Khởi nghiệp
Grab triển khai thử nghiệm GrabKitchen tại Việt Nam
Grab Kitchen là một trong rất nhiều dịch vụ tiện ích đã và đang được Grab triển khai tại khắp các thành phố lớn trên toàn khu vực Đông Nam Á.
Mới đây, Grab đã thông báo triển khai thử nghiệm mô hình GrabKitchen dành cho người dùng tại khu vực Quận Thủ Đức (TP. HCM), đưa những nhà hàng, quán ăn yêu thích đến gần hơn với người dùng tại khu vực này.
Theo mô tả, GrabKitchen quy tụ một số nhà hàng, quán ăn có lượng đặt hàng cao, được nhiều người dùng yêu thích trên nền tảng GrabFood tại một địa điểm duy nhất nằm trong khu vực đông dân cư.
Thông qua việc hỗ trợ địa điểm và cơ sở vật chất, Grab tạo điều kiện cho các đối tác này tiếp cận với tập khách hàng mới, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Thời gian giao hàng của các đối tác tài xế cũng sẽ được rút ngắn, giúp họ cải thiện thu nhập thông qua việc nhận được nhiều đơn hàng hơn, đồng thời tạo điều kiện để thức ăn đến tay khách hàng nhanh chóng, nóng sốt.
Mô hình này sẽ được Grab hoàn thiện và vận hành chính thức tại Việt Nam trong thời gian tới. Để có thể đặt món từ GrabKitchen, người dùng sẽ cần cập nhật ứng dụng Grab lên phiên bản mới nhất, chọn danh mục GrabKitchen trong GrabFood.
Trước đó, GrabKitchen được vận hành thử nghiệm hồi năm ngoái, hiện đang hoạt động tốt tại Jakarta, Indonesia. Ở quốc gia đông dân nhất khu vực Đông Nam Á này thì Grab hiện đang có hai Nhà Bếp GrabFood.
Tại đây, các nhà hàng cho đầu bếp đến nấu đồ ăn, sau đó tài xế Grab sẽ đến để đem giao khi khách đặt hàng. Việc này giúp các hàng quán có nhiều "chi nhánh" để giao hàng cho khách khắp thành phố.
Grab Kitchen là một trong rất nhiều dịch vụ tiện ích đã và đang được Grab triển khai tại khắp các thành phố lớn trên toàn khu vực Đông Nam Á.
Grab rót thêm 500 triệu USD vào Việt Nam
Grab tiết lộ rót vài trăm triệu USD nhằm mở rộng hoạt động tại Việt Nam
Không chỉ phát triển hợp tác tiến tới siêu ứng dụng ngoài việc gọi xe, Grab còn đẩy mạnh hoạt động tại các thị trường trọng điểm.
Sẽ sửa luật để thúc đẩy kinh tế chia sẻ như Uber, Grab
Trước nhu cầu cấp bách về việc hoàn thiện khung khổ pháp lý chặt chẽ để quản lý các mô hình hoạt động của kinh tế chia sẻ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định phê duyệt Đề án thúc đẩy mô hình kinh tế chia sẻ vào ngày 13/8.
Vietjet và Grab bắt tay Swift247 để giao hàng siêu hỏa tốc
Hợp tác ba bên cung cấp các giải pháp kết nối di chuyển bằng đường bộ và đường hàng không cho khách hàng trên toàn khu vực Đông Nam Á, đồng thời cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa siêu hỏa tốc tại Việt Nam.
Grab và Be chạy đua cung cấp dịch vụ tài chính trên ứng dụng gọi xe
Sau vận tải và giao đồ ăn các ứng dụng gọi xe như Grab và Be đều muốn tham gia vào lĩnh vực tài chính, đặc biệt là cho vay tiêu dùng thông qua việc hợp tác với các ngân hàng và công ty tài chính
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.