An của KIDO cũng có kết quả kinh doanh không thực sự tốt khi kết thúc quý 2, doanh thu thuần chỉ đạt 869 tỷ đồng; giảm 14% so với cùng kỳ. Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2019, Tường An đạt 1.709 tỷ đồng giảm 18% so với cùng kỳ.
Doanh thu giảm một phần đến từ việc Tường An đang thực hiện chiến lược chủ động giảm sản lượng tiêu thụ, chuyển đổi từ nhóm sản phẩm lợi nhuận thấp sang các dòng sản phẩm cao cấp hơn như nhóm chuyên biệt, nhóm cao trung cấp, nóm margarine. Lợi nhuận gộp của Tường An ghi nhận mức 140,7 tỷ đồng, tăng 32,4% so với cùng kỳ.
Năm 2019 KIDO đặt mục tiêu doanh thu 8.300 tỷ đồng, lãi trước thuế 300 tỷ, tăng lần lượt 9,1% và 70% so với năm 2018. Theo đó kết thúc nửa đầu năm 2019 công ty đã hoàn thành 39% mục tiêu về doanh thu và 51% mục tiêu về lợi nhuận
Lãi tiền gửi giúp KIDO thoát lỗ khi kinh doanh kem, dầu ăn gặp khó
MoMo hướng tới mô hình tập đoàn công nghệ tài chính
Suốt 15 năm qua, MoMo đã liên tục chuyển mình trước những thay đổi của thời đại, để rồi tìm ra đích đến trở thành tập đoàn công nghệ tài chính tiên phong với AI.
Nền tảng khoa học cơ bản 'đâm chồi' những ngành công nghệ mới
Ít ai biết rằng tại Việt Nam, có một doanh nghiệp chọn đi từ “gốc rễ” bằng việc đầu tư bài bản vào khoa học cơ bản và đổi mới sáng tạo, xây nền tảng để phát triển bền vững nhiều công nghệ lõi mới trong một hệ sinh thái có tính cộng hưởng.
Áp lực mất thị phần buộc Nhựa Bình Minh tăng mạnh chiết khấu
Nhựa Bình Minh đang chịu áp lực chiết khấu trong quý IV/2025 và cả năm 2026 để bù lại việc bị mất dần thị phần và ngành nhựa xây dựng trong tình trạng dư cung.
FPT muốn làm tổng công trình sư cho TP.HCM trong chuyển đổi số
Tập đoàn FPT đề xuất nhận vai trò quy hoạch và thiết kế tổng thể về công nghệ nhằm đưa TP.HCM trở thành siêu đô thị số và trung tâm tài chính quốc tế.
F88 đa dạng kênh huy động vốn hướng tới mục tiêu tăng trưởng cao
Việc F88 chuyển dịch từ kênh huy động vốn riêng lẻ sang phát hành trái phiếu ra công chúng đánh dấu một bước ngoặt về chiến lược quản trị vốn và sự minh bạch.
Ông Vũ Đại Thắng làm Chủ tịch Hà Nội
Ông Vũ Đại Thắng vừa được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, ngay sau khi Bộ Chính trị công bố quyết định điều động ông làm Phó bí thư thành ủy Hà Nội.
Chủ tịch Bảo Hưng Invest và tham vọng tạo dấu ấn 'luxury Việt Nam'
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Bảo Hưng Nguyễn Thị Hương Lan tâm huyết với việc lấy bản sắc văn hoá bản địa để kiến tạo nên một sản phẩm 'luxury Việt Nam' đích thực.
MoMo hướng tới mô hình tập đoàn công nghệ tài chính
Suốt 15 năm qua, MoMo đã liên tục chuyển mình trước những thay đổi của thời đại, để rồi tìm ra đích đến trở thành tập đoàn công nghệ tài chính tiên phong với AI.
Dân số già nhanh, Việt Nam cần học gì từ mô hình chăm sóc của Nhật?
Việt Nam đang già hoá nhanh hơn dự báo, tạo áp lực lớn lên kinh tế, y tế và an sinh. Để thích ứng, hệ thống chăm sóc cần phải thay đổi.
Giới đầu tư úp mở cú nhảy giá lớn của bất động sản Hải Phòng
Nhiều ý kiến cho rằng, bất động sản Hải Phòng đang đứng trước cơ hội đầu tư của thập kỷ, với kỷ vọng tăng giá mạnh trong thời gian tới.
Huy động vốn qua thị trường chứng khoán đạt kỷ lục mọi thời đại
Chủ tịch FiinGroup cho biết tổng giá trị huy động vốn cổ phần được thu hút bằng "tiền tươi" trên thị trường chứng khoán trong năm nay chắc chắn sẽ đạt kỷ lục chưa từng có trong lịch sử, vượt mức đỉnh năm 2021.
Nền tảng khoa học cơ bản 'đâm chồi' những ngành công nghệ mới
Ít ai biết rằng tại Việt Nam, có một doanh nghiệp chọn đi từ “gốc rễ” bằng việc đầu tư bài bản vào khoa học cơ bản và đổi mới sáng tạo, xây nền tảng để phát triển bền vững nhiều công nghệ lõi mới trong một hệ sinh thái có tính cộng hưởng.

















































