Doanh nghiệp
FPT Retail đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận gấp 3 lần
Ban lãnh đạo cho FPT Retail cho biết sẽ đồng thời triển khai 3 định hướng gồm: Nâng cao hiệu quả kinh doanh trên cửa hàng thuộc chuỗi FPT Shop; Định hướng ngành bán lẻ dược phẩm; và đầu tư vào công nghệ.
Chiều ngày 29/4, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 để thông qua báo cáo kết quả kinh doanh năm 2020, các mục tiêu về doanh thu, lợi nhuận, chiến lược kinh doanh năm 2021, phương án phân phối lợi nhuận và bầu bổ sung thành viên Ban kiểm soát.
Ban lãnh đạo FPT Retail cho biết: "Công ty đã vượt qua giai đoạn thị trường khó khăn nhất để bắt đầu phục hồi và tăng trưởng trở lại qua các quý gần đây. Năm qua cũng là cơ hội cho Ban lãnh đạo đánh giá và cải tiến hoạt động quản trị, kinh doanh của công ty để xây dựng một mô hình kinh doanh tối ưu hơn. Vì vậy, bằng những kinh nghiệm vận hành, quản trị trong ngành bán lẻ đã tích lũy được kết hợp cùng nền tảng công nghệ mạnh mẽ từ Tập đoàn FPT, công ty tin tưởng năm 2021 mặc dù còn có những yếu tố bất định nhưng sẽ là một năm ‘khởi sắc’, tiếp tục phát triển bám sát định hướng trở thành công ty bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam".
FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu cho năm 2021 là 16.400 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 120 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng doanh thu 12% và lợi nhuận trước thuế là 320%.
Để đạt được mục tiêu trên, FPT Retail đồng thời triển khai nhiều chương trình hành động xoay quanh 3 định hướng chiến lược gồm: Nâng cao hiệu quả kinh doanh trên cửa hàng thuộc chuỗi FPT Shop; Định hướng ngành bán lẻ dược phẩm; và Đầu tư vào công nghệ.
Cụ thể, ICT vẫn là mảng cốt lõi của công ty, trong năm 2021, công ty tiếp tục chú trọng đến việc tăng doanh thu của hệ thống FPT Shop bằng việc đưa vào các sản phẩm và loại hình dịch vụ mới như: triển khai dịch vụ SIM đồng thương hiệu; mở thêm 68 trung tâm laptop; bán ra các sản phẩm mới như đồng hồ Garmin, Surface,…
Đồng thời, công ty sẽ tổ chức đào tạo, nâng cao kỹ năng bán hàng và phong cách phục vụ của toàn bộ nhân viên theo chủ điểm “Tận tâm với khách hàng”. Song song đó, công ty cũng tập trung xây dựng cửa hàng theo hướng nâng cấp trải nghiệm và thúc đẩy chức năng bán hàng như: gia tăng các hoạt động trải nghiệm, tương tác của khách hàng tại các khu trưng bày sản phẩm; hình thành các trung tâm laptop để khách hàng có thể được tư vấn đầy đủ và cặn kẽ từ các chuyên gia; xây dựng chính sách giá, chính sách bảo hành theo hướng tối đa lợi ích cho khách hàng.
FPT Retail đánh giá dược phẩm là một thị trường đầy tiềm năng để phát triển mạnh mẽ trong dài hạn và tin tưởng rằng sự lớn mạnh của công ty sẽ đi theo ‘sự bùng nổ’ của ngành này trong thời gian tới. Ngành bán lẻ dược phẩm đang phân chia thành ba kênh: kênh bệnh viện, kênh phòng khám và kênh nhà thuốc.
Công ty tiếp tục kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán lẻ dược phẩm qua nhà thuốc trong 2 năm tới, mảng dược sẽ đóng góp khoảng 25% tổng doanh thu của công ty ở mức khoảng hơn 5.000 tỷ đồng.
Sau khi tìm được công thức thành công cho chuỗi Long Châu, vào cuối năm 2020, hệ thống đã có 200 nhà thuốc tại 43 tỉnh thành trên toàn quốc. Doanh thu năm 2020 của chuỗi Long Châu tăng mạnh 133% so với năm 2019.
Năm 2021, FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 350 cửa hàng và mở rộng độ phủ sóng ra toàn quốc. Đồng thời, công ty sẽ tập trung xây dựng mảng hậu cần logistic, phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ quản lý và chuyên môn để nâng cao hơn nữa trải nghiệm của khách hàng.
.jpg)
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ ở tất cả các doanh nghiệp như hiện nay, FPT Retail cũng không đứng ngoài xu hướng này. Do đó, trong năm 2021, FPT Retail sẽ đầu tư xây dựng và không ngừng hoàn thiện nền tảng bán lẻ giúp tăng trải nghiệm khách hàng và hiệu quả kinh doanh, điển hình là triển khai dự án kết bạn với khách hàng. Từ đó, công ty có thể thấu hiểu hơn nhu cầu của khách hàng nhằm đưa ra các dịch vụ và sản phẩm phù hợp, đặc biệt trong lĩnh vực dược phẩm.
Bên cạnh đó, Đại hội cũng thông qua phương án không chia cổ tức năm 2020 nhằm đảm bảo nguồn vốn hỗ trợ tốt hoạt động kinh doanh hiện có, đầu tư mạnh hơn cho chuỗi nhà thuốc Long Châu và thử nghiệm các dự án kinh doanh mới.
Lãnh đạo FPT cam kết gì về tăng trưởng 2021?
Doanh thu quý I của Masan Group tăng 13%, đạt gần 20.000 tỷ đồng
Tăng trưởng doanh thu và cải thiện biên lợi nhuận giúp Masan Group ghi nhận lợi nhuận trước thuế 487 tỷ đồng trong quý đầu năm 2021.
Bia Hà Nội đặt mục tiêu lợi nhuận thấp vì e ngại dịch Covid-19 trở lại
Lý giải việc đặt kế hoạch kinh doanh giảm hẳn so với năm trước đó, Ban lãnh đạo Habeco cho biết công ty dự phòng cho việc dịch Covid-19 bùng phát mạnh hơn nên đã đặt kế hoạch có phần thận trọng.
Sabeco đẩy mạnh quảng cáo để tăng trưởng trở lại
Ban lãnh đạo của Sabeco đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2021 ở mức cao thứ 2 trong lịch sử hoạt động của công ty.
Lợi nhuận Viettel Global năm 2020 lên cao nhất 5 năm
Kết quả kinh doanh tích cực giúp lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ Viettel Global đạt 560 tỷ đồng.
Sau nhà máy, Lego mở trung tâm phân phối khu vực tại Việt Nam
Đây là trung tâm phân phối thứ hai của Lego tại châu Á – Thái Bình Dương, bên cạnh cơ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc.
'Đầu tàu' bất động sản thúc đẩy đà tăng trưởng của Taseco Group
Đà tăng trưởng mạnh mẽ của Taseco Group gắn liền với hai trụ cột là Taseco Airs và Taseco Land, trong đó mảng bất động sản trở thành động lực chính.
Chủ tịch Phùng Anh Tuấn: Công nghệ là động lực tăng trưởng tiếp theo của F88
Ông Phùng Anh Tuấn và đội ngũ đã chứng minh rằng, bằng sự kiên định, minh bạch và công nghệ, F88 hoàn toàn có thể viết lại định nghĩa của cả một ngành.
Bất ngờ giá trị thương hiệu các hãng hàng không Việt
Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.
Quốc Cường Gia Lai và gánh nặng Bắc Phước Kiển
Gánh nặng lớn nhất mà Quốc Cường Gia Lai đang phải đối mặt là nghĩa vụ trả hơn 2.882 tỷ đồng cho Sunny Island, liên quan dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển.
Ngày lịch sử của thị trường tài sản số Việt Nam
Cùng một ngày, thị trường tài sản số chính thức được thí điểm và tượng "cha đẻ" Bitcoin thứ 5 trên thế giới cũng xuất hiện trang trọng tại Việt Nam
PVcomBank cá nhân hóa trải nghiệm ưu đãi trên nền tảng số
Thông qua hệ sinh thái PVcomBank tiện ích, chỉ với “một chạm” người dùng có thể dễ dàng trải nghiệm và tận hưởng trọn vẹn các sản phẩm, dịch vụ tài chính.
MSB và IFC ký kết Hợp đồng ngân hàng phát hành
MSB vừa chính thức ký kết hợp tác với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Chương trình tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP) của IFC.
Nhờ đâu hơn 4,1 triệu khách hàng tin tưởng bật Techcombank Sinh Lời Tự Động?
Techcombank Sinh Lời Tự Động sở hữu những đặc tính vượt trội và phù hợp hơn với thị trường Việt Nam như: một ngày cũng sinh lời, linh hoạt 24/7, lãi suất lên đến 4,4% và an toàn tuyệt đối,…
Từ tuyên bố đến thực thi ESG trong doanh nghiệp Việt
Doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước áp lực phải thực thi ESG nhưng vẫn e ngại chi phí và lúng túng về lộ trình cần đi.
Sau nhà máy, Lego mở trung tâm phân phối khu vực tại Việt Nam
Đây là trung tâm phân phối thứ hai của Lego tại châu Á – Thái Bình Dương, bên cạnh cơ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Masteri Sky Quarter, tâm điểm trải nghiệm sống quốc tế tại trung tâm Wonder City
Masteri Sky Quarter mang “Phong cách sống Masteri” đến trái tim Wonder City, kiến tạo không gian sống cân bằng giữa nhịp sống đô thị hiện đại và tinh thần nghệ thuật đầy cảm hứng.