Diễn đàn quản trị
Kiến tạo các giá trị về bình đẳng giới tại nơi làm việc
Nam giới có vai trò quan trọng trong việc rút ngắn khoảng cách giới, xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc - nơi mà mỗi cá nhân nam/nữ được phát huy hết tiềm năng.

Kiến tạo các giá trị bình đẳng giới hướng đến xây dựng môi trường làm việc công bằng và hạnh phúc ngày càng được nhiều doanh nghiệp và người lao động quan tâm.
Để thực hiện hóa được mục tiêu này, rất nhiều cá nhân là nữ giới đã mạnh mẽ vượt qua những rào cản cá nhân, tự tin phát triển sự nghiệp của mình.
Tuy nhiên, theo Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE), nếu nữ giới cứ cố gắng mãi như thế, có lẽ họ sẽ thật “đơn thương độc mã” trên hành trình khó khăn này.
Do đó, hành trình hướng đến một môi trường làm việc công bằng và hạnh phúc - nơi mà mỗi cá nhân nam/nữ được phát huy hết tiềm năng, sẽ ngắn hơn và thuận lợi hơn khi có sự đồng hành của các nam đồng nghiệp tại chính môi trường làm việc thông qua các hoạt động nhỏ hằng ngày mà VBCWE gợi ý.
Nam lãnh đạo xây dựng hình mẫu thực hiện bình đẳng giới tại nơi làm việc
Để thúc đẩy hơn nữa sự tham gia của các nam nhân viên vào các hoạt động kiến tạo bình đẳng giới tại nơi làm việc, mỗi nam lãnh đạo của doanh nghiệp cần trở thành một tấm gương nghiêm túc và chỉn chu thực hiện các hoạt động bình đẳng giới đối với mọi nhân viên dù là nam hay nữ.
Xóa bỏ rào cản về giới trên hành trình trở thành nhà lãnh đạo cấp cao
Chắc chắn với sự tiên phong của các nam lãnh đạo, mục tiêu bình đẳng giới của doanh nghiệp sẽ sớm đạt được những thành công nhất định hướng đến tạo công bằng cho mọi người lao động phát triển bản thân.
Khuyến khích nữ đồng nghiệp tham gia vào các công việc mới
Trong nhiều hoạt động tại doanh nghiệp, có một số công việc mà nam giới thường xung phong hoặc cảm thấy hợp với nam giới hơn nên thường có xu hướng nhận về mình và nói “thôi công việc đó để tôi làm cho bà nhé”.
Nhưng trên thực tế, nữ giới cũng luôn mong muốn được tham gia góp sức vào những hoạt động mới lạ. Do đó, doanh nghiệp có thể hỏi ý kiến nhân viên nữ và những nhân sự nam cũng đừng ngần ngại hỏi ý kiến nữ đồng nghiệp tham gia cùng nếu đi khảo sát, công tác xa hay thực hiện các công việc về cần sự tăng ca... Đó sẽ là cách khiến nữ đồng nghiệp hạnh phúc và cảm thấy được tôn trọng.
Cùng san sẻ các hoạt động bên lề tại nơi làm việc
Hình bóng của nữ giới luôn xuất hiện trong việc chuẩn bị cho những hoạt động liên hoan tại văn phòng hay đơn giản là các hoạt động hậu cần nhỏ khác. Vấn đề là tại sao nam giới không thể tham gia vào công việc này?
Nam nhân viên nên gác lại công việc của mình một chút để cùng nữ giới chuẩn bị, góp sức cùng nhau tạo nên một bữa tiệc tuyệt vời.
Doanh nghiệp có thể chia nam nữ nhân viên thành các nhóm phụ trách mỗi hoạt động này giúp nhân viên thêm phần gắn kết và đoàn kết hơn. Chắc chắn với sự tham gia của các nam nhân viên các hoạt động này sẽ có kết quả đầy bất ngờ.
Nam giới san sẻ trách nhiệm trong thời kỳ thai sản của nữ giới
Hiện nay đã có rất nhiều doanh nghiệp/tổ chức áp dụng kỳ nghỉ phép cho nam giới trong thời kỳ nghỉ thai sản của nữ giới để cùng nhau san sẻ trách nhiệm trong giai đoạn ý nghĩa này.
Các doanh nghiệp nên khuyến khích nhân viên nam gác lại công việc của mình để cùng vợ trải qua hành trình này cùng vợ. Đây sẽ là minh chứng cho việc nam giới và nữ giới công bằng trong các trách nhiệm gia đình và trách nhiệm tại nơi làm việc hướng đến một môi trường làm việc hạnh phúc và công bằng cho cả hai giới.
Tổ chức các buổi chia sẻ nội bộ giữa nhân viên
Đôi khi trong quá trình làm việc và phát triển bản thân tại doanh nghiệp, nữ giới có khá nhiều những rào cản hay vấn đề cần được nam giới lắng nghe và chia sẻ nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có những buổi chia sẻ nội bộ nhỏ để cùng nhau thảo luận và đưa ra cách giải quyết tốt nhất.
Do đó, bên cạnh việc doanh nghiệp tổ chức các buổi chia sẻ cho nhân viên thì cũng có thể khuyến khích các nam nhân viên tự đứng lên tổ chức các buổi gặp mặt nhỏ vào đầu tháng để được nghe những ý kiến từ chính những nữ đồng nghiệp quanh mình. Từ đó, nam giới trong công ty có thể dễ dàng cảm thông cho những vấn đề nữ giới đang gặp phải tại môi trường làm việc.
Tổ chức/cho nhân viên tham gia các khoá đào tạo về bình đẳng giới tại nơi làm việc
Hiện nay có rất nhiều khóa đào tạo được bản thân doanh nghiệp và các tổ chức kiến tạo bình đẳng giới xây dựng. Nhưng trên thực tế, số lượng nam giới tham gia còn khá ít so với nữ giới vì nam giới chưa thật sự hiểu rằng bình đẳng giới là vấn đề chung của cả nam và nữ.
Doanh nghiệp nên khuyến khích nam nhân viên tích cực tham gia vào các lớp học đào tạo, các hội thảo của doanh nghiệp và các tổ chức để hiểu hơn nữa về các chính sách bình đẳng giới và cách xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc và đa dạng.
Xóa bỏ rào cản về giới trên hành trình trở thành nhà lãnh đạo cấp cao
Định kiến xã hội cản trở nữ giới trong lĩnh vực STEM
Rào cản liên quan đến tâm lý và định kiến xã hội đang khiến nữ giới ít tham gia vào lĩnh vực STEM (nhóm ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học).
Bình đẳng giới cho lực lượng lao động ổn định và gắn bó
Mức độ quan tâm cao và liên tục đến những vấn đề về giới giúp cải thiện trải nghiệm của người lao động nữ và là cách thức giữ chân người lao động trong khu vực sản xuất hàng loạt.
Bình đẳng giới trong lao động khó đạt được vì luật chưa rõ ràng
Theo các chuyên gia, dù nỗ lực để mang lại quyền bình đẳng giới cho lao động nữ song ở Việt Nam đang tiếp cận theo hướng áp đặt thay vì trao quyền cho người phụ nữ.
Châu Á Thái Bình Dương có thể mất tới 4,5 nghìn tỷ USD vì bất bình đẳng giới
Theo McKinsey Global Institute, dù được xem là khu vực phát triển năng động nhất trên thế giới, châu Á Thái Bình Dương vẫn chưa thể tận dụng hết được tiềm năng kinh tế bởi một trong nhiều vấn đề là bình đẳng giới.
Sự thấu cảm dẫn lối dòng đầu tư tỷ đô
Với Koen Soenens, Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị DEEP C, thấu cảm là kim chỉ nam dẫn lối cho những thương vụ lớn, cho cách một nhà lãnh đạo xây dựng đội ngũ và cho cả khát vọng tạo nên một hình mẫu khu công nghiệp bền vững mang dấu ấn Việt Nam.
CEO 1Office - Thẳng như “code”, gai góc như sản phẩm
Gai góc, thẳng thừng, ám ảnh đến tận cùng với sản phẩm, nhà sáng lập 1Office Lê Việt Thắng chọn cách phụng sự doanh nghiệp Việt bằng sự tử tế và chân thành.
Thị trường tỷ USD mang tên 'khách hàng trung thành'
Cuộc đua trên thị trường khách hàng trung thành tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới, khi ưu thế thuộc về các doanh nghiệp sẵn sàng xây dựng hệ sinh thái mở.
Nghịch lý nhận nhiều hồ sơ nhưng doanh nghiệp vẫn khó tuyển người
Nhiều doanh nghiệp cho biết lượng hồ sơ gửi đến nhiều hơn nhưng phần lớn lại không đạt tiêu chuẩn, chủ yếu là do ứng viên thiếu kinh nghiệm liên quan.
Kiến tạo 'công dân toàn cầu' phụng sự kỷ nguyên vươn mình
Giữa dòng chảy của sự hội nhập, BUV nổi lên như một minh chứng cho hợp tác giáo dục quốc tế thành công, góp phần vào sự phát triển của nền giáo dục nước nhà.
Lãng phí hàng triệu m2 đất vàng
Hà Nội đang rốt ráo xử lý các dự án vốn ngoài ngân sách chậm triển khai nhiều năm, hứa hẹn tạo chất lượng mới cho bất động sản Thủ đô.
Quảng Ninh phát huy vai trò Đảng trong doanh nghiệp
Những chi bộ mạnh đã trở thành chỗ dựa để doanh nghiệp ở Quảng Ninh phát triển ổn định, thích ứng với thị trường và tạo giá trị lâu dài.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt đại biểu tiêu biểu đại diện các tầng lớp nhân dân
Sáng 24/8, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Hội nghị gặp mặt đại biểu tiêu biểu đại diện các tầng lớp Nhân dân nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2/9.
Đếm ngược 8Wonder: Người hâm mộ 'ôm rào' từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình
Hàng chục ngàn khán giả đếm ngược chờ sân khấu 8Wonder 2025: Moments of Wonder sáng đèn, bắt đầu đại nhạc hội đẳng cấp nhất mùa hè.
8Wonder 2025 bán hết 50.680 vé: Cột mốc mới với ngành công nghiệp biểu diễn
Theo thông tin từ ban tổ chức, đến tối ngày 22/8, toàn bộ 50.680 vé của đại nhạc hội 8Wonder 2025 đã được bán hết.
Forbes vinh danh Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025
Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025, vinh danh những doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như Vietjet, FPT, Vinamilk, Petrolimex…
Người Việt hoàn toàn có thể làm chủ công nghệ blockchain
Lãnh đạo Hiệp hội blockchain và tài sản số Việt Nam tin rằng, thế hệ trẻ không chỉ giỏi công nghệ, mà còn biết biến công nghệ thành giá trị hữu ích cho xã hội.