Loship tăng tốc với đích đến 'Kỳ lân'

Việt Hưng - 13:25, 04/03/2020

TheLEADER"Tốc độ tăng trưởng của chúng tôi cho đến nay được coi là ngang bằng với các công ty có vốn đầu tư gấp nhiều lần so với Loship. Tôi nghĩ lý do duy nhất khiến các đối tác nước ngoài chọn Loship là vì chúng tôi có một mô hình kinh doanh hướng đến lợi nhuận và tạo ra lợi ích cho nhà đầu tư", CEO Loship chia sẻ.

Ra đời vào năm 2017, Loship (một sản phẩm trực thuộc hệ sinh thái Lozi) được biết đến là một startup trong lĩnh vực thương mại điện tử và giao hàng tại Việt Nam. Mặc dù có tuổi đời non trẻ, nhưng startup này đã sớm thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư quốc tế, đồng thời hứa hẹn trở thành một "kỳ lân" trong tương lai.

Với tiêu chí giao hàng nội thành trong 1 giờ, Loship hiện cung cấp một loạt các dịch vụ từ giao đồ ăn, giao hàng, thuê xe, giao thuốc và nhiều dịch vụ theo yêu cầu khác.

Nhà sáng lập & CEO Loship, Nguyễn Hoàng Trung chia sẻ: "Không có nhiều dịch vụ trên thị trường có thể cung cấp dịch vụ giao hàng trong một giờ như chúng tôi. Đây vừa là lợi thế cạnh tranh, vừa là động lực tăng trưởng cho startup, vì nhu cầu khách hàng hiện tại là nhanh chóng và chính xác. Tốc độ giao hàng của startup càng nhanh, cơ hội chiếm thị phần lớn càng cao".

Loship tăng tốc với đích đến 'Kỳ lân'
Loship có hơn 50.000 tài xế và khoảng 200.000 đối tác là nhà hàng

Ngay trong năm 2017, Loship đã nhận vốn từ một số nhà đầu tư gồm: Quỹ Vietnam Silicon Valley, Golden Gate, và DT & Investment. Năm 2019, Loship nhận vốn tám chữ số (USD) từ Quỹ Smilegate. Cũng trong giai đoạn này, Loship được bảo đảm đầu tư từ Tập đoàn Hana, một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất châu Á.

"Tốc độ tăng trưởng của chúng tôi cho đến nay được coi là ngang bằng với các công ty có vốn đầu tư gấp nhiều lần so với Loship. Tôi nghĩ lý do duy nhất khiến các đối tác nước ngoài chọn Loship là vì chúng tôi có một mô hình kinh doanh hướng đến lợi nhuận và tạo ra lợi ích cho nhà đầu tư", CEO Loship chia sẻ.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam hiện đạt 5 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng lên tới 81%. Với tốc độ tăng trưởng như vậy, Loship đang dẫn đầu trong việc chiếm lĩnh thị phần thương mại điện tử với chiến lược độc đáo là thúc đẩy người bán hàng địa phương và ràng buộc với các nhà bán lẻ truyền thống. Loship hoạt động mà không có chi phí lưu kho và kết nối trực tiếp người bán với khách hàng thông qua chuỗi giao hàng.

Đến nay, Loship có hơn 50.000 tài xế và khoảng 200.000 đối tác là nhà hàng. Nền tảng này đang phục vụ cho hơn 1.500.000 khách hàng trên cả nước và có khoảng 70.000 giao dịch hàng ngày. Dự kiến, Loship sẽ tăng con số này lên gấp ba trong 12 tháng tới, tạo ra doanh thu khoảng 31 triệu USD vào cuối năm nay.

Loship tăng tốc với đích đến 'Kỳ lân' 1
Dự kiến, Loship sẽ tạo ra doanh thu khoảng 31 triệu USD vào cuối năm nay

CEO Nguyễn Hoàng Trung cho biết, chìa khóa để Loship vươn tới đích đến "Kỳ lân" là đầu tư và khai thác các ngành dọc mới để duy trì tốc độ tăng trưởng.

Ngoài giao thực phẩm và hàng hóa, Loship đang tìm cách có chỗ đứng trong lĩnh vực chuỗi cung ứng bán lẻ. Bên cạnh đó, startup còn muốn điều chỉnh các dịch vụ phù hợp đối với các mặt hàng không thể được giao dưới một giờ, ví dụ như các sản phẩm gia dụng và thiết bị trong gia đình.

Là một phần trong kế hoạch mở rộng thị trường của mình, Loship huy động vốn để mở rộng sự hiện diện của Loship ra ngoài 4 thành phố hiện tại, bao gồm: Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Cùng với đó là việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược với các tổ chức trong và ngoài nước như: VNPT, Adgo, và các ví điện tử…. "Chúng tôi sẽ tham gia vào lĩnh vực Fintech, cụ thể là sản phẩm ví điện tử nhằm bổ trợ cho hoạt động thanh toán các dịch vụ trong hệ sinh thái Loship", nhà sáng lập Nguyễn Hoàng Trung nói.