Grab muốn đẩy mạnh dịch vụ đi chợ hộ tại Việt Nam

Việt Hưng - 10:01, 12/08/2020

TheLEADERHiện số lượng đối tác trên dịch vụ đi chợ hộ GrabMart đã tăng hơn 10 lần, so thời điểm đầu tháng 8/2020 và cuối tháng 4/2020.

Vừa qua, Grab Việt Nam đã chính thức triển khai dịch vụ đi chợ độ - GrabMart tại Đà Nẵng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm an toàn, tiện lợi của người dân thành phố này trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Phía Grab cho biết, đây là một trong những nỗ lực của công ty nhằm chung tay cùng Chính phủ ứng phó dịch bệnh, đồng thời nâng cao cơ hội gia tăng thu nhập cho đối tác tài xế, cũng như nâng cao cơ hội gia tăng doanh thu cho đối tác kinh doanh.

Song song đó, Grab khuyến khích người dùng lựa chọn hình thức giao hàng gián tiếp và thanh toán không dùng tiền mặt để tăng cường an toàn, đảm bảo vệ sinh.

Được biết, dịch vụ GrabMart đã bắt đầu được triển khai thử nghiệm tại Việt Nam vào cuối tháng 3/2020. Hiện tại, GrabMart duy trì tốc độ tăng trưởng theo tuần (tính theo %) ổn định ở mức hai con số nhờ mạng lưới đối tác kinh doanh liên tục được mở rộng, cùng với ưu thế về lực lượng đối tác tài xế đông đảo.

Lượng đơn hàng bình quân hằng ngày tăng gấp 10 lần, tính vào thời điểm cuối tháng 7/2020, so với cuối tháng 4/2020. Số lượng đối tác trên GrabMart tăng hơn 10 lần, so thời điểm đầu tháng 8/2020 và cuối tháng 4/2020.

Grab muốn đẩy mạnh dịch vụ đi chợ hộ tại Việt Nam
Grab muốn đẩy mạnh dịch vụ đi chợ hộ tại Việt Nam

Mạng lưới đối tác kinh doanh của GrabMart hiện bao gồm hầu hết các chuỗi siêu thị, cửa hàng lớn, ví dụ như: hệ thống siêu thị Big C tại khu vực miền Nam và miền Bắc, chuỗi hệ thống cửa hàng trực thuộc Saigon Coop (CoopFood, CoopXtra, Cheers), hệ thống AEON Việt Nam, chuỗi siêu thị Lotte Mart và chuỗi cửa hàng khỏe đẹp Guardian; cùng với hàng loạt siêu thị tiện lợi, cửa hàng vừa và nhỏ khác.

Thời gian tới, GrabMart sẽ tiếp tục mở rộng liên kết với các cửa hàng thực phẩm tươi sạch, chuỗi siêu thị uy tín tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng; nghiên cứu triển khai dịch vụ tại các địa phương khác có tiềm năng.

Bên cạnh đó, Grab Việt Nam hiện còn triển khai chương trình "100% Tươi Ngon, Đổi Miễn Phí". Với chương trình này, ngoài cam kết giao nhanh trong vòng 1 tiếng, công ty hỗ trợ đổi miễn phí nếu thực phẩm gặp vấn đề liên quan đến chất lượng tươi sống. 

Hiện tại, chương trình đang được áp dụng với toàn bộ hệ thống siêu thị Big C có mặt trên GrabMart và sẽ tiếp tục mở rộng ra các đối tác khác trong thời gian tới.

Cụ thể, các yêu cầu đổi hàng sẽ được giải quyết trong vòng 24h (không bao gồm thứ Bảy và Chủ nhật. Để các yêu cầu được giải quyết nhanh chóng, khách hàng cần cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh đáp ứng điều khoản và điều kiện.