Đầu tư
Mở rộng sân bay Phú Bài tăng gấp đôi công suất
Theo kế hoạch của tỉnh Thừa Thiên Huế, cảng hàng không quốc tế Phú Bài sẽ được mở rộng hướng tới mục tiêu đón 3 - 3,5 triệu hành khách vào năm 2020 và khoảng từ 6,5 - 7 triệu hành khách/năm vào năm 2025.

Với tổng mức đầu tư 5.560 tỷ đồng, cảng hàng không quốc tế (HKQT) Phú Bài tại tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ được mở rộng, đầu tư các hạng mục nhà ga hành khách, đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay...
Hiện cảng này có công suất 1,5 triệu hành khách/năm và luôn trong tình trạng quá tải. Năm 2017, lượng khách thông qua cảng đạt 1,75 triệu hành khách, tốc độ tăng trưởng trung bình hành khách đạt 15%/năm.
Về cơ sở hạ tầng, hiện cảng chưa có nhà ga phục vụ khách quốc tế (đang tận dụng xen ghép bố trí cùng nhà ga nội địa).
Để mở rộng đầu tư, năm 2018, cảng HKQT Phú Bài và UBND thị xã Hương Thủy đã phối hợp triển khai việc cắm mốc để làm cơ sở cho việc xây dựng, triển khai dự án; đồng thời rà soát hiện trạng sử dụng đất đối với quỹ đất quy hoạch mở rộng cảng.
Trước mắt, tỉnh Thừa Thiên Huế quy hoạch quỹ đất phục vụ dự án mở rộng cảng HKQT Phú Bài thuộc địa bàn 3 phường, xã gồm Phú Bài, Thủy Tân, Thủy Phù (thị xã Hương Thủy), diện tích đất cần giải phóng mặt bằng để nâng cấp cảng là 153,17 ha.
Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) hoàn thiện các thủ tục để khởi công các hạng mục công trình của dự án trong năm 2018; đồng thời, đề nghị phía tỉnh quan tâm phối hợp để việc triển khai thực hiện các hạng mục công trình của dự án hoàn thành đúng tiến độ.
Vừa qua, Chính phủ cũng đã có quyết định phê duyệt, điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không cho giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, trong đó có sân bay quốc tế Phú Bài.
Cụ thể, đến năm 2020, Việt Nam sẽ khai thác hệ thống 23 cảng hàng không, bao gồm 13 cảng quốc nội và 10 cảng quốc tế với tổng diện tích hơn 13.300ha. Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, chi phí ước tính đầu tư đến giai đoạn này đạt 84.400 tỷ đồng.
Một số dự án trọng điểm trong hai năm tới bao gồm việc triển khai đầu tư xây dựng giai đoạn 1 cảng hàng không quốc tế Long Thành, đầu tư xây mới các cảng hàng không Vân Đồn, Phan Thiết, Sapa cũng như việc nâng cấp, mở rộng 21 cảng hàng không hiện hữu.
Đến năm 2030, số cảng hàng không sẽ được nâng lên mức 28 với 15 cảng hàng không quốc nội và 13 cảng quốc tế. Giai đoạn này sẽ tập trung vào việc đầu tư xây dựng giai đoạn 2 cảng hàng không quốc tế Long Thành, đầu tư hạ tầng cho cảng hàng không quốc tế Chu Lai thành trung tâm vận chuyển hàng hóa quốc tế cũng như phát triển cảng quốc tế một cách đồng bộ.
Dự kiến tổng số vốn đầu tư giai đoạn này đạt hơn 266 nghìn tỷ đồng.
Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận cho công ty có tỷ phú Mỹ làm cổ đông xây sân bay
Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận cho công ty có tỷ phú Mỹ làm cổ đông xây sân bay
Chủ tịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đồng ý chủ trương cho Công ty TNHH dự án Hồ Tràm xây dựng sân bay chuyên dùng Lộc An tại tỉnh này.
Công ty quản lý sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất có thể hoạt động như trung tâm thương mại
Ngoài thu phí dịch vụ vay và phí cất cánh, hạ cánh, Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) có thể hoạt động như một Trung tâm thương mại (TTTM), với nguồn thu đến từ bán lẻ, thực phẩm đồ uống và dịch vụ phụ trợ.
Doanh nghiệp lãi lớn nhờ bán đồ lưu niệm tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất
Hệ thống chuỗi của hàng mang thương hiệu Lucky của AST tại các sân bay mang về cho doanh nghiệp này doanh thu khoảng gần 700 tỷ đồng mỗi năm và lợi nhuận sau thuế gần 150 tỷ đồng .
FLC muốn nâng công suất sân bay Đồng Hới lên 20 lần
Dự kiến đi vào hoạt động vào quý 2/2019, sân bay Đồng Hới sẽ có công suất thiết kế 10 triệu lượt khách/năm.
Xây dựng Vân Đồn thành nơi đáng sống nhất châu Á - Thái Bình Dương
Theo quy hoạch tổng thể đã được Thủ tướng phê duyệt, khu kinh tế Vân Đồn sẽ trở thành một trong những vùng động lực phát triển kinh tế của Việt Nam, nằm trong nhóm dẫn đầu về thành phố đáng sống của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Chính phủ gỡ vướng cho các dự án BT ký trước ngày 1/1/2018
Các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BT được ký trước ngày 1/1/2018 chưa hoàn thành việc thanh toán sẽ tiếp tục được thực hiện thanh toán theo nội dung hợp đồng đã ký kết.
Tập đoàn Nguyễn Hoàng tiết lộ kế hoạch xây loạt siêu dự án thành phố giáo dục
Theo tiết lộ của lãnh đạo Tập đoàn Nguyễn Hoàng, ngoài Quảng Ngãi, sắp tới sẽ tiếp tục xây dựng thêm nhiều Thành phố giáo dục quốc tế ở các thành phố khác tại Việt Nam.
Từ đầm lầy chăn vịt đến sân bay hiện đại nhất Việt Nam
Chỉ mất hơn hai năm để hoàn thành một sân bay hiện đại khiến các chuyên gia cũng phải thốt lên rằng "tư nhân làm cái gì ... cũng nhanh".
Năm 2018, Nhật Bản giữ vững ngôi 'quán quân' về đầu tư FDI vào Việt Năm
Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, năm 2018 ước tính các dự án FDI đã giải ngân 19,1 tỷ USD, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2017.
Sân bay quốc tế Nội Bài sẽ đón 100.000 lượt khách cao điểm 30/4 và 1/5
Để chuẩn bị cho lượng khách đi lại bằng đường hàng không tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, sân bay Nội Bài đã sẵn sàng các phương án phục vụ.
Giá vàng hôm nay 29/4: Bật tăng đến 1,5 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 29/4 tăng từ 1,3 đến 1,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.
T&T Group sản xuất pin lưu trữ, tăng tốc chiến lược năng lượng tái tạo
T&T Group chủ động chiến lược trung hòa vấn đề thuế quan, đón đầu vận hội năng lượng tái tạo, theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó tổng giám đốc Tập đoàn.
Novaland thắng kiện ở dự án 10.000 tỷ đồng
VIAC tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của công ty con thuộc Novaland, buộc Taekwang Vina tiếp tục thực hiện hợp đồng chuyển nhượng dự án Khu dân cư 7/5.
VPBank lộ diện 'lá bài tẩy' trong tham vọng trở thành tập đoàn tài chính
Tổng giám đốc của VPBank Nguyễn Đức Vinh nhìn nhận, hiệu quả của mô hình tập đoàn tài chính nằm ở khả năng tận dụng được sức mạnh cộng hưởng của cả hệ thống.
VinFast giao 36.330 ô tô điện toàn cầu trong quý I, tăng gần 300%
Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup và nhà sáng lập VinFast, đã giải ngân 10.000 tỷ đồng tính đến 31/3/2025 dưới dạng tài trợ không hoàn lại.
Chiến lược gia tăng lợi nhuận của ngành dệt may trước thách thức thuế quan
Bất chấp năm 2025 đầy rẫy thách thức, các doanh nghiệp dệt may vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng về lợi nhuận và thực hiện cam kết với người lao động.