Khởi nghiệp

F88 huy động 43 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Trần Anh Thứ sáu, 28/02/2020 - 15:24

Trong năm 2019, F88 cũng đã huy động thành công 100 tỷ đồng trên thị trường trái phiếu để mở rộng hoạt động.

Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 vừa công bố kết quả đợt phát hành trái phiếu đợt 1 với tổng giá trị 43,19 tỷ đồng. Ngày kết thúc đợt phát hành là ngày 19/2/2020.

Trái phiếu phát hành là trái phiếu không chuyển đổi, không có đảm bảo và không kèm chứng quyền. Lãi suất huy động cố định là 12,5%/năm.

Trong năm 2019, F88 cũng đã huy động thành công 100 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi có kỳ hạn 2 năm, lãi suất cố định và được thanh toán bằng đồng Việt Nam.

Ra đời từ năm 2013, F88 là doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động cho vay cầm đồ. Các sản phẩm phổ biến bao gồm cho vay bằng cầm cố ô tô, xe máy, điện thoại, máy tính, máy tính bảng.

Tháng 9/2019, F88 cán mốc 100 cửa hàng trên cả nước. Trong đó, F88 sở hữu 49 điểm tại các tỉnh khu vực miền Bắc như Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc và 51 phòng giao dịch tại TP. HCM. Công ty đặt mục tiêu mở rộng lên 300 điểm giao dịch trong năm nay.

Cuối năm 2018, F88 thông báo nhận thêm vốn đầu tư từ Granite Oak - một quỹ đầu tư Châu Âu. Số tiền đầu tư mới chưa được tiết lộ nhưng công ty cho biết nhà đầu tư định giá F88 gần 1.000 tỷ đồng.

Trước đó, công ty Quản lý Quỹ Mekong Capital thông báo Quỹ thành viên Mekong Enterprise Fund III (MEF III) đã hoàn thành gói đầu tư vào Công ty Cổ phần Đầu tư F88.

Mặc dù Mekong Capital không đề cập số vốn đầu tư cụ thể, nhưng kể từ khi ra mắt vào tháng 5/2015 đến nay, MEF III thường tập trung vào các khoản từ 6 đến 15 triệu USD cho các danh mục đầu tư thiểu số, hoặc đầu tư nắm quyền kiểm soát.

Chiến lược cho vay có trách nhiệm của F88

Chiến lược cho vay có trách nhiệm của F88

Khởi nghiệp -  4 năm
Từ năm 2018, F88 tuyên bố theo đuổi chiến lược "Cho vay có trách nhiệm". Chứng nhận "Bảo vệ Khách hàng” mới đây là thành quả của sự nỗ lực bền bỉ của F88 thực thi xuyên suốt từ nền tảng văn hóa Doanh nghiệp tới chiến lược Thương hiệu.
Chiến lược cho vay có trách nhiệm của F88

Chiến lược cho vay có trách nhiệm của F88

Khởi nghiệp -  4 năm
Từ năm 2018, F88 tuyên bố theo đuổi chiến lược "Cho vay có trách nhiệm". Chứng nhận "Bảo vệ Khách hàng” mới đây là thành quả của sự nỗ lực bền bỉ của F88 thực thi xuyên suốt từ nền tảng văn hóa Doanh nghiệp tới chiến lược Thương hiệu.
Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  5 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".