Doanh nghiệp
FPT Retail đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận gấp 3 lần
Ban lãnh đạo cho FPT Retail cho biết sẽ đồng thời triển khai 3 định hướng gồm: Nâng cao hiệu quả kinh doanh trên cửa hàng thuộc chuỗi FPT Shop; Định hướng ngành bán lẻ dược phẩm; và đầu tư vào công nghệ.
Chiều ngày 29/4, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 để thông qua báo cáo kết quả kinh doanh năm 2020, các mục tiêu về doanh thu, lợi nhuận, chiến lược kinh doanh năm 2021, phương án phân phối lợi nhuận và bầu bổ sung thành viên Ban kiểm soát.
Ban lãnh đạo FPT Retail cho biết: "Công ty đã vượt qua giai đoạn thị trường khó khăn nhất để bắt đầu phục hồi và tăng trưởng trở lại qua các quý gần đây. Năm qua cũng là cơ hội cho Ban lãnh đạo đánh giá và cải tiến hoạt động quản trị, kinh doanh của công ty để xây dựng một mô hình kinh doanh tối ưu hơn. Vì vậy, bằng những kinh nghiệm vận hành, quản trị trong ngành bán lẻ đã tích lũy được kết hợp cùng nền tảng công nghệ mạnh mẽ từ Tập đoàn FPT, công ty tin tưởng năm 2021 mặc dù còn có những yếu tố bất định nhưng sẽ là một năm ‘khởi sắc’, tiếp tục phát triển bám sát định hướng trở thành công ty bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam".
FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu cho năm 2021 là 16.400 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 120 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng doanh thu 12% và lợi nhuận trước thuế là 320%.
Để đạt được mục tiêu trên, FPT Retail đồng thời triển khai nhiều chương trình hành động xoay quanh 3 định hướng chiến lược gồm: Nâng cao hiệu quả kinh doanh trên cửa hàng thuộc chuỗi FPT Shop; Định hướng ngành bán lẻ dược phẩm; và Đầu tư vào công nghệ.
Cụ thể, ICT vẫn là mảng cốt lõi của công ty, trong năm 2021, công ty tiếp tục chú trọng đến việc tăng doanh thu của hệ thống FPT Shop bằng việc đưa vào các sản phẩm và loại hình dịch vụ mới như: triển khai dịch vụ SIM đồng thương hiệu; mở thêm 68 trung tâm laptop; bán ra các sản phẩm mới như đồng hồ Garmin, Surface,…
Đồng thời, công ty sẽ tổ chức đào tạo, nâng cao kỹ năng bán hàng và phong cách phục vụ của toàn bộ nhân viên theo chủ điểm “Tận tâm với khách hàng”. Song song đó, công ty cũng tập trung xây dựng cửa hàng theo hướng nâng cấp trải nghiệm và thúc đẩy chức năng bán hàng như: gia tăng các hoạt động trải nghiệm, tương tác của khách hàng tại các khu trưng bày sản phẩm; hình thành các trung tâm laptop để khách hàng có thể được tư vấn đầy đủ và cặn kẽ từ các chuyên gia; xây dựng chính sách giá, chính sách bảo hành theo hướng tối đa lợi ích cho khách hàng.
FPT Retail đánh giá dược phẩm là một thị trường đầy tiềm năng để phát triển mạnh mẽ trong dài hạn và tin tưởng rằng sự lớn mạnh của công ty sẽ đi theo ‘sự bùng nổ’ của ngành này trong thời gian tới. Ngành bán lẻ dược phẩm đang phân chia thành ba kênh: kênh bệnh viện, kênh phòng khám và kênh nhà thuốc.
Công ty tiếp tục kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán lẻ dược phẩm qua nhà thuốc trong 2 năm tới, mảng dược sẽ đóng góp khoảng 25% tổng doanh thu của công ty ở mức khoảng hơn 5.000 tỷ đồng.
Sau khi tìm được công thức thành công cho chuỗi Long Châu, vào cuối năm 2020, hệ thống đã có 200 nhà thuốc tại 43 tỉnh thành trên toàn quốc. Doanh thu năm 2020 của chuỗi Long Châu tăng mạnh 133% so với năm 2019.
Năm 2021, FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 350 cửa hàng và mở rộng độ phủ sóng ra toàn quốc. Đồng thời, công ty sẽ tập trung xây dựng mảng hậu cần logistic, phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ quản lý và chuyên môn để nâng cao hơn nữa trải nghiệm của khách hàng.
.jpg)
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ ở tất cả các doanh nghiệp như hiện nay, FPT Retail cũng không đứng ngoài xu hướng này. Do đó, trong năm 2021, FPT Retail sẽ đầu tư xây dựng và không ngừng hoàn thiện nền tảng bán lẻ giúp tăng trải nghiệm khách hàng và hiệu quả kinh doanh, điển hình là triển khai dự án kết bạn với khách hàng. Từ đó, công ty có thể thấu hiểu hơn nhu cầu của khách hàng nhằm đưa ra các dịch vụ và sản phẩm phù hợp, đặc biệt trong lĩnh vực dược phẩm.
Bên cạnh đó, Đại hội cũng thông qua phương án không chia cổ tức năm 2020 nhằm đảm bảo nguồn vốn hỗ trợ tốt hoạt động kinh doanh hiện có, đầu tư mạnh hơn cho chuỗi nhà thuốc Long Châu và thử nghiệm các dự án kinh doanh mới.
Lãnh đạo FPT cam kết gì về tăng trưởng 2021?
Doanh thu quý I của Masan Group tăng 13%, đạt gần 20.000 tỷ đồng
Tăng trưởng doanh thu và cải thiện biên lợi nhuận giúp Masan Group ghi nhận lợi nhuận trước thuế 487 tỷ đồng trong quý đầu năm 2021.
Bia Hà Nội đặt mục tiêu lợi nhuận thấp vì e ngại dịch Covid-19 trở lại
Lý giải việc đặt kế hoạch kinh doanh giảm hẳn so với năm trước đó, Ban lãnh đạo Habeco cho biết công ty dự phòng cho việc dịch Covid-19 bùng phát mạnh hơn nên đã đặt kế hoạch có phần thận trọng.
Sabeco đẩy mạnh quảng cáo để tăng trưởng trở lại
Ban lãnh đạo của Sabeco đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2021 ở mức cao thứ 2 trong lịch sử hoạt động của công ty.
Lợi nhuận Viettel Global năm 2020 lên cao nhất 5 năm
Kết quả kinh doanh tích cực giúp lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ Viettel Global đạt 560 tỷ đồng.
'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt
Cánh cửa IPO cho các startup công nghệ Việt vẫn còn quá hẹp để bắt kịp làn sóng vốn mới, mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nâng hạng.
Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C
Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.
Doanh nghiệp hàng hải phân hóa giữa sóng gió
Bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp ngành hàng hải bắt đầu tươi sáng hơn nhưng vẫn thể hiện rõ tính phân hóa trong bối cảnh nhiều biến động.
Coteccons có quý lợi nhuận gộp lên cao nhất 5 năm
Lợi nhuận gộp của CTCP Xây dựng Coteccons trong quý này đạt 322 tỷ đồng và là mức cao nhất kể từ 2020, tăng 56,7% so với cùng kỳ.
Gánh hàng trăm tỷ đồng thuế đối ứng, doanh nghiệp thủy sản 'thấm đòn' thuế quan
Doanh nghiệp thủy sản tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhưng báo cáo tài chính quý III bắt đầu hé lộ một giai đoạn đầy sóng gió đang chờ phía trước.
Quy hoạch là ‘bản marketing’ tương lai phát triển của địa phương
Quy hoạch như một bản marketing hình ảnh và tiềm năng phát triển của địa phương trong tương lai để thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Số hóa quản lý tài sản giúp tối ưu chi phí vận hành doanh nghiệp
Những khoản chi bất ngờ từ sửa chữa đột xuất, vận hành thiếu hiệu quả hay tài sản xuống cấp nhanh hơn dự kiến chính là những “rò rỉ tài chính” âm thầm trong doanh nghiệp. T.FM là giải pháp phần mềm “Make in Vietnam” đạt chứng nhận 5 sao tiên phong theo xu hướng số hóa quản lý tài sản giúp vận hành minh bạch, tối ưu chi phí.
Có gì đáng chú ý tại Noble Palace Long Bien - dự án thấp tầng hàng hiệu tiên phong tại Long Biên?
Cuối năm luôn là thời điểm “vàng” khi dòng tiền đầu tư có xu hướng quay về các tài sản an toàn, hữu hạn và giàu giá trị tích lũy. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang phân hóa mạnh, phân khúc nhà thấp tầng hạng sang tại vùng lõi trung tâm đang trở thành điểm đến nổi bật của giới thượng lưu.
Khai mạc giải chạy Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025
Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025 chào đón 2.500 vận động viên quốc tế đến từ gần 70 quốc gia, tăng gần gấp đôi so với năm 2024.
Tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA
ASEAN đang đặt cược vào tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA, tuy nhiên thành công không thể chỉ dựa vào một khuôn khổ trên giấy.
Áp lực tăng cao từ già hóa dân số: Hướng đi nào cho Việt Nam?
Tốc độ già hóa dân số nhanh và mức thu nhập trung bình khiến Việt Nam phải đối mặt với bộ ba thách thức về tài khóa, tài chính và xã hội.
Bão số 13 gây thiệt hại nặng cho Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi
Bão số 13 đổ bộ đất liền các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.























































