Nhịp cầu kinh doanh
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Trong lần thứ hai giải thưởng Kotler Awards Việt Nam được tổ chức, có 27 cá nhân, tập thể và doanh nghiệp được vinh danh trong chín hạng mục với những thành tựu vượt trội, đóng góp cho sự phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Ở hạng mục Excellent Sustainable Business Marketing (tiếp thị doanh nghiệp bền vững), năm doanh nghiệp đã được vinh danh bao gồm: Tập đoàn Thiên Long, Công ty TNHH Minh Long I, Công ty CP gỗ An Cường, Công ty TNHH La Vie, Công ty TNHH Hoàng Lam.
Hạng mục Excellent Marketing Leadership (lãnh đạo tiếp thị xuất sắc) tôn vinh các CMO, CGO, VP vì những thành tựu và khả năng lãnh đạo vượt trội trong ngành tiếp thị, đồng thời truyền cảm hứng cho các nhà tiếp thị phát huy tối đa năng lực để đạt được những thành công lớn hơn.
Ba nhà lãnh đạo được xướng tên trong hạng mục thứ hai bao gồm: ông Tăng Hoàng Quốc Thái, Giám đốc Truyền thông và thương hiệu ngân hàng ACB; bà Cao Ngân Hà, Giám đốc Marketing tập đoàn Sun Group; và bà Lê Thanh Tú, Giám đốc Marketing và phát triển bền vững của Nestlé Waters Vietnam.

Hạng mục Impactful Destination (điểm đến có sức ảnh hưởng) gọi tên Tour NetZero tỉnh Bến Tre, Lễ hội Sông nước TP.HCM, Quần thể danh thắng Tràng An và Chiến dịch Wow Việt Nam của tập đoàn Sun Group.
M Village – thương hiệu khách sạn kiểu mới dành cho giới trẻ là cái tên duy nhất được xướng lên trong hạng mục Excellent Service – Hospitality (dịch vụ xuất sắc trong lĩnh vực khách sạn).

Hạng mục Impactful Digital & InnoTech (công nghệ số và đổi mới sáng tạo có tác động mạnh) vinh danh bốn cái tên gồm: dự án Hoi An - Làng nghề lên Số, Foodmap.asia – Công ty TNHH Công nghệ và thương mại UFO, Essence Mediacom, The Master Channel Concept – VietGuys.
Đội ngũ marketing truyền thông của di tích Nhà tù Hỏa Lò là cái tên duy nhất được xướng lên trong hạng mục Young Marketer (nhà tiếp thị trẻ xuất sắc).
Với hạng mục Excellent Women in Business Markerting (phụ nữ xuất sắc trong lĩnh vực marketing kinh doanh, Kotler Awards Vietnam 2024 chưa có ứng viên phù hợp.
Hạng mục Excellent Impactful Community (cộng đồng có tác động tích cực) vinh danh năm dự án gồm: chiến dịch “Hơn Cả Nhất”– thực hiện bởi Purpose.ANT và Shell Vietnam, cuộc thi Khởi nghiệp Xanh do Trung tâm BSA tổ chức, Lifebuoy và các chương trình bảo vệ sức khỏe mang lại niềm vui cho cộng đồng của Unilever, chương trình truyền hình thực tế "Mái ấm gia đình Việt" của Hoa Sen Group, dự án Phát triển cộng đồng nhà chống lũ của Sống Foundation.
Hạng mục Life-time Achievement (Thành tựu trọn đời) đã vinh danh những đóng góp nổi bật trong suốt sự nghiệp của ông Cô Gia Thọ, nhà sáng lập & Chủ tịch Tập đoàn Thiên Long; và ông Lý Ngọc Minh, nhà sáng lập & Chủ tịch Tập đoàn Minh Long I.
Đáng chú ý, bà Trần Tuệ Tri, đồng sáng lập kiêm cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose, và Công ty CP Văn hóa Đông A đã bất ngờ được vinh danh với giải thưởng Cống hiến vốn không có trong các hạng mục giải thưởng được tiết lộ trước đó.

Đây là lần thứ hai Kotler Awards Việt Nam được tổ chức, không chỉ minh chứng cho những giá trị đóng góp, những thành tích xuất sắc của các cá nhân, tổ chức mà còn khẳng định được vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
Điểm khác biệt của Kotler Awards Việt Nam so với các giải thưởng khác chính bởi hình thức đề cử và được lựa chọn công tâm từ Hội đồng đề cử, Hội đồng bình chọn gồm 50 lãnh đạo, những người có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong nhiều lĩnh vực không chỉ khía cạnh tiếp thị kinh doanh mà còn ở các lĩnh vực giải trí, điện ảnh, du lịch, văn hoá... góp phần tạo nên tác động toàn diện, ý nghĩa và nâng tầm.
Rất nhiều câu chuyện về văn hoá, di sản Việt Nam; các cá nhân, doanh nghiệp đã đóng góp rất nhiều trong việc bảo tồn, lan toả ra thế giới giúp tự hào và nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Bà Sandia Kibria, Chủ tịch kiêm CEO Kotler Business school, CEO Kotler Impact cho biết, nhiều sáng tạo của Kotler Awards Việt Nam đang được ứng dụng tham khảo cho các giải thưởng trên giới.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Thương hiệu Việt kể chuyện trên sân chơi toàn cầu
Nhiều thương hiệu Việt thông qua thương mại điện tử đã có cơ hội trực tiếp mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng quốc tế và trở thành những doanh nghiệp dẫn đầu.
Xây dựng thương hiệu quốc gia cho sầu riêng Việt: việc nào cần thiết?
Xây dựng thương hiệu quốc gia cho sầu riêng Việt Nam đòi hỏi những bước đi chiến lược từ phát triển vùng nguyên liệu đến tiêu chuẩn hóa sản phẩm.
Hiến kế xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt
Vụ việc gạo ST25 mất bốn năm mới đăng ký được thương hiệu là bài học xương máu trong việc xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt.
VinFast tung chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và đổi pin xe máy điện
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Quốc vương Bhutan và Hoàng hậu thăm Tập đoàn T&T Group
Ngày 20/8/2025, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bhutan đã tới thăm Tập đoàn T&T Group.
VNO 111 Lý Chính Thắng, tòa nhà văn phòng sở hữu 3 chữ 'Nhất'
VNO 111 Lý Chính Thắng được gọi là toà nhà văn phòng sở hữu 3 chữ “Nhất” khi đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về vị trí, tiện ích, không gian làm việc.
AstraZeneca Việt Nam được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á'
Với triết lý "thành công bắt nguồn từ con người", AstraZeneca Việt Nam liên tục đầu tư phát triển đội ngũ tài năng, chú trọng văn hóa học tập và đổi mới.
Phút giải lao quý báu của các chiến sỹ ngày đầu hợp luyện sự kiện A80
Ngày 21/8/2025, lần đầu tiên, đầy đủ các lực lượng khối đi, khối đứng, khối xe pháo và lực lượng bảo đảm, phục vụ… hội tụ về Quảng trường Ba Đình và các tuyến đường trung tâm Hà Nội để tham gia buổi tổng hợp luyện diễu binh, diễu hành lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.
Nguy cơ ‘đô thị ma’ và lời cảnh tỉnh cho thị trường bất động sản Việt Nam
Tại Trung Quốc, hàng loạt dự án khu đô thị biến thành “đô thị ma” không bóng người. Thực tế này là lời cảnh tỉnh cho bất động sản Việt Nam: làm thế nào để phát triển bền vững, tránh lặp lại “giấc mơ bỏ hoang”?
VinFast tung chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và đổi pin xe máy điện
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Gemadept muốn thoái vốn ngoài ngành, tìm đối tác chiến lược cho Gemalink
Gemadept có kế hoạch giảm tỷ lệ sở hữu ở Gemalink từ 75% xuống còn 51% và đang tích cực tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược có thể cam kết sản lượng cho giai đoạn 2 của Gemalink.
Vươn mình bằng chiều sâu văn hóa
Để trỗi dậy mạnh mẽ và vươn mình bền vững, Việt Nam ta cần có một thế hệ doanh nhân có chiều sâu văn hóa, tính nhân bản và tinh thần ái quốc.
Quốc vương Bhutan và Hoàng hậu thăm Tập đoàn T&T Group
Ngày 20/8/2025, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bhutan đã tới thăm Tập đoàn T&T Group.
ROX Group chung tay hiến máu, lan tỏa giá trị sống đẹp
Hàng trăm cán bộ nhân viên của ROX Group đã hưởng ứng tham gia chương trình hiến máu "Giọt thương 2025" nhằm lan tỏa giá trị sống tốt đẹp.
Cựu CEO BioGaia AB gia nhập HĐQT của LiveSpo
Bà Isabelle Ducellier, cựu CEO BioGaia AB có hơn 25 năm kinh nghiệm tại các tập đoàn châu Âu và toàn cầu trong lĩnh vực FMCG, F&B, sức khỏe.