Mondelez Kinh Đô tiên phong thúc đẩy chăn nuôi nhân đạo

Đoàn Minh - 09:43, 12/12/2022

TheLEADERNhãn hàng Solite thuộc Mondelez Kinh Đô mới đây đã công bố sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh Mới, sử dụng 100% trứng từ gà nuôi thả (cage – free eggs).

Mondelez Kinh Đô tiên phong thúc đẩy chăn nuôi nhân đạo
Sản phẩm bánh Solite Nature Fresh mới có phong cách thiết kế bao bì hoàn toàn khác biệt, lấy cảm hứng từ trang trại và thiên nhiên, với thông điệp nhân văn hướng đến phúc lợi động vật.

Với sản phẩm này, Mondelez Kinh Đô trở thành doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam cung cấp sản phẩm bánh sử dụng 100% trứng gà nuôi thả. Đại diện Mondelez Kinh Đô cho biết, nguồn nguyên liệu trứng gà được sử dụng đến từ Công ty CP Vĩnh Thành Đạt, là một trong 2 đơn vị đầu tiên đạt được chứng nhận chăn nuôi nhân đạo Certified Humane, nhờ đảm bảo các tiêu chí chăm sóc vật nuôi theo chương trình Humane Farm Animal Care (HFAC).

Nuôi gà không dùng chuồng lồng là bước tiến của ngành chăn nuôi Việt, mang lại nhiều lợi ích. Cụ thể, bên cạnh việc đảm bảo tính nhân đạo trong chăn nuôi, gà mái được nuôi trong điều kiện di chuyển tự do, tinh thần thoải mái, không bị sợ hãi, giúp tăng chất lượng trứng.

Quyết định sử dụng sản phẩm trứng gà nuôi thả của Mondelez Kinh Đô, theo ông Sameer Yadav, Giám đốc tiếp thị Mondelez Kinh Đô, xuất phát từ chính những lợi ích của chăn nuôi nhân đạo nói trên.

“Đây là sứ mệnh của chúng tôi khi mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm có chất lượng thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao, có trách nhiệm với cộng đồng, môi trường và phúc lợi động vật”, ông Yadav nói.

Hoan nghênh bước tiến mang tính tiên phong của Mondelez Kinh Đô, TS. Hạ Thúy Hạnh, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, cho biết, chăn nuôi đảm bảo phúc lợi động vật đang là xu thế mang tính quốc tế.

Theo nghiên cứu của tổ chức ESI Insights for World Animal Protection thực hiện, 67% người dùng cân nhắc, ưu tiên đến phúc lợi động vật khi mua sắm thực phẩm. Tỷ lệ này lên đến 83% ở nhóm khách hàng trẻ từ 18 – 35 tuổi.

Báo cáo về ngành thức ăn nhẹ của Mondelēz International cũng chỉ ra, người tiêu dùng ngày càng gắn kết các giá trị sống với quyết định mua sắm. Hơn 85% người tiêu dùng trên thế giới ưu tiên lựa chọn những sản phẩm đến từ doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

Đó là động lực để Mondelez Kinh Đô thực hiện những giải pháp thể hiện trách nhiệm với môi trường và xã hội trong chuỗi cung ứng. Trước đó, Mondelez Kinh Đô và Quỹ Mondelez International’s Sustainable Futures đã tài trợ 30 nghìn USD cho dự án Larva Yum của doanh nghiệp xã hội Green Connect để ứng dụng giải pháp kinh tế tuần hoàn trong xử lý rác thải hữu cơ thành thức ăn phục vụ chăn nuôi gà theo hình thức nhân đạo.

Mondelez Kinh Đô cũng là thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), với cam kết thiết lập mô hình kinh tế tuần hoàn cho ngành bao bì. Mondelez Kinh Đô đang thiết kế 100% bao bì sẵn sàng cho tái chế vào năm 2025, đồng thời sử dụng nhựa tái chế đạt tiêu chuẩn chất lượng cho một số sản phẩm.