Khởi nghiệp

Một năm nhìn lại Gapo đạt 6 triệu người dùng

Việt Hưng Thứ năm, 19/11/2020 - 15:38

CEO Hà Trung Kiên khẳng định, Gapo mang tinh thần trẻ trung, nhiệt huyết của một startup công nghệ nhưng vận hành trên nền tảng kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp.

Từng tuyên bố chiến lược phát triển gắn liền với giá trị cốt lõi "người dùng là trọng tâm", Gapo đã thể hiện rất rõ nét điều đó trong hơn 1 năm qua, đặc biệt là việc cán mốc 6 triệu người dùng.

Đầu tiên phải kể đến tính năng định danh tài khoản, khiến cho người dùng cảm thấy an tâm và được bảo vệ quyền lợi khi hoạt động trên mạng xã hội. Để được định danh, người dùng cá nhân cần cung cấp hình ảnh giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước).

Theo ông Hà Trung Kiên - CEO Mạng xã hội Gapo, mọi thông tin này đều được mã hóa, Gapo luôn đặt vấn đề bảo mật tuyệt đối thông tin của người dùng lên hàng đầu. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có khoảng 40% tài khoản được định danh trên Gapo.

Thời gian vừa qua, Gapo cũng vừa cho ra mắt loạt tính năng đặc biệt cùng với thông điệp tôn trọng quyền riêng tư của mọi người như Trò chuyện bí mật, Hỏi ẩn danh... Trò chuyện bí mật trên Gapo cho phép người dùng tạo mã Pin riêng bằng các chữ số.

Chỉ với thao tác đơn giản chọn nhắn tin cùng bạn bè, người thân có nhu cầu bảo mật nội dung cuộc hội thoại, chọn chức năng cuộc trò chuyện bí mật và tạo mã Pin, người dùng đã có thể thoải mái nói chuyện, tặng quà qua chat... mà không lo ngại bị xem trộm.

Hỏi ẩn danh cũng là một tính năng mang đậm dấu ấn Gapo khi chưa có bất kỳ mạng xã hội nào sở hữu công cụ tương tác đặc biệt này.

Người dùng có thể truy cập vào trang cá nhân và dễ dàng đặt câu hỏi ẩn danh cho bạn bè, thậm chí là người nổi tiếng; Hoặc cũng có thể sử dụng tính năng này để bắt chuyện hay làm quen với bất kỳ ai đang hoạt động trên Gapo và không lộ danh tính.

Một năm nhìn lại Gapo đạt 6 triệu người dùng
Một năm nhìn lại Gapo đạt 6 triệu người dùng

Nếu như Trò chuyện bí mật, Hỏi ẩn danh mang tới sự riêng tư thì hai tính năng gây sốt "Lắc kết bạn" và "Tìm bạn quanh đây" giúp người dùng kết nối tối đa với những người bạn cùng sở thích, mang màu sắc cá nhân hóa cao.

Hàng trăm ngàn người thích thú với hai tính năng này bởi lẽ nó cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm và kết bạn chỉ qua các thao tác đơn giản. Hệ thống sẽ tự động tìm kiếm vị trí của người dùng và cho ra danh sách gợi ý những người hiện đang ở khu vực gần nhất với bạn, lựa chọn dựa trên các tiêu chí về giới tính, độ tuổi...

Với những nỗ lực lắng nghe người dùng, coi người dùng là trọng tâm phát triển, hoàn thiện sản phẩm, đội ngũ Gapo từng bước chạm tới những mốc mục tiêu đề ra. 

Sau gần 1 tháng ra mắt, Gapo cán mốc 1 triệu người dùng. Các chỉ số liên tục tăng trưởng, số người dùng lên tới 3 triệu vào tháng 12/2019, hơn 4 triệu vào tháng 7/2020 và thời điểm hiện tại là hơn 6 triệu.

CEO Hà Trung Kiên khẳng định, Gapo mang tinh thần trẻ trung, nhiệt huyết của một startup công nghệ nhưng vận hành trên nền tảng kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp.

Mục tiêu mà đội ngũ Gapo đề ra là trở thành mạng xã hội được nhiều người yêu thích và cho thấy niềm tin vào sản phẩm do người Việt phát triển. Dẫu vậy, startup này vẫn còn rất nhiều điều cần kiện toàn để chạm đến mục tiêu 50 triệu người dùng vào năm 2023.

Nỗ lực cán mốc 4 triệu người dùng của mạng xã hội Gapo

Nỗ lực cán mốc 4 triệu người dùng của mạng xã hội Gapo

Khởi nghiệp -  4 năm
Vượt qua những ý kiến tiêu cực, đội ngũ Gapo tiến vào cuộc đua của những kẻ tiên phong gan lì và đầy bản lĩnh. Họ vạch ra mục tiêu và chiến đấu hết mình vì mục tiêu. Gapo tự nhận mình là thế hệ làm những điều không thể.
Nỗ lực cán mốc 4 triệu người dùng của mạng xã hội Gapo

Nỗ lực cán mốc 4 triệu người dùng của mạng xã hội Gapo

Khởi nghiệp -  4 năm
Vượt qua những ý kiến tiêu cực, đội ngũ Gapo tiến vào cuộc đua của những kẻ tiên phong gan lì và đầy bản lĩnh. Họ vạch ra mục tiêu và chiến đấu hết mình vì mục tiêu. Gapo tự nhận mình là thế hệ làm những điều không thể.
CEO Stringee và hành trình tạo thêm giá trị cho công nghệ Việt

CEO Stringee và hành trình tạo thêm giá trị cho công nghệ Việt

Khởi nghiệp -  4 năm

Đến nay, Stringee được nhiều người biết tới như startup duy nhất về Nền tảng lập trình giao tiếp tại Việt Nam. Nhưng ít ai biết được câu chuyện bắt đầu từ sự thay đổi táo bạo của CEO Đậu Ngọc Huy và bạn thân Nguyễn Bá Luân gần 8 năm trước.

Ứng dụng gọi xe Gojek đang bắt đầu có lãi

Ứng dụng gọi xe Gojek đang bắt đầu có lãi

Khởi nghiệp -  4 năm

Hiện Gojek vẫn là đơn vị dẫn đầu trên thị trường Indonesia, xử lý 100 triệu giao dịch cho khoảng 20 - 25 triệu người dùng hàng tháng. Startup này đang tìm cách mở rộng ra bên ngoài khu vực Đông Nam Á.

Startup Việt còn thiếu gì trong bối cảnh hội nhập?

Startup Việt còn thiếu gì trong bối cảnh hội nhập?

Khởi nghiệp -  4 năm

Trong quá trình hội nhập, khi doanh nghiệp nước ngoài tham gia vào thị trường trong nước, doanh nghiệp nội địa sẽ khó cạnh tranh được khi doanh nghiệp nước ngoài đã có thời gian phát triển, mạng lưới quan hệ, đối tác rộng khắp thì doanh nghiệp nội địa sẽ mất dần thị trường.

Cửa hàng tạp hóa chuyển mình thời công nghệ

Cửa hàng tạp hóa chuyển mình thời công nghệ

Khởi nghiệp -  4 năm

Việt Nam đang xuất hiện ngày một nhiều hơn các nền tảng số hóa ngành tạp hóa. Thị trường này không chỉ thu hút các startup, mà còn hấp dẫn cả các doanh nghiệp lớn trong nước.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  8 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  8 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  8 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  9 tháng

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  9 tháng

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Vốn đầu tư công giải ngân chậm chạp

Vốn đầu tư công giải ngân chậm chạp

Tiêu điểm -  3 giờ

Mặc dù đã hết bốn tháng đầu năm nhưng 24 bộ, cơ quan trung ương và địa phương giải ngân vốn đầu tư công ở mức dưới 5%, thậm chí còn chưa bắt đầu giải ngân vốn.

Cần mở rộng đối tượng áp ‘luồng xanh’ thủ tục đầu tư, kinh doanh

Cần mở rộng đối tượng áp ‘luồng xanh’ thủ tục đầu tư, kinh doanh

Tiêu điểm -  4 giờ

“Luồng xanh” là thủ tục đầu tư, kinh doanh đặc biệt theo phương thức hậu kiểm, được đánh giá là chìa khóa quan trọng tạo cơ chế bứt phá cho nền kinh tế.

Cơn bão 'kiệt sức' ăn mòn sự gắn bó của nhân tài với doanh nghiệp

Cơn bão 'kiệt sức' ăn mòn sự gắn bó của nhân tài với doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  4 giờ

Giữ chân người tài không phải là trò chơi của ngân sách mà là nghệ thuật lắng nghe và thấu hiểu người lao động, đặc biệt là khi họ đang dần kiệt sức.

LDG buộc hoàn tiền khách mua dự án Tân Thịnh, cựu chủ tịch lĩnh án

LDG buộc hoàn tiền khách mua dự án Tân Thịnh, cựu chủ tịch lĩnh án

Tiêu điểm -  5 giờ

Công ty cho biết những khách hàng muốn nhận lại tiền đã thanh toán khi mua nhà tại Khu dân cư Tân Thịnh, LDG sẽ tiếp nhận yêu cầu và trả lại tiền.

Vinhomes lãi lớn quý I nhờ đâu?

Vinhomes lãi lớn quý I nhờ đâu?

Doanh nghiệp -  7 giờ

Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu năm nay đạt 180.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 42.000 tỷ đồng.

Trước bão thuế quan, Viconship vẫn tăng vốn 'khủng', đẩy mạnh thâu tóm doanh nghiệp cảng biển

Trước bão thuế quan, Viconship vẫn tăng vốn 'khủng', đẩy mạnh thâu tóm doanh nghiệp cảng biển

Doanh nghiệp -  7 giờ

Cùng với việc thoái vốn khỏi các khoản đầu tư ngoài ngành và tiến hành thâu tóm cổ phần các doanh nghiệp logistics, Viconship đang dần hoàn thiện hệ sinh thái vận tải biển.

Giá vàng hôm nay 29/4: Tăng lần thứ hai trong ngày

Giá vàng hôm nay 29/4: Tăng lần thứ hai trong ngày

Vàng -  8 giờ

Giá vàng hôm nay 29/4 bất ngờ tăng thêm vào gần giờ trưa ở tất cả các nhà bán thêm từ 200.000 – 500.000 đồng/lượng.