Doanh nghiệp
FPT Retail đạt hơn 4.600 tỷ đồng doanh thu trong quý 1
Riêng chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail đạt 582 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 144% so với cùng kỳ với 222 cửa hàng đang hoạt động.
Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1 năm 2021, với doanh thu hợp nhất đạt 4.665 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ và tăng 19% so với quý 4 năm 2020, hoàn thành 28% kế hoạch năm 2021.
Trong đó doanh thu chuỗi Long Châu đạt 582 tỷ đồng, tăng trưởng 144% so với cùng kỳ. Về kênh online, doanh thu quý 1 năm 2021 đạt 1.348 tỷ đồng; tăng 22% so với cùng kỳ năm 2020, và chiếm 29% tổng doanh số FPT Retail.
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng trưởng ấn tượng 265% so với quý 4 năm 2020, đạt 39 tỷ đồng và hoàn thành 32% kế hoạch năm 2021.
Nhằm tạo động lực tăng trưởng mới, trong quý 1 năm 2021, FPT Retail đã thực hiện các dự án kinh doanh mới. Cụ thể, khai trương cửa hàng đồng hồ Garmin đầu tiên tại Hà Nội - dòng sản phẩm đồng hồ thông minh theo dõi sức khỏe và luyện tập thể thao tiện lợi cho người dùng vào ngày 11/4, doanh thu cán mốc 400 triệu đồng sau 3 giờ mở bán.
Bên cạnh đó, công ty cũng mở 68 trung tâm laptop trong quý 1 nhằm tạo điều kiện nâng cao dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, đáp ứng nhu cầu laptop ngày càng tăng của khách hàng. Nhờ đó, doanh thu laptop trong quý 1 theo đó tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.
Kết thúc quý 1 năm 2021, FPT Retail có tổng cộng 601 cửa hàng FPT Shop. Chuỗi cửa hàng Long Châu đã đạt mốc 222 cửa hàng vào cuối quý 1 năm 2021, trong đó có 216 cửa hàng đã phát sinh doanh thu.
Thế Giới Di Động cải thiện kênh bán hàng online
Dịch Covid-19 và nguyên liệu tăng ảnh hưởng lớn đến Vinamilk
Vinamilk đặt kế hoạch kinh doanh 2021 thận trọng bởi không dự đoán được liệu còn đợt dịch nào bùng phát trong năm nay. Chỉ khi nào có miễn dịch cộng đồng, công ty mới vững tâm thúc đẩy tăng trưởng, đề ra kế hoạch tươi sáng hơn.
Tham vọng tỷ đô của Danh Khôi
Lãnh đạo Tập đoàn Danh Khôi hé lộ đề án tái cấu trúc thông qua việc sáp nhập các thành viên thuộc cùng hệ sinh thái.
Nam Long dự kiến tăng trưởng 30% mỗi năm trong giai đoạn 2021 - 2023
Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2021 để bầu HĐQT nhiệm kỳ mới 2021 - 2026 và thông qua mục tiêu doanh số năm 2021 đạt 13.519 tỷ đồng, lợi nhuận 1152 tỷ đồng.
Thế Giới Di Động quay lại mục tiêu tăng trưởng hai chữ số
Ban lãnh đạo của Thế Giới Di Động nhận định, thị trường trong năm 2021 còn tiềm ẩn nhiều rủi ro do tình hình dịch COVID-19 chưa hoàn toàn chấm dứt nhưng vẫn đặt mục tiêu trở lại đà tăng trưởng hai chữ số.
Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond
SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế
Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.
SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính
SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.
Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng
Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.
Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình
Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.
Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024
Bamboo Capital được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024.