'Cứ nói Uber, Grab trốn thuế, taxi truyền thống trốn thuế nhiều nhất'
Theo ông Bùi Danh Liên, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, không phải vì Uber, Grab mà người lao động của các hãng taxi truyền thống mất việc.
Công ty cung cấp dịch vụ đi chung Didi Chuxing của Trung Quốc đã thông báo thỏa thuận hợp tác với tập đoàn SoftBank của Nhật vào thứ Sáu (9/2) nhằm phát triển một ứng dụng taxi tại Nhật Bản.
Nhật Bản là thị trường khiến các công ty cung cấp dịch vụ gọi xe tương tự như Uber phải vật lộn để gia nhập.
SoftBank và Didi Chuxing đã công bố thỏa thuận hợp tác để "cung cấp các dịch vụ nền tảng cho ngành công nghiệp taxi". Quá trình chạy thử dự kiến sẽ được đưa ra tại các thành phố lớn của Nhật Bản trong vòng một năm.
Hai công ty cũng đang thảo luận về việc thành lập liên doanh, đại diện của SoftBank cho biết.
Các ứng dụng gọi taxi đã gặp nhiều thách thức trong nỗ lực xâm nhập thị trường Nhật Bản, nơi hành khách thích sử dụng dịch vụ xe taxi truyền thống với chất lượng cao hơn.
Hành khách chỉ mất vài giây để bắt được một chiếc taxi tại các thành phố lớn của Nhật Bản. Bên cạnh đó, những dịch vụ như Uber mặc dù tương đối ảm đạm nhưng cũng đã xuất hiện và hoạt động tại nước này.
Một rào cản khác là số xe taxi được kết nối với điện thoại thông minh chiếm một tỷ lệ tương đối nhỏ.
Didi Chuxing cho biết họ sẽ sử dụng "công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả cho cả người vận hành và cả người lái xe taxi".
Hợp đồng này thể hiện một bước đi mới của công ty Trung Quốc trong nỗ lực cạnh tranh với Uber. Didi Chuxing cũng đã mua ứng dụng tương tự của Braxin vào tháng 1 và trước đó cũng mua lại ứng dụng của Ấn Độ và Mỹ.
SoftBank cũng tham gia tích cực tại thị trường này và gần đây đã mua 15% cổ phần của Uber.
Hợp đồng này được công bố một ngày sau khi nhà sản xuất ô tô Toyota công bố đầu tư 7,5 tỷ Yên (69 triệu USD) cho JapanTaxi, ứng dụng taxi lớn nhất Nhật Bản.
Theo ông Bùi Danh Liên, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, không phải vì Uber, Grab mà người lao động của các hãng taxi truyền thống mất việc.
Theo ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, Uber, Grab tiềm ẩn nhiều nguy cơ bất ổn xã hội khi hiện có rất nhiều tài xế đình công, phản đối do chính sách bất ổn của các công ty này. Trong khi đó, do không được quy định là taxi nên hiệp hội không thể đứng ra giải quyết.
Các vấn đề về thuế quan tiếp tục tác động đến ngành sản xuất của Việt Nam, theo báo cáo chỉ số PMI mới nhất.
Công nghiệp trọng điểm, với những ngành nền tảng như luyện kim, cơ khí chế tạo hay công nghiệp hỗ trợ đòi hỏi một đạo luật riêng để nâng đỡ tăng trưởng đúng nghĩa.
Đó là lời khẳng định mạnh mẽ của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, được kết tinh từ ý chí và khát vọng của cả dân tộc trên chặng đường tiến vào kỷ nguyên mới.
Khát vọng đưa Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 đang trở thành mệnh lệnh phát triển, đòi hỏi một 'kỷ nguyên hành động khác thường'.
Từ những lần "xé rào" cơ chế để mở đường cho Đổi mới, TP. HCM đã không ngừng phát triển, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước. Sau sáp nhập TP. HCM có không gian rộng hơn với nhiều động lực mới, một lần nữa thành phố từng được ví như “Hòn Ngọc Viễn Đông” đứng trước cơ hội lịch sử vươn lên trở thành siêu đô thị tầm cỡ quốc gia, quốc tế.
Hai hãng hàng không Việt Nam gồm Vietnam Airlines và Vietjet Air được Airline Ratings vinh danh nhờ các sáng kiến phát triển bền vững dẫn đầu ngành.
Vietnam Airlines vừa chính thức được vinh danh tại Giải thưởng Bền vững 2025 do Airline Ratings công bố.
Sau kỳ nghỉ lễ 2/9, tỷ giá USD tại nhiều ngân hàng đồng loạt tăng kịch trần liên tục trong ba ngày, trong khi thị trường tự do sát 27.000 VND/USD.
Trong kỳ, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 8,5%.
Chuẩn xanh đang định hình luật chơi mới, doanh nghiệp Việt muốn có chỗ trong chuỗi cung ứng quốc tế phải chủ động chuyển đổi, đạt chuẩn ESG và chứng nhận quốc tế.
Khi xu hướng tiêu dùng xanh lan tỏa mạnh mẽ và áp lực ESG ngày càng gia tăng, đổi mới bao bì trở thành bước đi chiến lược, mở đầu cho hành trình chuyển đổi bền vững của doanh nghiệp.
Các vấn đề về thuế quan tiếp tục tác động đến ngành sản xuất của Việt Nam, theo báo cáo chỉ số PMI mới nhất.