Khởi nghiệp

Grab đặt một chân vào thị trường cung ứng cho các cửa hàng

Việt Hưng Thứ hai, 15/06/2020 - 14:52

Các đối tác kinh doanh của Grab có thể mua hàng và nguyên liệu ở mức giá bán sỉ, đồng thời được giao hàng nhanh chóng, tiện lợi ngay ngày hôm sau.

Grab vừa qua công bố Chương trình hỗ trợ tăng trưởng cho doanh nghiệp nhỏ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ thích nghi với trạng thái bình thường mới hậu Covid-19. Chương trình bao gồm các công cụ và sáng kiến ​​hỗ trợ doanh nghiệp đang kinh doanh offline dễ dàng chuyển sang kinh doanh online.

Cụ thể là GrabMerchant - một nền tảng tự phục vụ gồm tất cả-trong-một để các chủ doanh nghiệp có thể phát triển tập khách hàng trên nền tảng trực tuyến, tối ưu hóa vận hành, đồng thời kiểm soát chi phí.

Nổi bật là tính năng Cung ứng (Supplies): Đối tác kinh doanh của Grab có thể mua hàng và nguyên liệu ở mức giá bán sỉ, đồng thời được giao hàng nhanh chóng, tiện lợi ngay ngày hôm sau.

Grab đặt một chân vào thị trường cung ứng cho các cửa hàng
Grab đặt một chân vào thị trường cung ứng cho các cửa hàng

Self-onboarding (Tự đăng ký cửa hàng): Các doanh nghiệp nhỏ có thể xây dựng một cửa hàng trực tuyến, thiết lập các tùy chọn thanh toán không tiền mặt và hoạt động trên Grab, tất cả chỉ trong vòng 24 giờ.

Phân tích chi tiết (Insights): Công cụ phân tích chi tiết cung cấp cho đối tác kinh doanh của Grab những thông tin về doanh số, vận hành, thói quen mua hàng của người tiêu dùng, cũng như mức độ hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị. Công cụ này cho phép các đối tác của Grab phát hiện và nhanh chóng bắt kịp các cơ hội mới, ví dụ như tạo ra các bữa ăn dựa trên những món khách hàng đang đặt. Đồng thời, công cụ cũng giúp doanh nghiệp giải quyết sự thiếu hiệu quả trong vận hành.

Quảng cáo (Ads): Công cụ chạy quảng cáo tạo điều kiện cho các đối tác cửa hàng xây dựng banner quảng cáo và tìm kiếm món ăn, đồng thời có thể theo dõi hiệu suất quảng cáo theo thời gian thực.

Dự kiến, GrabMerchant phiên bản ứng dụng sẽ bắt đầu được ra mắt vào tháng 6/2020, sau đó là phiên bản website từ tháng 7/2020 tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

"Dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự thay đổi. Chúng tôi nhận thấy nhu cầu sử dụng các dịch vụ online tăng vượt bậc gần như chỉ sau một đêm. Điều này đang thúc đẩy đổi mới, sáng tạo ở Đông Nam Á, nhưng cũng tạo ra nguy cơ về khoảng cách số[1] trong khu vực. Các doanh nghiệp nhỏ là xương sống của nền kinh tế Đông Nam Á, dù vậy đại đa số họ đều hoạt động offline. Họ cần ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số, nếu không sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị bỏ lại phía sau", bà Hooi Ling Tan, đồng sáng lập Grab cho biết.

Bà Hooi Ling Tan đánh giá, các biện pháp giãn cách xã hội đã thay đổi hành vi của người tiêu dùng, dẫn đến sự gia tăng nhu cầu sử dụng các dịch vụ trực tuyến. Xu hướng này được dự báo có thể kéo dài vĩnh viễn ngay cả khi những hạn chế di chuyển được gỡ bỏ. 

Người tiêu dùng có xu hướng thận trọng hơn khi ra ngoài, nhiều công ty thậm chí đã có kế hoạch cho nhân viên làm việc tại nhà vô thời hạn. Tuy nhiên, chỉ có 34% doanh nghiệp nhỏ ở Đông Nam Á đang có mặt trên nền tảng trực tuyến.

Chương trình Hỗ trợ tăng trưởng cho doanh nghiệp nhỏ hướng đến việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ chuyển đổi số - bằng cách cho phép cửa hàng của họ xuất hiện trên nền tảng Grab, hoặc hỗ trợ các doanh nghiệp này tích hợp thanh toán điện tử.

Theo một cuộc khảo sát nội bộ với các doanh nghiệp nhỏ đã có cửa hàng trên nền tảng Grab, 76% doanh nghiệp muốn được hỗ trợ thêm để tăng hiển thị trực tuyến, 56% doanh nghiệp muốn hỗ trợ thêm các công cụ để cải tiến cũng như nắm bắt được xu hướng và hành vi của khách hàng để phát triển doanh nghiệp.

CEO Grab Việt Nam: Công nghệ giúp đẩy lùi dịch bệnh

CEO Grab Việt Nam: Công nghệ giúp đẩy lùi dịch bệnh

Khởi nghiệp -  5 năm
Trong giai đoạn hạn chế di chuyển vì dịch bệnh, Grab Việt Nam đưa ra nhiều sáng kiến giúp người dùng mua sắm an toàn, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu hằng ngày.
CEO Grab Việt Nam: Công nghệ giúp đẩy lùi dịch bệnh

CEO Grab Việt Nam: Công nghệ giúp đẩy lùi dịch bệnh

Khởi nghiệp -  5 năm
Trong giai đoạn hạn chế di chuyển vì dịch bệnh, Grab Việt Nam đưa ra nhiều sáng kiến giúp người dùng mua sắm an toàn, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu hằng ngày.
Trường đại học đầu tiên ở Việt Nam có quỹ đầu tư khởi nghiệp

Trường đại học đầu tiên ở Việt Nam có quỹ đầu tư khởi nghiệp

Khởi nghiệp -  5 năm

Quỹ đầu tư mạo hiểm BK Fund trực thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội có quy mô dự kiến 50 tỷ đồng, sẽ được ra mắt vào ngày 10/10/2020 tới.

Chiến lược 'không tiền mặt' của NextPay

Chiến lược 'không tiền mặt' của NextPay

Khởi nghiệp -  5 năm

Mục tiêu của NextPay là phát triển 300.000 điểm thanh toán thẻ tại Việt Nam vào năm 2023, đóng góp 20% thị phần các điểm chấp nhận thanh toán không tiền mặt.

Startup thực phẩm DalatFoodie nhận vốn từ Shark Việt

Startup thực phẩm DalatFoodie nhận vốn từ Shark Việt

Khởi nghiệp -  5 năm

Sau khoảng 8 tháng thẩm định, Intracom Group của Shark Việt đã chính thức đầu tư vào DalatFoodie.

Loship chinh phục thị trường bán sỉ cho các cửa hàng ăn uống

Loship chinh phục thị trường bán sỉ cho các cửa hàng ăn uống

Khởi nghiệp -  5 năm

Từ năm ngoái, Loship đã tiên phong chinh phục thị trường phân phối sỉ các mặt hàng cung ứng cho cửa hàng F&B bằng dịch vụ Lo-supply.

Quy hoạch là ‘bản marketing’ tương lai phát triển của địa phương

Quy hoạch là ‘bản marketing’ tương lai phát triển của địa phương

Tiêu điểm -  4 giờ

Quy hoạch như một bản marketing hình ảnh và tiềm năng phát triển của địa phương trong tương lai để thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Số hóa quản lý tài sản giúp tối ưu chi phí vận hành doanh nghiệp

Số hóa quản lý tài sản giúp tối ưu chi phí vận hành doanh nghiệp

Bất động sản -  4 giờ

Những khoản chi bất ngờ từ sửa chữa đột xuất, vận hành thiếu hiệu quả hay tài sản xuống cấp nhanh hơn dự kiến chính là những “rò rỉ tài chính” âm thầm trong doanh nghiệp. T.FM là giải pháp phần mềm “Make in Vietnam” đạt chứng nhận 5 sao tiên phong theo xu hướng số hóa quản lý tài sản giúp vận hành minh bạch, tối ưu chi phí.

Có gì đáng chú ý tại Noble Palace Long Bien - dự án thấp tầng hàng hiệu tiên phong tại Long Biên?

Có gì đáng chú ý tại Noble Palace Long Bien - dự án thấp tầng hàng hiệu tiên phong tại Long Biên?

Bất động sản -  4 giờ

Cuối năm luôn là thời điểm “vàng” khi dòng tiền đầu tư có xu hướng quay về các tài sản an toàn, hữu hạn và giàu giá trị tích lũy. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang phân hóa mạnh, phân khúc nhà thấp tầng hạng sang tại vùng lõi trung tâm đang trở thành điểm đến nổi bật của giới thượng lưu.

Khai mạc giải chạy Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025

Khai mạc giải chạy Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025 chào đón 2.500 vận động viên quốc tế đến từ gần 70 quốc gia, tăng gần gấp đôi so với năm 2024.

Tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA

Tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA

Leader talk -  8 giờ

ASEAN đang đặt cược vào tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA, tuy nhiên thành công không thể chỉ dựa vào một khuôn khổ trên giấy.

Áp lực tăng cao từ già hóa dân số: Hướng đi nào cho Việt Nam?

Áp lực tăng cao từ già hóa dân số: Hướng đi nào cho Việt Nam?

Phát triển bền vững -  8 giờ

Tốc độ già hóa dân số nhanh và mức thu nhập trung bình khiến Việt Nam phải đối mặt với bộ ba thách thức về tài khóa, tài chính và xã hội.

Bão số 13 gây thiệt hại nặng cho Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi

Bão số 13 gây thiệt hại nặng cho Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão số 13 đổ bộ đất liền các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.