Doanh nghiệp
FPT lãi ròng gần 2.700 tỷ đồng sau 8 tháng
Đáng chú ý nhất là lợi nhuận trước thuế của mảng dịch vụ công nghệ thông tin trong nước đạt 335 tỷ đồng, tăng 118% so với cùng kỳ.
Tập đoàn FPT công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm với doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt 21.842 tỷ đồng và 4.005 tỷ đồng, tăng 19,2% và 19,8% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận trước thuế tăng từ 18,2% lên 18,3%. Lợi nhuận sau thuế cho cổ đông công ty mẹ và EPS lần lượt đạt 2.629 tỷ đồng và 2.904 đồng, tăng 17,0% và 16,4%.
Năm 2021, FPT đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 5.261 tỷ đồng và sau 8 tháng, doanh nghiệp này đã hoàn thành hơn 76% kế hoạch năm.
Tính riêng tháng 8, doanh thu đạt 2.840 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế tăng 20% lên 577 tỷ đồng.
Lũy kế 8 tháng, FPT cho biết doanh thu ký mới của mảng công nghệ đạt 16.095 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 38%. Trong đó, doanh thu ký mới của thị trường nước ngoài đạt 11.930 tỷ đồng, chiếm hơn 74% tổng doanh thu ký mới, tăng 38,5%.
Trong đó, lợi nhuận trước thuế của mảng dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) trong nước đạt 335 tỷ đồng, tăng 118% so với cùng kỳ còn doanh thu tăng 42% đạt 3.362 tỷ đồng.
Tại thị trường nước ngoài, doanh thu dịch vụ CNTT tăng hơn 17%, trong đó doanh thu từ thị trường Mỹ tăng tới 49%.
Mảng chuyển đổi số cũng ghi nhận mức tăng tốc hơn 45% nhờ đà tăng từ các công nghệ AI/phân tích dữ liệu, điện toán đám mây và Low code.
Trong khi đó, lợi nhuận trước thuế của mảng giáo dục, đầu tư và khác giảm do ghi nhận chi phí từ các hoạt động kinh doanh mới, đang trong giai đoạn đầu tư ban đầu.
Chủ tịch FPT: Tỷ lệ 'nhiễm bệnh' của doanh nghiệp đã lên tới 90%
Lợi nhuận quý II của Tập đoàn PAN tăng 50%
Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quý này của Tập đoàn PAN đến từ lĩnh vực thủy sản không bị ảnh hưởng bởi các chính sách thuế đối ứng từ Mỹ.
'Token' bất động sản: Cách TCBS 'thoát vai' công ty chứng khoán
Đích đến của TCBS không đơn thuần là thương vụ IPO định giá 5 tỷ USD, mà còn là sự thay đổi trong mô hình kinh doanh trước làn sóng tài sản số.
Tập đoàn KIDO rót tiền mua 41% cổ phần của đơn vị vận hành Vạn Hạnh Mall
Vạn Hạnh Mall là trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM với tổng diện tích xây dựng lên đến 90.000 m2, diện tích thương mại 55.000 m2 với nhiều thương hiệu nổi tiếng.
TP.HCM đề nghị Sun Group hoàn thiện đề xuất tuyến đường ven sông Sài Gòn
Trước đó, Sun Group đề xuất UBND TP.HCM cho phép nghiên cứu xây dựng tuyến đường ven sông Sài Gòn với quy mô từ 8 đến 10 làn xe, chiều dài khoảng 40 km.
5 tiêu chí vàng chọn nước uống tinh khiết an toàn cho gia đình
Giữa vô vàn lựa chọn trên thị trường, việc chọn loại nước lọc tinh khiết, an toàn ngày càng là ưu tiên hàng đầu nhằm bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu.
Cam Ranh có thêm điểm check-in 'đốn tim' du khách
“Đến Cam Ranh nhất định phải ghé CaraWorld check - in”, chị Linh Trang (Hà Nội) chia sẻ sau chuyến công tác tại Cam Ranh và bị 'hút hồn' bởi vẻ đẹp nơi đây.
Lợi nhuận quý II của Tập đoàn PAN tăng 50%
Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quý này của Tập đoàn PAN đến từ lĩnh vực thủy sản không bị ảnh hưởng bởi các chính sách thuế đối ứng từ Mỹ.
Hé lộ căn hộ hàng hiệu 5 sao sẽ lên sóng livestream của Sunshine Group ngày 25/7
Căn hộ Sky Garden diện tích hơn 76m2 - một trong những sản phẩm giới hạn tại dự án hàng hiệu Noble Crystal Tay Ho WorldHotels Residence sẽ chính thức lên sóng livestream NobleGo của Sunshine Group vào 20h ngày 25/7, với mức giá khởi điểm chỉ từ 7,52 tỷ đồng, bằng 50% giá thị trường.
'Token' bất động sản: Cách TCBS 'thoát vai' công ty chứng khoán
Đích đến của TCBS không đơn thuần là thương vụ IPO định giá 5 tỷ USD, mà còn là sự thay đổi trong mô hình kinh doanh trước làn sóng tài sản số.
Kiến tạo những giá trị mới cho doanh nghiệp Việt từ chuyển đổi xanh
Ô nhiễm đang ngày càng nghiêm trọng, doanh nghiệp không thể chỉ dừng ở sản xuất, mà cần tham gia sâu vào việc tái tạo giá trị từ nguyên liệu đã qua sử dụng.
Tập đoàn KIDO rót tiền mua 41% cổ phần của đơn vị vận hành Vạn Hạnh Mall
Vạn Hạnh Mall là trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM với tổng diện tích xây dựng lên đến 90.000 m2, diện tích thương mại 55.000 m2 với nhiều thương hiệu nổi tiếng.
Bảng giá đất mới: Cần ‘may chiếc áo' mà ai mặc cũng vừa
Một bảng giá đất tốt không nhất thiết phải "tiệm cận giá thị trường" bằng mọi giá, mà phải tiệm cận với công lý, khả năng chi trả của số đông và với chiến lược phát triển dài hạn.