Bất động sản
Giới đầu tư săn bất động sản nghỉ dưỡng "hàng hiệu" Phú Quốc
Giới đầu tư đang "âm thầm" quay trở lại thị trường bất động sản nghỉ dưỡng để tận dụng cơ hội khi thị trường đang trong giai đoạn tích lũy. Điểm nóng nhất đang tập trung vào Phú Quốc bởi rất nhiều cơ sở sinh lời, đặc biệt là mô hình kinh tế đêm tại những tổ hợp của chủ đầu tư uy tín, giàu tiềm năng.
"Sóng" xuất hiện, giới đầu tư khắt khe chọn bến đỗ
Ghi nhận thực tế cho thấy, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang âm thầm đón "sóng" đầu tư quay trở lại. Điển hình như tại Phú Quốc, đại diện một sàn bất động sản đang phân phối dự án Grand World Phú Quốc (trong quần thể Phú Quốc United Center) cho biết, lượng khách hàng quan tâm đến dự án này trong 3 tháng gần đây đã tăng khoảng 50% so với hồi đầu năm.
"Điều đặc biệt các khách hàng này chủ yếu là nhà đầu tư lâu năm, sành sỏi trên thị trường và họ sẵn sàng cọc ngay trong giai đoạn giãn cách để hưởng ưu đãi”, vị này cho biết thêm.

Cũng theo vị này, phần lớn các nhà đầu tư đổ tiền vào thị trường thời điểm hiện tại đều là những người có tài chính vững mạnh và xác định đầu tư dài hơi. Rất nhiều khách hàng chia sẻ khi quyết định sớm xuống cọc là muốn tận dụng cơ hội lớn khi thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc đang trong giai đoạn tích lũy, giỏ hàng còn những sản phẩm vị trí đẹp, tiềm năng lớn với chính sách tốt.
Đánh giá về tâm lý khách hàng mua bất động sản nghỉ dưỡng giai đoạn này, ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels APAC cho biết, hiện nay nhà đầu tư vẫn rất tin tưởng ở thị trường. Cơ hội và tiềm năng được nhìn ở chặng đường dài nên bất động sản nghỉ dưỡng là cuộc chơi dài hơi. Khi dịch bệnh được kiểm soát, thị trường sẽ tăng tốc mạnh.
Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào của Phú Quốc cũng được quan tâm. Theo ghi nhận, giới đầu tư trong giai đoạn này tỏ ra rất "khắt khe". "Chỉ những sản phẩm bất động sản sắp đi vào hoạt động hoặc sẵn sàng khai thác, đảm bảo khả năng hút khách của những đại gia có tiếng trên thị trường mới được quan tâm", ông Trần Thanh Quang, một tư vấn viên lâu năm tại thị trường phía Nam tiết lộ.
Lựa chọn đó, theo ông, xuất phát từ bài học nhiều chủ đầu tư phải khất lợi nhuận cam kết trong lúc thị trường khó khăn, nhưng một số chủ đầu tư uy tín, mạnh về tài chính như Vingroup hay một số đơn vị lớn khác vẫn thực hiện đầy đủ cam kết, tạo niềm tin cho nhà đầu tư.
“Mặc dù đây là giai đoạn khó khăn cho toàn thị trường nhưng cũng là thời kỳ thanh lọc những sản phẩm tốt, những doanh nghiệp bất động sản uy tín, có tiềm lực về tài chính", ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch hội môi giới bất động sản Việt Nam cho biết.
Dòng tiền không ngủ sẽ chảy về theo cấp số nhân
Ngoài cam kết lợi nhuận, những nhà đầu tư như bà Trần Thanh Mẫn (TP.HCM) còn quan tâm đến một địa chỉ sinh lời tốt về lâu dài. Bà Mẫn mới đây đã quyết định đầu tư 1 căn shophouse tại một trong những địa chỉ sầm uất nhất tại Phú Quốc là Grand World - nơi được mệnh danh là thành phố không ngủ.
Theo bà Mẫn, khi nhắm tới khu vực này, giá trị đầu tư thể hiện ở khả năng sinh lời có thể gấp nhiều lần với thời gian "sáng đèn" 24/7. Chỉ tính riêng về thời gian, một cửa hàng mở tại thị trấn Đông Dương 1 ngày có thể đón khách từ 8h sáng đến 8 - 9h tối, tức là tối đa 12 - 13 tiếng, riêng tại Grand World, thời gian mở cửa có thể lên tới 24 tiếng. Tuy nhiên, phép tính lợi nhuận ở đây theo tính toán của bà không chỉ là cấp số cộng bởi ban đêm mới là thời điểm du khách tiêu tiền.
Hãy thử nhìn vào Bangkok, Thượng Hải, London, ... nơi mà thu nhập từ các hoạt động kinh tế dưới ánh đèn neon thường chiếm tới 60 - 75% tổng thu. "Ngay cả khi chúng ta ngủ, dòng tiền vẫn chảy về theo cấp số nhân, do các hoạt động buôn bán, kinh doanh tại đây không bao giờ ngừng nghỉ", bà Mẫn tin tưởng.
Tiềm năng doanh thu cho những nhà đầu tư thậm chí còn mạnh mẽ hơn khi lượng du khách được dự báo đổ về đảo Ngọc sẽ tăng lên nhanh chóng nhờ hoạt động kinh tế đêm đúng nghĩa. Như phân tích của chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh, đây là "sức hấp dẫn không thể cưỡng lại đối với du khách quốc tế lẫn trong nước mỗi khi đến với Phú Quốc". Điều này theo ông có thể khiến Phú Quốc vươn lên ngang tầm những trung tâm du lịch hàng đầu thế giới.
Một yếu tố đảm bảo sinh lời lớn được giới đầu tư lọc lõi nhìn ra tại siêu quần thể này là năng lực vận hành của chủ đầu tư. Những con phố du lịch dù sầm uất đến mấy nhưng thiếu quản lý sẽ dẫn tới tự phát, mạnh ai nấy làm, thiếu sức hút. Một đơn vị quản lí uy tín chính là yếu tố không thể thiếu, là lời giải cốt lõi cho bài toán rủi ro này. Đây cũng sẽ là đơn vị chính phụ trách triển khai các hoạt động vui chơi, giải trí, lễ hội, show diễn nhằm bảo đảm nguồn khách cho các nhà đầu tư.
Nhìn dài hạn, nhiều nhà đầu tư đánh giá, bản thân những bất động sản có tiềm năng hút du khách sẽ tăng giá trị theo thời gian. Đây sẽ là "giá trị sinh lời kép" mà giới đầu tư hướng tới bởi khoản đầu tư bỏ ra hoàn toàn có thể nhân lên nhiều lần chỉ sau vài năm.
Bên cạnh đó, thông tin Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề xuất thí điểm đón du khách quốc tế đến thành phố đảo Phú Quốc, và tỉnh Kiên Giang dự kiến mở cửa đón khách quốc tế tại đây từ 20/11, thị trường bất động sản Phú Quốc được đánh giá là sẽ nhanh chóng trở nên sôi động thời gian tới. Món hời lớn nhất sẽ vào tay những nhà đầu tư sớm đón sóng tại những điểm nóng của thị trường.
Thủ tướng đồng ý đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc
Vinpearl phát hành 425 triệu USD trái phiếu bền vững
Các nhà đầu tư quốc tế đã đăng ký mua gấp đôi lượng trái phiếu do Vinpearl phát hành.
VinFast chọn Cerence làm đối tác phát triển trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói
Với 6 thứ tiếng phổ biến nhất, Cerence sẽ đảm bảo cho các dòng xe VinFast ngôn ngữ toàn cầu để có thể tự tin tiến ra thế giới.
Vinhomes Star City ra mắt phân khu Hướng Dương
CTCP Vinhomes hôm nay chính thức ra mắt phân khu Hướng Dương thuộc khu đô thị Vinhomes Star City, Thanh Hoá. Được kiến tạo theo phong cách resort Venice, các căn biệt thự Hướng Dương mang tới một “đô thị nghỉ dưỡng” đẳng cấp giữa trung tâm thành phố và là sản phẩm đầu tư hấp dẫn bậc nhất thị trường bất động sản phía Bắc cuối năm 2021.
Việt Nam tăng mạnh vốn ra nước ngoài, Vingroup chiếm hơn nửa
Trong 9 tháng đầu năm, tổng vốn đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam tăng 32,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM
BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.
Đất Xanh ký hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác lớn trong và ngoài nước
Tập đoàn Đất Xanh vừa ký kết hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, xây dựng và vận hành, nhà cung cấp thiết bị trọn gói đến từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới và Việt Nam.
Phát Đạt bất ngờ xuất hiện tại ‘thành phố dưỡng lành’ La Pura
Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt vừa bất ngờ thông báo tham gia phát triển dự án tổ hợp La Pura tại Bình Dương.
Nhỏ giọt nguồn cung, căn hộ hạng sang Hà Nội liệu có đắt khách?
Cùng với đà tăng giá mạnh của phân khúc chung cư Hà Nội, thị trường cũng xuất hiện một vài dự án căn hộ hạng sang nhắm vào giới siêu giàu.
Hà Nội khan hiếm biệt thự dưới 20 tỷ đồng
Thị trường biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực sau thời gian dài trầm lắng.
Giá vàng hôm nay 13/5: SJC tăng nhẹ bất chấp quốc tế vẫn lao dốc
Giá vàng hôm nay 13/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng SJC ở thị trường trong nước, bất chấp quốc tế lao dốc.
Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison
Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.