MSB hợp tác chiến lược với Proparco trong lĩnh vực tín dụng xanh

Lam Giang Thứ hai, 19/12/2022 - 10:45

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HOSE: MSB) và Proparco - Tổ chức tài chính phát triển của Pháp vừa ký kết thỏa thuận hợp tác tài trợ tín dụng trị giá 30 triệu USD với thời hạn 5 năm, tạo nguồn lực phát triển cho những dự án xanh tại Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa MSB và Proparco.

Thỏa thuận đặt trên nền tảng hợp tác vì sự phát triển bền vững, tạo dựng các giá trị lâu dài cho nền kinh tế cũng như cộng đồng, xã hội mà MSB và Proparco cùng hướng tới. Theo đó, Proparco sẽ hỗ trợ MSB về mặt kĩ thuật để nâng cao khả năng triển khai hệ thống quản lý môi trường và xã hội (ESMS), nhằm đáp ứng ở mức cao nhất các tiêu chuẩn quốc tế.

Những năm gần đây, MSB đã đạt được những kết quả rất tích cực trong lĩnh vực tín dụng xanh. Bên cạnh đó, MSB cũng tích cực trao đổi và đồng hành cùng khách hàng, nhà cung cấp trong các kế hoạch liên quan đến hoạt động kinh doanh xanh, cải thiện tác động tiêu cực tới môi trường và khí hậu để sớm đưa ra cam kết hợp tác đa dạng theo tiêu chuẩn phát triển bền vững.

Các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đang dần trở thành tiêu chí quan trọng trong quyết định cho vay, đầu tư của các tổ chức tài chính quốc tế. Khoản tài trợ vốn cho thấy khả năng đáp ứng và cam kết của MSB đối với các tiêu chí E&S, cũng như định hướng của ngân hàng trong việc nâng tầm quan trọng của các yếu tố môi trường, xã hội trong hoạt động tín dụng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Hoàng Linh – Tổng giám đốc MSB cho biết: “MSB hướng tới phát triển bền vững nhằm cân bằng lợi ích của nhiều bên liên quan, bao gồm lợi ích cho khách hàng, cổ đông và lợi ích cộng đồng. Chúng tôi tin rằng, khoản tài trợ từ Proparco sẽ là động lực để MSB giữ vững cam kết trong việc tích hợp các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị vào chiến lược kinh doanh, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các dự án xanh tại Việt Nam. MSB cũng sẽ đồng hành cùng khách hàng để thiết kế những giải pháp tài chính hữu ích, tư vấn cải thiện các nguyên tắc và tiêu chuẩn nhằm cân bằng hiệu quả kinh tế, xã hội và môi trường”.

Hiện MSB đang trong quá trình xây dựng mô hình đánh giá, phân loại rủi ro liên quan đến môi trường và xã hội đối với khách hàng vay vốn, áp dụng đối với từng ngành nghề lĩnh vực nhằm hỗ trợ việc cấp tín dụng phù hợp với yêu cầu của Proparco, tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp các quy định của pháp luật Việt Nam. 

MSB cũng là một trong những tổ chức tín dụng đầu tiên tại Việt Nam thành lập Ủy ban Phát triển bền vững trong cơ cấu tổ chức của ngân hàng. Trong năm 2022, MSB cũng đưa ra các cam kết đồng hành cùng Chính phủ, các bộ ngành và cơ quan liên quan hướng tới thực hiện hóa các mục tiêu, chính sách nhằm đạt cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26.

Việc hợp tác với Proparco một lần nữa khẳng định vị thế của MSB trên thị trường, là bước đi quan trọng giúp ngân hàng tiến gần hơn với các tiêu chuẩn quốc tế về tín dụng xanh, đồng thời chung tay thúc đẩy Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 - tập trung cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, bền vững về môi trường và công bằng về xã hội. 

MSB và hành trình chuyển đổi số

MSB và hành trình chuyển đổi số

Tài chính -  2 năm
Sớm nắm bắt xu hướng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) định hướng việc đẩy mạnh số hóa là phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh tổng thể. Song song ứng dụng chuyển đổi số với sản phẩm – dịch vụ và môi trường nội bộ, MSB đang mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng cũng như cán bộ nhân viên.
MSB và hành trình chuyển đổi số

MSB và hành trình chuyển đổi số

Tài chính -  2 năm
Sớm nắm bắt xu hướng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) định hướng việc đẩy mạnh số hóa là phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh tổng thể. Song song ứng dụng chuyển đổi số với sản phẩm – dịch vụ và môi trường nội bộ, MSB đang mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng cũng như cán bộ nhân viên.
MSB và hành trình chuyển đổi số

MSB và hành trình chuyển đổi số

Tài chính -  2 năm

Sớm nắm bắt xu hướng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) định hướng việc đẩy mạnh số hóa là phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh tổng thể. Song song ứng dụng chuyển đổi số với sản phẩm – dịch vụ và môi trường nội bộ, MSB đang mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng cũng như cán bộ nhân viên.

MSB vào Top các thương hiệu tài chính dẫn đầu của Forbes

MSB vào Top các thương hiệu tài chính dẫn đầu của Forbes

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam được vinh danh trong “Top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu” năm 2021 do Forbes Việt Nam công bố. Đây là bảng xếp hạng dựa trên tính toán chi tiết về giá trị các thương hiệu trong ngành tài chính bao gồm: ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm của Việt Nam.

MSB báo lãi gần 1.500 tỷ đồng trong quý 3

MSB báo lãi gần 1.500 tỷ đồng trong quý 3

Tài chính -  2 năm

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2022. Theo đó, CASA của ngân hàng tiếp tục trong nhóm dẫn đầu thị trường, đạt 38,25%. Tỉ lệ nợ xấu theo thông tư 11/NHNN chỉ 1,08%.

MSB khai trương địa điểm mới chi nhánh Hậu Giang

MSB khai trương địa điểm mới chi nhánh Hậu Giang

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) ngày 10/10 đã khai trương địa điểm hoạt động mới MSB – chi nhánh Hậu Giang tại Tòa nhà TNL Plaza, số 16A đường Nguyễn Công Trứ, khu vực 1, phường 1, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Đến tham dự lễ khai trương có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cùng các sở, ban, ngành tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và ban lãnh đạo MSB.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  17 giờ

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  18 giờ

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  18 giờ

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ

Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ

Tài chính -  3 ngày

Chỉ qua một tính năng nhỏ, ngân hàng số Cake by VPBank đã chứng minh được năng lực công nghệ, cũng như khả năng am hiểu người tiêu dùng.

Quyết liệt gỡ điểm nghẽn để nâng hạng thị trường chứng khoán vào tháng 9

Quyết liệt gỡ điểm nghẽn để nâng hạng thị trường chứng khoán vào tháng 9

Tài chính -  3 ngày

Chính phủ đang thể hiện rõ quyết tâm loại bỏ mọi điểm nghẽn nhằm tiến tới mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán vào tháng 9/2025.

Nâng cấp sân bay Gia Bình thành cảng hàng không quốc tế lưỡng dụng

Nâng cấp sân bay Gia Bình thành cảng hàng không quốc tế lưỡng dụng

Tiêu điểm -  10 phút

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, đây là công trình quan trọng, cần được hoàn thành kịp thời để phục vụ các hoạt động đối ngoại trong khuôn khổ APEC 2027.

VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025

Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025

Doanh nghiệp -  11 giờ

Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  17 giờ

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  18 giờ

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  18 giờ

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.