FPT Retail đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận gấp 3 lần

Việt Hưng - 10:11, 30/04/2021

TheLEADERBan lãnh đạo cho FPT Retail cho biết sẽ đồng thời triển khai 3 định hướng gồm: Nâng cao hiệu quả kinh doanh trên cửa hàng thuộc chuỗi FPT Shop; Định hướng ngành bán lẻ dược phẩm; và đầu tư vào công nghệ.

Chiều ngày 29/4, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 để thông qua báo cáo kết quả kinh doanh năm 2020, các mục tiêu về doanh thu, lợi nhuận, chiến lược kinh doanh năm 2021, phương án phân phối lợi nhuận và bầu bổ sung thành viên Ban kiểm soát.

Ban lãnh đạo FPT Retail cho biết: "Công ty đã vượt qua giai đoạn thị trường khó khăn nhất để bắt đầu phục hồi và tăng trưởng trở lại qua các quý gần đây. Năm qua cũng là cơ hội cho Ban lãnh đạo đánh giá và cải tiến hoạt động quản trị, kinh doanh của công ty để xây dựng một mô hình kinh doanh tối ưu hơn. Vì vậy, bằng những kinh nghiệm vận hành, quản trị trong ngành bán lẻ đã tích lũy được kết hợp cùng nền tảng công nghệ mạnh mẽ từ Tập đoàn FPT, công ty tin tưởng năm 2021 mặc dù còn có những yếu tố bất định nhưng sẽ là một năm ‘khởi sắc’, tiếp tục phát triển bám sát định hướng trở thành công ty bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam".

FPT Retail đặt mục tiêu tăng trưởng 320% lợi nhuận năm 2021
Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT FPT Retail

FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu cho năm 2021 là 16.400 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 120 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng doanh thu 12% và lợi nhuận trước thuế là 320%.

Để đạt được mục tiêu trên, FPT Retail đồng thời triển khai nhiều chương trình hành động xoay quanh 3 định hướng chiến lược gồm: Nâng cao hiệu quả kinh doanh trên cửa hàng thuộc chuỗi FPT Shop; Định hướng ngành bán lẻ dược phẩm; và Đầu tư vào công nghệ.

Cụ thể, ICT vẫn là mảng cốt lõi của công ty, trong năm 2021, công ty tiếp tục chú trọng đến việc tăng doanh thu của hệ thống FPT Shop bằng việc đưa vào các sản phẩm và loại hình dịch vụ mới như: triển khai dịch vụ SIM đồng thương hiệu; mở thêm 68 trung tâm laptop; bán ra các sản phẩm mới như đồng hồ Garmin, Surface,…

Đồng thời, công ty sẽ tổ chức đào tạo, nâng cao kỹ năng bán hàng và phong cách phục vụ của toàn bộ nhân viên theo chủ điểm “Tận tâm với khách hàng”. Song song đó, công ty cũng tập trung xây dựng cửa hàng theo hướng nâng cấp trải nghiệm và thúc đẩy chức năng bán hàng như: gia tăng các hoạt động trải nghiệm, tương tác của khách hàng tại các khu trưng bày sản phẩm; hình thành các trung tâm laptop để khách hàng có thể được tư vấn đầy đủ và cặn kẽ từ các chuyên gia; xây dựng chính sách giá, chính sách bảo hành theo hướng tối đa lợi ích cho khách hàng.

FPT Retail đặt mục tiêu tăng trưởng 320% lợi nhuận năm 2021 1
FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu cho năm 2021 là 16.400 tỷ đồng

FPT Retail đánh giá dược phẩm là một thị trường đầy tiềm năng để phát triển mạnh mẽ trong dài hạn và tin tưởng rằng sự lớn mạnh của công ty sẽ đi theo ‘sự bùng nổ’ của ngành này trong thời gian tới. Ngành bán lẻ dược phẩm đang phân chia thành ba kênh: kênh bệnh viện, kênh phòng khám và kênh nhà thuốc.

Công ty tiếp tục kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán lẻ dược phẩm qua nhà thuốc trong 2 năm tới, mảng dược sẽ đóng góp khoảng 25% tổng doanh thu của công ty ở mức khoảng hơn 5.000 tỷ đồng.

Sau khi tìm được công thức thành công cho chuỗi Long Châu, vào cuối năm 2020, hệ thống đã có 200 nhà thuốc tại 43 tỉnh thành trên toàn quốc. Doanh thu năm 2020 của chuỗi Long Châu tăng mạnh 133% so với năm 2019.

Năm 2021, FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 350 cửa hàng và mở rộng độ phủ sóng ra toàn quốc. Đồng thời, công ty sẽ tập trung xây dựng mảng hậu cần logistic, phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ quản lý và chuyên môn để nâng cao hơn nữa trải nghiệm của khách hàng.

FPT Retail đặt mục tiêu tăng trưởng 320% lợi nhuận năm 2021 2
Cuối năm 2020, Long Châu đã có 200 nhà thuốc tại 43 tỉnh thành

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ ở tất cả các doanh nghiệp như hiện nay, FPT Retail cũng không đứng ngoài xu hướng này. Do đó, trong năm 2021, FPT Retail sẽ đầu tư xây dựng và không ngừng hoàn thiện nền tảng bán lẻ giúp tăng trải nghiệm khách hàng và hiệu quả kinh doanh, điển hình là triển khai dự án kết bạn với khách hàng. Từ đó, công ty có thể thấu hiểu hơn nhu cầu của khách hàng nhằm đưa ra các dịch vụ và sản phẩm phù hợp, đặc biệt trong lĩnh vực dược phẩm.

Bên cạnh đó, Đại hội cũng thông qua phương án không chia cổ tức năm 2020 nhằm đảm bảo nguồn vốn hỗ trợ tốt hoạt động kinh doanh hiện có, đầu tư mạnh hơn cho chuỗi nhà thuốc Long Châu và thử nghiệm các dự án kinh doanh mới.