KIDO tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi

Việt Hưng - 10:32, 20/04/2022

TheLEADERKIDO đang đẩy mạnh ngành hàng bánh tươi sau khi hoàn thành xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735m², công suất hoạt động lên đến 19.044 tấn/năm đặt tại TP. HCM.

Kết thúc quý 1, Tập đoàn KIDO tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với doanh thu đạt 2.879 tỷ đồng - tăng 24% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 152 tỷ đồng, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, doanh thu thuần từ ngành hàng dầu ăn chiếm 87,8% và doanh thu thuần từ ngành hàng thực phẩm 12,2%.

Ngành dầu ăn tiếp tục đóng góp tích cực vào doanh thu chung của KIDO. Việc mở cửa trở lại của chính phủ cũng đã giúp sức mua ngành dầu gia tăng. Bên cạnh đó, việc KIDO mở rộng sang thị trường sang các nước như Campuchia, Lào… đã góp phần vào sự tăng trưởng doanh thu chung của ngành dầu.

Hôm 05/04, Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An (TAC) đã được UBCK Nhà nước chấp thuận việc hủy đăng ký công ty đại chúng và đang chờ thủ tục để Sở GDCK TP. HCM chấp thuận hủy niêm yết, giải quyết quyền lợi cho cổ đông.

Qua đó, Tường An sẽ tập trung vào hoạt động sản xuất, còn các hoạt động phân phối, quảng bá, mở rộng thị trường, quy mô… sẽ do KIDO đảm nhận. Cùng với việc tái cấu trúc Tập đoàn theo hướng tinh gọn, thị phần ngành dầu của KIDO đã tăng liên tục trong 2 năm gần đây, tiếp tục đứng vị trí số 2 toàn ngành với thị phần 39%

KIDO tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi
KIDO tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi

Đối với ngành kem, KIDO đẩy mạnh thực thi những chiến lược phát triển, mở rộng thị trường bù lại cho thời gian ảnh hưởng bởi Covid. Theo đó, bước vào giai đoạn cao điểm mùa hè nhu cầu thưởng thức kem tăng nhanh, hai nhãn hàng kem Merino và Celano đã và đang kích hoạt chiến dịch khuyến mãi lớn nhất mùa hè này.

Bên cạnh sự phát triển của 2 ngành hàng chủ chốt, những tháng đầu năm 2022 ngành hàng bánh và chuỗi F&B Chuk Chuk cũng được Tập đoàn KIDO chú trọng.

Trong đó, KIDO đã hoàn thành xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735m², công suất hoạt động lên đến 19.044 tấn/năm đặt tại TP. HCM, đặt mục tiêu chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi tại Việt Nam. Danh mục sản phẩm mới sẽ liên tục được cập nhật để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khách hàng hiện đại.

Với chuỗi F&B Chuk Chuk, Tập đoàn đã mở thành công nhiều cửa hàng offline bao phủ xung quanh các quận, huyện trực thuộc TP. HCM và đang chuẩn bị Bắc tiến trong thời gian tới. Song song đó, các sản phẩm liên doanh mang tính đột phá và khác biệt như Hồng trà ổi xá lị tươi và Trà tam vị tươi Oh Fresh trực thuộc Liên doanh Vibev cũng đã ra mắt thị trường từ giữa tháng 3/2022.

Với ngành hàng Snacking, KIDO đã đầu tư máy móc, trang thiết bị nhà máy, chủ động nguồn nguyên liệu để sản xuất lượng hàng lớn cung ứng đủ cho thị trường; mở rộng mạnh mẽ sang các ngành hàng mới như: Ngành hàng ăn vặt, ngành hàng Trung thu, ngành hàng Bánh tươi, quà biếu lễ hội,…

Theo kế hoạch, trong năm 2022, KIDO sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm/ngành hàng mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị… nhằm bổ sung vào danh mục sản phẩm thiết yếu.

Với việc đẩy mạnh bán hàng cho toàn bộ danh mục các sản phẩm của từng ngành hàng và phát triển mạnh chuỗi F&B theo định hướng chiến lược đã đề ra trước đó, các chi phí hoạt động có liên quan đều có gia tăng tương ứng. Theo đó, chi phí bán hàng KIDO tăng 26% so với cùng kỳ năm trước, đạt 296 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp đạt 100 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.